- Biển số
- OF-42690
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 27,417
- Động cơ
- 1,268,139 Mã lực
Cồn phải nhập từ Lào.nghe nói là nhập cồn từ Mỹ để hạn chế thặng dư thương mại, cc cứ yên tâm mà đổ E10 nhé![]()
Cồn phải nhập từ Lào.nghe nói là nhập cồn từ Mỹ để hạn chế thặng dư thương mại, cc cứ yên tâm mà đổ E10 nhé![]()
người ta lên bài thăm dò từ mấy tháng trước rồi mà nhiều cụ ko để ý thôi, https://vietnamnet.vn/de-xuat-moi-de-tang-nhap-khau-1-trieu-tan-ethanol-tu-my-2392871.htmlCồn phải nhập từ Lào.
Đây là cớ thôi, cồn VN tự làm vì có nhà máy rồi , cùng lắm nhập ngô Mỹ về làm cồn thôi.người ta lên bài thăm dò từ mấy tháng trước rồi mà nhiều cụ ko để ý thôi, https://vietnamnet.vn/de-xuat-moi-de-tang-nhap-khau-1-trieu-tan-ethanol-tu-my-2392871.html
Anh cụ thật tài giỏi - kẻ bán hàng số 1 đấy!Xe máy thì cắm điện 220 ko ngại, chỉ là xe ô tô mới ngại cụ ạ. Mà mục tiêu của anh trai em là cái ô tô chứ xe máy thì nhằm nhò gì mấy.
nhập cả cồn và ngô nhé cụĐây là cớ thôi, cồn VN tự làm vì có nhà máy rồi , cùng lắm nhập ngô Mỹ về làm cồn thôi.
Ước tính, Việt Nam tiêu thụ khoảng trên 10 triệu tấn xăng mỗi năm. Nếu áp dụng xăng sinh học E10 cho cả hai loại xăng RON92 và RON95 thì một năm, nhu cầu Ethanol để pha xăng cần khoảng 1 triệu tấn. Điều này kéo theo nhu cầu nhập khẩu Ethanol từ Mỹ về nước ta có thể tăng gấp 10 lần, lên khoảng 1 triệu tấn Ethanol mỗi năm, tương đương giá trị 1 tỷ USD.
Ngoài ra, các nhà máy sản xuất cồn trong nước cũng có thể tăng cường nhập khẩu khoảng 1,4 triệu tấn ngô (tương đương 350 triệu USD) từ Mỹ để sản xuất cồn pha vào xăng.
vừa rồi không có ký mua cồn, thương lượng xong rồi tội gì phải ký nữa!nhập cả cồn và ngô nhé cụ
chưa check kỹ nhưng mà chắc ổn hết cụ ạ, vì từ lúc thử nghiệm E5 là phải đòi các hãng đáp ứng tiêu chuẩn E10 rồi. Hãng nào từ đó đến giờ mà ra mắt xe không chạy được E10 thì cụ cho cái tên để đập nó đi!Em dạo một vòng các báo, toàn thấy nói tập trung về xe ô tô, thế còn xe máy thì sao, lượng xe máy cũ còn rất khủng trong XH, có cơ quan chức năng hay có cụ nào ủng hộ E10 ở đây dám vỗ ngực đảm bảo là cái đống xe máy cũ đó khi đổ xăng E10 vẫn an toàn cho xe không ?
..
Chưa chắc đâu cụ. Xe máy thị trường rộng hơn. Góp gió thành bão đấy. Ai chứ ông anh cụ em tin là trừ ấy với lá xoan còn đớp tất.Xe máy thì cắm điện 220 ko ngại, chỉ là xe ô tô mới ngại cụ ạ. Mà mục tiêu của anh trai em là cái ô tô chứ xe máy thì nhằm nhò gì mấy.
chắc k sao đâu chỉ k bốc thôiEm dạo một vòng các báo, toàn thấy nói tập trung về xe ô tô, thế còn xe máy thì sao, lượng xe máy cũ còn rất khủng trong XH, có cơ quan chức năng hay có cụ nào ủng hộ E10 ở đây dám vỗ ngực đảm bảo là cái đống xe máy cũ đó khi đổ xăng E10 vẫn an toàn cho xe không ?
Trong khi theo lộ trình chỉ 5 tháng nữa là chỉ còn bán E10, đến lúc đó kêu dân chúng toàn bộ bỏ xe cũ, mua xe đời mới hoặc xe điện á ?
Em rất chờ mong xem 5 tháng nữa cơ quan chức năng có thực hiện một cú thay đổi tác động cực lớn đến tài sản của số đông nhân dân cần lao như vậy không. Chưa kể đến việc khi số đông dân chúng lao động chưa có điều kiện đổi xe ngay, vẫn phải chấp nhận đổ E10, hệ lụy kéo theo về hỏng hóc, tai nạn v.v... mà không ai lường trước được. Vâng, trước những yếu tố đó, nếu cơ quan chức năng vẫn cương quyết thực hiện chỉ trong 5 tháng nữa thì em xin ngả mũ kính phục, hahaha.
3 4 tuần xả lần? Hơn đốt tiềnMột bài viết về xăng E10 trên Dân trí, phần cuối nói về
Mẹo sử dụng xăng E10 an toànThứ nhất, ngay cả với xe tương thích với xăng sinh học E10, nếu để lâu không sử dụng (3-4 tuần) thì hãy xả sạch bình xăng hoặc cân nhắc sử dụng chất ổn định xăng. Lý do là xăng E10 có đặc tính "háo nước", dễ xảy ra hiện tượng tách lớp ethanol ngậm nước và xăng sau vài tuần, đặc biệt là khi xe đứng im một chỗ thời gian dài; nước nặng hơn lắng bên dưới, còn xăng nổi lên trên. Phần nước sẽ gây han gỉ bình xăng, và khi sử dụng xe trở lại, nước lọt vào làm hỏng bơm xăng.
Hạn sử dụng của xăng E10 thường là 3 tháng, nhưng bạn khó có thể biết vào thời điểm đổ xăng vào xe, xăng đã được sản xuất từ khi nào, nên 3-4 tuần không sử dụng xe là mốc thời gian nhiều chuyên gia khuyến cáo nên xả sạch bình xăng.
Thứ hai, chủ xe nên thay lọc xăng định kỳ thường xuyên hơn so với khi sử dụng xăng A95 thông thường.
Thứ ba, chủ xe nên cân nhắc phương pháp phủ chống gỉ cho bình xăng.
![]()
Xăng E10 là gì và có thể dùng cho tất cả ô tô, xe máy không?
(Dân trí) - Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn bán tại cây xăng ở nhiều nước vì mục tiêu giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, nhưng nhiều chủ xe hiểu đơn giản đây là xăng pha và e ngại sẽ gây hỏng xe.dantri.com.vn
Ý của nó là 3-4 tuần thì phải dùng hết bình xăng.3 4 tuần xả lần? Hơn đốt tiền
Bãi sạc công cộng mà thằng nào sạc xong rồi đậu đó luôn cả ngày thì lấy chỗ đâu cho thằng khác vào sạc hả cụ .Bo? thế thì mỗi ngày sạc được bao nhiêu cáiđây là bãi đậu ô tô và tiếp tục là bãi đâu ô tô, chỉ có gắn thêm sạc. Sạc xe máy ở đâu bên trong thì chưa nói.
Thế là các cụ đi 4 bánh đang gửi xe, phải lượn hết đi chỗ khác mà kiếm chỗ gửi. Nhường chỗ sạc cho 2 bánh điện.XÁC ĐỊNH 4 VỊ TRÍ LÀM BÃI ĐỖ XE VÀ TRẠM SẠC XE ĐIỆN TRONG KHU VỰC CẤM XE MÁY XĂNG. Sau quá trình khảo sát, Hà Nội bước đầu xác định 4 vị trí đủ điều kiện về mặt bằng và diện tích để xây dựng bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc xe điện, nằm dọc tuyến đường Vành đai 1, đoạn từ đê Nguyễn Khoái đến nút giao đường Bưởi (Q. Ba Đình cũ). 4 vị trí cụ thể gồm :
1. Vỉa hè và phần đất trống dài hơn 500m trên đường Trần Khát Chân, đoạn từ nút giao phố Bạch Mai đến phố Lạc Nghiệp.
2. Khu đất trống trước trụ sở Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, tại nút Xã Đàn giao Giải Phóng.
3. Khoảng đất từ số nhà 621 đến 768 đường Đê La Thành.
4. Bãi xe tại khu đất cạnh trụ sở Đại sứ quán Liên bang Nga (số 191 La Thành), gần nút Vành đai 1 giao Kim Mã, Cầu Giấy.
Em đang tò mò là ai sẽ đầu tư trạm sạc ở đây nhỉ? Hay lại giao cho anh trai mưa của em?