[Funland] Boeing cân nhắc dừng sản xuất 737 Max

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Văn minh chứ cụ. Cụ tính thử xem, Boeing có doanh thu 100 tỷ đô, thế mà chi phí mua chính sách chỉ có 15 triệu một năm. Trong khi ở ta hợp đồng 50 triệu đã phải chi ít nhất ba triệu đô cho ông BT rồi.
Quan chức với chính sách bên Mỹ rẻ thật, doanh nghiệp tiết kiệm bao nhiêu tiền!
2 vụ này khác nhau...
1 bên chạy Chính sách, luật
1 bên là mua bán hoa hồng này nọ thui. Kính doanh ở đâu chả thế.

TT Mỹ còn đi bán máy bay... Mỗi lần thế chắc hoa hồng ko ít cho anh TT đâu. Toàn tỷ USD... Kakaka
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Cụ sai đấy.
Bên VNA, tàu to tuyền Boeing là chính :P :P :P
Boeing các tàu thân rộng bay xa chiếm ứu thế nhất hơn hẳn airbus ...do lịch sử phát triển dành cho các chuyến bay xuyên đại tây dương mà hình thành nên.
Còn hiện nay bùng nổ hàng không thế giới đặc biệt loại máy bay thân hẹp tầm trung-gần lại là trong tâm phát triển của hàng không thế giới mà airbus với các dòng A320-321 hoàn toàn chiếm ưu thế nên làm Boeing muốn nhanh chóng chiếm thị trường béo bở này mà bỏ hết các bước nghiên cứu thông thường lấy 1 dòng máy bay cũ cải biên lại mà cũng làm cẩu thả nên mới thành ra cục sít này...
Làm ăn thất đức coi thường tính mạng con người...:T:T:T:Tx-(x-(x-(x-(
Mình nhớ chiếc đầu tiên rơi là của hãng hàng không Lion Air của Indonesia khai thác thì đỗ lỗi ngay cho phi công...đến khi Ethiopian Airlines rơi cái nữa mới loay hoay này nọ...giấu đầu hở đuôi.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Boeing các tàu thân rộng bay xa chiếm ứu thế nhất hơn hẳn airbus ...do lịch sử phát triển dành cho các chuyến bay xuyên đại tây dương mà hình thành nên.
Còn hiện nay bùng nổ hàng không thế giới đặc biệt loại máy bay thân hẹp tầm trung-gần lại là trong tâm phát triển của hàng không thế giới mà airbus với các dòng A320-321 hoàn toàn chiếm ưu thế nên làm Boeing muốn nhanh chóng chiếm thị trường béo bở này mà bỏ hết các bước nghiên cứu thông thường lấy 1 dòng máy bay cũ cải biên lại mà cũng làm cẩu thả nên mới thành ra cục sít này...
Làm ăn thất đức coi thường tính mạng con người...:T:T:T:Tx-(x-(x-(x-(
Mình nhớ chiếc đầu tiên rơi là của hãng hàng không Lion Air của Indonesia khai thác thì đỗ lỗi ngay cho phi công...đến khi Ethiopian Airlines rơi cái nữa mới loay hoay này nọ...giấu đầu hở đuôi.
Boeing bị mất uy tín cho nên vừa rồi Qantas airline quyết định dùng A350 -1000 cho những chuyến bay xuyên đại dương thay cho 787 dreamline .




 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
Boeing bị mất uy tín cho nên vừa rồi Qantas airline quyết định dùng A350 -1000 cho những chuyến bay xuyên đại dương thay cho 787 dreamline .




Dự án Sunrise là Airbus A350-1000 vs Boeing B777X mà cụ. Với đường bay cực dài thì A350 có lợi thế hơn và là máy bay đời mới. B777X là phát triển từ B777, chắc Qantas lo ngại như vụ 737 Max.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,166
Động cơ
1,229,270 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cụ sai đấy.
Bên VNA, tàu to tuyền Boeing là chính :P :P :P
Vietnam Airlines là hãng hàng không có đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn thứ hai tại Đông Nam Á, thuộc top đầu châu Á - Thái Bình Dương với 14 chiếc Airbus A350-900, 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 3 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner. Trong khi đội tàu thân rộng là đôi cánh chủ lực của Hãng trên các đường bay trục nội địa và quốc tế, đội tàu thân hẹp gồm 52 chiếc Airbus A321, 14 chiếc Airbus A321neo và 6 chiếc ATR-72 đã phát huy hiệu quả trên các đường bay có dung lượng thấp, tầm bay ngắn hoặc khai thác đến các sân bay có cơ sở hạ tầng hạn chế.
 

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
134
Động cơ
387,762 Mã lực
Vietnam Airlines là hãng hàng không có đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn thứ hai tại Đông Nam Á, thuộc top đầu châu Á - Thái Bình Dương với 14 chiếc Airbus A350-900, 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 3 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner. Trong khi đội tàu thân rộng là đôi cánh chủ lực của Hãng trên các đường bay trục nội địa và quốc tế, đội tàu thân hẹp gồm 52 chiếc Airbus A321, 14 chiếc Airbus A321neo và 6 chiếc ATR-72 đã phát huy hiệu quả trên các đường bay có dung lượng thấp, tầm bay ngắn hoặc khai thác đến các sân bay có cơ sở hạ tầng hạn chế.

Hix ATR 72 vẫn còn xài à, nói về tai nạn thì con này mấy năm trước rớt liên tục mà vẫn ko bị cấm, đi mấy con cánh quạt này hãi lắm @@
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Văn minh chứ cụ. Cụ tính thử xem, Boeing có doanh thu 100 tỷ đô, thế mà chi phí mua chính sách chỉ có 15 triệu một năm. Trong khi ở ta hợp đồng 50 triệu đã phải chi ít nhất ba triệu đô cho ông BT rồi.
Quan chức với chính sách bên Mỹ rẻ thật, doanh nghiệp tiết kiệm bao nhiêu tiền!
Cụ lấy số liệu ở đâu ra 15 triệu 1 năm đấy? Đó chắc chỉ là số kê khai thuế thôi, còn mấy số đóng cho các quỹ từ thiện, quỹ đen của 2 bên...chắc khó mà thống kê được.

Ví dụ như bầu cử Tổng thống Mỹ và các bang, các đại công ty đều đóng hụi chết cho cả 2 đảng vì thật ra đảng nào lên cũng thế thôi! Bên Mỹ hình như nó chiếu theo cá nhân lãnh đạo mà chi tiền, chứ nộp cho đảng chỉ là ban đầu! Còn phải nộp cho mấy trăm nghị sĩ, mấy trăm vị lãnh đạo các bang nữa.

Mà hợp đồng có 3 triệu đô làm gì có giá chỉ 50 triệu nhỉ?
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Dự án Sunrise là Airbus A350-1000 vs Boeing B777X mà cụ. Với đường bay cực
dài thì A350 có lợi thế hơn và là máy bay đời mới. B777X là phát triển từ B777, chắc Qantas lo ngại như vụ 737 Max.
Nhưng A350 đc chọn cụ ạ , đây là đòn đau cho Boeing vì Dreamline 787 là dòng máy bay đc đặt hàng khá nhiều.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Làm lại, kéo dài bộ càng đáp không dễ.
Nó phải tương thích với cái buồng càng có sãn và tăng kích thước càng đáp vậy sẽ phải tính toán lại từ đầu, thậm chí phải gia cố khung thân.
Vậy thà cho ra cmn 1 dòng tàu mới tiên triến ngay từ đầu còn hơn.
Boeing 737 MAX là 1 cải lùi của nhà Boeing \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Sao nó không cải tiến trên con Boeing 757 các cụ nhỉ?
Con 757 cũng cỡ như Airbus A 321 mà.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Boeing bị mất uy tín cho nên vừa rồi Qantas airline quyết định dùng A350 -1000 cho những chuyến bay xuyên đại dương thay cho 787 dreamline .




Tôi vừa xem 1 clip của tụi Die Welt:
(
).

Họ thông báo:
Riêng máy bay 737 Max mới tinh, bị grounded và không thể bàn giao, độ 400 cái = 50 tỷ Trump (giá niêm yết), số tiền lẽ ra đã phải nằm trong két của Boeing rồi.
Toàn cầu có 382 chiếc gì đó, bị cấm bay, trong đó hình như có Bamboo, và thiệt hại này Boeing phải gánh 1 góc to to.

Những máy bay mới - không bàn giao ==> các Airlines vốn đã lên kế hoạch và đã bán vé cho khách trên các "máy bay giấy" này, nay phải Hủy vé hoặc Thuê chuyến.
Boeing lại phải nhè xiền ra.

Boeing đang đàm phán với Airbus, bác ạ: Vay tiền bank để bồi thường và Airbus gánh Lãi suất ngân hàng.
Cậu Airbus cảm ơn và vui vẻ nhận lời.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Boeing 737 Max tiếp tục bị cấm bay lý do phát hiện ra lỗi của dây điều khiển đuôi máy bay !!!

 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
817
Động cơ
-1,947 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
hiện nay Airbus cũng ko làm xuể vì riêng dòng A320 còn hơn 6000 đơn hàng, cộng thêm 321 neo, 321 XRL .. thì xấp xỉ 10000 đơn hàng , nên các hãng hàng không vẫn ko có lựa chọn nào khác ngoài 737 max của Boeing !!!! ở phân khúc này thì máy bay tàu khựa và Nga vẫn chưa đủ sức cạnh tranh
Tàu bay Nga, Tàu nhanh thì 5_7 năm nữa mới thương mại hóa được. Để ra đời 1 dòng máy bay cần thời gian rất dài, chưa kể Mỹ, Âu nó o ép nữa. Nên miếng bánh còn lâu mới đến lượt Nga, tàu. Có chăng chỉ là thị trường nội địa của chúng nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top