- Biển số
- OF-17152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 10,327
- Động cơ
- 1,180,072 Mã lực
Hiện tại E5 có bán không CC?
Hao hơn là chắc chắn và phải chấp nhận thôi. Tuy nhiên tần xuất bảo dưỡng, sửa chữa sẽ dầy hơn mới là vấn đềEm đi làm chỉ từ nhà đến công ty và ngược lại, ko rẽ ngang rẽ dọc, đi cv có xe khác.
Nói chung cũng 1 điều kiện thì dùng E5 hao hơn A95 cỡ 10%.
A95 em chạy được trung bình 400 km; còn với E5 thì chỉ được cỡ 360 km.
Em biết rõ vì với A95 em chẵn lần đổ, còn E5 thì bị lệch nhịp, bắt buộc phải đổ thì mới đủ đi thêm 1 lượt 40 km nữa.
Sau vài lần nhỡ nhịp là em nghỉ chơi E5.
Em nghĩ có 5% cồn mà chạy hiệu suất kém 10% thì có vẻ không đúng! Có thể cách mình ước lượng chưa chính xác. Em tính như này không biết đã đúng chưa:Con 2b của em cùng số tiền đổ xăng, số km chạy được của E5 ít hơn A95
Cụ tỉ: cùng đổ 50k, chạy trong phố với lộ trình gần như ko đổi, E5 chạy đc 100km, A95 đc 110km
4b em ko đổ E5 nên ko biết
Giật thật chứ đùa đâu, trc e chạy Jolie thôi thử vài bình biết liền nhất là lúc cạn cạn, sau xe đểu cũng xin phép chạy 95 tuốtNhớ lại trước đây vụ xăng E5, nhiều thằng (sử dụng hay không thì em không biết) lên mạng kêu xe đi nó giật rồi hự hự, ... Giờ nghĩ lại mà buồn cười. Bấy lâu nay bao nhiêu người dùng giờ chả thấy than gì. Chắc lúc đổ xăng xong đang bị ngáo tưởng nó hự hự nhưng không phải nên từ bấy đến giờ không thấy kêu.
E5 nó chỉ là 92 thôi cụ, so sao được với A95.Em nghĩ có 5% cồn mà chạy hiệu suất kém 10% thì có vẻ không đúng! Có thể cách mình ước lượng chưa chính xác. Em tính như này không biết đã đúng chưa:
Giả sử chạy 100km hết 10 lít xăng A95, cùng quãng đường đó hết 11 lít xăng E5 = (10.45 lít A95 + 0.55 lít cồn).
Vậy thì:
- Xăng E5 không tốt cho môi trường hơn A95 vì đốt hết nhiều xăng A95 hơn trên cùng quãng đường.
- Xăng E5 không kinh tế hơn A95 vì tốn nhiều tiền hơn cho cùng một quãng đường
- Hiệu suất của 5% cồn chả lẽ lại âm?
Như thế là vô lý. Có thể em tính sai, cụ nào giỏi toán kiểm tra lại giúp em.
Vâng, em biết ạ, E5 hiện tại đang là 92. Nhưng ghi thế cho nó đơn giản hóa bài toán mà không làm thay đổi bản chất vấn đề ạ. Cụ có thể thay những chỗ sai (A95) thành A92 bài toán cũng vẫn thế. Còn nếu qua kiểm định thực tế đúng là hiệu suất kém hơn 10% thì sẽ đặt ra câu hỏi: ý nghĩa, hiệu quả của xăng E5 là ở đâu?E5 nó chỉ là 92 thôi cụ, so sao được với A95.
Thế giới họ dùng ethanol 10% pha vào xăng lâu rồi cụ. Bọn giãy chết đang triển khai E15%, nhưng cũng cần phương tiện mới hơn. Em nghĩ VN không đứng ngoài vụ dùng E5-E15 được đâu.Pha 5% đã ít người dùng; giờ pha hẳn 10%. Nghiên cứu cho kỹ vào rồi hẵng đề xuất
![]()
Câu hỏi hóc búa, ha!Bản thân cụ dùng E5 chưa???
Em thử nghiệm gần chục lần chỉ đổ xăng E5Em nghĩ có 5% cồn mà chạy hiệu suất kém 10% thì có vẻ không đúng! Có thể cách mình ước lượng chưa chính xác. Em tính như này không biết đã đúng chưa:
Giả sử chạy 100km hết 10 lít xăng A95, cùng quãng đường đó hết 11 lít xăng E5 = (10.45 lít A95 + 0.55 lít cồn).
Vậy thì:
- Xăng E5 không tốt cho môi trường hơn A95 vì đốt hết nhiều xăng A95 hơn trên cùng quãng đường.
- Xăng E5 không kinh tế hơn A95 vì tốn nhiều tiền hơn cho cùng một quãng đường
- Hiệu suất của 5% cồn chả lẽ lại âm?
Như thế là vô lý. Có thể em tính sai, cụ nào giỏi toán kiểm tra lại giúp em.
Nhưng nó không đúng bản chất vấn đề.Vâng, em biết ạ, E5 hiện tại đang là 92. Nhưng ghi thế cho nó đơn giản hóa bài toán mà không làm thay đổi bản chất vấn đề ạ. Cụ có thể thay những chỗ sai (A95) thành A92 bài toán cũng vẫn thế. Còn nếu qua kiểm định thực tế đúng là hiệu suất kém hơn 10% thì sẽ đặt ra câu hỏi: ý nghĩa, hiệu quả của xăng E5 là ở đâu?
Vậy ạ. Thế chắc là sẽ tốt ạThế giới họ dùng ethanol 10% pha vào xăng lâu rồi cụ. Bọn giãy chết đang triển khai E15%, nhưng cũng cần phương tiện mới hơn. Em nghĩ VN không đứng ngoài vụ dùng E5-E15 được đâu.
Tỉ số nén (Compression Ratio) | RON tối thiểu nên dùng | Ghi chú ứng dụng thực tế |
---|---|---|
Dưới 8.0:1 | RON 83 hoặc thấp hơn | Xe máy đời cũ, động cơ công suất thấp |
8.0:1 – 9.0:1 | RON 87 – 90 | Động cơ xăng nhỏ, xe phổ thông |
9.0:1 – 10.5:1 | RON 91 – 92 | Xe du lịch bình dân, phổ biến tại VN |
10.5:1 – 11.5:1 | RON 95 | Xe sedan cao cấp, SUV động cơ lớn |
11.5:1 – 13.0:1 | RON 97 – 98 | Xe thể thao, hiệu suất cao |
Trên 13.0:1 | RON 100+ (thường dùng E85, racing fuel) | Xe đua, xe hiệu chỉnh riêng (tuning) |
Xe/Động cơ | Tỉ số nén | Xăng khuyến nghị |
---|---|---|
Honda Wave Alpha | ~9.0:1 | RON 92 |
Toyota Vios (1.5L) | ~10.5:1 | RON 92 hoặc 95 |
Mazda 6 Skyactiv 2.0 | ~13.0:1 | RON 95–98 |
Porsche 911 Carrera S | ~11.8:1 | RON 98 |
Nếu bạn đang dùng một dòng xe cụ thể, mình có thể tra giúp thông số tỉ số nén và gợi ý loại xăng phù hợp nhất!Tỉ số nén càng cao thì xăng cần RON càng lớn.
Bạn có thể dùng bảng trên để chọn loại xăng phù hợp với động cơ xe của mình.
Tiêu chí | Động cơ 1 xi-lanh | Động cơ nhiều xi-lanh (trục khuỷu) |
---|---|---|
Độ nhạy với knock | Rất cao | Có thể cục bộ, ít hơn |
Cảm biến bảo vệ | Không có | Có thể có (knock sensor + ECU) |
Hậu quả khi knock kéo dài | Gãy máy nhanh, dễ nhận thấy | Gây mỏi trục, hư piston, cháy xupap |
Khả năng tự bảo vệ | Không | Có (giới hạn), nhưng không bền vững |
Dùng xăng RON thấp cho động cơ tỉ số nén cao là nguy cơ lớn cho cả máy đơn lẫn máy nhiều xi-lanh, nhưng:
- Máy 1 xi-lanh: nguy hiểm hơn, vì không có khả năng tự điều chỉnh, hậu quả đến rất nhanh và rõ.
- Máy nhiều xi-lanh: có thể chịu đựng tạm thời, nhưng nếu lạm dụng sẽ gây hỏng hóc nặng và đắt đỏ.
Em không hiểu "bản chất vấn đề" cụ nói tới là cái gì? Cụ thông cảm IQ của em hơi bị thấp. Tư duy sờ mó của em chỉ nhìn được đến "hiện tượng" như này thôi:Nhưng nó không đúng bản chất vấn đề.
Còn việc bảo vệ môi trường không đồng nghĩa với hiệu quả kinh tế.
Cụ không hiểu rõ bản chất vấn đề thì phân tích làm gì?
Là E5-R92 không phải E5-R95.Em không hiểu "bản chất vấn đề" cụ nói tới là cái gì? Cụ thông cảm IQ của em hơi bị thấp. Tư duy sờ mó của em chỉ nhìn được đến "hiện tượng" như này thôi:
Nhiều cụ trên đây thấy qua sử dụng thực tế thấy xăng E92 hiệu suất kém xăng thường khoảng 10%
Vậy là cùng một quãng đường:
- Xăng thường đốt hết 10 lít
- Xăng E92 đốt hết 11 lít, tức là đốt hết 10,45 lít xăng thường + 0,55 lít cồn
=> Sử dụng E92 đốt hết nhiều xăng thường (10,45 lít) hơn so với sử dụng xăng thuần chủng (10 lít).
=> Tức là dùng xăng E92 gây hại cho môi trường hơn xăng thuần chủng.
Nhưng mục đích áp dụng xăng E92 lại nói là vì để bảo vệ môi trường, đây là chỗ kỳ lạ mà cái đầu óc ngu dốt của em không hiểu. Cụ IQ cao có hiểu thì thông não cho em?