[Funland] Bị bắt vì tranh chấp chỗ đỗ xe !

nhatthang

Xe điện
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
2,090
Động cơ
668,332 Mã lực
Thế mà làm tròn trách nhiệm thì cũng vất đấy và thù lao hơi thấp. 18 tòa chung cư mà 11 người trong BQT thì 03 tòa/người theo dõi đã mất 6 người + 02 người quản lý tài chính + 02 phó ban + 01 trưởng ban. Thù lao nên để ở mức 0.7 (đối với thành viên), 1 đối với TB so với lương tối thiểu vùng có lẽ phù hợp :))
BQT mới bầu chưa được 2 tháng. Lúc bầu thì đưa ra HNCC xin bỏ phiếu thì mức thù lao đề xuất có vậy. Cũng chẳng thấy cư dân nào đứng lên nói thù lao thấp quá nên tăng lên đồng thời cũng chẳng thấy ai trong số những ứng cử viên BQT có ý kiến gì cả nên ta cứ thông qua thôi.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,498
Động cơ
284,160 Mã lực
Nơi ở
đang load
CĐT họ có cả đội luật sư tư vấn đứng sau, đấu tranh ngắn và bài bản không sao, nóng nảy vô tình cái là vào thế liền. em làm việc với đội LS nhiều em hiểu, có những cái rất đơn giản nhưng khi văn bản hóa khởi tố nó nặng phết chứ không đùa đâu.
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,656
Động cơ
1,639,368 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hà đô cùng khu với nhà em. CC nhà em tầm 12 năm trước cũng đấu tranh ác liệt về cái hầm. Kết quả là hầm thuộc về CĐT. Tuy nhiên việc đấu tranh cũng mang lại lợi ích: CĐT chịu chia sẻ 1 phần lợi nhuận từ việc khai thác hầm cho cư dân (chỉ phần gửi xe máy). Ngoài ra thì hầm cũng chỉ nhận xe của cư dân chứ không nhận xe ngoài và giá chấp nhận được: 1.320K/tháng đã có VAT.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,499
Động cơ
523,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự vụ từ tháng 6, đến tháng 11 mới bắt thì có lẽ ko có động tay, động chân.
Gây rối TTCC là cái cớ để bắt. Tài chính chắc bị tìm ra chỗ sai r.
Có động tay, động chân, có va chạm, có lăn đùng ra đất (ko biết đau thật hay ăn vạ), có đi viện (thương tật hay ko e ko rõ, tài chính thì khả năng cao là có vì ông Trưởng BQT này bày trò chiếm phần hầm đỗ oto (theo CĐT là phần diện tích đỗ oto là của họ) và tự thu phí và ko trả cho CĐT. Đúng sai đến đâu chờ xxx chuyển hồ sơ ra tòa xử thôi.
 

Thamkhao

Xe hơi
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
198
Động cơ
391,365 Mã lực
Em ở SG. Thù lao của BQT bao gồm 11 thành viên là 22 triệu 1 tháng nên em nghĩ rằng các thành viên tham gia BQT thực sự phải coi như là đóng góp cho cộng đồng còn nếu không thì coi đó là một "nghề" thì cũng không oan đâu.
Ngoài Hà nội, mô hình quản lý vận hành phổ biến là "trọn gói dịch vụ" nên BQT về cơ bản là đỡ được rất nhiều việc. Điểm cơ bản là mời thầu, đàm phán và chốt được hợp đồng (tốt nhất) rồi thực hiện công tác giám sát. BQT sẽ dành nhiều thời gian cho phần "bảo trì".
Trong Sài Gòn áp dụng mô hình "Thu hộ, chi hộ" khá phổ biến, nên BQT có rất nhiều việc phải làm vì mọi khoản thu, mọi khoản chi liên quan đến QLVH thì BQT đều phải giám sát để giữ cho ngân sách QLVH được tối ưu, tuyệt đối không để "bị âm". Do vậy, thành viên BQT sẽ dành khá nhiều thời gian hơn mô hình trọn gói. Theo đó, thù lao cũng được trả tốt hơn nhằm khuyến khích & động viên một cách thực chất.
Các cụ nhìn vào khoản chi hàng tháng/hàng năm thì thấy các nhà chung cư chi tiền nhiều cho mấy mục chính: 1. Thang máy 2. PCCC ... Như chung cư chỗ em, thang máy là hạng mục nhiều tiền nhất chính hãng làm bảo trì - khả năng có chi phí ngoài gần như không có. Điểm bất lợi là giá phụ tùng cao, không có hoặc ít cơ hội đàm phán giá do Nhà thầu họ luôn "cài, chặn" không cho dùng phụ tùng tương đương "vì rủi ro an toàn".. Tóm lại, với ông này, nếu BQT có trình độ, và làm thật tâm thì mới có vị thế khi đàm phán giá.
Các mục còn lại làm với nhà thầu trong nước, việc cạnh tranh sẽ diễn ra giữa các nhà thầu - dẫn tới có khả năng xảy ra tiêu cực trong việc lựa chọn nhà thầu, gửi giá... Do vậy, dù không thể chọn được tất cả các thành viên BQT đều trong sáng, thì cũng cần một số vị vẫn giữ được lương tâm, và có ý kiến khi cần - nếu thấy có những "điểm gợn" trong mảng chi tiêu BQT đối với quỹ bảo trì.
Nói thật, thành viên BQT mà sâu sát và làm có tâm thì nghe họ nói, và thông tin họ cung cấp, cách thức họ trao đổi với CD là em phần nào có đánh giá riêng rồi. Nếu để ý hàng ngày, CD hoặc BQT sẽ có những ý kiến/đề xuất để tối ưu chi phí QLVH, cũng như sử dụng được hiệu quả ngân sách bảo trì hàng tháng. Để mà được như vậy, em vẫn cho rằng làm thành viên BQT - nên là MỘT NGHỀ, và được trả thù lao một cách thực chất.
Có như thế, Thành viên BQT mới có không chỉ tâm sáng, mà còn tự trang bị kiến thức, bỏ nhiều công sức để làm. Họ cũng luôn nhớ là chấp nhận sự giám sát, đánh giá của CD, nên họ sẽ phải minh bạch nhiều nhất trong mức "có thể" để không vi phạm quy chế BQT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top