[Funland] Boeing cân nhắc dừng sản xuất 737 Max

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,672
Động cơ
27,139 Mã lực
Thế mấy cái hợp đồng vn mua máy bay thế nào ta?
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
Tôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??

Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
Không có cái MCAS nó còn nguy hiểm hơn chứ cụ. Do thiết kế vị trí động cơ, máy bay có xu hướng ngóc đầu lên khi bay nên nó phải bổ xung thêm cái MCAS để cân bằng lại một cách tự động.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
817
Động cơ
-1,947 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em tưởng là cái 737 Max này chỉ lỗi phần mềm, còn phần cứng không vấn đề gì.
Nếu bị cấm bay thì nhiều khả năng là cả cái thiết kế phần cứng cũng có vấn đề rồi.
Nó lỗi phần cứng cụ ạ, do thay đổi động cơ nên trọng tâm máy bay thay đổi theo, máy bay có xu hướng chúc cái mũi lên khi vận hành. Boeing nó phải làm cái phần mềm can thiệp tự động điều khiển chúc đầu máy bay xuống theo thời gian thực. Cái phần mềm này phụ thuộc vào cảm biến xác định may bay đang bị ngẩng lên hay không để điều khiển máy bay chúc xuống, nó lỗi nên gặp sự cố tai nạn đáng tiếc kia.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Không có cái MCAS nó còn nguy hiểm hơn chứ cụ. Do thiết kế vị trí động cơ, máy bay có xu hướng ngóc đầu lên khi bay nên nó phải bổ xung thêm cái MCAS để cân bằng lại một cách tự động.
Trước nó không có MCAS, chẳng ai thắc mắc gì.

Giờ nó có MCAS tự động, và bị lỗi.
Thế thì nó tháo ra là xong. Để pilot quyền dúi đầu máy bay xuống, khi cần.
Nó chỉ không chạy Tự động nữa thôi, ý tôi là vậy.

Còn thực tế, chắc có gì đó tệ hơn thế: 2020 là cấm bay rồi.
Airbus đang cười phớ lớ ở Toulouse.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Không có cái MCAS nó còn nguy hiểm hơn chứ cụ. Do thiết kế vị trí động cơ, máy bay có xu hướng ngóc đầu lên khi bay nên nó phải bổ xung thêm cái MCAS để cân bằng lại một cách tự động.
theo em đc biết thì để cạnh tranh với dòng A320 ,321 nên Boeing đã ko thiết kế mới lại mà bưng nguyên mẫu 737 cũ rồi đưa động cơ mới mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn lắp vào , nhưng nếu sử dụng động cơ mới thì máy bay có nguy cơ ngóc đầu cao hơn nên phải có phần mềm MCAS điều chỉnh !!!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,833
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không phải chỉ tháo cái hệ thống chết tiệt kia, mà phải tháo cả củ động cơ mới, căn nguyên làm nó bị mất cân bằng. Nhưng lắp củ máy cũ vào thì nó lại méo còn là bản max nữa, chóa nó nhận
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,958
Động cơ
561,710 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Lỗi phần cứng thì phải sửa phần cứng mới triệt để tận gốc chứ dùng cái phần mềm để can thiệp thì dễ tèo nhỉ. Máy tính trục trặc cái coi như toi.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,833
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Và quan trọng là sau tất cả, có còn ai dám mua vé để bay với nó không, ấy mới là vấn đề.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
817
Động cơ
-1,947 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lỗi phần cứng thì phải sửa phần cứng mới triệt để tận gốc chứ dùng cái phần mềm để can thiệp thì dễ tèo nhỉ. Máy tính trục trặc cái coi như toi.
Sửa phần cứng thì thay đổi toàn bộ khung thân máy bay để đảm bảo trọng tâm luôn cân bằng, như thế coi như là dòng máy bay hoàn toàn khác chứ không còn là 737 nữa. Quá tốn kém và không có thời gian để cạnh tranh với A321 Neo.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
thế mới nói , thằng Boeing chỉ vì chạy theo cạnh tranh với Airbus làm ăn bố láo , em còn nghe kể cả dòng 787 Dreamline cũng ko an toàn vì ẩu thả , thiếu trách nhiệm ở khâu sản xuất lắp ráp !!! bao nhiêu mạng người trên máy bay mà coi thường .
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Chắc lỗi thiết kế đếch khắc phục được, đập đi làm lại nhanh hơn :)
Không phải Chắc mà là Chắc Chắn.
Khắc phục lỗi phần Cứng bằng 1 cái phần mêm cũng Lỗi nốt làm mấy trăm con người chết oan.
Cái khốn nạn của hãng Boeing là đã nhắm mắt sau vụ đầu để vụ sau xảy ra tiếp dù đã biết nguyên nhân rơi !!!
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không phải Chắc mà là Chắc Chắn.
Khắc phục lỗi phần Cứng bằng 1 cái phần mêm cũng Lỗi nốt làm mấy trăm con người chết oan.
Cái khốn nạn của hãng Boeing là đã nhắm mắt sau vụ đầu để vụ sau xảy ra tiếp dù đã biết nguyên nhân rơi !!!
Chắc lại họp rút kinh nghiệm đây, mà mấy ông thợ Mẽo cũng kiểu làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu lắm, thấy báo ghi là quên cả dây diện, mảnh kim loại trong thân máy bay cơ....
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Tôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??


Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
Không có cái MCAS thì con 737 MAX sẽ vẽ vòng tròn trên bầu trời như mái bai chiến đấu cho tới lúc Rơi :P
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,728
Động cơ
585,383 Mã lực
Airbus đang cười ha hả kìa
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không có cái MCAS thì con 737 MAX sẽ vẽ vòng tròn trên bầu trời như mái bai chiến đấu cho tới lúc Rơi :P
sao vòng tròn đc bác, nó chỉ rơi tự do do mất lực nâng cánh do góc tấn thôi :D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
sao vòng tròn đc bác, nó chỉ rơi tự do do mất lực nâng cánh do góc tấn thôi :D
Do cấu trúc khung thân + việc đật động cơ nhô trước khiến khi bay bằng, con 737 MAX luôn có xu hướng ngóc đầu lên.
Phần mềm MCAS luôn xui máy tính lái dìm đầu con tào bai xuống để cải bằng.
Bò MCAS nó lại chả ngỏng đầu vĩnh viễn.
Thời đại cắt mạng 4.0, tào bai lái máy tính cả, ai chơi lái cơm nữa ah lão :D
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
thật không thể tưởng tượng , một chiếc 737 Max có thể rơi 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó mà bọn Mẽo vẫn cấp phép bay , trong khi thằng VW bị phạt 14 tỷ mĩ kim vì gian dối khí thải , ôi nước Mỹ công bằng vãi .....
 

Tôi là Hưng kính

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592833
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
121
Động cơ
132,410 Mã lực
Nghe đài báo đưa tin nếu không cấm bay con 737 Max sẽ rơi khoảng 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó , giờ ai bay nhiều chọn Airbus cho an tâm .
https://vnexpress.net/kinh-doanh/boeing-can-nhac-dung-san-xuat-737-max-4028034.html?vn_source=Folder&vn_campaign=Stream&vn_medium=Item-11&vn_term=Mobile&vn_thumb=1

Chính thức : Boeing tuyên bố ngừng sản xuất dòng 737 MAX !!!!
Chắc là ngừng 1 thời gian cho phần mềm ổn định và hết lệnh cấm bay là lại tiếp mà cụ
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Do cấu trúc khung thân + việc đật động cơ nhô trước khiến khi bay bằng, con 737 MAX luôn có xu hướng ngóc đầu lên.
Phần mềm MCAS luôn xui máy tính lái dìm đầu con tào bai xuống để cải bằng.
Bò MCAS nó lại chả ngỏng đầu vĩnh viễn.
Thời đại cắt mạng 4.0, tào bai lái máy tính cả, ai chơi lái cơm nữa ah lão :D
Nhưng nó không phải là động cơ máy bay chiến đấu, nên nó không lộn vòng đc. Cái thế hổ mang bành cần động cơ khoẻ, khi ngóc đầu quá cao là rơi tự do, chứ k phải là lộn vòng nhá bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top