[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nỗi lo của VN?

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,737
Động cơ
126,896 Mã lực
Cụ cứ tạm nhìn tới các vấn đề ở Thanh Hoá hiện tại ngay thời điểm này là rõ ạ.

Rất nhiều tỉnh thành cũng có vấn đề như vậy, chỉ là có được phép đụng tới hay không thôi ạ.
Cụ chắc xa quê hương lâu rồi, TH chỉ là trường hợp cá biệt thôi cụ à. Các tỉnh còn lại leader đều vì nước vì dân cả. Ví dụ các tỉnh Tây Bắc lãnh đạo rất muốn kéo, thu hút FDI về, nhưng địa hình, đường xá giao thông, vị trí địa lý như vậy đành lực bất tòng tâm thôi.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,842
Động cơ
1,076,509 Mã lực
Ở bên đây thì việc các đảng phái phê phán đường lối của nhau và tìm mọi cách hạ bệ nhau là chuyện bình thường cụ ạ. Cụ cứ hỏi bất cứ người Việt nào đang sinh sống ở Séc ở bất kỳ đâu, hỏi họ xem có bị chính quyền chèn ép, hay có thấy các lãnh đạo ở chỗ họ sống tham ô, nhận hối lộ hay không là rõ thôi ạ.

Đến ngay cả cảnh sát, giáo viên, bác sỹ, nhân viên toà án tới nhân viên ủy ban là những người làm việc trực tiếp với dân, mà cũng chẳng ai dám tham ô tham nhũng cả.
Cái này là đánh giá của Tổ chức Minh bạch Thế giới, liên quan gì đảng phải ở đây.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,455
Động cơ
369,310 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ chắc xa quê hương lâu rồi, TH chỉ là trường hợp cá biệt thôi cụ à. Các tỉnh còn lại leader đều vì nước vì dân cả. Ví dụ các tỉnh Tây Bắc lãnh đạo rất muốn kéo, thu hút FDI về, nhưng địa hình, đường xá giao thông, vị trí địa lý như vậy đành lực bất tòng tâm thôi.
Khi luật pháp chưa nghiêm, xã hội còn tranh tối tranh sáng, thì việc tham ô, tham nhũng sẽ khó tránh khỏi. Mọi người có thể thông cảm được khi lãnh đạo cũng giúp bộ mặt Đất nước và khu vực của mình đi lên, dù họ có tham 1 chút cũng được. Bởi không ai làm không công cả, nhất là vẫn với mặt bằng lương nhà nước như Việt Nam.

Nhưng không thể vì thế mà để cho cả hệ thống của tỉnh từ thấp tới cao đều có tư tưởng tìm mọi cách để tham ô. Tới khi bị khui ra thì như cụ nói đấy, chỉ là cá biệt thôi. Kiểu đen thôi, đỏ thì quên đi ạ :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,455
Động cơ
369,310 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cái này là đánh giá của Tổ chức Minh bạch Thế giới, liên quan gì đảng phải ở đây.
Các thông tin của tổ chức minh bạch cũng đều từ các thông tin trong nước nội tại. Cụ cứ trực tiếp tới các ủy ban nhân dân, ở đó luôn cung cấp công khai mọi báo cáo tài chính 1 cách rõ ràng nhất. Nếu có tham nhũng thì các đảng khác đã chẳng để cho ngồi được lại chỗ đó đâu ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,583
Động cơ
129,438 Mã lực
Đúng là về vẽ quy hoạch hạ tầng đô thị, giao thông ở ta không kém bất kỳ nước nào. Nếu nó thành hiện thực như vẽ, đến China cũng phải e ngại, em thật.
Chúng ta chưa tận dụng được lợi thế của người đi sau như TQ, cũng chỉ vì cái bộ định mức, và quy trình thi công và nghiệm thu được các cơ quan chính phủ xem như kim chỉ nam để áp dụng đúng đủ 100%, trong khi cái này theo thế giới nó chỉ mang tính chất gợi ý cho Chủ Đầu tư tham khảo, cái gì lợi hơn tốt hơn vẫn được phép làm.
Thắng hàng xóm xây cái nhà cách đây 10 năm hết 1 tỷ, giờ không tìm cách tiết kiệm xuống 700 mà vẫn đẹp hơn hiện đại cứ phải bắt chước hàng xóm vì nó đã được thanh tra kiểm toán chấp thuận thì đúng là chỉ có ở Việt nam.

đa số toàn là giới đã có tài chính khá tốt so với mặc bằng của xã hội. Nên đa phần họ làm chính trị vì lý tưởng, vì đam mê quyền lực, chứ không kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả là xâm hại quyền lợi Quốc gia lẫn người dân.

Ngay cả việc lobby cho chính quyền, thì đa số các chính sách lobby đó đều công khai và góp không nhỏ cho việc phát triển an sinh xã hội. Chứ nó không bị vơ vét vào bất cứ nhóm lợi ích h
Ở bển thì cái thuế thừa kế nó lớn nên quan chức hay người dân trung lưu cũng không nhiều động lực kiếm chác như Việt nam thôi, cụ cố tổng có nói sao mà tham thế, ăn được mấy tiêu được mấy đâu?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,400
Động cơ
362,725 Mã lực
Đề nghị các cụ đi chỗ khác bàn vấn đề khác, nước khác, ở đây chủ đề là nhìn gương Thái và các nước láng giềng lấy kinh nghiệm hướng tới thu nhập cao.

Em ko thiên vị bên nào nhưng có vẻ cụ cố tình xáo trộn bóp méo thông tin. Cái này gõ là ra ngay số liệu mới nhất hệ thống Mass Rapid Transit (Ko phải Metropolitan) của Bangkok và các vùng lân cận là 225km Subway và 70km BTS. Tổng chiều dài hệ thống MRT là 300km và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Trước đó cụ còn tung tin trích dẫn bài báo về 1 tuyến skytrain cũ nối sân bay bị bỏ hoang và bảo Thái 20 năm chưa có km bts nào. Trong khi 2 sân bay ở Bangkok đều đã có BTS kết nối vào trung tâm.

Em chỉ ra như vậy để nói về 1 khía cạnh khác ở đây. Theo ý kiến cá nhân em thì những phát triển hạ tầng hay chỉ số thu nhập đầu người các thứ chỉ là bề nổi. Yếu tố chủ chốt quyết định sự thành bại chính là tố chất con người. Nếu ko có sự trung thực thẳng thắn thì đừng nói 10 năm mà muôn đời cũng ko khá lên được, và cũng đừng mong vượt được ai.
Cụ vui lòng dẫn nguồn cho các thông tin phản bác, ví dụ 225km chạy ngầm ? Mà số liệu đoạn đường ngầm đóng vai trò gì nhỉ, nên chú ý hơn vào vận tải công cộng đã phục vụ bao nhiêu lượt khách, đấy mới là hiệu quả hoạt động. Khoe khoang gì mấy cái hạ tầng hoành tráng.

Không mong vượt được ai? Nhưng lỡ vượt qua Philipinnes rồi thì làm thế nào cụ? ngày bé em nhìn Phi cũng thấy giàu, mong có ngày nước ta được như nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
657
Động cơ
38,432 Mã lực
Tuổi
23
Cụ đừng chụp mũ em như vậy. Đàng hoàng lên ạ. Em có khi nào chê bai Đất nước Việt Nam mình chưa. Chỉ là em thấy lãnh đạo Việt Nam vẫn chưa thật sự vì Nước, vì Dân như họ nói, dù ở cấp thấp nhất lẫn tới cấp cao. Nên em mới đưa ý kiến riêng về vấn đề này. Vậy mà cụ đã lôi yêu Nước hay không yêu Nước vào đây làm gì.
theo cụ nghĩ vì dân vì nước là thế nào phải vượt các nước thay phạt thật nặng r lên chế giễu miễu cợt như cụ ? :)
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
263
Động cơ
8,018 Mã lực
Ở bên đây thì việc các đảng phái phê phán đường lối của nhau và tìm mọi cách hạ bệ nhau là chuyện bình thường cụ ạ. Cụ cứ hỏi bất cứ người Việt nào đang sinh sống ở Séc ở bất kỳ đâu, hỏi họ xem có bị chính quyền chèn ép, hay có thấy các lãnh đạo ở chỗ họ sống tham ô, nhận hối lộ hay không là rõ thôi ạ.

Đến ngay cả cảnh sát, giáo viên, bác sỹ, nhân viên toà án tới nhân viên ủy ban là những người làm việc trực tiếp với dân, mà cũng chẳng ai dám tham ô tham nhũng cả.
Cháu ít tuổi hơn cụ nhiều nhưng kéo áo, cụ có thể quay về đúng thread séc của cụ được không ạ. Chỗ nào cụ cũng dẫn về mình bạch, tốt, có tệ thì được nửa câu thành khen, so sánh với việt, với pháp với vv... được ạ.
Với cháu thì dù séc của cụ có vĩ đại đến mấy thì nào vẫn thua việt Nam của cháu như này
1/ séc có một rổ nghệ sĩ pxxn, mà gốc á, dân bản xứ cũng có lên webxxx. Nó không tệ, nhưng nó không phải nền văn hoá của cháu, (VN, Trung quốc).
2/ séc không có máu xương của ông bà, tổ tiên cháu, của ông bà tổ tiên bạn học của cháu.

Còn nói kiểu kính tế, séc chỉ là nền kinh tế chư hầu của châu âu, kể cả trưóc thế chiến 1, kiểu hãng xe séc nổi tiếng cũng là đi học từ đức (ô founder) vv...
Việt Nam cũng vậy, là nền kinh tế bổ trợ cho trung. Như hàn bổ trợ cho nhật. Nên thức thời phù thịnh chứ không phù suy,thời cụ còn có thể tốt, đến còn cụ, khi đức yếu đi chưa hăn đã tốt như hiện tại đâu ạ.
Nên cụ tự hào về nơi cụ sống, nhưng cụ quay về đúng thread đó, cỏn đừng rạp giảng, rất là mệt
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,455
Động cơ
369,310 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
theo cụ nghĩ vì dân vì nước là thế nào phải vượt các nước thay phạt thật nặng r lên chế giễu miễu cợt như cụ ? :)
Cụ nghĩ thế nào mà cho rằng em chế giễu miễu cợt khi còm về vấn đề này ạ? Chẳng người Việt Nam nào không đau lòng khi vẫn còn rất nhiều người lợi dụng quyền lợi chức vụ để thu vén cho lợi ích cá nhân mà mặc kệ mọi hậu quả.

Có thể những người đó nghĩ rằng cả xã hội bao lâu nay vẫn vậy, mình không tham thì là dại. Bởi ai vào vị trí đó rồi cũng sẽ phải như vậy theo thời cuộc, nếu muốn tồn tại. Nhưng về lâu dài, những tác hại mà những người có chức quyền đó gây ra sẽ để lại cho thế hệ sau gánh vác.

Pháp luật muốn nghiêm minh thì phải quân phiệt như Hàn Quốc thời gian đầu đổi mới, nhưng nó lại không phù hợp với tính cách người Việt Nam. Làm căng như Hàn sẽ rất dẫn tới bạo loạn. Mà để Đất nước phát triển và tự chuyển hoá như Séc thì mặt bằng chung của xã hội Việt Nam chưa đáp ứng được. Xã hội Việt Nam mà đi theo hướng này thì cũng có thể sẽ nát hơn hiện tại vì dân chủ nửa mùa.

Chỉ có học người láng giềng khó lường ở phía Bắc, thực thi theo họ từng bước kể từ thập kỷ 1980 tới nay, thì hy vọng 30 năm nữa Việt Nam sẽ vươn tầm ra Thế Giới được ạ.
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
263
Động cơ
8,018 Mã lực
Cụ nghĩ thế nào mà cho rằng em chế giễu miễu cợt khi còm về vấn đề này ạ? Chẳng người Việt Nam nào không đau lòng khi vẫn còn rất nhiều người lợi dụng quyền lợi chức vụ để thu vén cho lợi ích cá nhân mà mặc kệ mọi hậu quả.

Có thể những người đó nghĩ rằng cả xã hội bao lâu nay vẫn vậy, mình không tham thì là dại. Bởi ai vào vị trí đó rồi cũng sẽ phải như vậy theo thời cuộc, nếu muốn tồn tại. Nhưng về lâu dài, những tác hại mà những người có chức quyền đó gây ra sẽ để lại cho thế hệ sau gánh vác.

Pháp luật muốn nghiêm minh thì phải quân phiệt như Hàn Quốc thời gian đầu đổi mới, nhưng nó lại không phù hợp với tính cách người Việt Nam. Làm căng như Hàn sẽ rất dẫn tới bạo loạn. Mà để Đất nước phát triển và tự chuyển hoá như Séc thì mặt bằng chung của xã hội Việt Nam chưa đáp ứng được. Xã hội Việt Nam mà đi theo hướng này thì cũng có thể sẽ nát hơn hiện tại vì dân chủ nửa mùa.

Chỉ có học người láng giềng khó lường ở phía Bắc, thực thi theo họ từng bước kể từ thập kỷ 1980 tới nay, thì hy vọng 30 năm nữa Việt Nam sẽ vươn tầm ra Thế Giới được ạ.
Cháu viết lần cuối này thôi. Vấn đề của cụ là đi đâu cụ cũng quay về séc, nó lạc đề, bait war. Cụ có cả một thread rồi mà. Viết vậy cụ k hiểu cháu xin thôi, ignore ạ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,455
Động cơ
369,310 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cháu viết lần cuối này thôi. Vấn đề của cụ là đi đâu cụ cũng quay về séc, nó lạc đề, bait war. Cụ có cả một thread rồi mà. Viết vậy cụ k hiểu cháu xin thôi, ignore ạ.
Em đang chia sẻ về sự khác biệt của Việt Nam, Thái và những nước cũng đang trên đường đổi mới trong 30 năm qua. Séc cũng đã từng bước chiến thắng được tệ nạn tham ô, tham nhũng, đó là điều Việt Nam mình cũng cần làm để nhanh chóng vượt được Thái Lan. Không những thế mà còn có được vị thế so với Thế giới.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
657
Động cơ
38,432 Mã lực
Tuổi
23
Cụ nghĩ thế nào mà cho rằng em chế giễu miễu cợt khi còm về vấn đề này ạ? Chẳng người Việt Nam nào không đau lòng khi vẫn còn rất nhiều người lợi dụng quyền lợi chức vụ để thu vén cho lợi ích cá nhân mà mặc kệ mọi hậu quả.

Có thể những người đó nghĩ rằng cả xã hội bao lâu nay vẫn vậy, mình không tham thì là dại. Bởi ai vào vị trí đó rồi cũng sẽ phải như vậy theo thời cuộc, nếu muốn tồn tại. Nhưng về lâu dài, những tác hại mà những người có chức quyền đó gây ra sẽ để lại cho thế hệ sau gánh vác.

Pháp luật muốn nghiêm minh thì phải quân phiệt như Hàn Quốc thời gian đầu đổi mới, nhưng nó lại không phù hợp với tính cách người Việt Nam. Làm căng như Hàn sẽ rất dẫn tới bạo loạn. Mà để Đất nước phát triển và tự chuyển hoá như Séc thì mặt bằng chung của xã hội Việt Nam chưa đáp ứng được. Xã hội Việt Nam mà đi theo hướng này thì cũng có thể sẽ nát hơn hiện tại vì dân chủ nửa mùa.

Chỉ có học người láng giềng khó lường ở phía Bắc, thực thi theo họ từng bước kể từ thập kỷ 1980 tới nay, thì hy vọng 30 năm nữa Việt Nam sẽ vươn tầm ra Thế Giới được ạ.
đồng ý với cụ cái dân chủ nửa vời đó và các luận điệu trung lập thì thông tin đa chiều những nước như u cà indo philipines đang bị u mê không lối thoát đó cụ ạ.
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
263
Động cơ
8,018 Mã lực
Em đang chia sẻ về sự khác biệt của Việt Nam, Thái và những nước cũng đang trên đường đổi mới trong 30 năm qua. Séc cũng đã từng bước chiến thắng được tệ nạn tham ô, tham nhũng, đó là điều Việt Nam mình cũng cần làm để nhanh chóng vượt được Thái Lan. Không những thế mà còn có được vị thế so với Thế giới.
Cụ muốn, cụ mở thread khác so sánh séc và việt nam, và bài học được không ạ. Đừng chen vào dòng thread này ạ.
Vì với nhiều người như cháu, séc muốn thành công,làm gì kệ họ. Còn thái cháu còn hứng thú, vì ít nhất họ còn có 1 ít giống chúng ta. Nên thread thái việt thì so đồng chủng đồng văn thì OK. Còn cụ thích, cụ tự mở rồi rồi mời mọi người tranh luận ở đó, văn hoá tranh luận thôi ạ.
Còn về tham ô tham nhũng, đến tận ngày nay ở nhật hàn vẫn tham ô tham nhũng kinh khủng, chắc ko cần viết thêm, vậy sao Nhật Hàn vẫn phát triển thế.
Ý cháu là, đông á quan trọng là cơm ăn, áo mặc, giàu có, quân đội mạnh đã, và bài học thành công của các nước cùng văn hoá đi trước nó ko đặt nặng yếu tố đấy. Phương tây có thể đúng với văn hoá của họ, nhưng đó chẳng phải là lời giải cho tất cả các nền văn minh khác.. Trung quốc giờ vẫn tham nhũng đâỳ rẫy nhưng khóa học công nghệ kinh tế thì châu âu giờ còn mấy thứ hơn đượcm hoặc chí ít nhìn thì cái xã hội châu âu giờ.trông có đớn hèn trước mỹ không,, nó cho cái gì thì gào lên phản đối vài câu rồi phải nhận cái đấy. So với ấn độ Trung quốc Braxin mà phương tây đang đi rao giảng mô hình xã hội thì còn đớn hèn hơn vạn lần
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,455
Động cơ
369,310 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ muốn, cụ mở thread khác so sánh séc và việt nam, và bài học được không ạ. Đừng chen vào dòng thread này ạ.
Vì với nhiều người như cháu, séc muốn thành công,làm gì kệ họ. Còn thái cháu còn hứng thú, vì ít nhất họ còn có 1 ít giống chúng ta. Nên thread thái việt thì so đồng chủng đồng văn thì OK. Còn cụ thích, cụ tự mở rồi rồi mời mọi người tranh luận ở đó, văn hoá tranh luận thôi ạ
Vâng em xin lỗi các cụ mợ. Em xin dừng ở đây trong thread này. Cũng mong mọi người đừng quote bài em em nữa, không em lại táy máy không nhịn được mà trả lời :)
 

hrb1

Xe tải
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
214
Động cơ
-788 Mã lực
Đề nghị các cụ đi chỗ khác bàn vấn đề khác, nước khác, ở đây chủ đề là nhìn gương Thái và các nước láng giềng lấy kinh nghiệm hướng tới thu nhập cao.


Cụ vui lòng dẫn nguồn cho các thông tin phản bác, ví dụ 225km chạy ngầm ? Mà số liệu đoạn đường ngầm đóng vai trò gì nhỉ, nên chú ý hơn vào vận tải công cộng đã phục vụ bao nhiêu lượt khách, đấy mới là hiệu quả hoạt động. Khoe khoang gì mấy cái hạ tầng hoành tráng.

Không mong vượt được ai? Nhưng lỡ vượt qua Philipinnes rồi thì làm thế nào cụ? ngày bé em nhìn Phi cũng thấy giàu, mong có ngày nước ta được như nó.
Cụ có đánh lái kiểu gì thì sự thật vẫn là hệ thống gtnđ ở cả 2 TP lớn nhất VN là HN SG đều kém xa BKK, ko nhận là kém thì càng ko biết bao giờ m bằng dc nta, chứ chưa nói “vượt” sau 100 năm nữa còn chưa chắc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,009
Động cơ
505,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em ko thiên vị bên nào nhưng có vẻ cụ cố tình xáo trộn bóp méo thông tin. Cái này gõ là ra ngay số liệu mới nhất hệ thống Mass Rapid Transit (Ko phải Metropolitan) của Bangkok và các vùng lân cận là 225km Subway và 70km BTS. Tổng chiều dài hệ thống MRT là 300km và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Trước đó cụ còn tung tin trích dẫn bài báo về 1 tuyến skytrain cũ nối sân bay bị bỏ hoang và bảo Thái 20 năm chưa có km bts nào. Trong khi 2 sân bay ở Bangkok đều đã có BTS kết nối vào trung tâm.

Em chỉ ra như vậy để nói về 1 khía cạnh khác ở đây. Theo ý kiến cá nhân em thì những phát triển hạ tầng hay chỉ số thu nhập đầu người các thứ chỉ là bề nổi. Yếu tố chủ chốt quyết định sự thành bại chính là tố chất con người. Nếu ko có sự trung thực thẳng thắn thì đừng nói 10 năm mà muôn đời cũng ko khá lên được, và cũng đừng mong vượt được ai.
Cụ đọc kỹ những gì tôi viết. Vì công việc tôi đã và đang phải sang Thái khá nhiều và thừa biết Suvarnabhumi có BTS vào trung tâm. Cái tôi không chấp nhận được là hbr1 nói Việt nam làm được 12km BTS trong 10 năm 1 cách hết sức dè bỉu, nên tôi mới lấy cái sky train bỏ hoang của Thái ra đập lại.

Và nếu tìm hiểu cẩn thận cụ sẽ biết cái gọi là subway đúng nghĩa thì Bangkok chỉ có 1 tuyến là Blue Line, và trong tuyến này chỉ có 26,13km là chạy ngầm. Còn thì tất cả các tuyến đang vận hành khác của MTR Bangkok đều không hề có chạy ngầm, và MTR Bangkok thậm chí còn có 2 tuyến Pink Line và Yellow Line là monorail.

Tôi cũng như tất cả các thành viên OF đều biết và thoải mái thừa nhận rằng đường sắt đô thị của Bangkok đang hơn hẳn Hà nội và Sài gòn, nhưng tôi không thể chấp nhận thái độ hạ nhục đất nước, nâng bi Thái lan đến mất trí như hbr1: "Hà nội và Sài gòn cộng lại 200 năm nữa cũng không bằng Bangkok".

Nâng bị Mỹ Nhật Đức, thậm chí Trung quốc còn hiểu được. Nâng bi Thái, thật không hiểu nổi.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
386
Động cơ
40,085 Mã lực
Tuổi
53
Cụ có đánh lái kiểu gì thì sự thật vẫn là hệ thống gtnđ ở cả 2 TP lớn nhất VN là HN SG đều kém xa BKK, ko nhận là kém thì càng ko biết bao giờ m bằng dc nta, chứ chưa nói “vượt” sau 100 năm nữa còn chưa chắc.
Trở lại với chủ đề chính của thớt là kinh tế đi bạn. Vụ hạ tầng giao thông đô thị bạn khoe về Thái hơi nhiều, nhưng nó thuộc chủ đề hạ tầng giao thông. Có một chủ đề cũng liên quan đến kinh tế, đó là nền kinh tế dịch vụ, một ngành mà mình rất ngưỡng mộ vì trong nhiều thập kỷ Thái Lan vẫn dẫn đầu châu Á mà không quốc gia nào sánh kịp, đó là ngành với các khu phố đèn đỏ nổi tiếng và lớn nhất châu Á. Ngành này là hợp pháp ở Thái Lan và mang lại nguồn đóng góp đáng kể cho GDP, chưa tính đến lợi ích gián tiếp là thu hút nhiều anh chị em châu Âu đến, và các ngành du lịch dịch vụ, ăn uống cũng được hưởng lợi theo. Sao không thấy bạn khoe để anh chị em được mở mang tầm mắt nhỉ. Bạn có nhiều kinh nghiệm với Thái thì cũng nên chia sẻ về chủ đề này cho nó mềm mại và hấp dẫn chút, chứ suốt ngày khoe hạ tầng giao thông Bangkok nó khô cứng lắm ;)
Và nhớ cho chút ảnh
 

luuda

Đi bộ
Biển số
OF-892691
Ngày cấp bằng
8/9/25
Số km
3
Động cơ
325 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đọc kỹ những gì tôi viết. Vì công việc tôi đã và đang phải sang Thái khá nhiều và thừa biết Suvarnabhumi có BTS vào trung tâm. Cái tôi không chấp nhận được là hbr1 nói Việt nam làm được 12km BTS trong 10 năm 1 cách hết sức dè bỉu, nên tôi mới lấy cái sky train bỏ hoang của Thái ra đập lại.

Và nếu tìm hiểu cẩn thận cụ sẽ biết cái gọi là subway đúng nghĩa thì Bangkok chỉ có 1 tuyến là Blue Line, và trong tuyến này chỉ có 26,13km là chạy ngầm. Còn thì tất cả các tuyến đang vận hành khác của MTR Bangkok đều không hề có chạy ngầm, và MTR Bangkok thậm chí còn có 2 tuyến Pink Line và Yellow Line là monorail.

Tôi cũng như tất cả các thành viên OF đều biết và thoải mái thừa nhận rằng đường sắt đô thị của Bangkok đang hơn hẳn Hà nội và Sài gòn, nhưng tôi không thể chấp nhận thái độ hạ nhục đất nước, nâng bi Thái lan đến mất trí như hbr1: "Hà nội và Sài gòn cộng lại 200 năm nữa cũng không bằng Bangkok".

Nâng bị Mỹ Nhật Đức, thậm chí Trung quốc còn hiểu được. Nâng bi Thái, thật không hiểu nổi.
Đúng là em chỉ lướt qua 1 số trang thật. Em cũng hiểu rõ ý cụ hơn rồi. Vui vẻ cụ nhé. Các cụ thích cãi nhau về thì tương lai thì cứ tiếp tục nhé.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,142
Động cơ
120,150 Mã lực
Trở lại với chủ đề chính của thớt là kinh tế đi bạn. Vụ hạ tầng giao thông đô thị bạn khoe về Thái hơi nhiều, nhưng nó thuộc chủ đề hạ tầng giao thông. Có một chủ đề cũng liên quan đến kinh tế, đó là nền kinh tế dịch vụ, một ngành mà mình rất ngưỡng mộ vì trong nhiều thập kỷ Thái Lan vẫn dẫn đầu châu Á mà không quốc gia nào sánh kịp, đó là ngành với các khu phố đèn đỏ nổi tiếng và lớn nhất châu Á. Ngành này là hợp pháp ở Thái Lan và mang lại nguồn đóng góp đáng kể cho GDP, chưa tính đến lợi ích gián tiếp là thu hút nhiều anh chị em châu Âu đến, và các ngành du lịch dịch vụ, ăn uống cũng được hưởng lợi theo. Sao không thấy bạn khoe để anh chị em được mở mang tầm mắt nhỉ. Bạn có nhiều kinh nghiệm với Thái thì cũng nên chia sẻ về chủ đề này cho nó mềm mại và hấp dẫn chút, chứ suốt ngày khoe hạ tầng giao thông Bangkok nó khô cứng lắm ;)
Và nhớ cho chút ảnh
Em thấy gái Thái xấu đen béo kiểu gì ấy, mấy phố ấy hai đầu có cảnh sát canh bảo vệ nên an ninh rất tốt khá an toàn. Gọi chai bia cỡ 200k ngồi xem nghe chán thì thôi, lại tiện đi metro tạt vào nựa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top