[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,248
Động cơ
391,977 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Nhà em cũng ko lắp mà uống lavie, cứ mua theo thùng. Còn nấu ăn thì cứ nước vòi. Chẳng biết có sống thọ ko?
Không bệnh tật gì khỏe mạnh là ok thôi cụ. Mấy cái cục bằng cổ chân cho nước chạy qua đó xong kêu tốt này nọ e chịu thấy mệt người thay lọc rồi bd…, mà nc sạch e thấy tdp họ mang đi phân tích bảo ok.mấy khu phú mỹ, phú đô, ở mỹ đình e thấy họ tiết kiệm toàn ực nước giếng khoan, họ nói khoan sâu mấy chục m nc ngon lắm 😂.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,420
Động cơ
573,293 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E đã định chỉ đọc k comment nữa vì e k muốn những thớt bất lợi cho e như này ngày càng tăng trang. Nhưng vì nhiều cụ/mợ hiểu sai vấn đề về e và sự vụ này nên e thấy mình có nghĩa vụ phải trình bày. Và mong các cụ/mợ sau thớt này nếu k bàn luận những vấn đề liên quan tới chủ đề thì xin phép dừng tranh luận hay chém gió ở đây.
Thứ nhất, về sự vụ chính mà cụ chủ nêu ra e xin khẳng định e k hề sai, e thu tiền đúng 100% vì cụ chủ thay lõi cách đây gần 3 tháng, giờ báo nc yếu, tới ktra k phải do lõi mà do bình áp thì bên e lấy 100k công. Kể cả có do lõi thì chưa có đơn vị nào bảo hành lõi, nên về lý e cũng k có trách nhiệm phải bồi thường. Tại sao nước yếu 3 tháng rồi mà giờ cụ mới báo? Nhiều cụ k hiểu bảo do thợ với do quản trị yếu kém...E xin khẳng đinh vấn đề này k liên quan gì đến thợ, cũng k phải do năng lực quản trị của e, đây là do khách k muốn mất 100k, 100k với cụ ấy nó to quá nên cụ ấy cay cú và lên đây lập thớt nhằm hất đổ miếng cơm của e. E biết e bị mất nhiều hơn cụ ấy, nhưng e cũng vẫn ngang nhiên e sống vì e nhận thấy e k làm điều gì xấu hổ, sai trái đạo đức hay lương tâm mà e phải hổ thẹn với các cụ ở đây.
E bán hàng hơn 10 năm trên of, bao nhiêu năm e vẫn chịu thiệt về mình, khách hàng tử tế nhiều mà khách củ chuối cũng k hề ít. Cảm ơn các cụ/mợ vẫn tin tưởng e, nhắn tin động viên e cố lên, 3 ngày thớt hot nhưng khách otofun vẫn k hề giảm, nhân sự vẫn chạy k kịp, chứng tỏ nhiều người nhìn nhận được đúng sai, bản chất của vấn đề chứ k phải auto khách hàng luôn luôn đúng.
Thứ hai là về các vc khác như các cụ bảo e thuê thợ ngoài: e xin khẳng định nhà e có 3 thợ chính và vài thợ ngoài. Cái này hoàn toàn bình thường nó k ảnh hưởng gì tới chất lượng thợ. Bản thân các hãng lớn còn phai thuê ngoài nói gì cửa hàng nhỏ như bọn e. Những lúc quá tải, ai cũng muốn xử lý trong ngày thì gọi thêm ctv là bình thường, e còn là một trong những cửa hàng lớn vả chuyên lọc nước ở HN, chứ nhiều cửa hàng nhỏ hoặc k chuyên thì lấy đâu ra thợ “biên chế”, họ vẫn có những đội nhóm nhận làm sự vụ đó ạ, và những ng này toàn là thợ cứng rồi, họ muốn lương cao nên k muốn làm cho 1 bên cố định, thợ như bên e 20tr/tháng là bình thường.
Thứ 3 là nhiều cụ phàn nàn chất lượng dịch vụ: cái này thì e đồng ý và rất xin lỗi các cụ là chất lượng dịch vụ của bên e có giảm sút so với trước đây do cv ngày càng nhiều, e cũng làm thêm nhiều mảng nên thời gian cũng bị phân tán. Ngoài ra đặc thù cv bên e là nhân sự k có trình độ cao nên nhiều bạn giao tiếp còn kém, hẹn hò chưa chuẩn, kỹ thuật chưa dc tốt... e đều đã đào tạo, nhắc nhở nhưng nhiều lúc cũng lực bất tòng tâm, nói vậy thôi chứ họ k thích là họ nghỉ làm liền, mình phục vụ khách tới 30 Tết nhưng 25 họ đã xin về, trả thêm lương cũng k chịu, họ thích thì họ nghỉ. Mà thuê tuyển k hề dễ, làm thì biển thủ, thay 8 lõi cho khách thì về báo 3 thôi hoặc bảo khách tự thay (cấu kết với thợ biển thủ tiền, rồi ngang nhiên ăn cắp danh sách khách của e chăm sóc, e đã tìm nhiều bên viết phần mềm quản lý nhưng k dc, có cụ nhận rồi tới giờ vẫn chưa gửi ap, có cụ nhận cọc rồi lại trả cọc k viết dc chứ k phải e k muốn ứng dụng 4.0). E trình bày vậy để các cụ/mợ thông cảm cho e là cv của e là đặc thù rất con mọn, vc lặt vặt, phụ thuộc nhiều vào ng khác nên nhiều khi chất lượng k dc như mong muốn. Còn bản thân e luôn cố gắng làm hài lòng khách nhất, k ai muốn bị khách phàn nàn, nhưng nhiều khi e k thể làm khác, nên có gì k phải mong các cụ mợ rộng lượng bỏ qua. Có gì góp ý chân thành cho e, e sẽ cố gắng hoàn thiện tốt hơn.

Việc nữa e muốn gửi riêng mợ Yellowtea và một số cụ mợ còm về bộ ảnh của e. E thấy mợ cũng có tuổi rồi chứ k còn trẻ nữa. Nhưng mợ rất vô duyên. Mợ còn nhớ có lần mợ add zalo hỏi e là e có cặp với cụ ”phi công” nào phải k? E rất sốc và bất ngờ vì e k hiểu sao mợ lại hỏi e vậy, mợ bảo trong hội nhóm kín zalo nào đó của mợ họ đồn vậy, nên e có trả lời mợ là chắc mợ nhầm hoặc ai đó nhầm chứ e chồng con đầy đủ e k có nhu cầu phi công hay bồ bịch nào cả. Trên of này bạn bè e từ cấp 3, hàng xóm cùng tầng, ng quen trong họ... đủ cả, e lại công khai mặt, công khai đt, địa chỉ. E lên đây chỉ có chém gió xả xì trét và bán hàng, e k có ý định tìm giai trên này. Hơn 10 năm qua cụ nào trên of này đã ai nghe tin e bồ bịch với ai trên mạng hay ngoài đời chưa? Chắc chắn là chưa rồi. Vậy e đưa ảnh lên đây k phải mục đích tìm giai, câu giai mợ ạ. Tính e thì đơn giản, nghĩ gì nói đó, thích gì làm đó, trên này e chơi nhiều, nhiều ng biết mặt e, nghĩ có bộ ảnh đẹp thì khoe như mọi ng khoe face thôi (e k chơi face nên k khoe face), e thấy nó k có gì trai thuần phong mỹ tục, k gợi dục gì cả, nó cũng k liên quan gì tới thớt, k hiểu các cụ mợ lôi nó vào làm gì. Nên e k liên quan gì mợ hay một vài cụ mợ vô duyên khác, các cụ/mợ k ưa e có thể block e mà. Ăn tuỳ nơi, chơi tuỳ chốn, k ưa e thì rủ nhau ra chỗ khác chứ đừng động đến e. Mợ chơi với một đứa đạo đức như nào e hiểu nên e k có gì lạ về con người mợ và e cũng k có nhu cầu tranh luận với mợ từ sau còm này. Block e mợ nhé.

E cũng lan man rồi. E xin phép dừng, mong các cụ/mợ nếu tranh luận hay chém gió về vấn đề khác chủ đề topic thì ta nên dừng lại ở đây, đừng còm thêm nữa. Còn nếu các cụ/mợ muốn trao đổi với e về các vấn đề liên quan tới e, e xin phép trả lơi các cụ ở thớt khác, hoặc có thể cafe hay inbox, zalo cho e ạ.
Nhân vô thập toàn, e có những cái sai, cái thiếu sót của e, nhưng nếu các cụ vào vị tri, công vc của e các cụ mới thấy nói bao giờ cũng dễ hơn làm. E còn nhiều thiếu sót về chuyên môn, năng lực, nhưng e vẫn tin e k thiếu sót về nhân cách, e kiếm tiền chân chính, những đồng tiền mồ hôi, nước mắt chứ e k ăn bẩn, e k lừa đảo, e k bán hàng lởm hay lừa lọc ai để kiếm tiền. Vì vậy, có gì k phải mong các cụ mợ bỏ qua. Rất xin lỗi đã làm mất thời gian các cụ/mợ, tốn tài nguyên diễn đàn. Đặc biệt các cụ/mợ nào đã là khach hàng của e mà e làm chưa tốt, khiến các cụ k hài lòng, e xin được một cơ hội sửa chữa lỗi lầm nếu các cụ còn có đủ bao dung ạ.
E xin hết và xin dừng mọi comments tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,002
Động cơ
319,415 Mã lực
Cái món máy lọc nước này thực ra phải quy hoạch nó là hàng tiêu dùng tự phụ vụ, NTD dùng mua về tự làm hoặc gọi thợ địa phương đến lắp đặt và cung cấp dịch vụ sau này. Nếu hỏng hóc gì ghê gớm thì gọi bảo hành của nhà sản xuất (hãng). Mặt hàng này mà làm kiểu dịch vụ trọn gói bán ra SP, lắp đặt và thay lõi trong bối cảnh giá cả cạnh tranh khốc liệt mà không phải 1 chuỗi nào to lớn thì dễ toang. Đầy ông khách hàng thì không chịu tìn hiểu 1 tí tì ti gì về SP mình dùng mà động cái là alo, nhưng chi thì lại căn ke kẹo kéo (Em hoàn toàn không có ý nói 2 cụ mợ nhân vật chính của thớt, em đang nói góc độ khách hàng trên thị trường nói chung thôi ạ)
Xã hội mình gần đây em thấy NTD thì muốn giá rẻ nhất, chất lượng DV phải cao, nhưng con cháu đi làm thì mong muốn vào được cty lương cao, phúc lợi tốt mà việc nhẹ:)).
Khá nhiều cụ bên trên cứ nghĩ bỏ tiền ra mua hàng ta là nhât ta luôn đúng, quên đê cho vuông, phương châm KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ thời đó qua rồi. (Trừ một vài trường hợp và ngành nghề thật đặc biệt, không phổ biến). Bây giờ là thời đại văn minh, người bán hàng đương nhiên phải cảm ơn người mua hàng vì đã mua hàng hóa, DV của mình, NTD cũng phải cảm ơn người bán hàng đã bán hàng và phục vụ mình. Thật hiếm khi em nghe thấy câu nói cảm ơn từ người mua hàng nói với người bán hàng khi thanh toán kiểu như mua sắm, cà phê, ăn sáng... Bây giờ là thời của thuận mua vừa bán, quan hệ làm ăn song phương, sòng phẳng và cùng có lợi (Win - Win). Còn để ví dụ thì ngay hôm nay ở cái đất nước này trường hợp "người bán là thượng đế" đầy ra.
Ý kiến này của em để mong các cụ trong vai khách hàng nhìn nhận vấn đề khác đi một chút, trong cuộc sống ai cũng đóng vai khách hàng và người bán hàng trong cùng một ngày. XIN PHÉP NHẤN MẠNH EM KHÔNG CÓ Ý ĐỨNG VỀ PHÍA AI, ÁM CHỈ AI Ở THỚT NÀY. Đang chém gió tình hình chung thôi.
Những điều cụ nói đều là TẬP QUÁN TIÊU DÙNG, tùy theo địa phương sẽ có cách ứng xử trong mối quan hệ người bán - người mua.
Nếu bò ra 1 số tiền nhỏ từ vài K đến vài chục ngàn K mà lỡ SP ko đem lại sự hài lòng thì người mua đành tặc lưỡi "xem như đen đủi vậy". Nhưng khi số tiền bỏ ra tương đối lớn, ví dụ vài trăm ngàn K trở lên, nhất là SP công nghệ mà yêu cầu người mua phải (dòng in đậm) thì xác định người bán nên đổi nghề! Có phải ai cũng có kiến thức để hiểu biết về món ấy đâu, dù người bán có kiên trì giải thích cơ chế vận hành, hoạt động của nó ntn...Ko cam kết hậu mãi/ đổi trả khi hỏng hóc nặng...thì sẽ ko ai dám mua. Đấy là điều đơn giản nhất trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt này.
Phải nói người Hoa luôn thành công ở lĩnh vực KD. Một tiệm tạp hóa đã đóng cửa nghỉ bán, K.H gõ cửa cần mua hàng. Nếu chủ tiệm từ chối bán thì cũng đành chịu, hoặc bán nhưng càu nhàu, tuy nhiên người Hoa lại ko bao giờ làm thế. Họ vẫn mở cửa, ân cần hỏi K.H muốn mua loại gì rồi vui vẻ bán. Đó chính là thái độ xem KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ.
Trường hợp ""người bán là thượng đế" ko phải ko có, nhưng sớm muộn sẽ bị K.H tẩy chay nếu ko chịu thay đổi tư duy, vì anh có hàng bán thì ~ người khác cũng có thể tìm đc nguồn hàng để bán. SP cùng chất lượng, giá cả, mẫu mã....thì thái độ ứng xử đ/v K.H sẽ là yếu tố quyết định thành công.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Phần mềm chỉ hỗ trợ ở những con số thống kê, lưu trữ thông tin khách hàng. Còn chăm sóc khách hàng, tư vấn và thực hành kỹ thuật thì vẫn buộc phải cần nhân lực. Không chỉ mợ Toét, rất nhiều cụ mợ kinh doanh ngành nghề dính dáng đến thợ thuyền đều va phải trở ngại, không ít thì nhiều. Nhiều bác sẽ cho rằng mối quan hệ chủ thợ bị lỏng lẻo là do chính sách đãi ngộ nhưng ngay cả khi cho thợ tự lựa chọn phương án hợp đồng từ lương cứng, khoán, lương cứng + % hay được phép tự thỏa thuận tiền công trực tiếp với khách (chủ sẽ bù cho phần thiếu hụt nếu khách hẹp hầu bao)...mà vẫn khó tìm thợ tốt, trung thành thì mới hiểu vấn đề thợ thuyền nó khó khăn đến mức nào.

Trong sự vụ này, em nghĩ vấn đề chính nằm ở thái độ giao tiếp của chủ doanh nghiệp với khách hàng. Đáng ngạc nhiên, từ trước đến giờ em luôn ngưỡng mộ mợ Toét và thực tâm đánh giá mợ ấy quá giỏi trong ngoại giao thì mới có được quãng đường thẳng tắp, đầy hoa hồng như thế. Hay có lẽ bây giờ mợ đẹp này cần tìm những thử thách mới để cuộc sống bớt nhàm chán chăng?
E va lần 1 vào năm 2018. Vẫn tin tưởng và nghĩ đó chỉ là sai sót nhất thời. 2021 em va lần 2. E k bóc phốt chỉ nói chuyện riêng với mợ ấy. Cách nói chuyện của mợ ấy là hay loanh quanh. Kiểu phụ nữ. Nói chung phụ nữ kinh doanh mấy mảng kỹ thuật thì thợ nó qua mặt cả khách lẫn chủ.
Việc bơm hơi thì dễ giải quyết, nên đặt ra qui trình thợ đến check hơi. rồi bảo của anh hơi đủ hay thiếu. Thiếu thì bơm cho vài nhát. Sau đó mới thay lõi. Làm như thế thì 3 nhà kiểu gì cũng được 1 nhà bo cho 50k. Mất gì đâu.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Cái món máy lọc nước này thực ra phải quy hoạch nó là hàng tiêu dùng tự phụ vụ, NTD dùng mua về tự làm hoặc gọi thợ địa phương đến lắp đặt và cung cấp dịch vụ sau này. Nếu hỏng hóc gì ghê gớm thì gọi bảo hành của nhà sản xuất (hãng). Mặt hàng này mà làm kiểu dịch vụ trọn gói bán ra SP, lắp đặt và thay lõi trong bối cảnh giá cả cạnh tranh khốc liệt mà không phải 1 chuỗi nào to lớn thì dễ toang. Đầy ông khách hàng thì không chịu tìn hiểu 1 tí tì ti gì về SP mình dùng mà động cái là alo, nhưng chi thì lại căn ke kẹo kéo (Em hoàn toàn không có ý nói 2 cụ mợ nhân vật chính của thớt, em đang nói góc độ khách hàng trên thị trường nói chung thôi ạ)
Xã hội mình gần đây em thấy NTD thì muốn giá rẻ nhất, chất lượng DV phải cao, nhưng con cháu đi làm thì mong muốn vào được cty lương cao, phúc lợi tốt mà việc nhẹ:)).
Khá nhiều cụ bên trên cứ nghĩ bỏ tiền ra mua hàng ta là nhât ta luôn đúng, quên đê cho vuông, phương châm KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ thời đó qua rồi. (Trừ một vài trường hợp và ngành nghề thật đặc biệt, không phổ biến). Bây giờ là thời đại văn minh, người bán hàng đương nhiên phải cảm ơn người mua hàng vì đã mua hàng hóa, DV của mình, NTD cũng phải cảm ơn người bán hàng đã bán hàng và phục vụ mình. Thật hiếm khi em nghe thấy câu nói cảm ơn từ người mua hàng nói với người bán hàng khi thanh toán kiểu như mua sắm, cà phê, ăn sáng... Bây giờ là thời của thuận mua vừa bán, quan hệ làm ăn song phương, sòng phẳng và cùng có lợi (Win - Win). Còn để ví dụ thì ngay hôm nay ở cái đất nước này trường hợp "người bán là thượng đế" đầy ra.
Ý kiến này của em để mong các cụ trong vai khách hàng nhìn nhận vấn đề khác đi một chút, trong cuộc sống ai cũng đóng vai khách hàng và người bán hàng trong cùng một ngày. XIN PHÉP NHẤN MẠNH EM KHÔNG CÓ Ý ĐỨNG VỀ PHÍA AI, ÁM CHỈ AI Ở THỚT NÀY. Đang chém gió tình hình chung thôi.
Đủ tự tin thì chỉ bán vật tư k hỗ trợ lắp đặt đi.
Cạnh tranh rất khốc liệt và rất nhiều cửa hàng khác miễn phí lắp đặt.
Em tự làm được nhưng em vẫn thuê. Vì mình làm k nhanh và khéo bằng thợ (nếu thợ có tâm). Thời gian đó để mình kiếm tiền, nghỉ ngơi.
 

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
228
Động cơ
2,336 Mã lực
Nếu là em mà bị cụ phàn nàn thế thì em sẽ viết: “Dạ thực lòng em rất buồn vì dịch vụ bên em chưa đem lại được sự tin cậy nơi anh. Em cũng đang cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ bên em ạ. Em rất mong nhận được các ý kiến góp ý để em nâng cao chất lượng dịch vụ bên em ạ. Nếu có dịp, em mong anh cho em cơ hội được phục vụ lại anh để khắc phục các thiếu sót bên em ạ”. Chưa chắc cụ đã dùng lại dịch vụ bên em, mà em viết thế và thực sự sẽ cố gắng làm thế cho các KH tiềm năng đọc được ạ. Còn nếu cụ dùng lại dịch vụ bên em thật thì quá tốt, em sẽ tập trung làm thật tốt, kể cả giảm lãi, coi như chi phí marketing. Chứ em sẽ không viết theo hướng là dùng dịch vụ phải hợp nhau cơ, có duyên cơ, ko hợp là bình thường, ko có anh thì em cũng chẳng vì thế mà buồn (còn có KH khác, thiếu gì 😜)
Nếu là em bị mợ phàn nàn vì tại sao không yêu mợ thì có mấy bước như sau:
01. Lắng nghe mợ ca cẩm.
02. Hỏi kỹ hơn để biết lý do thực sự mợ muốn em yêu mợ.
03. Đồng cảm với mợ rằng đẹp trai như em thì việc mợ muốn được yêu là một nhu cầu chính đáng. Nhiều người phụ nữ khác cũng muốn được yêu em.
04. Bắt đầu tán tỉnh mợ.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,702
Động cơ
556,574 Mã lực
Những điều cụ nói đều là TẬP QUÁN TIÊU DÙNG, tùy theo địa phương sẽ có cách ứng xử trong mối quan hệ người bán - người mua.
Nếu bò ra 1 số tiền nhỏ từ vài K đến vài chục ngàn K mà lỡ SP ko đem lại sự hài lòng thì người mua đành tặc lưỡi "xem như đen đủi vậy". Nhưng khi số tiền bỏ ra tương đối lớn, ví dụ vài trăm ngàn K trở lên, nhất là SP công nghệ mà yêu cầu người mua phải (dòng in đậm) thì xác định người bán nên đổi nghề! Có phải ai cũng có kiến thức để hiểu biết về món ấy đâu, dù người bán có kiên trì giải thích cơ chế vận hành, hoạt động của nó ntn...Ko cam kết hậu mãi/ đổi trả khi hỏng hóc nặng...thì sẽ ko ai dám mua. Đấy là điều đơn giản nhất trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt này.
Phải nói người Hoa luôn thành công ở lĩnh vực KD. Một tiệm tạp hóa đã đóng cửa nghỉ bán, K.H gõ cửa cần mua hàng. Nếu chủ tiệm từ chối bán thì cũng đành chịu, hoặc bán nhưng càu nhàu, tuy nhiên người Hoa lại ko bao giờ làm thế. Họ vẫn mở cửa, ân cần hỏi K.H muốn mua loại gì rồi vui vẻ bán. Đó chính là thái độ xem KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ.
Trường hợp ""người bán là thượng đế" ko phải ko có, nhưng sớm muộn sẽ bị K.H tẩy chay nếu ko chịu thay đổi tư duy, vì anh có hàng bán thì ~ người khác cũng có thể tìm đc nguồn hàng để bán. SP cùng chất lượng, giá cả, mẫu mã....thì thái độ ứng xử đ/v K.H sẽ là yếu tố quyết định thành công.
Cụ đi vào chi tiết cụ thể của từng món hàng thế nó thuộc vấn đề chiến lược KD, chiến thuật KD của từng DN cụ thể. Em thì chỉ đề cập ở góc độ chung và có tính thời kỳ cụ thể. Ngay từ dòng đầu em nói mặt hàng máy lọc nước nên được QUY HOẠCH vào ngành hàng Tự Phục vụ, người tiêu dùng sẽ phải tự nâng cấp phát triển bản thân để dùng sản phẩm này mới được giá tốt, còn không thuê cty đến lắp sẽ bị tính phí dịch vụ đắt lòi. Em đảm bảo.điều này không phải là tương lai xa.
Còn về quan điểm "Khách hàng là thượng đế" thời bây giờ giới học thuật về kinh tế họ cũng đưa quan điểm như em nói lại bên trên (cụ theo dõi về các chủ đề về kinh tế, các bài diễn thuyết, sách báo.... sẽ thấy) ngay bây giờ em thấy văn hóa giao dịch công bằng, văn minh đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ giữa các DN tư nhân thuần túy với nhau, các cửa hàng phục vụ khách tiêu dùng hàng ngày... còn mảng dự án nọ chai thì em không biết. Nói một cách công tâm thì câu KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ cụ thấy PHẦN LỚN NTD hiểu nó theo khía cạnh nào? Họ đang coi mình là thượng đế và bên bán phải kia phải phục tùng? Cụ có nghĩ, cảm nhận hay đoán là hầu hết NTD hiểu câu đó như thế không? Hay hiểu thế nào?
Còn câu em nói "người bán là thượng đế" ngay bây giờ, ở cái đất nước này nó đang diễn ra hàng giờ luôn. Em không ủng hộ gì họ, nhưng sợ không không sập đâu, vì em cũng rất ghét. DV viễn thông, alo, internet, xăng dầu.....thậm chí là chủ đầu tư khu Chung Cư nào đó, ghét nó lắm nhưng gia đình, vị trí cty, trường học của con cái và giá vừa tiền nên vẫn phải mua, mua rồi ý kiến vớ vẩn nó xử cho đâu vào đấy luôn ấy chứ.
Nói về người Hoa thì em ở nhà cậu em đường Đỗ Ngọc Thạnh, Q5 3 năm (đường xuyên tòa nhà Thuận Kiều Plaza), nhà có cho 1 ông người Hoa thuê mặt bằng làm tiệm cắt giấy, ông ý làm DV cực tốt và mấy chục năm quy mô VẪN VẬY. Còn SG em tầm 14 năm và Gấu em là người gốc Hoa:D.
 

hoanglong_hn

Xe tải
Biển số
OF-49423
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
227
Động cơ
460,100 Mã lực
Cái món máy lọc nước này thực ra phải quy hoạch nó là hàng tiêu dùng tự phụ vụ, NTD dùng mua về tự làm hoặc gọi thợ địa phương đến lắp đặt và cung cấp dịch vụ sau này. Nếu hỏng hóc gì ghê gớm thì gọi bảo hành của nhà sản xuất (hãng). Mặt hàng này mà làm kiểu dịch vụ trọn gói bán ra SP, lắp đặt và thay lõi trong bối cảnh giá cả cạnh tranh khốc liệt mà không phải 1 chuỗi nào to lớn thì dễ toang. Đầy ông khách hàng thì không chịu tìn hiểu 1 tí tì ti gì về SP mình dùng mà động cái là alo, nhưng chi thì lại căn ke kẹo kéo (Em hoàn toàn không có ý nói 2 cụ mợ nhân vật chính của thớt, em đang nói góc độ khách hàng trên thị trường nói chung thôi ạ)
Xã hội mình gần đây em thấy NTD thì muốn giá rẻ nhất, chất lượng DV phải cao, nhưng con cháu đi làm thì mong muốn vào được cty lương cao, phúc lợi tốt mà việc nhẹ:)).
Khá nhiều cụ bên trên cứ nghĩ bỏ tiền ra mua hàng ta là nhât ta luôn đúng, quên đê cho vuông, phương châm KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ thời đó qua rồi. (Trừ một vài trường hợp và ngành nghề thật đặc biệt, không phổ biến). Bây giờ là thời đại văn minh, người bán hàng đương nhiên phải cảm ơn người mua hàng vì đã mua hàng hóa, DV của mình, NTD cũng phải cảm ơn người bán hàng đã bán hàng và phục vụ mình. Thật hiếm khi em nghe thấy câu nói cảm ơn từ người mua hàng nói với người bán hàng khi thanh toán kiểu như mua sắm, cà phê, ăn sáng... Bây giờ là thời của thuận mua vừa bán, quan hệ làm ăn song phương, sòng phẳng và cùng có lợi (Win - Win). Còn để ví dụ thì ngay hôm nay ở cái đất nước này trường hợp "người bán là thượng đế" đầy ra.
Ý kiến này của em để mong các cụ trong vai khách hàng nhìn nhận vấn đề khác đi một chút, trong cuộc sống ai cũng đóng vai khách hàng và người bán hàng trong cùng một ngày. XIN PHÉP NHẤN MẠNH EM KHÔNG CÓ Ý ĐỨNG VỀ PHÍA AI, ÁM CHỈ AI Ở THỚT NÀY. Đang chém gió tình hình chung thôi.
Em e là tư duy kinh doanh của cụ có vấn đề,hoặc cụ không nhận thức được đầy đủ sản phẩm mà mình đang kinh doanh
-Khách hàng là thượng đế,điều này luôn đúng khi cụ cung cấp những sản phẩm thông thường trên thị trường,giá cả tương đương những nhà cung cấp khác và nói cho nhanh là không mua của cụ thì sẽ có hàng tá nhà cung cấp khác sẵn sàng chào hàng giá cạnh tranh,lúc đó ai chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn,người đó thắng
-Khách hàng không phải là thượng đế,khi cụ kinh doanh sản phẩm đặc thù,khách hàng không thể có phương án lựa chọn khác,sản phẩm hay dịch vụ của cụ có khả năng mang lại lợi nhuận cho người mua,hay đơn giản hơn là bán rẻ đáng kể so với giá trung bình hiện tại,lúc đó cụ ''vừa bán vừa la cũng đắt hàng''
-Kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội,4r hay facebook,tuyệt đối tránh đôi co hay cãi nhau tay đôi với khách hàng trong phần lớn trường hợp,mọi việc nên cố gắng giải quyết êm thấm,kể cả trong giải pháp cuối cùng là trả hàng hoàn tiền thì cũng nên thực hiện cho khéo léo,khách dễ tính thì không sao,gặp khách khó tính hay chạm tự ái của người ta,khách sẽ tuyên bố không cần hoàn tiền,hàng cứ để đấy,lúc nào vui vui làm thớt bóc phốt cho thiên hạ xem,mà xác định đã có thớt bóc phốt thì ăn đủ gạch đá dư luận,nhiều khách có thể chưa hài lòng lắm trong quá khứ nhưng chưa đến mức phải đưa ra sẽ nhân tiện đá vài câu,đối thủ cạnh tranh nhảy vào dìm hàng,lúc đó ai thiệt,người mua hay người bán?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,934
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Phụ nữ mà kinh doanh ngành hàng máy móc thiết bị thì cũng vất vả, làm chủ lại càng khoai. Chị em kinh doanh thời trang, mỹ phẩm , thực phẩm thì phù hợp. Trên otofun có mợ bán gà xông khói bao nhiêu năm chất lượng vẫn rất ngon và ổn định.
 

Machimachi

Xe tải
Biển số
OF-203261
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
364
Động cơ
325,005 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Thớt dừng ở đây thôi, mợ Toét nhớ lịch thay lõi nhà e nhé, hình như có đặt lịch nhắc trong zalo.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,514
Động cơ
803,130 Mã lực
E va lần 1 vào năm 2018. Vẫn tin tưởng và nghĩ đó chỉ là sai sót nhất thời. 2021 em va lần 2. E k bóc phốt chỉ nói chuyện riêng với mợ ấy. Cách nói chuyện của mợ ấy là hay loanh quanh. Kiểu phụ nữ. Nói chung phụ nữ kinh doanh mấy mảng kỹ thuật thì thợ nó qua mặt cả khách lẫn chủ.
Việc bơm hơi thì dễ giải quyết, nên đặt ra qui trình thợ đến check hơi. rồi bảo của anh hơi đủ hay thiếu. Thiếu thì bơm cho vài nhát. Sau đó mới thay lõi. Làm như thế thì 3 nhà kiểu gì cũng được 1 nhà bo cho 50k. Mất gì đâu.
Được đấy cụ. Mỗi lần chỉ cần cộng thêm trong giá thay lõi 10k (để trả công cho thợ làm thêm việc chứ ai lại cứ muốn ăn không của nó :)) ) và đến một ngày có 1 thớt ... "Không thấy bơm vá gì hết chỉ vẽ ra để lấy 10k" :))

à, mà theo cách còm của cụ em hiểu đã khẳng định trong vụ này cu thợ đã không check hơi khi thay lõi phải không? Nếu đúng thì căn cứ vào đâu vậy cụ? Khổ lắm, giả thuyết đã lung lay thì kết luận ... vô nghĩa :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top