[Funland] Boeing cân nhắc dừng sản xuất 737 Max

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,870
Động cơ
480,211 Mã lực
Trước mình học ở trường, cứ tưởng Mỹ là kinh doanh tự do, Nhà nước không can thiệp, đúng là nhầm quá to!

Vừa rồi Trump còn tiếc nuối, giá như hồi đó Mỹ chặn không cho châu Âu thành lập Airbus, thì bây giờ Boeing đã khỏe re rồi! Kinh doanh lớn ở đâu cũng phải có bảo kê của chính quyền!
Thì Cụ cứ nhìn vụ Con bọ vi phạm lỗi khí thải, chẳng chết ai, vậy mà Mẽo nó phạt cho chục tỷ có dư. Anh Bô che dấu lỗi kỹ thuật, chết hàng trăm mạng thì vẫn như không
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,870
Động cơ
480,211 Mã lực
Em giơ tay lên giời xác nhận em hèn cụ ạ.
Bỏ mẹ, đang lim dim ngủ trên mái bai thì oành 1 cái, lộn cmn đầu xuống, chết ngắc khỏi kịp cầu chúa thì thôi, em hèn cho nó nhanh.
Tiên sư bố anh Mỹ chứ. Anh nhổ cả vào hệ thống giám sát an toàn hàng không.
Một lần cháu bay đêm, đang ngủ, nó dựng cả tàu bay dậy, bắt thắt dây an toàn vào. Cả máy bay rung bần bật, sấm chớp đùng đùng. Chưa bao giờ thấy cái chết gần đến thế
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Thì Cụ cứ nhìn vụ Con bọ vi phạm lỗi khí thải, chẳng chết ai, vậy mà Mẽo nó phạt cho chục tỷ có dư. Anh Bô che dấu lỗi kỹ thuật, chết hàng trăm mạng thì vẫn như không
còn vụ tràn dầu của công ty nước ngoài, dân Mỹ ở cách bờ biển 40 cây số cũng đâm đơn kiện. Thằng Mỹ nó nhìn mặt chính phủ bên kia mà viết phiếu phạt!
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,870
Động cơ
480,211 Mã lực

Nhìn thằng Vietjet sơn con 737 Max ghê quá
Nguy cơ cao không các cụ?
Kể cả Mẽo nó cho bay thì em cũng không muốn thử b-(
Vietjet nó cho rằng "nó" chừa mình ra Cụ à. Thôi thì mình chừa nó ra vậy
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,856
Động cơ
257,988 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Nó bao che cho nhau từ chính phủ cho đến doanh nghiệp.
Nên nhớ Trung Quốc là nước đầu tiên cấm bay, và Mỹ là nước cuối cùng cấm, sau khi cả thế giới cấm.
Thế mà chả thấy offer nào đăng đàn chưởi cả.
Mẽo nó đánh rắm cũng thơm, chửi là chửi thế nào hả cụ? Cụ chỉ đi ngược trend tự nhục là giỏi thôi!
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Máy bay C 919 có thể thay thế 737-MAX .

Số lượng order hiện tại rất lớn! Chúc mừng China :)


 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,934
Động cơ
467,402 Mã lực
cháu vốn đã sợ bay , giờ chắc nghe đến Boeing dù là ko phải 737 max cũng ko dám bay , trước cũng thích 787 Dream nhưng giờ bay cố chọn Airbus A350 cho lành chứ bước lên máy bay là tim đập chân run rồi .




Cánh kia là của A350 ạ?
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
359
Động cơ
138,615 Mã lực
Hiện tượng này gọi theo thuật ngữ chuyên môn là Regulatory Capture, dịch thoát là "chiếm hữu và thao túng cơ quan quản lý".

Bước 1: Các tập đoàn nhiều tiền nhưng phải chịu nhiều ràng buộc pháp luật và quy định của các cơ quan quản lý nhà nước (vd: hàng không dân dụng, ngân hàng, quỹ đầu tư tài chính, công ty bảo hiểm, công ty buôn bán và sản xuất vũ khí, tập đoàn luật, Big 4 kiểm toán, v.v.) bỏ tiền ra vận động hành lang chính quyền hoặc dùng miếng mồi ngon kiểu hứa hẹn cho chức vụ ngồi chơi hưởng lương cao cho những người viết luật hoặc người thuộc cơ quan quản lý sau khi nghỉ hưu hoặc cho người thân của họ. Kết quả tạo ra những điều khoản luật rắc rối nhưng nhiều lỗ hỗng, tạo ra áp lực chi phí cho công ty nhỏ và tạo thế độc quyền cho công ty to.

Bước 2: vì điều luật và quy định kiểm soát cực kỳ rắc rối, những tập đoàn nhiều tiền này tung tiền và sức ảnh hưởng lần hai để thuyết phục những nhà lập pháp và nhân viên có đạo đức của cơ quan kiểm soát chọn những cá nhân giàu kinh nghiệm làm việc với những điều khoản rắc rối đó để "thấu hiểu hệ thống" và "hợp tác tốt với doanh nghiệp". Những cá nhân đó là ai nếu không phải là đương hoặc cựu nhân viên cấp cao trong những tập đoàn đó?

Bước 3: những người nắm quyền điều hành ở các cơ quan quản lý đều là người nhà của các công ty mà những cơ quan đó phải quản lý. Họ tiếp tục ra những điều luật có lợi cho các tập đoàn người quen và buông lỏng thậm chỉ nói dối về việc quản lý an toàn, chất lượng, hiệu năng của sản phẩm và dịch vụ như quy định của chính quyền.

Ví dụ:

- Regulatory Capture mà người thao túng cơ quan quản lý có quan hệ với đối tượng bị quản lý TRƯỚC khi nắm cơ quan quản lý: Ajit Pai, người đứng đầu hiện tại của cơ quan quản lý viễn thông Mỹ Federal Communications Commission, từng làm luật sư nội bộ của hãng viễn thông Verizon.

- Regulatory Capture mà người thao túng cơ quan quản lý có quan hệ với đối tượng bị quản lý SAU khi nắm cơ quan quản lý: Timothy Geithner, cựu giám đống ngân hàng trung ương Fed chi nhánh New York và cựu BT bộ Ngân Khố (Treasury), sau khi thôi hai chức vụ này (2009; 2013) trở thành giám đốc điều hành quỹ đầu tư Warburg Pincus (2014).
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
412
Động cơ
379,337 Mã lực
Hix thằng Boeing nó làm vụ này lởm các cụ chửi là đúng, nhưng nếu mà các cụ lại tin con máy bay của anh Tập tốt hơn thì... Nói về ngành công nghiệp máy bay thì Tàu nó mới trẻ mới học đi so với Boeing là đàn ông đã có vợ con thôi các cụ ạ. Họ có thể xẩy chân nhưng độ ổn định thì kiểu gì cũng hơn. Nhất là Comac C919 sau chuyến bay đầu tiên năm 2017 mới chỉ 5 con production, hiện đang testing và phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp phương Tây.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
còn vụ tràn dầu của công ty nước ngoài, dân Mỹ ở cách bờ biển 40 cây số cũng đâm đơn kiện. Thằng Mỹ nó nhìn mặt chính phủ bên kia mà viết phiếu phạt!
Vụ tai nạn vỡ miệng giếng dầu ngoài ý muốn này của BP nhưng chính phủ Mỹ nhân văn bác ái cũng viết mỗi cái hóa đơn hơn 20 tỷ Trump cho BP, chưa kể phần để "lobby" mà BP đã chi ra. Chỉ cần có cái cớ là đánh sập luôn đối thủ chứ chả cần lằng nhằng vòng vèo. Cái "lý" của kẻ mạnh nó vậy. Bây giờ, Trump đang o ép đuogừ ống dẫn khí "Dòng chảy phương bắc", không biết có dọa được German không chứ Pháp Đũy là được áo vàng cho nếm mùi cả năm rồi, anh Phi công mà còn cứng đầu thì áo vàng còn nhảy múa mạnh.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,833
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Và ở đâu đó người ta vẫn tôn thờ Mỹ vì nghe đâu nó bình đẳng minh bạch lắm, kinh doanh tự do thôi rồi, luật pháp nghiêm minh miễn chê.
Mỹ cũng nên sập cái gì đó đi, đánh sập nhà người ta nhiều quá rồi. Còn VJet mà cả gan vác của nợ này về bay thì cũng đáng chết, không phải vì rơi mà vì ngu. Ngay cả khi fix lỗi xong cũng không nên dùng, mà nên tìn cách giải quyết hợp đồng cho ít thiệt hại thôi. Kiểu này là có sản xuất một vài chiếc thôi, và không ai trả thẳng đủ tiền khi chưa giao, có tí cọc thôi.
Nghĩ mà ghê, biết thiết kế lỗi chết người nhưng tìm cách vá víu bằng phần mềm haizzz. Chuẩn bị làm phim Hollywood là vừa, mau mau tôn vinh Mỹ anh hùng vì đã kiên quyết cấm bay sau khi chết có trăm
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,870
Động cơ
480,211 Mã lực
Vụ tai nạn vỡ miệng giếng dầu ngoài ý muốn này của BP nhưng chính phủ Mỹ nhân văn bác ái cũng viết mỗi cái hóa đơn hơn 20 tỷ Trump cho BP, chưa kể phần để "lobby" mà BP đã chi ra. Chỉ cần có cái cớ là đánh sập luôn đối thủ chứ chả cần lằng nhằng vòng vèo. Cái "lý" của kẻ mạnh nó vậy. Bây giờ, Trump đang o ép đuogừ ống dẫn khí "Dòng chảy phương bắc", không biết có dọa được German không chứ Pháp Đũy là được áo vàng cho nếm mùi cả năm rồi, anh Phi công mà còn cứng đầu thì áo vàng còn nhảy múa mạnh.
Đúng là có trí tuệ có khác, làm "Chí" cũng trí tuệ , đúng là " Thầy Chí"
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,870
Động cơ
480,211 Mã lực
Hiện tượng này gọi theo thuật ngữ chuyên môn là Regulatory Capture, dịch thoát là "chiếm hữu và thao túng cơ quan quản lý".

Bước 1: Các tập đoàn nhiều tiền nhưng phải chịu nhiều ràng buộc pháp luật và quy định của các cơ quan quản lý nhà nước (vd: hàng không dân dụng, ngân hàng, quỹ đầu tư tài chính, công ty bảo hiểm, công ty buôn bán và sản xuất vũ khí, tập đoàn luật, Big 4 kiểm toán, v.v.) bỏ tiền ra vận động hành lang chính quyền hoặc dùng miếng mồi ngon kiểu hứa hẹn cho chức vụ ngồi chơi hưởng lương cao cho những người viết luật hoặc người thuộc cơ quan quản lý sau khi nghỉ hưu hoặc cho người thân của họ. Kết quả tạo ra những điều khoản luật rắc rối nhưng nhiều lỗ hỗng, tạo ra áp lực chi phí cho công ty nhỏ và tạo thế độc quyền cho công ty to.

Bước 2: vì điều luật và quy định kiểm soát cực kỳ rắc rối, những tập đoàn nhiều tiền này tung tiền và sức ảnh hưởng lần hai để thuyết phục những nhà lập pháp và nhân viên có đạo đức của cơ quan kiểm soát chọn những cá nhân giàu kinh nghiệm làm việc với những điều khoản rắc rối đó để "thấu hiểu hệ thống" và "hợp tác tốt với doanh nghiệp". Những cá nhân đó là ai nếu không phải là đương hoặc cựu nhân viên cấp cao trong những tập đoàn đó?

Bước 3: những người nắm quyền điều hành ở các cơ quan quản lý đều là người nhà của các công ty mà những cơ quan đó phải quản lý. Họ tiếp tục ra những điều luật có lợi cho các tập đoàn người quen và buông lỏng thậm chỉ nói dối về việc quản lý an toàn, chất lượng, hiệu năng của sản phẩm và dịch vụ như quy định của chính quyền.

Ví dụ:

- Regulatory Capture mà người thao túng cơ quan quản lý có quan hệ với đối tượng bị quản lý TRƯỚC khi nắm cơ quan quản lý: Ajit Pai, người đứng đầu hiện tại của cơ quan quản lý viễn thông Mỹ Federal Communications Commission, từng làm luật sư nội bộ của hãng viễn thông Verizon.

- Regulatory Capture mà người thao túng cơ quan quản lý có quan hệ với đối tượng bị quản lý SAU khi nắm cơ quan quản lý: Timothy Geithner, cựu giám đống ngân hàng trung ương Fed chi nhánh New York và cựu BT bộ Ngân Khố (Treasury), sau khi thôi hai chức vụ này (2009; 2013) trở thành giám đốc điều hành quỹ đầu tư Warburg Pincus (2014).
Ôi cái từ " Vận đông hành lang" nó mới Mỹ miều làm sao, trí tuệ làm sao.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực
Vụ tai nạn vỡ miệng giếng dầu ngoài ý muốn này của BP nhưng chính phủ Mỹ nhân văn bác ái cũng viết mỗi cái hóa đơn hơn 20 tỷ Trump cho BP, chưa kể phần để "lobby" mà BP đã chi ra. Chỉ cần có cái cớ là đánh sập luôn đối thủ chứ chả cần lằng nhằng vòng vèo. Cái "lý" của kẻ mạnh nó vậy. Bây giờ, Trump đang o ép đuogừ ống dẫn khí "Dòng chảy phương bắc", không biết có dọa được German không chứ Pháp Đũy là được áo vàng cho nếm mùi cả năm rồi, anh Phi công mà còn cứng đầu thì áo vàng còn nhảy múa mạnh.
Vụ giàn khoan deep water của BP bị Mẽo phạt vì ô nhiễm môi trường số tiền vãi thật ( chắc do BP là của Anh )
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,833
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ôi cái từ " Vận đông hành lang" nó mới Mỹ miều làm sao, trí tuệ làm sao.
Tổ sư của nghề lobby chính sách là ở Mẽo, nó là ngành kinh doanh, có đóng thuế nha... Ở chỗ khác thì gọi là lợi ích nhóm, thao túng chính sách, lấy sân sau làm sân trước, eo ơi tiêu cực chít đi được, phải làm dư lày lày...
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Ôi cái từ " Vận đông hành lang" nó mới Mỹ miều làm sao, trí tuệ làm sao.
Quá Mỹ miều ấy chứ... Mà ko biết vận động bằng mồm mà mấy ông bà nghị ủng hộ thì chắc là thiên tài ăn nói rùi. Còn không thì lại phải hiện vật thui...
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Vụ giàn khoan deep water của BP bị Mẽo phạt vì ô nhiễm môi trường số tiền vãi thật ( chắc do BP là của Anh )
Mà vụ đấy vận hành hoàn toàn do Transocean, là một công ty Mỹ làm chứ. BP thuê, nhưng chịu phạt thì một mình BP hứng.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Tổ sư của nghề lobby chính sách là ở Mẽo, nó là ngành kinh doanh, có đóng thuế nha... Ở chỗ khác thì gọi là lợi ích nhóm, thao túng chính sách, lấy sân sau làm sân trước, eo ơi tiêu cực chít đi được, phải làm dư lày lày...
Văn minh chứ cụ. Cụ tính thử xem, Boeing có doanh thu 100 tỷ đô, thế mà chi phí mua chính sách chỉ có 15 triệu một năm. Trong khi ở ta hợp đồng 50 triệu đã phải chi ít nhất ba triệu đô cho ông BT rồi.
Quan chức với chính sách bên Mỹ rẻ thật, doanh nghiệp tiết kiệm bao nhiêu tiền!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,723
Động cơ
585,383 Mã lực
Hix thằng Boeing nó làm vụ này lởm các cụ chửi là đúng, nhưng nếu mà các cụ lại tin con máy bay của anh Tập tốt hơn thì... Nói về ngành công nghiệp máy bay thì Tàu nó mới trẻ mới học đi so với Boeing là đàn ông đã có vợ con thôi các cụ ạ. Họ có thể xẩy chân nhưng độ ổn định thì kiểu gì cũng hơn. Nhất là Comac C919 sau chuyến bay đầu tiên năm 2017 mới chỉ 5 con production, hiện đang testing và phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp phương Tây.
Máy bay anh Tập từ hổm đến giờ đã rơi cái nào đâu?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,723
Động cơ
585,383 Mã lực
hiện nay Airbus cũng ko làm xuể vì riêng dòng A320 còn hơn 6000 đơn hàng, cộng thêm 321 neo, 321 XRL .. thì xấp xỉ 10000 đơn hàng , nên các hãng hàng không vẫn ko có lựa chọn nào khác ngoài 737 max của Boeing !!!! ở phân khúc này thì máy bay tàu khựa và Nga vẫn chưa đủ sức cạnh tranh
Nga hay tàu thì cũng dựa trên mấy nhà cung cấp đấy, nên ko tăng sản lượng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top