- Biển số
- OF-796616
- Ngày cấp bằng
- 14/11/21
- Số km
- 676
- Động cơ
- 23,031 Mã lực
- Tuổi
- 39
Thì nó còn E3 E4 thôi chứ có sao đâu cụVậy đang đi A95 vẫn còn trong bình đổ E5 hay E10 vào có sao không các cụ. Cháu chưa dám thử với 4 bánh.
Thì nó còn E3 E4 thôi chứ có sao đâu cụVậy đang đi A95 vẫn còn trong bình đổ E5 hay E10 vào có sao không các cụ. Cháu chưa dám thử với 4 bánh.
Cái này thì em chịu. Kinh chuyển Các cụ khai sáng. Em thì ê tô hay xe máy tuyền đổ A95.Cho em hỏi ngu tí. Nếu e10 tách như thế thì đại lý xăng mua e10 về đổ vào bồn chứa, như cụ nói, sau 3 tuần nước và cồn chìm xuống. Vì đầu ống hút xăng trong bồn là dìm sát đáy nên cụ nào mua trước sẽ mua được toàn nước+cồn, cụ nào mua sau thì được toàn xăng hở cụ. Thế để em cho mấy bác bơm xăng ít tiền, đến lúc bơm lên toàn xăng thì alo em ra đổ.
3 tuần nhập xăng 1 lần thì đóng cửa đi ạ, 1 tuần nhập 3 lần mà chúng nó còn kêu thua lỗ kia.Cho em hỏi ngu tí. Nếu e10 tách như thế thì đại lý xăng mua e10 về đổ vào bồn chứa, như cụ nói, sau 3 tuần nước và cồn chìm xuống. Vì đầu ống hút xăng trong bồn là dìm sát đáy nên cụ nào mua trước sẽ mua được toàn nước+cồn, cụ nào mua sau thì được toàn xăng hở cụ. Thế để em cho mấy bác bơm xăng ít tiền, đến lúc bơm lên toàn xăng thì alo em ra đổ.
Mồm nó nói, nó thích gì thì nó bảo thôiỐ zề hay không thì nó cũng đo kết quả từ máy đó thì xăng A95 chỉ số octan cũng đạt chuẩn
- Cũng vậy là sao? cơ quan ra 1 cái lệnh là tất cả lái xe đều phải dùng E5 hết chứ làm sao có chuyện lái xe thích chọn loại gì cũng được đâu cụ. Đơn giản là các bố không có ý thức làm gương thôi. Suốt ngày hô hào suông mà bản thân ko làm gương thì làm sao dân tin được.Ai lái xe công cũng vậy cụ ạ; cứ xăng cao nhất mà đổ chứ. CÒn ai thấy có lợi ích thì cứ đổ xăng E thôi cụ. Em thấy các xe chạy dịch vụ như vios vào cây xăng em toàn thấy họ đổ xăng E thôi. Em không chạy nhiều các loại xăng và ít để ý nên em không rõ được!
Nếu cồn 99.9% pha vào xăng đạt chất lượng (không có nước) thì sẽ không tách và tách rất chậm (do tỷ trọng của cồn gần = xăng). Nhà SX sẽ trộn thêm phụ gia để giảm quá trình tách lớp.Các cụ thử lấy chai Lavie 1.5L ra đổ E5 vào thử nghiệm. Để yên nó khoảng 3 tuần sẽ thấy hiện tượng tách lớp giữa cồn+nước và xăng. Xăng nổi lên trên còn nước+cồn chìm xuống dưới. Cái nguy hiểm là nó hút mớ nước ấy rồi cho vào buồng đốt thì hậu quả như thế nào.
Nhiên liệu | Giá (đ/lít) | Mức tiêu hao (l/100 km) | Tổng nhiên liệu (l/1000 km) | Chi phí (đ/1000 km) |
---|---|---|---|---|
A95 | 20.000 | 6,5 | 65,0 | 1.300.000 |
E10 | 19.500 | 6,66 | 66,6 | 1.299.000 |
Bác có thể lựa chọn:Theo em hiểu thì xăng E5 = xăng 92 95% + cồn 5% (gọi bằng cồn cho nó dễ hiểu). Loại này thì dẹp, em không muốn đổ xăng dưới 95.
Bây giờ đến E10, vậy E10 = xăng 92 hay 95 90% + cồn 10% ? Có cơ quan chức năng nào khẳng định là xăng 92 hay 95 chưa, hay vẫn chỉ nói chung chung ?
Nếu là 95 90% + cồn 10% thì còn tạm được, trong hoàn cảnh bất khả kháng thì đổ đỡ một ít. Còn nếu lại giống E5, vẫn lấy 92 pha ra thì em xin chào tạm biệt.
Nhớ thời đưa ra E5 cũng rầm rộ quyết tâm lắm, sau vài năm thì tự xếp xó, dân có ai thèm đổ đâu. Trừ khi cơ quan chức năng cấm tất cả các loại xăng khác, chỉ cho phép bán E5 hoặc E10 thì mới khả thi. Còn khi vẫn có chọn lựa hả, các cụ tự hiểu, hahaha.
Thực tế rất đơn giản: hiện nay chỉ có xăng mogas 92 là pha 5%e nên người dân gọi tắt là e5, phân biệt với xăng a95 a98 100% xăng khoáng.Theo em hiểu thì xăng E5 = xăng 92 95% + cồn 5% (gọi bằng cồn cho nó dễ hiểu). Loại này thì dẹp, em không muốn đổ xăng dưới 95.
Bây giờ đến E10, vậy E10 = xăng 92 hay 95 90% + cồn 10% ? Có cơ quan chức năng nào khẳng định là xăng 92 hay 95 chưa, hay vẫn chỉ nói chung chung ?
Nếu là 95 90% + cồn 10% thì còn tạm được, trong hoàn cảnh bất khả kháng thì đổ đỡ một ít. Còn nếu lại giống E5, vẫn lấy 92 pha ra thì em xin chào tạm biệt.
Nhớ thời đưa ra E5 cũng rầm rộ quyết tâm lắm, sau vài năm thì tự xếp xó, dân có ai thèm đổ đâu. Trừ khi cơ quan chức năng cấm tất cả các loại xăng khác, chỉ cho phép bán E5 hoặc E10 thì mới khả thi. Còn khi vẫn có chọn lựa hả, các cụ tự hiểu, hahaha.
Cồn không phải chịu phí môi trường nữa mới đúng cụ nhỉ. Còn về hao mòn thì theo nghiên cứu ở đây chỉ có Methanol là hao mòn hơn, E10 vô tưE10 ăn xăng nhiều hơn a95 nhưng giá lại thấp hơn. Vậy giá E10 phải thấp hơn bao tiền để chi phí nhiên liệu ngang xăng?
Dưới đây là bảng so sánh chi phí nhiên liệu giữa xăng A95 giá 20.000 đ/lít và xăng E10 rẻ hơn 500 đ/lít (19.500 đ/lít), với giả định:
- Mức tiêu hao A95: 6,5 l/100 km.
- E10 tốn nhiên liệu hơn 2,5% (≈ 6,66 l/100 km).
- Khoảng cách tính toán: 1.000 km.
1. Chi phí nhiên liệu cho 1.000 km
Nhiên liệu Giá (đ/lít) Mức tiêu hao (l/100 km) Tổng nhiên liệu (l/1000 km) Chi phí (đ/1000 km) A95 20.000 6,5 65,0 1.300.000 E10 19.500 6,66 66,6 1.299.000 Với E10 rẻ hơn 500 đ/lít, chi phí gần như ngang bằng A95 (chênh 1.000đ/1.000 km).
2. Giá E10 cần thiết để “hòa vốn” với A95
Để chi phí 1.000 km bằng 1.300.000 đ của A95, ta tính:
Giaˊ E10=1.300.00066,6≈19.520 đ/lıˊtGiá \, E10 = \frac{1.300.000}{66,6} \approx 19.520 \, \text{đ/lít}
Tức là E10 phải rẻ hơn A95 ít nhất ~480 đ/lít để chi phí bằng nhau.
Nếu rẻ hơn >500 đ/lít, E10 bắt đầu tiết kiệm chi phí.
Kết luận nhanh
- Với giá 19.500 đ/lít, E10 gần như hòa vốn so với A95.
- Điểm hòa vốn chính xác: E10 phải thấp hơn A95 ≥480 đ/lít.
- Nếu E10 rẻ hơn 600 đ/lít, 1.000 km sẽ tiết kiệm khoảng 7.000 đ.