[Funland] BĐS 2025 liệu còn tăng giá tiếp

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
739
Động cơ
30,319 Mã lực
Chứng khoán thực tế mức độ nhào nặn, đầu cơ (hợp pháp) và rủi ro hơn bđs rất rất nhiều! Nhưng cùng đó lại là lợi nhuận cực nhanh và lớn hơn bđs rấy nhiều! Đó (rủi ro, đầu cơ, lợi nhuận cao)chính là sự hấp dẫn và nét đẹp của chứng khoán!;))
Tuy nhiên, nhìn hiện tại, tạm chúc mừng cụ gần rút chân đc khỏi sòng, nhưng mong là cụ không táy máy bước lại, fomo khi VNI 1800, bởi đó là lúc…chúng tôi mới rút!;))
Tôi không biết thị trường có thể lên tới đâu nhịp này, cũng không biết bao giờ tôi sẽ ra hàng hết rồi vào lại nhưng tôi biết chắc một điều là không thể kéo thêm vài trăm điểm mà không có pha cướp hàng nào. Không ai thừa hơi kéo cho thiên hạ xơi và kéo trong tình trạng nhỏ lẻ cầm nhiều hàng thì rất tốn tiền nên kiểu gì những đồng chí khô máu đến đồng mg cuối cùng cũng phải trớ bớt hàng ra đã rồi tàu mới đi tiếp được. Trên con đường tới ngàn tám đó sẽ còn nhiều cơ hội để mua hàng giá bèo, tôi không thiếu kèo đâu và nếu cụ muốn úp bô cho tôi bớt lãi thì hoan nghênh thôi nếu cụ đủ khả năng.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,389
Động cơ
186,895 Mã lực
Theo cụ sang năm tăg ls mạnh ko?
Cụ nên nghiên cứu thêm kiến thức kinh tế vĩ mô! Năm nay phấn đấu 8,5% GDP, thì tín dụng phải tăng hơn gấp đôi số ấy! Giai đoạn 2026-2030 là giai đoạn Việt Nam bức tốc GDP hướng tới 2 con số!!! Chính phủ đặt mục tiêu rồi! Cụ tự thế mà tính ra! Nếu tăng mạnh ls thì cụ phá hoại nền kinh tế à!????(trừ khi có biến như scb-vtp, nhưng cụ yên tâm điều đó không xảy ra, và trc nó cũng chỉ xảy ra 8-10 tháng mà thôi!;))
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
823
Động cơ
235,982 Mã lực
Tuổi
29
Theo cụ sang năm tăg ls mạnh ko?
Câu này thì mình muốn trả lời thế này. Ý chí bơm tiền, đẩy tín dụng, và duy trì lãi suất thấp của cp để đẩy GDP trong nhiều năm tới là quá rõ ràng rồi. Chính phủ sẽ không thay đổi chính sách này đâu, trừ phi có 1 cái gì đó xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cp buộc phải thay đổi. Vậy cái đó có thể là gì:
- Tỷ giá: Chính phủ gần như đã chấp nhận hy sinh rồi.
- Giá nhà đất: với quả quay xe chính sách gần đây, có vẻ cũng đã chấp nhận thực tế là giá nhà ko giảm rồi

CÒn 1 yếu tố cuối cùng, là lạm phát, vì dù sao, lạm phát cũng ảnh hưởng tới cái ăn cái mặc của tất cả mọi người, bao gồm những người nghèo nhất. Nhỡ đâu lạm phát tăng vọt lên 6-7%, hay thậm chí 10-15% trong những năm tới, giá cả tăng chóng mặt, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, thì có thể cp sẽ phải thay đổi. Cái này nó là biến số, chắc chắn là sẽ xảy ra trong tương lai thôi, vấn đề là năm nào thì ko ai biết được (1 năm, 3 năm, hay 5-10 năm tới?), và mức chấp nhận lạm phát tối đa của chính phủ là bao nhiêu cũng ko chắc chắn, theo những gì cp truyển đi thì ngưỡng đó đang là từ 4.5-5% (tức ko quá 5%). Hiện tại, lạm phát công bố mới đang là 3.26% yoy, còn thấp lắm.

Hơn nữa, cũng không dễ để lạm phát tăng nhanh đâu, vì rất nhiều thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước, ví dụ như học phí, viện phí, giá điện nước ... Nếu các yếu tố khác tăng nhanh (ví dụ giá thực phẩm, lương thực...) thì nhà nước lại điều tiết bằng cách ko cho tăng học phí, viện phí, điện nước. Nên nhịp lãi suất thấp này mình dự vẫn còn lâu, ít nhất phải 3 năm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

jackycandy1412

Xe tải
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
252
Động cơ
322,153 Mã lực
Câu này thì mình muốn trả lời thế này. Ý chí bơm tiền, đẩy tín dụng, và duy trì lãi suất thấp của cp để đẩy GDP trong nhiều năm tới là quá rõ ràng rồi. Chính phủ sẽ không thay đổi chính sách này đâu, trừ phi có 1 cái gì đó xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cp buộc phải thay đổi. Vậy cái đó có thể là gì:
- Tỷ giá: Chính phủ gần như đã chấp nhận hy sinh rồi.
- Giá nhà đất: với quả quay xe chính sách gần đây, có vẻ cũng đã chấp nhận thực tế là giá nhà ko giảm rồi

CÒn 1 yếu tố cuối cùng, là lạm phát, vì dù sao, lạm phát cũng ảnh hưởng tới cái ăn cái mặc của tất cả mọi người, bao gồm những người nghèo nhất. Nhỡ đâu lạm phát tăng vọt lên 6-7%, hay thậm chí 10-15% trong những năm tới, giá cả tăng chóng mặt, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, thì có thể cp sẽ phải thay đổi. Cái này nó là biến số, chắc chắn là sẽ xảy ra trong tương lai thôi, vấn đề là năm nào thì ko ai biết được (1 năm, 3 năm, hay 5-10 năm tới?), và mức chấp nhận lạm phát tối đa của chính phủ là bao nhiêu cũng ko chắc chắn, theo những gì cp truyển đi thì ngưỡng đó đang là từ 4.5-5% (tức ko quá 5%). Hiện tại, lạm phát công bố mới đang là 3.26% yoy, còn thấp lắm.

Hơn nữa, cũng không dễ để lạm phát tăng nhanh đâu, vì rất nhiều thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước, ví dụ như học phí, viện phí, giá điện nước ... Nếu các yếu tố khác tăng nhanh (ví dụ giá thực phẩm, lương thực...) thì nhà nước lại điều tiết bằng cách ko cho tăng học phí, viện phí, điện nước. Nên nhịp lãi suất thấp này mình dự vẫn còn lâu, ít nhất phải 3 năm nữa.
Rất giống quan điểm của em, vodka cụ ngày mới 🍺
 

Mabumap2k6

Xe buýt
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
979
Động cơ
411,981 Mã lực
Câu này thì mình muốn trả lời thế này. Ý chí bơm tiền, đẩy tín dụng, và duy trì lãi suất thấp của cp để đẩy GDP trong nhiều năm tới là quá rõ ràng rồi. Chính phủ sẽ không thay đổi chính sách này đâu, trừ phi có 1 cái gì đó xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cp buộc phải thay đổi. Vậy cái đó có thể là gì:
- Tỷ giá: Chính phủ gần như đã chấp nhận hy sinh rồi.
- Giá nhà đất: với quả quay xe chính sách gần đây, có vẻ cũng đã chấp nhận thực tế là giá nhà ko giảm rồi

CÒn 1 yếu tố cuối cùng, là lạm phát, vì dù sao, lạm phát cũng ảnh hưởng tới cái ăn cái mặc của tất cả mọi người, bao gồm những người nghèo nhất. Nhỡ đâu lạm phát tăng vọt lên 6-7%, hay thậm chí 10-15% trong những năm tới, giá cả tăng chóng mặt, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, thì có thể cp sẽ phải thay đổi. Cái này nó là biến số, chắc chắn là sẽ xảy ra trong tương lai thôi, vấn đề là năm nào thì ko ai biết được (1 năm, 3 năm, hay 5-10 năm tới?), và mức chấp nhận lạm phát tối đa của chính phủ là bao nhiêu cũng ko chắc chắn, theo những gì cp truyển đi thì ngưỡng đó đang là từ 4.5-5% (tức ko quá 5%). Hiện tại, lạm phát công bố mới đang là 3.26% yoy, còn thấp lắm.

Hơn nữa, cũng không dễ để lạm phát tăng nhanh đâu, vì rất nhiều thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước, ví dụ như học phí, viện phí, giá điện nước ... Nếu các yếu tố khác tăng nhanh (ví dụ giá thực phẩm, lương thực...) thì nhà nước lại điều tiết bằng cách ko cho tăng học phí, viện phí, điện nước. Nên nhịp lãi suất thấp này mình dự vẫn còn lâu, ít nhất phải 3 năm nữa.
E có chung nhận định.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,564
Động cơ
117,686 Mã lực
chắc chắn là ko tăng ls mạnh

cos tăng thif tăng từ từ hoặc giữ nguyên ls

chws tăng mạnh như 2022 thì cụ biết keet quar rồi đó
Vậy là cứ giữ LS thấp tè này hết năm sau hoặc sang 2027 nữa hở cụ?
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
569
Động cơ
9,751 Mã lực
Tuổi
55
Vậy là cứ giữ LS thấp tè này hết năm sau hoặc sang 2027 nữa hở cụ?
2027 thì e ko biết
nhưng 90% là vẫn giữ ls như này hoặc tăng nhẹ chút để tt ko bị sập trong 2026
nhiều cụ nói sao ko làm mạnh như tàu hay nhật, đập bds chết luôn
e nghĩ là lãnh đạo cũng tính đến khả năng đó rồi, nhưng vn khác nhật và tàu, bị phụ thuộc quá nhiều vào bds, bài học sập domino năm 2022 vẫn còn nguyên nên mới bơm tiền như vậy
bạn e cũng cỡ clb 3000 nó nói đời nó chưa bao h thấy tiền rẻ như vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

anivn

Xe máy
Biển số
OF-886667
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
67
Động cơ
76 Mã lực
Tuổi
41
Thế giá vẫn thổi tiếp à các cụ? Không biết có pha nào nghỉ để còn kịp gom lúa không.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,564
Động cơ
117,686 Mã lực
Câu này thì mình muốn trả lời thế này. Ý chí bơm tiền, đẩy tín dụng, và duy trì lãi suất thấp của cp để đẩy GDP trong nhiều năm tới là quá rõ ràng rồi. Chính phủ sẽ không thay đổi chính sách này đâu, trừ phi có 1 cái gì đó xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cp buộc phải thay đổi. Vậy cái đó có thể là gì:
- Tỷ giá: Chính phủ gần như đã chấp nhận hy sinh rồi.
- Giá nhà đất: với quả quay xe chính sách gần đây, có vẻ cũng đã chấp nhận thực tế là giá nhà ko giảm rồi

CÒn 1 yếu tố cuối cùng, là lạm phát, vì dù sao, lạm phát cũng ảnh hưởng tới cái ăn cái mặc của tất cả mọi người, bao gồm những người nghèo nhất. Nhỡ đâu lạm phát tăng vọt lên 6-7%, hay thậm chí 10-15% trong những năm tới, giá cả tăng chóng mặt, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, thì có thể cp sẽ phải thay đổi. Cái này nó là biến số, chắc chắn là sẽ xảy ra trong tương lai thôi, vấn đề là năm nào thì ko ai biết được (1 năm, 3 năm, hay 5-10 năm tới?), và mức chấp nhận lạm phát tối đa của chính phủ là bao nhiêu cũng ko chắc chắn, theo những gì cp truyển đi thì ngưỡng đó đang là từ 4.5-5% (tức ko quá 5%). Hiện tại, lạm phát công bố mới đang là 3.26% yoy, còn thấp lắm.

Hơn nữa, cũng không dễ để lạm phát tăng nhanh đâu, vì rất nhiều thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước, ví dụ như học phí, viện phí, giá điện nước ... Nếu các yếu tố khác tăng nhanh (ví dụ giá thực phẩm, lương thực...) thì nhà nước lại điều tiết bằng cách ko cho tăng học phí, viện phí, điện nước. Nên nhịp lãi suất thấp này mình dự vẫn còn lâu, ít nhất phải 3 năm nữa.
Chưa bao giờ ls thấp và giữ lâu vậy cụ nhể
 

Mabumap2k6

Xe buýt
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
979
Động cơ
411,981 Mã lực
2027 thì e ko biết
nhưng 90% là vẫn giữ ls như này hoặc tăng nhẹ chút để tt ko bị sập trong 2026
nhiều cụ nói sao ko làm mạnh như tàu hay nhật, đập bds chết luôn
e nghĩ là lãnh đạo cũng tính đến khả năng đó rồi, nhưng vn khác nhật và tàu, bị phụ thuộc quá nhiều vào bds, bài học sập domino năm 2022 vẫn còn nguyên nên mới bơm tiền như vậy
bạn e cũng cỡ clb 3000 nó nói đời nó chưa bao h thấy tiền rẻ như vậy
E đoán tới khi nào VN có chân trụ kinh tế lĩnh vực khác đủ sức thay thế cộng với việc đa dạng, lành mạnh, minh bạch hoá các kênh đầu tư khác thì bên trên mới dám để bds sập dc.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
823
Động cơ
235,982 Mã lực
Tuổi
29
E đoán tới khi nào VN có chân trụ kinh tế lĩnh vực khác đủ sức thay thế cộng với việc đa dạng, lành mạnh, minh bạch hoá các kênh đầu tư khác thì bên trên mới dám để bds sập dc.
Cái này em cũng đã nói ở 1 topic khác (cái topic có cụ Múa í). Em cũng có nói, phải đẩy các ngành khác lên, đó là cách duy nhất để làm giảm phụ thuộc vào bđs, chứ ko thể giảm phụ thuộc vào bđs bằng cách đập chết nó được. Đập nó thì dân chết trước. Đó cũng là 1 phần lý do chính phủ quyết tâm làm cái dự án đường sắt Bắc Nam, là đẩy ngành khác lên. Nói xong bị 2 cụ Múa và Timestay cười cho ghê quá, làm em cũng nhụt người luôn. Tính em thì ko thích đi cãi nhau nhiều, mệt người.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,564
Động cơ
117,686 Mã lực
E đoán tới khi nào VN có chân trụ kinh tế lĩnh vực khác đủ sức thay thế cộng với việc đa dạng, lành mạnh, minh bạch hoá các kênh đầu tư khác thì bên trên mới dám để bds sập dc.
Cỡ khi nào ngày đó sẽ đến hở cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top