Không đúng cụ ạ, C2H5OH và C2H6 đều cùng 2 các bon.C2H5OH cháy phát thải CO2 thấp hơn nhóm Hydrocarbon.

Không đúng cụ ạ, C2H5OH và C2H6 đều cùng 2 các bon.C2H5OH cháy phát thải CO2 thấp hơn nhóm Hydrocarbon.
Xăng đâu phải C2H6 cụ? Trong xăng còn có các hydrocarbon chưa no.Không đúng cụ ạ, C2H5OH và C2H6 đều cùng 2 các bon.![]()
Em đang so sánh 2 chất cùng số cacbon. Trong khi đó khi đưa C2H5OH vào sẽ kích thích cháy hoàn toàn, nghĩa là HC sẽ cháy triệt để, như vậy lượng CO2 phát thải là tối đa, và giảm thiểu CO và HC dư.Xăng đâu phải C2H6 cụ? Trong xăng còn có các hydrocarbon chưa no.
Thì trên tổng thể khi pha cồn vào xăng sẽ giảm 1 chút phât thải CO2, cái đó là đúng, không sai.Em đang so sánh 2 chất cùng số cacbon. Trong khi đó khi đưa C2H5OH vào sẽ kích thích cháy hoàn toàn, nghĩa là HC sẽ cháy triệt để, như vậy lượng CO2 phát thải là tối đa, và giảm thiểu CO và HC dư.
Theo em thì chưa đúng cụ ạ. Tổng thể thì khí thải do quá trình cháy không hoàn toàn gây ô nhiễm không khí, Trong khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.Thì trên tổng thể khi pha cồn vào xăng sẽ giảm 1 chút phât thải CO2, cái đó là đúng, không sai.
Thì nói đến giảm thôi là nó đúng. Còn ô nhiễm là chuyện khác.Theo em thì chưa đúng cụ ạ. Tổng thể thì khí thải do quá trình cháy không hoàn toàn gây ô nhiễm không khí, Trong khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.
Không phải cái gì giảm cũng tốt. CO2 thải ra nhiều trong quá trình cháy thì chứng minh quá trình đốt hiệu quả, lượng nhiệt thu về tối đa.
Theo em rồi sẽ chỉ còn E5 và E10, nên nếu không dùng thì bán xe đi xe bus hoặc xe độp.Thì nói đến giảm thôi là nó đúng. Còn ô nhiễm là chuyện khác.
Ron95 là chỉ số chống kích nổ, nó chỉ là 1 trong nhiều tiêu chí của chất lượng xăng. Về chỉ số này thì E hoàn toàn đạt. Bởi chỉ số Ron của cồn cao hơn 95 nhiều.Theo em rồi sẽ chỉ còn E5 và E10, nên nếu không dùng thì bán xe đi xe bus hoặc xe độp.
Còn pha 10% cồn vào thì việc giữ được chất lượng xăng ở RON95 hay không là vấn đề đáng lo ngại. Chứ khi đảm bảo được RON95 thì xe chạy chả vấn đề gì.
Cụ chắc có am hiểu về món này thì biết việc giữ Etanol ở 99.8% thể tích là cực khó, nó hấp thụ nước cực tốt.Ron95 là chỉ số chống kích nổ, nó chỉ là 1 trong nhiều tiêu chí của chất lượng xăng. Về chỉ số này thì E hoàn toàn đạt. Bởi chỉ số Ron của cồn cao hơn 95 nhiều.
Thế nên khi pha vào xăng nó phải có thêm phụ gia để làm chậm việc này. Xăng E không nên để tồn trữ quá lâu.Cụ chắc có am hiểu về món này thì biết việc giữ Etanol ở 99.8% thể tích là cực khó, nó hấp thụ nước cực tốt.
Vấn đề là tồn trữ đấy cụ, trong đó có tồn trữ sau khi pha và tồn trong bình xăng. E10 sẽ khó khăn hơn E5 và hầu hết các loại bồn bể chứa đều sẽ phải cải tạo, thay đổi để thích ứng với xăng E.Thế nên khi pha vào xăng nó phải có thêm phụ gia để làm chậm việc này. Xăng E không nên để tồn trữ quá lâu.
Cụ chắc pha đúng 5% ko? Thuốc còn giả nói gì đến cái e5, e10Nhớ lại trước đây vụ xăng E5, nhiều thằng (sử dụng hay không thì em không biết) lên mạng kêu xe đi nó giật rồi hự hự, ... Giờ nghĩ lại mà buồn cười. Bấy lâu nay bao nhiêu người dùng giờ chả thấy than gì. Chắc lúc đổ xăng xong đang bị ngáo tưởng nó hự hự nhưng không phải nên từ bấy đến giờ không thấy kêu.
giả sử e đi đâu đó tầm 10 ngày, k sử dụng phương tiện thì mức độ ảnh hưởng ntn, có nghiên cứu gì không, nc ta đâu pải Mỹ, tay vẫn lem bùnThế nên khi pha vào xăng nó phải có thêm phụ gia để làm chậm việc này. Xăng E không nên để tồn trữ quá lâu.
thế trên đời có gì cụ chắc được?Cụ chắc pha đúng 5% ko? Thuốc còn giả nói gì đến cái e5, e10
không tin cụ cứ thử hoặc cụ buộc sẽ phải thử từ 01.01.26Có thật như báo viết không các cụ nhỉ? Em chưa dám thử
Xăng E10 không chỉ xanh mà còn vận hành mượt hơn xăng khoáng
thì cụ nhờ cô háng xồm sang nổ máy giúp 10-15 phútgiả sử e đi đâu đó tầm 10 ngày, k sử dụng phương tiện thì mức độ ảnh hưởng ntn, có nghiên cứu gì không, nc ta đâu pải Mỹ, tay vẫn lem bùn
Lâu của nó là phải tính cỡ tháng chứ 10 ngày thì chưa ăn thua.giả sử e đi đâu đó tầm 10 ngày, k sử dụng phương tiện thì mức độ ảnh hưởng ntn, có nghiên cứu gì không, nc ta đâu pải Mỹ, tay vẫn lem bùn
đúng òi.Vấn đề là tồn trữ đấy cụ, trong đó có tồn trữ sau khi pha và tồn trong bình xăng. E10 sẽ khó khăn hơn E5 và hầu hết các loại bồn bể chứa đều sẽ phải cải tạo, thay đổi để thích ứng với xăng E.