- Biển số
- OF-533702
- Ngày cấp bằng
- 24/9/17
- Số km
- 5,396
- Động cơ
- 262,342 Mã lực
Tạm dừng thôi, chưa hủy dự án đâu các cụ ạ.
Cái này là lỗi cả cứng lẫn mềm cụ ạ. Mà cái quan trọng nhất là cho dù được FAA bỏ lệnh cấm bay thì Boeing có vượt qua cửa ải của các hãng hàng không hay không (Trừ khi bị ép mua như kiểu Việt Nam để cân bằng cán cân thương mại và các đồ đệ của Mỹ)Chắc là ngừng 1 thời gian cho phần mềm ổn định và hết lệnh cấm bay là lại tiếp mà cụ
Em troll tíNhưng nó không phải là động cơ máy bay chiến đấu, nên nó không lộn vòng đc. Cái thế hổ mang bành cần động cơ khoẻ, khi ngóc đầu quá cao là rơi tự do, chứ k phải là lộn
vòng nhá bác
Cứ thích troll cơEm troll tí
737 là tàu thương mại nên thiết kế không cho để bay như máy bay chiến đấu hay huấn luyện kiểu bay xoắn nút chai, thắt nơ, lá vàng rơi ...
![]()
![]()
![]()
Thế nói như cụ thì gở MCAS ra xong nếu bay quảng đường xa 5h thì cả 5h thằng phi công đều phải căng mắt ra ngồi canh cho tới lúc hạ cánh hả, vậy nếu bay hơn 10h thì sao... có mà canh vào mắt, do thiết kế 737 max đưa động cơ ra phía trước cánh quà nhiều nên bắt buộc phải có hệ thống MACS này kèm theo, còn ko thì dừng sản xuất thôi, link tham khảo khá hay:Trước nó không có MCAS, chẳng ai thắc mắc gì.
Giờ nó có MCAS tự động, và bị lỗi.
Thế thì nó tháo ra là xong. Để pilot quyền dúi đầu máy bay xuống, khi cần.
Nó chỉ không chạy Tự động nữa thôi, ý tôi là vậy.
Còn thực tế, chắc có gì đó tệ hơn thế: 2020 là cấm bay rồi.
Airbus đang cười phớ lớ ở Toulouse.
Đúng rồi cụ, đông cơ mới mạnh hơn và cũng lớn hơn, nên để đảm bảo khoảng cách động cơ với mặt đất, vị trí động cơ của 737 MAX lắp cao hơn và dịch về phía trước nhiều hơn đời cũ.theo em đc biết thì để cạnh tranh với dòng A320 ,321 nên Boeing đã ko thiết kế mới lại mà bưng nguyên mẫu 737 cũ rồi đưa động cơ mới mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn lắp vào , nhưng nếu sử dụng động cơ mới thì máy bay có nguy cơ ngóc đầu cao hơn nên phải có phần mềm MCAS điều chỉnh !!!
Cảm ơn bác.Thế nói như cụ thì gở MCAS ra xong nếu bay quảng đường xa 5h thì cả 5h thằng phi công đều phải căng mắt ra ngồi canh cho tới lúc hạ cánh hả, vậy nếu bay hơn 10h thì sao... có mà canh vào mắt, do thiết kế 737 max đưa động cơ ra phía trước cánh quà nhiều nên bắt buộc phải có hệ thống MACS này kèm theo, còn ko thì dừng sản xuất thôi, link tham khảo khá hay:
Đây là cánh của 320 mà cụ!cháu vốn đã sợ bay , giờ chắc nghe đến Boeing dù là ko phải 737 max cũng ko dám bay , trước cũng thích 787 Dream nhưng giờ bay cố chọn Airbus A350 cho lành chứ bước lên máy bay là tim đập chân run rồi .
![]()
Thiết kế xác lỗi chỉnh bằng phần mềm k đc,Tôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??
Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
Ở nước Mỹ ai cũng cảm thấy công bằng nha, nếu chưa cảm thấy công bằng thì dùng súng để lấy cảm giác ạ.thật không thể tưởng tượng , một chiếc 737 Max có thể rơi 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó mà bọn Mẽo vẫn cấp phép bay , trong khi thằng VW bị phạt 14 tỷ mĩ kim vì gian dối khí thải , ôi nước Mỹ công bằng vãi .....
Tôi vừa coi lại 1 bài của tụi Đức:Thế nói như cụ thì gở MCAS ra xong nếu bay quảng đường xa 5h thì cả 5h thằng phi công đều phải căng mắt ra ngồi canh cho tới lúc hạ cánh hả, vậy nếu bay hơn 10h thì sao... có mà canh vào mắt, do thiết kế 737 max đưa động cơ ra phía trước cánh quà nhiều nên bắt buộc phải có hệ thống MACS này kèm theo, còn ko thì dừng sản xuất thôi, link tham khảo khá hay:
Hạ cánh xong cụ report nhé, còn ko hạ cánh thì thôi cũng đc, ko cần report nữa đâu.Để hôm nào em bay thử?
Cái lươn lẹo của Boeing là để tiết kiệm chi phí thiết kế và thời gian nên bê nguyên thiết kế của dòng 737 cũ rồi gắn động cơ mới vào = 737 Max, nhưng chính vì vậy máy bay hay bị ngóc đầu khi bay , thế là nó thêm cái phần mềm chết người kia vào để chữa cháyTôi vừa coi lại 1 bài của tụi Đức:
Airbus ra con A320 mà không cần đào tạo lại Pilot, chỉ cần Training bổ sung. Tiết kiệm xăng 20% gì đó, ....
Vfi cạnh tranh, Boeing bắt buộc phải đi theo hướng đó.
Và đẻ ra con 737 Max, với lợi thế y hệt: Cũng không cần đào tạo lại Pilot, chỉ cần bổ sung training; cũng tiết kiệm xăng, ....
Boeing thiết kế 737 Max thấp => phải nâng động cơ LEAP engine cao hơn cánh, so với Airbus A320 ==> nó mới dẫn đến tình trạng như chúng ta đã biết.
Nữa là, với góc tấn lớn hơn 14 độ, máy bay sẽ bị nâng mũi.
Và, sự can thiệp của MCAS ở mức tối đa 2.5 độ, tức là sai so với báo cáo nộp FAA và cũng vượt quy định của FAA.
Thêm 1 lỗi nữa trọng vụ rơi máy bay của Ethiopian Airlines : Họ đã ngắt được MCAS và điều khiển bằng tay.
Tuy nhiên, con 737 Max này lại phải dùng Dây cáp để kéo bằng lực vật lý của tay người.
Và nó không hoạt động.
Nguồn: https://www.tagesschau.de/wirtschaft/boeing-235.html
(tụi này không kém gì Nhân dân nhật báo của nhà ta).
đây là hôm em bay từ Nga về Đức trên A 320 , chụp qua cửa sổ . Em sợ đi máy bay nên đọc xong tin này lại càng thêm sợ!!!!Đây là cánh của 320 mà cụ!
Một đằng thì cắm đầu xuống, một đằng đập mông xuống, chắc cũng rứa thôi.sao vòng tròn đc bác, nó chỉ rơi tự do do mất lực nâng cánh do góc tấn thôi![]()
Nó mà không phải của Mỹ thì toạch rùi.thật không thể tưởng tượng , một chiếc 737 Max có thể rơi 15 lần trong vòng đời 45 năm của nó mà bọn Mẽo vẫn cấp phép bay , trong khi thằng VW bị phạt 14 tỷ mĩ kim vì gian dối khí thải , ôi nước Mỹ công bằng vãi .....