- Biển số
- OF-572365
- Ngày cấp bằng
- 4/6/18
- Số km
- 4,672
- Động cơ
- 27,139 Mã lực
Thế mấy cái hợp đồng vn mua máy bay thế nào ta?
Không có cái MCAS nó còn nguy hiểm hơn chứ cụ. Do thiết kế vị trí động cơ, máy bay có xu hướng ngóc đầu lên khi bay nên nó phải bổ xung thêm cái MCAS để cân bằng lại một cách tự động.Tôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??
Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
Nó lỗi phần cứng cụ ạ, do thay đổi động cơ nên trọng tâm máy bay thay đổi theo, máy bay có xu hướng chúc cái mũi lên khi vận hành. Boeing nó phải làm cái phần mềm can thiệp tự động điều khiển chúc đầu máy bay xuống theo thời gian thực. Cái phần mềm này phụ thuộc vào cảm biến xác định may bay đang bị ngẩng lên hay không để điều khiển máy bay chúc xuống, nó lỗi nên gặp sự cố tai nạn đáng tiếc kia.Em tưởng là cái 737 Max này chỉ lỗi phần mềm, còn phần cứng không vấn đề gì.
Nếu bị cấm bay thì nhiều khả năng là cả cái thiết kế phần cứng cũng có vấn đề rồi.
Trước nó không có MCAS, chẳng ai thắc mắc gì.Không có cái MCAS nó còn nguy hiểm hơn chứ cụ. Do thiết kế vị trí động cơ, máy bay có xu hướng ngóc đầu lên khi bay nên nó phải bổ xung thêm cái MCAS để cân bằng lại một cách tự động.
theo em đc biết thì để cạnh tranh với dòng A320 ,321 nên Boeing đã ko thiết kế mới lại mà bưng nguyên mẫu 737 cũ rồi đưa động cơ mới mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn lắp vào , nhưng nếu sử dụng động cơ mới thì máy bay có nguy cơ ngóc đầu cao hơn nên phải có phần mềm MCAS điều chỉnh !!!Không có cái MCAS nó còn nguy hiểm hơn chứ cụ. Do thiết kế vị trí động cơ, máy bay có xu hướng ngóc đầu lên khi bay nên nó phải bổ xung thêm cái MCAS để cân bằng lại một cách tự động.
Sửa phần cứng thì thay đổi toàn bộ khung thân máy bay để đảm bảo trọng tâm luôn cân bằng, như thế coi như là dòng máy bay hoàn toàn khác chứ không còn là 737 nữa. Quá tốn kém và không có thời gian để cạnh tranh với A321 Neo.Lỗi phần cứng thì phải sửa phần cứng mới triệt để tận gốc chứ dùng cái phần mềm để can thiệp thì dễ tèo nhỉ. Máy tính trục trặc cái coi như toi.
Không phải Chắc mà là Chắc Chắn.Chắc lỗi thiết kế đếch khắc phục được, đập đi làm lại nhanh hơn![]()
Chắc lại họp rút kinh nghiệm đây, mà mấy ông thợ Mẽo cũng kiểu làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu lắm, thấy báo ghi là quên cả dây diện, mảnh kim loại trong thân máy bay cơ....Không phải Chắc mà là Chắc Chắn.
Khắc phục lỗi phần Cứng bằng 1 cái phần mêm cũng Lỗi nốt làm mấy trăm con người chết oan.
Cái khốn nạn của hãng Boeing là đã nhắm mắt sau vụ đầu để vụ sau xảy ra tiếp dù đã biết nguyên nhân rơi !!!
Không có cái MCAS thì con 737 MAX sẽ vẽ vòng tròn trên bầu trời như mái bai chiến đấu cho tới lúc RơiTôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??
Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
sao vòng tròn đc bác, nó chỉ rơi tự do do mất lực nâng cánh do góc tấn thôiKhông có cái MCAS thì con 737 MAX sẽ vẽ vòng tròn trên bầu trời như mái bai chiến đấu cho tới lúc Rơi![]()
Chỉ khổ các hãng hàng không.Airbus đang cười ha hả kìa
Do cấu trúc khung thân + việc đật động cơ nhô trước khiến khi bay bằng, con 737 MAX luôn có xu hướng ngóc đầu lên.sao vòng tròn đc bác, nó chỉ rơi tự do do mất lực nâng cánh do góc tấn thôi![]()
Chắc là ngừng 1 thời gian cho phần mềm ổn định và hết lệnh cấm bay là lại tiếp mà cụNghe đài báo đưa tin nếu không cấm bay con 737 Max sẽ rơi khoảng 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó , giờ ai bay nhiều chọn Airbus cho an tâm .
https://vnexpress.net/kinh-doanh/boeing-can-nhac-dung-san-xuat-737-max-4028034.html?vn_source=Folder&vn_campaign=Stream&vn_medium=Item-11&vn_term=Mobile&vn_thumb=1
Chính thức : Boeing tuyên bố ngừng sản xuất dòng 737 MAX !!!!
Nhưng nó không phải là động cơ máy bay chiến đấu, nên nó không lộn vòng đc. Cái thế hổ mang bành cần động cơ khoẻ, khi ngóc đầu quá cao là rơi tự do, chứ k phải là lộn vòng nhá bácDo cấu trúc khung thân + việc đật động cơ nhô trước khiến khi bay bằng, con 737 MAX luôn có xu hướng ngóc đầu lên.
Phần mềm MCAS luôn xui máy tính lái dìm đầu con tào bai xuống để cải bằng.
Bò MCAS nó lại chả ngỏng đầu vĩnh viễn.
Thời đại cắt mạng 4.0, tào bai lái máy tính cả, ai chơi lái cơm nữa ah lão![]()