[Funland] BĐS Sài Gòn Và Miền Nam

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
861
Động cơ
123,564 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đùa à, về Q1 đi Mai Chí Thọ qua Thủ Thiêm rồi tới Q1.
Sao lại phải đi qua Thảo Điền làm gì.
Lý thuyết là thế, nhưng thực tế cụ vượt qua MCT để về Q1 xem có nhanh hơn qua TĐ được không. Đi ban đêm chắc MCT nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaiGiaPMH

Xe buýt
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
515
Động cơ
5,978 Mã lực
Tuổi
45
cho em hỏi sao lại chỉ mở mỗi ga BT ạ, e nghĩ là mở càng nhiều ga thì càng thuận tiện, càng đông khách chứ ạ
Mình đoán đại thôi. Mở bến thành - cần giờ thì vinhome hưỡng hết. Mở q7 tự nhiên cho pmh hưỡng ké làm gì
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Mình đoán đại thôi. Mở bến thành - cần giờ thì vinhome hưỡng hết. Mở q7 tự nhiên cho pmh hưỡng ké làm gì
Nó là gtcc làm gì có chuyện không mở hết. Chỉ là thời điểm mở thôi bác. Khi nào Vin bán gần hết CG thì sẽ mở hết các ga thôi.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,314
Động cơ
42,028 Mã lực
Nó là gtcc làm gì có chuyện không mở hết. Chỉ là thời điểm mở thôi bác. Khi nào Vin bán gần hết CG thì sẽ mở hết các ga thôi.
Em cứ nghĩ nên là 2 chuyến tàu và 2 loại tàu hoàn toàn khác nhau chứ có lẽ không phải cùng một tàu mở thêm các ga đâu cụ ạ. Tàu cao tốc không thể dừng nhiều được, khoảng cách SG - CG đã là quá ngắn rồi, đúng ra chẳng cần cao tốc. Nếu dừng thêm vài điểm thì nó chính thức trở thành tàu chậm. Có khi nào chính quyền họ duy trì cả 2 loại không cụ nhỉ? Loại cao tốc chỉ đi thẳng SG - CG và loại dừng ở nhiều ga thì là tàu chậm thôi.

Mà Cần Giờ màu nước lẫn cát đều xấu nên em thấy làm du lịch có lẽ hơi khó.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Em cứ nghĩ nên là 2 chuyến tàu và 2 loại tàu hoàn toàn khác nhau chứ có lẽ không phải cùng một tàu mở thêm các ga đâu cụ ạ. Tàu cao tốc không thể dừng nhiều được, khoảng cách SG - CG đã là quá ngắn rồi, đúng ra chẳng cần cao tốc. Nếu dừng thêm vài điểm thì nó chính thức trở thành tàu chậm. Có khi nào chính quyền họ duy trì cả 2 loại không cụ nhỉ? Loại cao tốc chỉ đi thẳng SG - CG và loại dừng ở nhiều ga thì là tàu chậm thôi.

Mà Cần Giờ màu nước lẫn cát đều xấu nên em thấy làm du lịch có lẽ hơi khó.
Tôi đoán làm 350 để lấy kinh nghiệm thôi chứ vận hành chỉ 200 vì quãng đường quá ngắn.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,314
Động cơ
42,028 Mã lực
Tôi đoán làm 350 để lấy kinh nghiệm thôi chứ vận hành chỉ 200 vì quãng đường quá ngắn.
Vấn đề là với tàu cao tốc, người ta kỳ vọng nó nhanh cụ ạ. 350 hay 200 mà quãng ngắn quá gần như không khác biệt, thậm chí ngắn quá chưa tăng tốc xong đã phải phanh vì đến nơi rồi nên thời gian tàu thực sự chạy ở vận tốc cao không nhiều đâu. Đâm ra max bao nhiêu km/h không hề quan trọng bằng việc bao lâu có 1 chuyến. Cao tốc chi phí vận hành tốn lắm, không thể liên tục nhiều chuyến quá được. Nếu nửa tiếng mới có 1 chuyến thì còn chậm hơn tự lái xe hoặc tàu thường 100km/h mà 10p/ chuyến. Nhưng lại không thể liên tục có chuyến cao tốc được vì nếu chỉ có điểm đầu BT điểm cuối CG thì lấy đâu ra đủ khách, chạy rỗng thì lỗ, dừng nhiều trạm đón trả khách thì lại thành tàu chậm.

Quãng ngắn theo em chỉ cần tàu thường, chi phí đầu tư ban đầu rẻ, vận hành cũng rẻ hơn. Vận tốc không nhanh lắm bù lại vé rẻ nhiều người đi hơn, số chuyến lại có thể tăng lên dẫn tới thời gian chờ tàu giảm đi, thì tổng thời gian cần thiết cho việc đi tàu chưa chắc đã nhiều lên. Cao tốc chỉ ngon khi khai thác tuyến nào nhu cầu đi lại cực cao thôi, không thì khoai lắm.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Vấn đề là với tàu cao tốc, người ta kỳ vọng nó nhanh cụ ạ. 350 hay 200 mà quãng ngắn quá gần như không khác biệt, thậm chí ngắn quá chưa tăng tốc xong đã phải phanh vì đến nơi rồi nên thời gian tàu thực sự chạy ở vận tốc cao không nhiều đâu. Đâm ra max bao nhiêu km/h không hề quan trọng bằng việc bao lâu có 1 chuyến. Cao tốc chi phí vận hành tốn lắm, không thể liên tục nhiều chuyến quá được. Nếu nửa tiếng mới có 1 chuyến thì còn chậm hơn tự lái xe hoặc tàu thường 100km/h mà 10p/ chuyến. Nhưng lại không thể liên tục có chuyến cao tốc được vì nếu chỉ có điểm đầu BT điểm cuối CG thì lấy đâu ra đủ khách, chạy rỗng thì lỗ, dừng nhiều trạm đón trả khách thì lại thành tàu chậm.

Quãng ngắn theo em chỉ cần tàu thường, chi phí đầu tư ban đầu rẻ, vận hành cũng rẻ hơn. Vận tốc không nhanh lắm bù lại vé rẻ nhiều người đi hơn, số chuyến lại có thể tăng lên dẫn tới thời gian chờ tàu giảm đi, thì tổng thời gian cần thiết cho việc đi tàu chưa chắc đã nhiều lên. Cao tốc chỉ ngon khi khai thác tuyến nào nhu cầu đi lại cực cao thôi, không thì khoai lắm.
Cầu Bình Khánh mà làm thì đi từ PMH tới Cần Thạnh khoảng 1h. Bên kia phà rất thưa dân và đường Rừng Sác đẹp nên chạy xe rất nhanh. Em nghĩ tuyến này đi chơi chơi thôi còn dân sử dụng phương tiện cá nhân là chính. Qua phà Bình Khánh là chả thấy dân mấy đâu cụ ạ. Mấy tuần gần đây em chạy qua bên đó suốt . Nhìn chung là lâu lâu qua chơi tý đổi gió cũng được chứ ở thì em ở PMH tiện nhiều thứ hơn CG.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,508
Động cơ
445,495 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Cầu Bình Khánh mà làm thì đi từ PMH tới Cần Thạnh khoảng 1h. Bên kia phà rất thưa dân và đường Rừng Sác đẹp nên chạy xe rất nhanh. Em nghĩ tuyến này đi chơi chơi thôi còn dân sử dụng phương tiện cá nhân là chính. Qua phà Bình Khánh là chả thấy dân mấy đâu cụ ạ. Mấy tuần gần đây em chạy qua bên đó suốt . Nhìn chung là lâu lâu qua chơi tý đổi gió cũng được chứ ở thì em ở PMH tiện nhiều thứ hơn CG.
Tầm nhìn 5 năm cho khu vực Cần Thạnh và Vũng tàu, 7 - 8 năm cho Bà rịa ... sẽ tương đương PMH bây giờ đó cụ.
Pmh mất gần 20 năm mới đầy đủ tiện ích mà. ( khởi công 1993, 2011 mới khai trương Crescent Mall)
Nên nếu đầu tư thì nên về khu vực Vũng tàu, Long hải, Phước Hải, Bà rịa, Phú Mỹ để đón đầu sóng tăng trưởng ( Cần giờ thì để các cụ giàu sụ đánh giá ạ 😀).
Còn để sống thì hiện nay Pmh là chân ái, giá cả hơi đắt đỏ chút nhưng tiền nào của ấy 🙂.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Tầm nhìn 5 năm cho khu vực Cần Thạnh và Vũng tàu, 7 - 8 năm cho Bà rịa ... sẽ tương đương PMH bây giờ đó cụ.
Pmh mất gần 20 năm mới đầy đủ tiện ích mà. ( khởi công 1993, 2011 mới khai trương Crescent Mall)
Nên nếu đầu tư thì nên về khu vực Vũng tàu, Long hải, Phước Hải, Bà rịa, Phú Mỹ để đón đầu sóng tăng trưởng ( Cần giờ thì để các cụ giàu sụ đánh giá ạ 😀).
Còn để sống thì hiện nay Pmh là chân ái, giá cả hơi đắt đỏ chút nhưng tiền nào của ấy 🙂.
Hy vọng như vậy cụ ạ. SG cũng cần giãn bớt dân chứ như hiện nay thì đông quá. Cần Thạnh,BR phải hút được lực lượng lao động mới có thể trở nên đông đúc. Nếu không hút được lực lượng LĐ lớn thì sẽ hơn bây giờ chút thôi. Cụ thấy rằng người giàu thường có nhiều nhà và họ ở chính nơi trung tâm có nhiều tiện ích ( trường học,bệnh viện...) . Em thì nghĩ giá đất có thể lên nhưng để Cần Thạnh,BR- VT pt như PMH là khó đấy. Xung quanh PMH nó tiếp giáp với các quận huyện vốn đông đúc dân cư hiện hữu nên mới được như bây giờ. Khoảng cách 40km tới CG và 100km tới BR- VT là trở ngại. Cụ nhìn ra nước ngoài họ cũng vậy thôi.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,973
Động cơ
-214,446 Mã lực
Thằng em (bạn) mình cũng chuyển từ Sun Avenue về Q9 vì thuận cho con học. Bảo về thấy cuộc đời sướng hẳn :). Đấy là 1 cá nhân do VQ9 có mấy chục ngàn căn, kiếm được chục ngàn ông như vậy cũng khó.
Vâng cụ, khu Vin thường hay ở xa tttp. Nếu cv mà phù hợp thì em thấy ở Vin là thích.
Có điều với em thì chất lượng Vinschool cũng làng nhàng thôi, ko được như trên media quảng cáo. Nhưng tiền nào của đấy, hệ Vin qt học phí = phần ba, phần bốn các trường qt khác. Cở bản là vì Vin ở xa tt, nên Vshool auto hơn hẳn các trường công xung quanh. :))
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,508
Động cơ
445,495 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Hy vọng như vậy cụ ạ. SG cũng cần giãn bớt dân chứ như hiện nay thì đông quá. Cần Thạnh,BR phải hút được lực lượng lao động mới có thể trở nên đông đúc. Nếu không hút được lực lượng LĐ lớn thì sẽ hơn bây giờ chút thôi. Cụ thấy rằng người giàu thường có nhiều nhà và họ ở chính nơi trung tâm có nhiều tiện ích ( trường học,bệnh viện...) . Em thì nghĩ giá đất có thể lên nhưng để Cần Thạnh,BR- VT pt như PMH là khó đấy. Xung quanh PMH nó tiếp giáp với các quận huyện vốn đông đúc dân cư hiện hữu nên mới được như bây giờ. Khoảng cách 40km tới CG và 100km tới BR- VT là trở ngại. Cụ nhìn ra nước ngoài họ cũng vậy thôi.
thế nên chính quyền sẽ đẩy mạnh phát triển về phía này bằng cách tạo công ăn việc làm ( mở thêm kcn về mạn Phú Mỹ, Châu đức), dọc ven biển từ Vũng tàu đi Bình châu thì phát triển du lịch... ăn chơi nhảy múa đánh bạc đánh golf .
Đấy là quan điểm của nhà cháu, thực tế thế nào thì cùng đợi 5 năm nữa xem sao ạ !
Nhà cháu cũng tranh thủ cắm dùi ở khu vực này , giờ chờ gió Xuân 😃.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Vâng cụ, khu Vin thường hay ở xa tttp. Nếu cv mà phù hợp thì em thấy ở Vin là thích.
Có điều với em thì chất lượng Vinschool cũng làng nhàng thôi, ko được như trên media quảng cáo. Nhưng tiền nào của đấy, hệ Vin qt học phí = phần ba, phần bốn các trường qt khác. Cở bản là vì Vin ở xa tt, nên Vshool auto hơn hẳn các trường công xung quanh. :))
Hệ QT của Vin đắt hơn Nguyễn Siêu ( nếu ở HN) cụ nhé.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,314
Động cơ
42,028 Mã lực
Cầu Bình Khánh mà làm thì đi từ PMH tới Cần Thạnh khoảng 1h. Bên kia phà rất thưa dân và đường Rừng Sác đẹp nên chạy xe rất nhanh. Em nghĩ tuyến này đi chơi chơi thôi còn dân sử dụng phương tiện cá nhân là chính. Qua phà Bình Khánh là chả thấy dân mấy đâu cụ ạ. Mấy tuần gần đây em chạy qua bên đó suốt . Nhìn chung là lâu lâu qua chơi tý đổi gió cũng được chứ ở thì em ở PMH tiện nhiều thứ hơn CG.
Công nhận em cũng nghĩ ở CG đổi gió thôi chứ cần đi làm hàng ngày thì tiện nhất vẫn là tự đi ô tô và khoảng cách không nên xa quá. Có thể sau này CG cũng phát triển thôi nhưng tốc độ không nhanh như các khu ven SG khi xưa được vì cả tỷ lệ tăng dân số cơ học lẫn sinh học đều kém khi xưa rất nhiều.

Những khu như dưới Long An em thấy cũng xây nhiều quá, mà dân thưa, kdt nào cũng to khổng lồ, lấp dân cũng khoai ấy. Đến ngay quận 9 còn trống đầy ra nữa là.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Công nhận em cũng nghĩ ở CG đổi gió thôi chứ cần đi làm hàng ngày thì tiện nhất vẫn là tự đi ô tô và khoảng cách không nên xa quá. Có thể sau này CG cũng phát triển thôi nhưng tốc độ không nhanh như các khu ven SG khi xưa được vì cả tỷ lệ tăng dân số cơ học lẫn sinh học đều kém khi xưa rất nhiều.

Những khu như dưới Long An em thấy cũng xây nhiều quá, mà dân thưa, kdt nào cũng to khổng lồ, lấp dân cũng khoai ấy. Đến ngay quận 9 còn trống đầy ra nữa là.
LA thì T&T xây chất lượng khá ổn nhưng làm gì có ai ở. Nhìn chung em thấy nguồn cung cao cấp đang dư thừa .
 

expander

Xe buýt
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
837
Động cơ
4,019 Mã lực
Tuổi
40
 

DaiGiaPMH

Xe buýt
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
515
Động cơ
5,978 Mã lực
Tuổi
45
Các bác trong này chê vin cần giờ rất đúng. Vì các bác không phải đối tượng khách hàng. VN mình có nhiều người thích có biệt thự biển, tuần về 3 4 ngày. Biển sau nhà, điều hành từ xa. Nhóm này trùng nhu cầu và tài chính với nhóm mua biệt thự đảo ecopark. Các bác nghĩ người ở biệt thự đảo ecopark 500m2 giá 120-150 tỷ thì họ chạy lên HN đi làm sao.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,065
Động cơ
32,710 Mã lực
Tuổi
51
Các bác trong này chê vin cần giờ rất đúng. Vì các bác không phải đối tượng khách hàng. VN mình có nhiều người thích có biệt thự biển, tuần về 3 4 ngày. Biển sau nhà, điều hành từ xa. Nhóm này trùng nhu cầu và tài chính với nhóm mua biệt thự đảo ecopark. Các bác nghĩ người ở biệt thự đảo ecopark 500m2 giá 120-150 tỷ thì họ chạy lên HN đi làm sao.
Ai thích thì mua thôi bác.
 

Khahn

Xe buýt
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
591
Động cơ
6,144 Mã lực
Tuổi
48
Biển Tuần Châu cũng rất đẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top