[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nỗi lo của VN?

hrb1

Xe tải
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
228
Động cơ
-751 Mã lực
Thế cái gì đây cụ:

Cái này nữa:

Tiếp: Sau cơn mưa phần lớn các con đường nông thôn Thái lan trông như thế này
Trả lời đúng câu hỏi của tôi, ko đánh trống lảng, nhé:


BKK 2025
IMG_2786.jpeg
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
274
Động cơ
574,566 Mã lực
Chiều hôm qua em post xong thấy sai sai rồi, định vào đính chính nhưng mà bận. Sáng mở comment thấy các cụ ném đá sưng hết cả đầu
Thằng cu này nó Senior staff thôi mà lương nó chính xác là 30830$/ năm
Thưởng tết toàn x7 với x9 thôi, douma nó
Screenshot 2025-09-22 181806.png
Vậy thì mức lương cũng như kỹ sư IT ở VN loại khá, đâu có gấp 10x và cụ còn đệm thêm là thực tế có khi gấp 20x.
Mà thưởng tết em tưởng là chỉ có ở TQ & VN thôi chứ, kể cả doanh nghiệp FDI ở VN may lắm chỉ có chút ít gọi là quà tết thôi.
Thì ra là con rắn vuông.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,813
Động cơ
425,497 Mã lực
VN cứ đà này thì sẽ đuổi được Thái thôi, nhưng để vươn cao hơn, vượt bẫy thì hiện nay em chưa nhìn thấy cửa sáng nào. Vì tất cả những nước phát triển đều phải dựa vào khoa học, công nghệ cao hay trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Còn ở ta mới thấy phất lên chủ yếu nhờ tài nguyên, bđs thôi chứ chưa thấy làm chủ được công nghệ gì đáng giá ở tầm quốc tế.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,030
Động cơ
506,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trả lời đúng câu hỏi của tôi, ko đánh trống lảng, nhé:


BKK 2025
View attachment 9316850
Trả lời đúng câu hỏi: Đường đi Y tý và Hoàng su phì không phải là đường quốc gia mà là đường tỉnh (tỉnh lộ).

- Đường đi Y tý: Tỉnh lộ 156, đang được nâng cấp từ cuối 2024
- Đường đi Hoàng su phì: Tỉnh lộ 177. Đây là tỉnh lộ 177 tháng 9/2025
1758549686551.png

- Đường Lĩnh nam: Không phải đường quốc gia mà là đường phố của Hà nội, đang được chuẩn bị nâng cấp lên 40m

Sài gòn 2025:
1758547330697.png
 
Chỉnh sửa cuối:

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,017
Động cơ
359,356 Mã lực
Website
tcb100k.com
1758548729075.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,856
Động cơ
330,412 Mã lực
Có lẽ bác hrb1 cho thêm thông tin về thời gian người Thái xây dựng các tuyến tầu điện của họ để tiện so sánh nhỉ

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội em nhớ quây tôn từ những năm 2010. Em có thời gian hay lên IPH Xuân Thuỷ nên nhớ rõ và thấy rất khó chịu khi dự án vay ODA, tư vấn nước ngoài mà thi công mười mấy năm mới chạy được mấy km trên mặt đất. Thời gia thi công là thế, nếu tính từ lúc ấp ủ ý tưởng (nghiên cứu khả thi) chắc từ đời nào rồi.
Xây lâu là do VN chưa có kinh nghiệm làm, vay vốn ODA, mọi thủ tục cần xin tăng vốn đều rất mất thời gian.
Dự kiến 2027 TP.HCM sẽ khởi công 9 tuyến đs đô thị, metro, sử dụng ngân sách nhà nước.
nên tốc độ xây sẽ nhanh hơn đó. Trong năm nay BXD sẽ cho ra tiêu chuẩn kỹ thuật với đường sắt, sau cứ thế mà thực hiện.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
603
Động cơ
270,712 Mã lực
Trả lời đúng câu hỏi: Đường đi Y tý và Hoàng su phì không phải là đường quốc gia mà là đường tỉnh (tỉnh lộ).

- Đường đi Y tý: Tỉnh lộ 156, đang được nâng cấp từ cuối 2024
- Đường đi Hoàng su phì: Tỉnh lộ 177
- Đường Lĩnh nam: Không phải đường quốc gia mà là đường phố của Hà nội, đang được chuẩn bị nâng cấp lên 40m

Sài gòn 2025:
View attachment 9316852
Đường tỉnh 177 đi Hoàng Su Phì tháng 9/2025 đây cụ:
DSC_0668.jpg
DSC_0931.jpg


Còn đây là đường lên Y Tý từ lối Trịnh Tường lên:



Lên Y Tý có 3 đường, từ Trịnh Tường lên dễ đi nhất, từ Sa Pa sang, đường xấu như Trịnh Tường, từ cột cờ Lũng Pô lên tôi đi năm 2023 thì xấu khủng khiếp và đang sửa.
PS: cụ là người có kiến thức rộng và dày, lại điềm đạm, lịch sự. Đấy là điểm mạnh nhưng đấy là lý do anh chàng kia chỉ tấn công cụ một cách trực diện. Anh ta có kinh nghiệm trên of nên có vẻ tránh mấy ông of đanh đá, mỏ nhọn. Nếu cụ coi đây là một cuộc dạo chơi, cùng các cụ mợ chia sẻ kiến thức thì tôi mong cụ tiếp tục bám thớt, kệ anh chàng kia đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,157
Động cơ
120,070 Mã lực
VN cứ đà này thì sẽ đuổi được Thái thôi, nhưng để vươn cao hơn, vượt bẫy thì hiện nay em chưa nhìn thấy cửa sáng nào. Vì tất cả những nước phát triển đều phải dựa vào khoa học, công nghệ cao hay trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Còn ở ta mới thấy phất lên chủ yếu nhờ tài nguyên, bđs thôi chứ chưa thấy làm chủ được công nghệ gì đáng giá ở tầm quốc tế.
Về thu nhập, mức độ phát triển có thể mất độ trục năm để đạt mức của họ bây giờ nhưng hạ tầng e là khó theo kịp vì quy hoạch nhà mình nó hỏng lâu rồi, ko sửa được nữa dù có 20-30 năm nữa cũng khó làm được như hạ tầng họ có bây giờ, trừ phi đập đi xây lại toàn bộ.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
603
Động cơ
270,712 Mã lực
Góp thêm với các cụ mợ:
Tôi không thích cái cách so sánh VN với Thái Lan theo lối dìm bên này xuống tâng bên kia lên vì VN là Tổ quốc mình còn với Thái Lan tôi cũng có những ấn tượng tốt về họ.
So về kinh tế qua con số GDP hay GDP percapita thực ra tôi xem các cụ chém cũng để biết thôi.
Về kết cấu hạ tầng, kể cả hạ tầng số, tôi lại thấy cái mà mình cần bám đuổi (rất là mệt đấy ạ) là ông TQ cơ.
Về chất lượng nguồn nhân lực, tôi nghĩ khác cụ rach, tố chất mình cũng chẳng kém ai ở Đông Á, cái mình yếu là kỷ luật lao động, làm việc theo team (đặc điểm của nước mới thoát ra khỏi nền kinh tế tiểu nông lúa nước chưa lâu), sự kiên trì và bền bỉ đi đến tận cùng bản chất vấn đề để giải quyết nó.
Về công nghệ lõi, tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó, trước mắt cứ mơ đã.
Về cấu trúc xã hội và thể chế (hệ thống pháp luật, bộ máy của nhà nước phục vụ và kiến tạo, không đề cập thể chế chính trị ở đây): đang có vẻ càng ngày càng tốt.
Về vị trí địa lý thì OK rồi nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro về an ninh khu vực và thế giới, rất khó đoán định.
Tóm lại, tôi muốn sống trong hòa bình, xã hội văn minh và nhân ái trước tiên, kinh tế và quốc phòng tương xứng với mệnh đề trên để nó không tác động theo chiều hướng xấu trở lại, việc ngạo nghễ về GDP, công trình này, công trình nọ với nước này, nước kia là không cần thiết .
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,831
Động cơ
342,452 Mã lực
..
Tóm lại, tôi muốn sống trong hòa bình, xã hội văn minh và nhân ái trước tiên, kinh tế và quốc phòng tương xứng với mệnh đề trên để nó không tác động theo chiều hướng xấu trở lại, việc ngạo nghễ về GDP, công trình này, công trình nọ với nước này, nước kia là không cần thiết .
người VN thuần chủng chả ai băn khoăn chuyện người khác ngạo nghễ về VN cả. Đồng ý hay không thì tùy nhưng chả bao giờ băn khoăn. Các đại công trình chính là kỳ quan của dân tộc, 4.080 năm mới xây được, tại sao lại khó chịu vì người VN ngạo nghễ!
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,163
Động cơ
585,408 Mã lực
Xây lâu là do VN chưa có kinh nghiệm làm, vay vốn ODA, mọi thủ tục cần xin tăng vốn đều rất mất thời gian.
Dự kiến 2027 TP.HCM sẽ khởi công 9 tuyến đs đô thị, metro, sử dụng ngân sách nhà nước.
nên tốc độ xây sẽ nhanh hơn đó. Trong năm nay BXD sẽ cho ra tiêu chuẩn kỹ thuật với đường sắt, sau cứ thế mà thực hiện.
Cụ chắc chưa làm cái gì với vốn ns nhỉ? Vốn ns mà nhanh thì đi tù cả đám. Cụ đừng có xui dại anh em cán bộ tp nhé.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
603
Động cơ
270,712 Mã lực
người VN thuần chủng chả ai băn khoăn chuyện người khác ngạo nghễ về VN cả. Đồng ý hay không thì tùy nhưng chả bao giờ băn khoăn. Các đại công trình chính là kỳ quan của dân tộc, 4.080 năm mới xây được, tại sao lại khó chịu vì người VN ngạo nghễ!
À, đấy là quan điểm cá nhân của tôi thôi mà. Ai muốn ngạo nghễ thì là quyền của họ thôi, có gì đâu.
 

hrb1

Xe tải
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
228
Động cơ
-751 Mã lực
Đường tỉnh 177 đi Hoàng Su Phì tháng 9/2025 đây cụ:
DSC_0668.jpg
DSC_0931.jpg


Còn đây là đường lên Y Tý từ lối Trịnh Tường lên:



Lên Y Tý có 3 đường, từ Trịnh Tường lên dễ đi nhất, từ Sa Pa sang, đường xấu như Trịnh Tường, từ cột cờ Lũng Pô lên tôi đi năm 2023 thì xấu khủng khiếp và đang sửa.
PS: cụ là người có kiến thức rộng và dày, lại điềm đạm, lịch sự. Đấy là điểm mạnh nhưng đấy là lý do anh chàng kia chỉ tấn công cụ một cách trực diện. Anh ta có kinh nghiệm trên of nên có vẻ tránh mấy ông of đanh đá, mỏ nhọn. Nếu cụ coi đây là một cuộc dạo chơi, cùng các cụ mợ chia sẻ kiến thức thì tôi mong cụ tiếp tục bám thớt, kệ anh chàng kia đi.
May đây là diễn đàn OF chứ ko những ttin như cụ đưa sẽ khiến nhiều cụ ít đi bị dính bẫy, ăn bánh vẽ.
Rất nhiều đg ở VN đoạn đầu đẹp như tranh vẽ, đi tiếp vài km thì ôi thôi….
Đường đi HSP:
Từ ngã 3 Tân Quang - HSP: đi tỉnh lộ 177 chỉ đẹp mấy cây đầu thôi, sau đó là đường siêu xấu, nhiều ổ gà, ổ trâu, ổ voi . Đường từ 177 xuống Thông Nguyên, cũng nhỏ và xấu, đường ra cầu Thiên Sinh cũng chả hơn gì (dc mỗi đoạn đầu nhử khách 😂)
Đường Y tý từ A Mú Sung càng gần tới chợ Y Tý càng xấu khủng khiếp, gầm thấp đi khóc ra tiếng Mán, kể cả hk đi bus cũng khóc ra tiếng Hàn😂
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,039
Động cơ
-101,949 Mã lực
Tuổi
36
May đây là diễn đàn OF chứ ko những ttin như cụ đưa sẽ khiến nhiều cụ ít đi bị dính bẫy, ăn bánh vẽ.
Rất nhiều đg ở VN đoạn đầu đẹp như tranh vẽ, đi tiếp vài km thì ôi thôi….
Đường đi HSP:
Từ ngã 3 Tân Quang - HSP: đi tỉnh lộ 177 chỉ đẹp mấy cây đầu thôi, sau đó là đường siêu xấu, nhiều ổ gà, ổ trâu, ổ voi . Đường từ 177 xuống Thông Nguyên, cũng nhỏ và xấu, đường ta cầu Thiên Sinh cũng chả hơn gì (dc mỗi đoạn đầu nhử khách 😂)
Đường Y tý từ A Mú Sung càng gần tới chợ Y Tý càng xấu khủng khiếp, gầm thấp đi khóc ra tiếng Mán, kể cả hk đi bus cũng khóc ra tiếng Hàn😂
Cần hình ảnh video chứng minh giờ là năm 2025 rùi.
Nào ảnh video vào thời điểm hiện nay tháng 9/2025
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,831
Động cơ
342,452 Mã lực
À, đấy là quan điểm cá nhân của tôi thôi mà. Ai muốn ngạo nghễ thì là quyền của họ thôi, có gì đâu.
có những quan điểm không nên cho lên công cộng dù không sai, nhưng cũng chả đúng và hay ho gì. Không vui với dân tộc được thì cũng nên im.

Với lại nhiều ông trí ngủ cứ tưởng là các công trình đấy các nước làm được nhưng không thích làm! Mà không hiểu nước nào làm được chính là có sức mạnh để làm bất kể thứ gì khác.

Vừa tra AI xong, Đông Nam Á kể cả Singapore chưa bao giờ làm dự án nào đến 70 tỉ đô, chắc phải chờ 1 đại ca.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,030
Động cơ
506,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
May đây là diễn đàn OF chứ ko những ttin như cụ đưa sẽ khiến nhiều cụ ít đi bị dính bẫy, ăn bánh vẽ.
Rất nhiều đg ở VN đoạn đầu đẹp như tranh vẽ, đi tiếp vài km thì ôi thôi….
Đường đi HSP:
Từ ngã 3 Tân Quang - HSP: đi tỉnh lộ 177 chỉ đẹp mấy cây đầu thôi, sau đó là đường siêu xấu, nhiều ổ gà, ổ trâu, ổ voi . Đường từ 177 xuống Thông Nguyên, cũng nhỏ và xấu, đường ra cầu Thiên Sinh cũng chả hơn gì (dc mỗi đoạn đầu nhử khách 😂)
Đường Y tý từ A Mú Sung càng gần tới chợ Y Tý càng xấu khủng khiếp, gầm thấp đi khóc ra tiếng Mán, kể cả hk đi bus cũng khóc ra tiếng Hàn😂
Xưa rồi Diễm ơi: Thông xe đường 177 mới, đầu tư hơn 1.400 tỉ
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
479
Động cơ
208,778 Mã lực
Vậy thì mức lương cũng như kỹ sư IT ở VN loại khá, đâu có gấp 10x và cụ còn đệm thêm là thực tế có khi gấp 20x.
Mà thưởng tết em tưởng là chỉ có ở TQ & VN thôi chứ, kể cả doanh nghiệp FDI ở VN may lắm chỉ có chút ít gọi là quà tết thôi.
Thì ra là con rắn vuông.
lúc trước bị nhầm số liệu nên em mới tính là x20
Cụ " tưởng" mỗi ở VN và TQ có thưởng tết, doanh nghiệp FDI chỉ có quà tết... cụ nên nhảy ra khỏi giếng đi.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top