[Funland] Boeing cân nhắc dừng sản xuất 737 Max

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Tạm dừng thôi, chưa hủy dự án đâu các cụ ạ.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
817
Động cơ
-1,947 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chắc là ngừng 1 thời gian cho phần mềm ổn định và hết lệnh cấm bay là lại tiếp mà cụ
Cái này là lỗi cả cứng lẫn mềm cụ ạ. Mà cái quan trọng nhất là cho dù được FAA bỏ lệnh cấm bay thì Boeing có vượt qua cửa ải của các hãng hàng không hay không (Trừ khi bị ép mua như kiểu Việt Nam để cân bằng cán cân thương mại và các đồ đệ của Mỹ)
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Nhưng nó không phải là động cơ máy bay chiến đấu, nên nó không lộn vòng đc. Cái thế hổ mang bành cần động cơ khoẻ, khi ngóc đầu quá cao là rơi tự do, chứ k phải là lộn
vòng nhá bác
Em troll tí :D
737 là tàu thương mại nên thiết kế không cho để bay như máy bay chiến đấu hay huấn luyện kiểu bay xoắn nút chai, thắt nơ, lá vàng rơi ...
:)) :)) :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em troll tí :D
737 là tàu thương mại nên thiết kế không cho để bay như máy bay chiến đấu hay huấn luyện kiểu bay xoắn nút chai, thắt nơ, lá vàng rơi ...
:)) :)) :))
Cứ thích troll cơ =)) cái bọn máy bay cánh bằng này, động cơ bình thường lại còn tiết kiệm nhiên liệu, mất góc tấn là xong luôn. Xưa em làm máy bay mô hình cũng rơi vì ham hố cái trò này rồi =))
 

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
134
Động cơ
387,762 Mã lực
Trước nó không có MCAS, chẳng ai thắc mắc gì.

Giờ nó có MCAS tự động, và bị lỗi.
Thế thì nó tháo ra là xong. Để pilot quyền dúi đầu máy bay xuống, khi cần.
Nó chỉ không chạy Tự động nữa thôi, ý tôi là vậy.

Còn thực tế, chắc có gì đó tệ hơn thế: 2020 là cấm bay rồi.
Airbus đang cười phớ lớ ở Toulouse.
Thế nói như cụ thì gở MCAS ra xong nếu bay quảng đường xa 5h thì cả 5h thằng phi công đều phải căng mắt ra ngồi canh cho tới lúc hạ cánh hả, vậy nếu bay hơn 10h thì sao... có mà canh vào mắt, do thiết kế 737 max đưa động cơ ra phía trước cánh quà nhiều nên bắt buộc phải có hệ thống MACS này kèm theo, còn ko thì dừng sản xuất thôi, link tham khảo khá hay:

 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
theo em đc biết thì để cạnh tranh với dòng A320 ,321 nên Boeing đã ko thiết kế mới lại mà bưng nguyên mẫu 737 cũ rồi đưa động cơ mới mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn lắp vào , nhưng nếu sử dụng động cơ mới thì máy bay có nguy cơ ngóc đầu cao hơn nên phải có phần mềm MCAS điều chỉnh !!!
Đúng rồi cụ, đông cơ mới mạnh hơn và cũng lớn hơn, nên để đảm bảo khoảng cách động cơ với mặt đất, vị trí động cơ của 737 MAX lắp cao hơn và dịch về phía trước nhiều hơn đời cũ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Thế nói như cụ thì gở MCAS ra xong nếu bay quảng đường xa 5h thì cả 5h thằng phi công đều phải căng mắt ra ngồi canh cho tới lúc hạ cánh hả, vậy nếu bay hơn 10h thì sao... có mà canh vào mắt, do thiết kế 737 max đưa động cơ ra phía trước cánh quà nhiều nên bắt buộc phải có hệ thống MACS này kèm theo, còn ko thì dừng sản xuất thôi, link tham khảo khá hay:

Cảm ơn bác.
Clip rất rõ ràng.
Và có vẻ giống sự thật.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
cháu vốn đã sợ bay , giờ chắc nghe đến Boeing dù là ko phải 737 max cũng ko dám bay , trước cũng thích 787 Dream nhưng giờ bay cố chọn Airbus A350 cho lành chứ bước lên máy bay là tim đập chân run rồi .




Đây là cánh của 320 mà cụ!
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,958
Động cơ
561,710 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Thế này thì các máy bat 737 MAX đã sản xuất và đang được các hãng khai thác đưa ra bãi phế thải hết à các cụ.
Trong trường hợp này thì các hãng có được đòi Boeing đền bù không nhỉ chứ không thì thiệt hại cũng căng phết.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,434
Động cơ
563,021 Mã lực
Tôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??

Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
Thiết kế xác lỗi chỉnh bằng phần mềm k đc,
Cũng giống cụ đè vô lăng bù lái con xe lệch thước vậy
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
thật không thể tưởng tượng , một chiếc 737 Max có thể rơi 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó mà bọn Mẽo vẫn cấp phép bay , trong khi thằng VW bị phạt 14 tỷ mĩ kim vì gian dối khí thải , ôi nước Mỹ công bằng vãi .....
Ở nước Mỹ ai cũng cảm thấy công bằng nha, nếu chưa cảm thấy công bằng thì dùng súng để lấy cảm giác ạ. =))=)) Tức là, hoặc là bắn người khác, hoặc là bị người khác cầm súng dọa bắn mình.
Vụ máy bay 737MAX thì chắc chắn nó mất 1 vài năm điều chỉnh thiết kế chút xíu rồi gắn cái tên khác lên là lại bay như thường, tuy nhiên, em nghi ngờ năng lực của Mỹ, họ có làm được việc đó tốt nhất hay không? Hên là ở VN không có nhiều Boeing chứ không cũng hãi hãi.
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
412
Động cơ
379,337 Mã lực
Vụ này chưa có chú nào đi tù chứng tỏ Mỹ nó cũng ưu ái Boeing vãi. Nhưng em dự là sắp rồi, CEO Boeing mấy tuần trước vừa điều trần quốc hội, làm ăn bết bát dừng cả sản xuất MAX trong tháng sau thì đụng vào túi tiền 1 số người giàu thì kiểu gì cũng phải lôi mấy con dê ra tế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Thế nói như cụ thì gở MCAS ra xong nếu bay quảng đường xa 5h thì cả 5h thằng phi công đều phải căng mắt ra ngồi canh cho tới lúc hạ cánh hả, vậy nếu bay hơn 10h thì sao... có mà canh vào mắt, do thiết kế 737 max đưa động cơ ra phía trước cánh quà nhiều nên bắt buộc phải có hệ thống MACS này kèm theo, còn ko thì dừng sản xuất thôi, link tham khảo khá hay:

Tôi vừa coi lại 1 bài của tụi Đức:
Airbus ra con A320 mà không cần đào tạo lại Pilot, chỉ cần Training bổ sung. Tiết kiệm xăng 20% gì đó, ....

Vfi cạnh tranh, Boeing bắt buộc phải đi theo hướng đó.
Và đẻ ra con 737 Max, với lợi thế y hệt: Cũng không cần đào tạo lại Pilot, chỉ cần bổ sung training; cũng tiết kiệm xăng, ....

Boeing thiết kế 737 Max thấp => phải nâng động cơ LEAP engine cao hơn cánh, so với Airbus A320 ==> nó mới dẫn đến tình trạng như chúng ta đã biết.

Nữa là, với góc tấn lớn hơn 14 độ, máy bay sẽ bị nâng mũi.
Và, sự can thiệp của MCAS ở mức tối đa 2.5 độ, tức là sai so với báo cáo nộp FAA và cũng vượt quy định của FAA.

Thêm 1 lỗi nữa trọng vụ rơi máy bay của Ethiopian Airlines : Họ đã ngắt được MCAS và điều khiển bằng tay.
Tuy nhiên, con 737 Max này lại phải dùng Dây cáp để kéo bằng lực vật lý của tay người.
Và nó không hoạt động.

Nguồn: https://www.tagesschau.de/wirtschaft/boeing-235.html
(tụi này không kém gì Nhân dân nhật báo của nhà ta).
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,715
Động cơ
362,481 Mã lực
Cấm cụ nó hết đi, em cũng thấy Boeing làm ăn lởm khởm.
Thế mà cụ CEO gì trước đi sang học cách quản lý chất lượng của Toy và ông ấy tâm đắc vì sao Toy lại có độ ổn định nhất thế giới.
Cái bay trên trời mà học cái chạy dưới đất thì hỏng là đương nhiên....
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Tôi vừa coi lại 1 bài của tụi Đức:
Airbus ra con A320 mà không cần đào tạo lại Pilot, chỉ cần Training bổ sung. Tiết kiệm xăng 20% gì đó, ....

Vfi cạnh tranh, Boeing bắt buộc phải đi theo hướng đó.
Và đẻ ra con 737 Max, với lợi thế y hệt: Cũng không cần đào tạo lại Pilot, chỉ cần bổ sung training; cũng tiết kiệm xăng, ....

Boeing thiết kế 737 Max thấp => phải nâng động cơ LEAP engine cao hơn cánh, so với Airbus A320 ==> nó mới dẫn đến tình trạng như chúng ta đã biết.

Nữa là, với góc tấn lớn hơn 14 độ, máy bay sẽ bị nâng mũi.
Và, sự can thiệp của MCAS ở mức tối đa 2.5 độ, tức là sai so với báo cáo nộp FAA và cũng vượt quy định của FAA.

Thêm 1 lỗi nữa trọng vụ rơi máy bay của Ethiopian Airlines : Họ đã ngắt được MCAS và điều khiển bằng tay.
Tuy nhiên, con 737 Max này lại phải dùng Dây cáp để kéo bằng lực vật lý của tay người.
Và nó không hoạt động.

Nguồn: https://www.tagesschau.de/wirtschaft/boeing-235.html
(tụi này không kém gì Nhân dân nhật báo của nhà ta).
Cái lươn lẹo của Boeing là để tiết kiệm chi phí thiết kế và thời gian nên bê nguyên thiết kế của dòng 737 cũ rồi gắn động cơ mới vào = 737 Max, nhưng chính vì vậy máy bay hay bị ngóc đầu khi bay , thế là nó thêm cái phần mềm chết người kia vào để chữa cháy
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,001
Động cơ
214,269 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
thật không thể tưởng tượng , một chiếc 737 Max có thể rơi 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó mà bọn Mẽo vẫn cấp phép bay , trong khi thằng VW bị phạt 14 tỷ mĩ kim vì gian dối khí thải , ôi nước Mỹ công bằng vãi .....
Nó mà không phải của Mỹ thì toạch rùi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top