Em cũng ủng hộ phải thực nghiệm, chứ mấy cái lý thuyết trên mây trên gió...
Mọi người không ưa E5 hay đưa ra các nhược điểm của nó. Em lại muốn nhìn E5 từ góc nhìn tích cực nên em nhìn vào điểm ưu việt nhất của nó và là lý do cho sự tồn tại của nó: Giảm khí thải, bảo vệ môi trường.
Với những động cơ (xe máy, ô tô) mà sử dụng E5 hao xăng hơn A95 tới 10% hoặc hơn thì có khả năng là các động cơ đó là "chạy được với E5" chứ không phải "tối ưu cho E5" nên không đạt được hiệu suất tối ưu của E5. Trong trường hợp đó thì mức độ cháy hết, cháy sạch của E5 là kém hơn A95 dẫn đến phải đốt một lượng xăng khoáng (trong thành phần nhiên liệu) nhiều hơn cho cùng một quãng đường, khi đó lượng khí thải từ E5 còn cao hơn cả A95. Vậy với các phương tiện này (không phải tất cả) mà sử dụng E5 hoàn toàn không đạt được mục tiêu giảm khí thải, thậm chí còn ngược lại gây ô nhiễm cao hơn.
Đây là em nói tới hiệu quả sử dụng thực tế của E5 đang lưu hành tại VN với các phương tiện người dân VN đang sử dụng, không phải hiệu quả trong phòng thí nghiệm, hay ở Âu Mỹ, hay trên mặt trăng, hay hiệu quả mà "các nhà khoa học" nào đó bảo thế.
Em đang nhìn với con mắt của một đứa trẻ nhìn Bộ Quẩn Áo của Hoàng Đế, bộ quần áo rất đẹp được may bởi ai đó rất tài