Bugi Denso cho Vit

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Thế là vợ 2 của cụ đã ăn khí nito rổi, cụ bơm hết bao tiền thế. E nghe ông chủ Linh nói quả khuyến mại của e trị giá 80k.
Nó phỉnh kụ đấy. Cháu toàn bơm chùa khí Ni tơ ko mất tiền. Cháu thề!=))
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cháu bắt đầu để dành tiền......=> Idirium power=P~
 

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
393
Động cơ
513,930 Mã lực
Em vửa lắp IK20 cho Kia Morning '10.

Theo trang web, và thực tế tháo xe ra, thì bugi nguyên bản của KM là NGK cấp 5, tương đương cấp 16 của Denso. Nhưng các anh ở Denso lại xui em lắp IK20 nếu xe mới đi dưới 5 vạn km, em cũng bùi tai nghe theo, giá như nhau.

Cảm nhận thì loại trâu bò như em thấy khác tí ti, các bác chắc là tinh tế hơn em. Bình thường toàn đi trong HN tiêu thụ 500 ngàn/250km nên cũng không hi vọng cải thiện gì.
Bình thường em đi cũng thế ạ, chủ yếu đi trong phố, em cứ tưởng KM của em tốn xăng thì tóm được cụ cũng giống như em, thế là em đỡ thắc mắc roài =D>
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thanks bác nhiều nhiều! Để tận dụng và phát huy những thứ đang có, trưa nay nóng như thế nhưng em vẫn ra chợ Giời, mua được cái tuýp tháo bugi (30K) rồi. Vì trong tuần thì VIT nhà em nghỉ ngơi ở cơ quan, chẳng đi đâu cả! Em tính là khi nào đi offroad với bác Nam Vũ hoặc cuối tuần đi hash, chuyên vào chỗ phải leo trèo, lội suối, hoặc đi xa xa thì em dùng IK20 như đã thay, khi nào chạy ở chỗ nhiều phố phường thì em lại tháo ra, thay 4 cái cũ vào. Như thế cho nó đỡ phí phạm, lại kéo dài tuổi thọ của 8 cái bugi. Em thấy tháo lắp bugi tưởng là khó nhưng thực ra cũng không khó lắm, có khi còn dễ hơn tháo bugi xe máy, cứ phải cúi cúi rồi sờ lần mãi mới tháo được. Em tháo lắp thử rồi, chỉ mất có 15 phút thôi, lâu nhất là tháo bộ lọc gió, ống dẫn, giắc cắm bộ chia điện bác ạ! Cũng có cái hay là rèn luyện thêm kỹ năng chịu khó, lại tranh thủ lau chùi khoang máy, đập đập cho nó hết bụi ở lọc gió nữa!
Phức tạp quá bác ơi! Vịt có 4 cái bugi, 2 cái ngoài cùng và cái thứ 4 là cứ để nguyên các bộ phận là tháo được ngay. Còn cái thứ 3 thì chỉ cần tháo nắp hộp lọc = 4 cái vít, sau đó tháo 2 con bulong đỡ ống hút là kéo lệch ống này về phía bugi số 4 một tẹo là lùa tuýp tháo bugi số 3 được mà.(Không cân tháo lanh tanh bành ra đâu)/(ống tuýp tháo bugi phải dài 40cm thì mới vượt qua được cái ống sau lọc gió nằm vắt ngang)
P/S: Các cụ đã thay IK20 có thấy máy nổ nhẹ và êm hơn không? Đè chân ga có sướng hơn không? Nhà cháu thấy khoái cái vụ này lắm. TUYỆT
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,224
Động cơ
571,660 Mã lực
Bình thường em đi cũng thế ạ, chủ yếu đi trong phố, em cứ tưởng KM của em tốn xăng thì tóm được cụ cũng giống như em, thế là em đỡ thắc mắc roài =D>
Em không tin được. Vịt của em đi trong phố toàn 500k -> 270km đều như vắt chanh. Em toàn chơi Trường Chinh, Thái hà, Láng, thi thoảng còn hứng lên nổ máy chạy điều hòa tầm 30p :) Vịt 1.6 với Morning 1.1 mà bằng nhau thế này thì :-?? :-?? :-??
Đấy là em chạy bugi cũ. Đang trong quá trình kiểm nghiệm xem IK20 nó ảnh hưởng thế nào đến lượng xăng tiêu thụ.

Phức tạp quá bác ơi! Vịt có 4 cái bugi, 2 cái ngoài cùng và cái thứ 4 là cứ để nguyên các bộ phận là tháo được ngay. Còn cái thứ 3 thì chỉ cần tháo nắp hộp lọc = 4 cái vít, sau đó tháo 2 con bulong đỡ ống hút là kéo lệch ống này về phía bugi số 4 một tẹo là lùa tuýp tháo bugi số 3 được mà.(Không cân tháo lanh tanh bành ra đâu)/(ống tuýp tháo bugi phải dài 40cm thì mới vượt qua được cái ống sau lọc gió nằm vắt ngang)
P/S: Các cụ đã thay IK20 có thấy máy nổ nhẹ và êm hơn không? Đè chân ga có sướng hơn không? Nhà cháu thấy khoái cái vụ này lắm. TUYỆT
- Chỉ cần tháo 2 con vít cố định ống hút gió là có thể lùa tuýp mở bugi vào rồi,không cần tháo nắp bầu lọc gió bác ạ
- IK20 thay vào máy êm hơn, chạy hơi ép số máy lỳ, lên đều không có tiếng gõ như bugi cũ. Nhưng nhà em đoán rằng bất kỳ bugi mới nào cũng sẽ cho cảm giác khác biệt nếu bugi các bác đang chạy đã cũ Vì vậy cái được của bugi Iridium phải so sánh với một bộ bugi mới, hoặc chạy một thời gian đủ dài mới so sánh chính xác được.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
- Chỉ cần tháo 2 con vít cố định ống hút gió là có thể lùa tuýp mở bugi vào rồi,không cần tháo nắp bầu lọc gió bác ạ
- IK20 thay vào máy êm hơn, chạy hơi ép số máy lỳ, lên đều không có tiếng gõ như bugi cũ. Nhưng nhà em đoán rằng bất kỳ bugi mới nào cũng sẽ cho cảm giác khác biệt nếu bugi các bác đang chạy đã cũ Vì vậy cái được của bugi Iridium phải so sánh với một bộ bugi mới, hoặc chạy một thời gian đủ dài mới so sánh chính xác được.
Thanks cụ tptitioe và bác!!! Thế thì việc tháo bugi cũng nhẹ nhàng, chỉ cần tháo mỗi 2 ốc M8 giá đỡ ống hút gió là tháo được tuốt các bác nhể!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em không tin được. Vịt của em đi trong phố toàn 500k -> 270km đều như vắt chanh. Em toàn chơi Trường Chinh, Thái hà, Láng, thi thoảng còn hứng lên nổ máy chạy điều hòa tầm 30p :) Vịt 1.6 với Morning 1.1 mà bằng nhau thế này thì :-?? :-?? :-??
Đấy là em chạy bugi cũ. Đang trong quá trình kiểm nghiệm xem IK20 nó ảnh hưởng thế nào đến lượng xăng tiêu thụ.


- Chỉ cần tháo 2 con vít cố định ống hút gió là có thể lùa tuýp mở bugi vào rồi,không cần tháo nắp bầu lọc gió bác ạ
- IK20 thay vào máy êm hơn, chạy hơi ép số máy lỳ, lên đều không có tiếng gõ như bugi cũ. Nhưng nhà em đoán rằng bất kỳ bugi mới nào cũng sẽ cho cảm giác khác biệt nếu bugi các bác đang chạy đã cũ Vì vậy cái được của bugi Iridium phải so sánh với một bộ bugi mới, hoặc chạy một thời gian đủ dài mới so sánh chính xác được.
ĐỎ: Chắc chắn có sự khác biệt nhưng sẽ không rõ như dùng IK16 đâu nhé. Cụ nên bố trí thời gian test đi, Xe chạy êm như ru ấy nhỉ. Đợt trước khi chạy được 3,5 vạn km mình thay bugi số 5 của NGK không thấy rõ tình trạng XANH. Không tin thử biết ngay.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,840
Động cơ
533,348 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Báo cáo các cụ là em vừa thay con Denso Idirium Power IK H20 cho Innova.
Cảm nhận sau khi thay là tiếng máy êm hơn rõ rệt, máy bốc hơn. Khi nóng máy, em thử test đạp "lút" ga xong hồi ga ngay thì thấy vòng tua máy lên 2000 vòng. Trước khi chưa thay thì em cũng làm như thế thì chỉ lên được 1.500 vòng thôi. Xăng cộ thì em chưa rõ a.
@ tptitoe: Bác lập thớt làm phong trào lên cao quá.....b-)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
ĐỎ: Chắc chắn có sự khác biệt nhưng sẽ không rõ như dùng IK16 đâu nhé. Cụ nên bố trí thời gian test đi, Xe chạy êm như ru ấy nhỉ. Đợt trước khi chạy được 3,5 vạn km mình thay bugi số 5 của NGK không thấy rõ tình trạng XANH. Không tin thử biết ngay.
Em tự thắc mắc là nếu bugi Denso IK16 ưu việt như thế mà sao giá bán lại vẫn như bugi IK20 các cụ nhể?????????
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em tự thắc mắc là nếu bugi Denso IK16 ưu việt như thế mà sao giá bán lại vẫn như bugi IK20 các cụ nhể?????????
Cùng giá bán vì:
1. Cấu tạo như nhau chỉ khác nhau chỗ sứ tản nhiệt cao hay thấp để truyền nhiệt vào vỏ máy thôi. Sự khác nhau này để phân loại nóng hay lạnh. (Cụ xem cái clip ở trang trước có cụ đưa lên minh hoạ rất rõ/theo nhà cháu hiểu thì cái độ nóng nguội của các cấp kề nhau là không quá 100 độ đâu, nhưng giúp cho bugi đốt cháy nhiên liệu khác nhau là dáng kể>>>Xin nhắc lại là tuỳ điều kiện SD>>>nếu luôn chạy trên 100km/h hay leo đèo thì chỉ cần Bugi Ik20 là đã đốt cháy hết nhiên liệu, nhưng chạy từ 50-80 thì cần bugi16 mới đốt cháy hết)
2. Bugi nóng hay lạnh của cùng 1 nhà SX (chẳng hạn Denso IK16 hay 20) tính ưu việt là như nhau/cùng tạo hiệu suất đốt như nhau, nhưng lắp cho từng loại xe, từng đời xe, mức độ & ĐK sử dụng khác nhau, thì lắp chỉ số nào sẽ đưa lại hiệu quả hơn?
Chứ không phải cứ là IK16 là tốt hơn IK20
Ví dụ thô thiển: Cùng 1 loại giày, nhà SX có nhiều cỡ khác nhau, cùng 1 người SD, nếu chỉ để đi thì dùng cỡ 40, nhưng để chạy thì dùng cỡ 39.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
166
Động cơ
479,992 Mã lực
Thanks cụ tptitioe và bác!!! Thế thì việc tháo bugi cũng nhẹ nhàng, chỉ cần tháo mỗi 2 ốc M8 giá đỡ ống hút gió là tháo được tuốt các bác nhể!
Sao các bác thay bugi cực thế , nhà em thay bugi không hề đụng tới một con ốc nào nhé o:-), cái số 3,4 các bác chỉ cần rút cái dây phin khỏi denco ra rồi cắm lại thôi mà , gọn và nhanh
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Sao các bác thay bugi cực thế , nhà em thay bugi không hề đụng tới một con ốc nào nhé o:-), cái số 3,4 các bác chỉ cần rút cái dây phin khỏi denco ra rồi cắm lại thôi mà , gọn và nhanh
Nhưng xe nhà cháu, cái ống hút nó nằm che 1/4 cái bugi số 3, không thể cho cái ống điếu vào để mở được, nên phải dịch nó đi thì mới lọt.
 

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
166
Động cơ
479,992 Mã lực
Thì xe nhà cháu củng bị che 1/4 mà , bác dùng chụp mở bugi dạng nối ấy , cái khúc nối nó nhỏ , mở ra bình thường o:-)
 

bussyman

Xe tải
Biển số
OF-10031
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
233
Động cơ
536,220 Mã lực
Vịt nhà cháu mới chạy có 2,5 vạn thì có nên thay không nhể!
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Báo cáo các cụ hôm nay buổi tối mát giời em đã tháo bugi kiểm tra ạ. Bugi nhà em là Denso K16R-U11 đầu bằng, từ trước tới nay vẫn ăn 9.5 l/100km đường hỗn hợp 50% đường trường + 50% đường phố. Loại này chắc thuộc loại nóng các cụ nhỉ? chắc không tốt bằng Iridium Power đầu nhọn?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ là em vừa thay con Denso Idirium Power IK H20 cho Innova.
Cảm nhận sau khi thay là tiếng máy êm hơn rõ rệt, máy bốc hơn. Khi nóng máy, em thử test đạp "lút" ga xong hồi ga ngay thì thấy vòng tua máy lên 2000 vòng. Trước khi chưa thay thì em cũng làm như thế thì chỉ lên được 1.500 vòng thôi. Xăng cộ thì em chưa rõ a.
@ tptitoe: Bác lập thớt làm phong trào lên cao quá.....b-)
Cái biểu hiện này sẽ cho 1 tương lai sáng lạn về mức tiêu hao nhiên liệu đó bác ơi.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Báo cáo các cụ hôm nay buổi tối mát giời em đã tháo bugi kiểm tra ạ. Bugi nhà em là Denso K16R-U11 đầu bằng, từ trước tới nay vẫn ăn 9.5 l/100km đường hỗn hợp 50% đường trường + 50% đường phố. Loại này chắc thuộc loại nóng các cụ nhỉ? chắc không tốt bằng Iridium Power đầu nhọn?
Cụ có trình lái chuẩn, ăn uống ít và tỷ lệ 50/50 cũng tròn trịa!!! Theo em cụ cứ dùng bugi Denso K16R-U11 cũ ý đã, dăm bảy tháng nữa cụ sẽ biết thông tin chính xác hơn về Iridium Power mà các cụ VIT mới thay vào (em thấy gần chục cụ rồi đấy). Khi ấy cụ hẵng thay cũng chưa muộn. Em chỉ ngại 1 điều là có khi bên bán tăng lại giá bugi IK16/IK20 không biết chừng!
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Cụ có trình lái chuẩn, ăn uống ít và tỷ lệ 50/50 cũng tròn trịa!!! Theo em cụ cứ dùng bugi Denso K16R-U11 cũ ý đã, dăm bảy tháng nữa cụ sẽ biết thông tin chính xác hơn về Iridium Power mà các cụ VIT mới thay vào (em thấy gần chục cụ rồi đấy). Khi ấy cụ hẵng thay cũng chưa muộn. Em chỉ ngại 1 điều là có khi bên bán tăng lại giá bugi IK16/IK20 không biết chừng!
Tối nay mát giời Gấu đi vắng nên đã vào một số trang Forum của Sing, Malay, Mỹ thấy đều ca ngợi Iridium cả; Denso cũng PR ác liệt sản phẩm của nó. Chắc là không cưỡng được, chỉ phải chờ $; Trong thời gian tích kiệm đủ $; chắc ngồi theo dõi hoạt động Iridium của các cụ vậy.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ hôm nay buổi tối mát giời em đã tháo bugi kiểm tra ạ. Bugi nhà em là Denso K16R-U11 đầu bằng, từ trước tới nay vẫn ăn 9.5 l/100km đường hỗn hợp 50% đường trường + 50% đường phố. Loại này chắc thuộc loại nóng các cụ nhỉ? chắc không tốt bằng Iridium Power đầu nhọn?
Bác không nói xe của bác là xe gì? Thì làm sao trả lời là nó là loại nóng hay lạnh?
Các bác chú ý:
- Khái niệm Nóng - Lạnh của bugi tùy thuộc vào từng loại xe (động cơ): Theo cấp độ của Denso, đối với Vitara bugi tiêu chuẩn tương đương là IK20 như vậy IK16 là nóng, IK22 là lạnh.
- Nhưng với mazda3 Bugi tiêu chuẩn là IK16 thì IK14 là nóng và IK20 là lạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top