Thảo luận Bệnh hao dầu của Audi 2007-2012

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,757 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
Nếu ai đi Audi sẽ không lạ gì bệnh hao dầu động cơ của các dòng động cơ 1.8 và 2.0 máy xăng , đã có quá nhiều chủ đề nói về vấn đề này nhưng đa phần từ anh em người dùng than vãn chứ chưa có cách giải quyết theo hướng kỹ thuật 1 cách chính xác và hiệu quả sau khi khắc phục , vì vậy hôm nay em viết bài này vì em đi rất nhiều đời Audi sử dụng loại động cơ hao dầu này và xử lý thành công rất nhiều động cơ khiến nó không còn hao dầu nữa hoặc mức độ hao rất thấp , 1 lần thay dầu nó chỉ hao khoảng nửa lít và vừa vặn tới kỳ thay dầu !
Về cơ bản mọi người cần hiểu kết cấu động cơ này và hiểu lí do hao dầu từ đâu , đa phần mọi người nghĩ nó hao do thấm dầu chảy dầu , nhưng đó là những lí do phụ , chỉ bị khi các ron cao su đến kỳ hỏng cần được thay thế , còn nguyên nhân chính là từ đâu các cụ có biết không ạ ?!
Nguyên nhân chính bắt nguồn từ thiết kế sai của 2 lỗ thoát dầu ở thân đỉnh piston và thiết kế vật liệu không chuẩn của sec măng khiến chúng bị mòn nhanh hơn bình thường , khi sec măng ( piston seal ) mòn thì gây ra rãnh , khe hở từ khoang dưới piston với buồng đốt , và với di chuyển lên xuống với áp suất lớn sẽ dẫn tới 2 vấn đề là dầu phía bên dưới sẽ phọt lên trên buồng đốt và bị đốt cháy xả ra ngoài ưua đường thải , đây là lí do các cụ thấy xe audi mà hao dầu nhiều thì cổ bô đen xì và thốc mạnh ga tại chỗ sẽ ra nhiều khói đen , vấn đề thứ 2 là cặn carbon sinh ra trong buồng đốt sẽ lọt vào các rãnh và đi xuống dầu bôi trơn , từ đó cặn chạy tuần hoàn vào các đường dẫn bôi trơn chi tiết máy làm nó bị tắc , lâu dài gây ra hao mòn chi tiết cơ khí vì dầu không tới để bôi trơn được hoặc bôi trơn ko đủ , thậm chí còn vde t3 là khi cặn tắc ở rãnh xi lanh và piston di chuyển lên xuống làm chà xát thì các vết xước ở thành xi lanh ngày càng nặng sẽ gây hiện tượng dầu hao nhiều hơn , sec măng mong nhanh hơn và khi đỉnh cao là 500km hao 1 lít dầu , kèm theo hiện tượng máy nổ tại chỗ hơi rung rung mặc dù đã thay mới cao su chân máy và chân số !
Vậy thì theo em không nên “ sống chung với lũ “ mà nên phát hiện sớm mức độ hao dầu thế nào và nên làm ngay nếu muốn giữ cho động cơ tốt và bền , êm được lâu !
Cách giải quyét vde là hạ máy , thay 4 piston + séc măng mới nâng cấp của audi thiết kế cho động cơ 1.8 và 2.0 từ 2014 trở lên , cái này đã được khắc phục thiết kế và vật liệu , vì thế mà động cơ audi 2014 trở lên gần như ko hao tí dầu nào , hoặc hao ở mức rất rất ít !
Và đương nhiên 1 công làm thì thay luôn ron phớt cao su đến kỳ , phớt ghít của các van xu páp !
Và kết quả như xe Audi A5 hiện tại của em đang đi cũng không ăn một tí dầu nào dù em chạy khá căng , sport các kiểu !
Có vài hình ảnh thực tế xe em , chúc các cụ enjoy Audi , vì ngoài vde hao dầu ra Audi chạy rất sướng , êm, mượt , mạnh , lành và phụ tùng không đắt đỏ !



























 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,757 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
Chi phí hết bao nhiêu vậy bác
máy đang ngon mà làm thì 4-50tr thôi bác nhé , thay xong bảo hành 1 năm luôn ! và em đảm bảo ko hao nữa vì hiện tại những xe của em đã làm để đi trước đây đến giờ cũng 2-3 năm rồi và tình trạng vân tốt ko hao
 

Holygraal

Xe hơi
Biển số
OF-8916
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
128
Động cơ
537,939 Mã lực
Lỗi to thế mà hãng không phát hiện ra là sao? Đẳng cấp luxury như vậy thì ai dám mua
 

Thăng Tuvanxe

Xe buýt
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-553248
Ngày cấp bằng
3/2/18
Số km
673
Động cơ
158,990 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
112 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
manycar.vn

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,161
Động cơ
327,771 Mã lực
Dù sao thì khi đã bổ máy ra với 1 con xe sang thì nó cũng mất đi khá nhiều giá trị. Cụ nào máu Audi lắm thì mới dám quất đời cũ này:D
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
708
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
đắt đỏ quá, nhưng nhìn audi của bác đẹp ghê
 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,757 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
Dù sao thì khi đã bổ máy ra với 1 con xe sang thì nó cũng mất đi khá nhiều giá trị. Cụ nào máu Audi lắm thì mới dám quất đời cũ này:D
Em thì nghĩ 2 từ “bổ máy” là do thợ mình ngày xưa tự đặt ra một cách không có khoa học , và chứa hàm ý tiêu cực ! Việc một chiếc xe mới mà phải hạ máy tháo dỡ để sửa chữa thì đó là 1 vấn đề bởi tháo hạ máy chỉ khi chiếc xe đã vận hành trên 5-7 năm hoặc hơn 100 ngàn km thì đó là việc làm cần thiết để bảo dưỡng những chi tiết bên trong lòng động cơ , ngày nay do thiết kế của động cơ thay đổi rất nhiều các công nghệ nên việc tháo dỡ máy bảo dưỡng lớn là điều cần thiết sau 1 thời gian dài sử dụng ! còn với xe mới 1-2-3 năm mà thấy tháo hoặc hạ máy thì lí do rất hiếm , gần như là do thuỷ kích hoặc hết không thay dầu máy động cơ ... làm gãy vỡ chi tiết bên trong thì mới phải tháo dỡ làm , điều đó sẽ là 1 vde để suy tính giá trị của chiếc xe! Nên em nghĩ đừng máy móc quá trong vde về hạ máy một chiếc xe , quan trọng là khi ngồi lên vận hành các cụ thấy nó êm hay không êm , rung lắc gằn gì ko , vì một động cơ tồi thì ko thể êm và động cơ êm thì không thể là một động cơ tồi !
 

phon73

Xe hơi
Biển số
OF-197367
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
119
Động cơ
326,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đag cần tư vấn về Q5 bị ăn dầu quá cụ à. Cầm chân: 0906186565. Tks cụ!
 

stevenn

Xe hơi
Biển số
OF-197558
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
112
Động cơ
326,831 Mã lực
em đặt gạch hóng
 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,757 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
Đag cần tư vấn về Q5 bị ăn dầu quá cụ à. Cầm chân: 0906186565. Tks cụ!
em cám ơn cụ đã gọi điện cho em và làm gói service bên em , hi vọng nhận xe xong cụ sẽ hài lòng về chiếc xe được khắc phục hàon toàn vấn đề trên
 
Biển số
OF-504035
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
231
Động cơ
187,480 Mã lực
Em nghĩ xe cu hết dầu rồi. Cụ nên check sớm.


Đến mức nào thì thêm dầu hả cụ? Sát mức min hay quá phần giữa là phải thêm. Hết dầu thì chắc là không phải đâu, chắc chỉ thiếu thôi chứ hết thì sao mà chạy được
 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,757 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
đến phần min thì nó sẽ báo trên táp lô nhắc cụ đổ thêm dầu , và mỗi lần băt đầu được nhắc thì cụ chỉ đổ 0,5l dầu thôi nhé
 
Biển số
OF-504035
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
231
Động cơ
187,480 Mã lực
đến phần min thì nó sẽ báo trên táp lô nhắc cụ đổ thêm dầu , và mỗi lần băt đầu được nhắc thì cụ chỉ đổ 0,5l dầu thôi nhé
Thế thì nếu chỉ báo trên màn hình MMI thì kệ nó phải không cụ? Xe nhà mình nó đã về sát mức Min rồi nhưng không thấy báo gì cả, chờ nó báo trên taplo thì có hại máy không?
 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,757 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
bác đổ luôn 0,5l là okie rồi bác, mức thêm đó là an toàn theo ngưỡng hãng khuyến cáo , bác thêm xong thì do lại xem okie mức dầu lên bn
 

haruharu

Xe buýt
Biển số
OF-57189
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
672
Động cơ
452,470 Mã lực
Q5 2010 đi 1000km hao 1 lít giờ sửa hết tầm nhiều bác? và time là bao lâu ạ
 

haruharu

Xe buýt
Biển số
OF-57189
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
672
Động cơ
452,470 Mã lực
bác đổ luôn 0,5l là okie rồi bác, mức thêm đó là an toàn theo ngưỡng hãng khuyến cáo , bác thêm xong thì do lại xem okie mức dầu lên bn
Q5 2010 đi 1000km hao 1 lít giờ sửa hết tầm nhiều bác? và time là bao lâu ạ
 

hathanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-168218
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
933
Động cơ
354,320 Mã lực
Nơi ở
Số 23/62 đường Trần Bình, Cầu Giầy, Hà Nội
Website
www.hathanhauto.com
Nếu ai đi Audi sẽ không lạ gì bệnh hao dầu động cơ của các dòng động cơ 1.8 và 2.0 máy xăng , đã có quá nhiều chủ đề nói về vấn đề này nhưng đa phần từ anh em người dùng than vãn chứ chưa có cách giải quyết theo hướng kỹ thuật 1 cách chính xác và hiệu quả sau khi khắc phục , vì vậy hôm nay em viết bài này vì em đi rất nhiều đời Audi sử dụng loại động cơ hao dầu này và xử lý thành công rất nhiều động cơ khiến nó không còn hao dầu nữa hoặc mức độ hao rất thấp , 1 lần thay dầu nó chỉ hao khoảng nửa lít và vừa vặn tới kỳ thay dầu !
Về cơ bản mọi người cần hiểu kết cấu động cơ này và hiểu lí do hao dầu từ đâu , đa phần mọi người nghĩ nó hao do thấm dầu chảy dầu , nhưng đó là những lí do phụ , chỉ bị khi các ron cao su đến kỳ hỏng cần được thay thế , còn nguyên nhân chính là từ đâu các cụ có biết không ạ ?!
Nguyên nhân chính bắt nguồn từ thiết kế sai của 2 lỗ thoát dầu ở thân đỉnh piston và thiết kế vật liệu không chuẩn của sec măng khiến chúng bị mòn nhanh hơn bình thường , khi sec măng ( piston seal ) mòn thì gây ra rãnh , khe hở từ khoang dưới piston với buồng đốt , và với di chuyển lên xuống với áp suất lớn sẽ dẫn tới 2 vấn đề là dầu phía bên dưới sẽ phọt lên trên buồng đốt và bị đốt cháy xả ra ngoài ưua đường thải , đây là lí do các cụ thấy xe audi mà hao dầu nhiều thì cổ bô đen xì và thốc mạnh ga tại chỗ sẽ ra nhiều khói đen , vấn đề thứ 2 là cặn carbon sinh ra trong buồng đốt sẽ lọt vào các rãnh và đi xuống dầu bôi trơn , từ đó cặn chạy tuần hoàn vào các đường dẫn bôi trơn chi tiết máy làm nó bị tắc , lâu dài gây ra hao mòn chi tiết cơ khí vì dầu không tới để bôi trơn được hoặc bôi trơn ko đủ , thậm chí còn vde t3 là khi cặn tắc ở rãnh xi lanh và piston di chuyển lên xuống làm chà xát thì các vết xước ở thành xi lanh ngày càng nặng sẽ gây hiện tượng dầu hao nhiều hơn , sec măng mong nhanh hơn và khi đỉnh cao là 500km hao 1 lít dầu , kèm theo hiện tượng máy nổ tại chỗ hơi rung rung mặc dù đã thay mới cao su chân máy và chân số !
Vậy thì theo em không nên “ sống chung với lũ “ mà nên phát hiện sớm mức độ hao dầu thế nào và nên làm ngay nếu muốn giữ cho động cơ tốt và bền , êm được lâu !
Cách giải quyét vde là hạ máy , thay 4 piston + séc măng mới nâng cấp của audi thiết kế cho động cơ 1.8 và 2.0 từ 2014 trở lên , cái này đã được khắc phục thiết kế và vật liệu , vì thế mà động cơ audi 2014 trở lên gần như ko hao tí dầu nào , hoặc hao ở mức rất rất ít !
Và đương nhiên 1 công làm thì thay luôn ron phớt cao su đến kỳ , phớt ghít của các van xu páp !
Và kết quả như xe Audi A5 hiện tại của em đang đi cũng không ăn một tí dầu nào dù em chạy khá căng , sport các kiểu !
Có vài hình ảnh thực tế xe em , chúc các cụ enjoy Audi , vì ngoài vde hao dầu ra Audi chạy rất sướng , êm, mượt , mạnh , lành và phụ tùng không đắt đỏ !

Nguyên 0904998987

























thưa các bác .Bên em hathanhauto chuyên cung cấp tất cả phụ tùng xe audi .bmw.mercedes..giá cả hợp lý ,giao hàng miễn phí tại hà nội .đảm bảo chất lượng. mọi chi tiết xin liên hệ 0915.76.5555 hoặc 0988.550.306 www.hathanhauto.com
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top