- Biển số
- OF-327772
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 2,953
- Động cơ
- 190,373 Mã lực
Một ai đó ở xứ nào đó dùng máy đo cả E5 lẫn A92 đều ra 12% Ethanol 

Cùng 1 cái CT, hiện đang thấy có 2 luồng giải pháp, không rõ là conflict hay support lẫn nhau: đổi xe với cả đổi xăng.Em đoán sẽ không xuất hiện cái poll đó đâu. Anh bạn tàu nhanh thường xuyên có món vote, nhưng mấy món liên quan đến định hướng, chính sách thì sẽ không vote viếc gì nhé.
Thằng ytb này không ăn 7.5 hơi phíMột ai đó ở xứ nào đó dùng máy đo cả E5 lẫn A92 đều ra 12% Ethanol
Cụ ko hiểu à?giờ kiếm cây xăng bán E5 khó lắm, nếu bắt dùng E10 thì cũng phải bán phổ biến không nó lại giống E5 thôi.
Vẫn sẽ ghi chỉ số Octan là 92, 95. Có điều bọn đấy không còn tinh khiết khoáng nữa mà pha 10% cồn.Cụ ko hiểu à?
Bắt buộc tức là sẽ ko còn được bán 92,95. Toàn bộ pha thành e10 hết. Tất cả các cây xăng sẽ chỉ bán e10 và diesel thôi.
Thế mới có chuyện để nói.
Ý em là do khó bán A92 nên NLI dùng các định chế để bắt buộc, ví dụ như xe được vào qua vòng tròn TNK thì phải là xe PIN Vinh, xe đổ xăng A92E5Không. Trong lọc dầu thì bắt buộc phải ra A92. Mà xe ngày càng cần nhiên liệu có chỉ số octan cao. Để giải quyết số xăng A92 này mà vẫn đảm bảo chỉ số octan thì pha ethanol vào. Trong khi giá của ethanol khá cao. Nhưng để tiêu thụ A92 thì vẫn phải bán giá thấp hơn A95, A98
Ở xứ lừa thì bất cứ điều gì cũng có thể sảy ra, đến vòi xăng A95 cũng có thể là xăng A92e5 ấy chứMột ai đó ở xứ nào đó dùng máy đo cả E5 lẫn A92 đều ra 12% Ethanol
Không.
Tất cả chỉ là tài xế cảm nhận. Ảnh hưởng đến động cơ các hãng xe đã la làng lên rồi.
Nước ngoài họ bán xăng E85 rồi chứ E10 ăn thua gì.![]()
![]()
Muốn so với nước ngoài thì cụ phải lấy cái tiêu chuẩn của sp ra so thì mới biết được. Mỗi xứ 1 khác, nơi cao hơn, nơi thấp hơn... nên phải có tiêu chuẩn cụ thể về định lượng, thành phần, phần trăm, chỉ số này nọ nữa... mới so được.Ở xứ lừa thì bất cứ điều gì cũng có thể sảy ra, đến vòi xăng A95 cũng có thể là xăng A92e5 ấy chứ
Trước đây, tầm 10-15 trước còn có thông tin pha trộn xăng máy bay thải vào xăng A92 nữa.
Làm việc đó có thù lao không. Không có thì dùng hình ảnh thôi.Muốn so với nước ngoài thì cụ phải lấy cái tiêu chuẩn của sp ra so thì mới biết được. Mỗi xứ 1 khác, nơi cao hơn, nơi thấp hơn... nên phải có tiêu chuẩn cụ thể về định lượng, thành phần, phần trăm, chỉ số này nọ nữa... mới so được.
Ý mình là để cho bạn ấy hiểu là cùng tên 85, nhưng có thể có 85 "this", 85 "that" nên cần so sánh vậy mới có thể ra được nguyên nhân tại sao mà mọi người hỏi. Tất nhiên còn có nhiều nguyên nhân khác cho cái tại sao đó.Làm việc đó có thù lao không. Không có thì dùng hình ảnh thôi.
E5 nó pha 92, so với 95 thì nó khác đến 2 yếu tố:Em đi e5 cho cả ô tô lần 2b rồi. Nó cứ thế nào ý. Đi yêu yếu. Đổi 95 thấy đi bốc hẳn. Không có chuyện giống nhau đâu.
Với xe chạy thường xuyên thì em nghĩ không vấn đề gì. Câc cụ đi làm hàng ngày hay chạy grab vẫn ngon.Từ 1/8, TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng sẽ thí điểm bán xăng E10 - loại nhiên liệu sinh học pha 10% ethanol vào xăng khoáng, theo các cụ xăng E10 có ảnh hưởng đến động cơ không?
Ở nước ngoài, những nơi sử dụng xăng sinh học họ có bán các loại hóa chất (additives) để cho thêm vào xăng, khắc phục tình trạng phân lớp!Nhưng em nghĩ các nhà sx xăng chắc đều đã tính đến điều này (lắng đọng 2 lớp nếu quả thật có), và có lẽ họ đã có phương án khắc phục, có điều em không biết.
Thế thì cứ dùng thôi, xe bây giờ dùng xăng pha cồn được hết ấy màCụ ko hiểu à?
Bắt buộc tức là sẽ ko còn được bán 92,95. Toàn bộ pha thành e10 hết. Tất cả các cây xăng sẽ chỉ bán e10 và diesel thôi.
Thế mới có chuyện để nói.
Nhưng hồi đấy em đi tỉnh đổ a92 chả thấy có gì khác mấy về vận hành.E5 nó pha 92, so với 95 thì nó khác đến 2 yếu tố:
- Chỉ số octan.
- tỷ lệ xăng khoáng.
Tôi nghĩ nếu cùng chỉ số octan thì khác biệt giữa E và non-E sẽ thu hẹp bớt.
Có lẽ sắp tới sẽ chỉ cần quan tâm dòng này trong hdsd của xe để đổ xăng thôi.
View attachment 9231471
Yếu em ko ngại bằng việc liệu có ảnh hưởng đến động cơ các thứ ko cụ? Em thấy nhiều ngừoi nói dùng E5 xe bị hỏng gioăng phớt. Ko biết có dungd vậy ko nữa.Em đi e5 cho cả ô tô lần 2b rồi. Nó cứ thế nào ý. Đi yêu yếu. Đổi 95 thấy đi bốc hẳn. Không có chuyện giống nhau đâu.
Khác biệt về octan giữa 95 và 92 có thể chiếm 3 phần, khác biệt về nhiệt trị có thể chiếm 7 phần.Nhưng hồi đấy em đi tỉnh đổ a92 chả thấy có gì khác mấy về vận hành.
Vâng mình không có nghiên cứu vụ thể mà mới theo cảm giác hay kinh nghiệm thôi mà. Vấn đề chính là an toàn thôi. Giờ xác định là xe cũ cứ đổ e10 đi hỏng thì vứt thôi. Em có con xe máy cũ đang để ở cơ quan để lượn lờ giờ hỏng thì cũng thay con xe điện hơn chục củ.Khác biệt về octan giữa 95 và 92 có thể chiếm 3 phần, khác biệt về nhiệt trị có thể chiếm 7 phần.
Do vậy, nếu bác so giữa 92 và 95 thì chả khác mấy thật so với khác biệt của 92E5 với 95.
Tôi phỏng đoán rằng nếu chỉ bán E10, biết đâu sẽ có loại 98E10, khác biệt so với 95 lúc đó có khi cũng khó phân biệt.
P/S: tôi cũng không làm trong nghề xăng dầu nên những con số trên chỉ là phỏng đoán, có thể không chính xác. Nhưng cơ bản về lý thuyết nó là vậy.