[Funland] Buồn cho Hà Nội và cho những người yêu Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
em chả thấy ngậm ngùi gì, những công trình kiểu này khai bỏ cmr
phù điêu cũng thế thôi, ko có nó sự anh hùng của HN 12 ngày đêm với B52 rụng như sung mà theo đánh giá của giới quân sự thì cứ đà này kéo dài khéo Airforce Mẽo tuyệt chủng mái bai cũng ko hề kém đi chút nào. Trước ở chợ Mơ cũng có cái phù điêu to tướng, toàn thấy thúng mủng chổi cùn dế rách, làm chỗ đái bậy, phù điêu đắp lên đường nét cũng ngô nghê thô kệch chứ đẹp đẽ gì đâu, thôi đập đi đc rồi, đừng cố giữ mà bắt lưu lại 1 góc tường đổ nát bên cạnh công trình mới đó nữa làm gì
Phu-Dieu-Ha-Noi9.jpg
thế nên báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Party viết rất khéo:


Vẫn biết công cuộc chỉnh trang, điều chỉnh quy hoạch, kiến thiết một đô thị hiện đại đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội là một yêu cầu tất yếu. Vấn đề là làm sao giải được bài toán giữa bảo tồn di sản và phát triển đô thị phù hợp với những tiêu chuẩn chung của khu vực và thế giới. Rõ ràng khó có thể giữ lại những công trình dù mang đậm dấu ấn của lịch sử, văn hóa nhưng nay đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến mỹ quan chung, thậm chí có thể đe dọa an toàn tính mạng của người dân.

Để quy hoạch lại diện mạo của đô thị, không thể không di dời, tháo dỡ những công trình không còn phù hợp, thay thế bằng những hạng mục mới tối ưu hơn.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, những công trình mang dấu tích văn hóa, lịch sử của một vùng đất nếu bị phá bỏ đồng nghĩa với nguy cơ “đánh mất ký ức”. Đô thị có thể được quy hoạch khang trang, tiện nghi nhưng nếu không có cách ứng xử phù hợp, thì rất có thể cũng sẽ tự mình đánh mất những di sản vô giá được trao truyền qua nhiều thế hệ, mà một khi đã mất đi là không cách nào có thể lấy lại. Đây là thách thức chung trong sự phát triển của các đô thị trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

85A40205-D1A5-433E-9015-2603E53E61A1.jpeg
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,065
Động cơ
165,006 Mã lực
thế nên báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Party viết rất khéo:


Vẫn biết công cuộc chỉnh trang, điều chỉnh quy hoạch, kiến thiết một đô thị hiện đại đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội là một yêu cầu tất yếu. Vấn đề là làm sao giải được bài toán giữa bảo tồn di sản và phát triển đô thị phù hợp với những tiêu chuẩn chung của khu vực và thế giới. Rõ ràng khó có thể giữ lại những công trình dù mang đậm dấu ấn của lịch sử, văn hóa nhưng nay đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến mỹ quan chung, thậm chí có thể đe dọa an toàn tính mạng của người dân.

Để quy hoạch lại diện mạo của đô thị, không thể không di dời, tháo dỡ những công trình không còn phù hợp, thay thế bằng những hạng mục mới tối ưu hơn.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, những công trình mang dấu tích văn hóa, lịch sử của một vùng đất nếu bị phá bỏ đồng nghĩa với nguy cơ “đánh mất ký ức”. Đô thị có thể được quy hoạch khang trang, tiện nghi nhưng nếu không có cách ứng xử phù hợp, thì rất có thể cũng sẽ tự mình đánh mất những di sản vô giá được trao truyền qua nhiều thế hệ, mà một khi đã mất đi là không cách nào có thể lấy lại. Đây là thách thức chung trong sự phát triển của các đô thị trên thế giới cũng như ở Việt Nam.
kí ức nhiều khi ko phải cứ nhất định phải vật chất hóa bằng 1 cái gốc đa, giếng khơi ẩm mốc cũ kĩ nào đó, nhất là khi nó đã dất ko phù hạp, đối nghịch tương phản dữ dội với cảnh quan xung quanh, phải ko cụ?
nên đất của nn giao, giờ Post éo dùng nữa thì trả cho NN tốt nhất là xây công viên, đào hồ nước, ngân hàng LV post banh muốn có dự án thì đấu giá coi, có khi thắng đấy, tổ sư cái phối cảnh công trình, em nhìn thôi đã thấy ngốt, nó hao hao cái công trình hàm cá mập bên bờ hồ, nhìn xuống bãi đổ bô xe thùng của HN thời leng kheng xe điện, đấy nhắc mới nhớ, xe điện hn kí ức bỏ cmnr, cụ nào ấu thơ đã trải qua nhảy tàu đi mua cá chọi, trèo me trèo sấu, tắm trộm bờ Hồ chả bồi hồi khi nhớ lại cái sự leng keng đó ..... sao ko giữ mà chạy cho nó hoài cổ =))
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,951
Động cơ
481,453 Mã lực
Ý cháu nhé. Giờ khu nội khu cố gắng bảo tồn, Biệt thự bán cho đại gia, nhà có điều kiện với qui định đó là sửa sang, tu bổ không làm mất thiết kế ban đầu là được, không đập bỏ xây cao tầng nhôm kính .. cũng giống khu Ciputra, khu riverside ...
Khu nào không thể bảo tồn được như nhà máy, xí nghiệp trong nội đô đa số đã được chuyển ra các khu công nghiệp như khu cao xà lá, rượu hà nội ... chuyển thành vườn hoa, quảng trường công cộng ..
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,205
Động cơ
1,634,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai là chủ đầu tư đích thực của dự án?

Trao đổi với PV Dân trí ngày 7/4, đại diện Công ty Cổ phần Him Lam cho biết, dự án này có sự tham gia của đơn vị với vai trò "nhà tư vấn" và khẳng định không có việc "đứng sau" dự án này.
1649310283468.png

Phối cảnh góc phương án thiết kế kiến trúc Công trình đa chức năng Postef trên khu đất số 61 phố Trần Phú
A64C30C1-0695-4623-95DA-E39AF35EEAC0.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,205
Động cơ
1,634,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý cháu nhé. Giờ khu nội khu cố gắng bảo tồn, Biệt thự bán cho đại gia, nhà có điều kiện với qui định đó là sửa sang, tu bổ không làm mất thiết kế ban đầu là được, không đập bỏ xây cao tầng nhôm kính .. cũng giống khu Ciputra, khu riverside ...
Khu nào không thể bảo tồn được như nhà máy, xí nghiệp trong nội đô đa số đã được chuyển ra các khu công nghiệp như khu cao xà lá, rượu hà nội ... chuyển thành vườn hoa, quảng trường công cộng ..
Chuẩn ạ! 👍
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,200
Động cơ
545,366 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Cá nhân em ủng hộ việc sửa chữa để sử dụng được công năng, cần lưu ý là thiết kế mới phải phù hợp với cảnh quan là được mà.
 

Hau_tieulyphidao

Đi bộ
Biển số
OF-809680
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
2
Động cơ
18,031 Mã lực
Theo em Hà nội tốt nhất lấy tào nhà này để mở rộng thêm quảng trường. Chứ nếu rỡ ra rồi thù chả xây lại được nữa.
 

Linhcuuhoa

Xe tải
Biển số
OF-734356
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
201
Động cơ
69,806 Mã lực
Tuổi
41
Cá nhân em ủng hộ việc sửa chữa để sử dụng được công năng, cần lưu ý là thiết kế mới phải phù hợp với cảnh quan là được mà.
E cũng đồng ý kiến với cụ,cá nhân e thấy cả cái nhà cũ lẫn cãi nhà mới đều xấu,vậy chúng ta nên bàn trọng tâm vào mấy cái liên quan đến tính thẩm mỹ hay giá trị lịch sử gì gì đó thôi,các cụ ở team tiếc nuối e thấy có dấu hiệu sang chính quyền rồi đấy,e dân phố cổ,nhà e ở là nhà pháp xây năm 1924,e cũng team tiếc nuối nhưng ko tiếc cái nhà máy này
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
674
Động cơ
171,212 Mã lực
Tuổi
45
Thêm bài của Tiền phong

 

darkks

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-650990
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
418
Động cơ
112,797 Mã lực
Tuổi
38
Tôi thấy chẳng có gì absurd cả.
Cái nhà đó nó đứng ị thị lị y hệt như vậy từ độ 50 năm nay. Im lìm và gần như không đem lại GDP.
Trong là 1 nhà máy, phân xưởng, nên bác định modernizing hay transforming gì đó, khá bất khả thi.

Cách tốt nhất là như ảnh.
em thấy cụ tư duy y như dân buôn đất vậy. người mà ko có kiến thức thiết kế, kiến trúc, ko có thẩm mỹ, mà quan trọng là tiền, mua được cái nhà là bán lướt, hoặc đầu tư mông lại tí rồi bán lại giá cao thì làm sao cái nhà mông lại nó đẹp được. cụ cứ vứt cái nhà đấy cho dân có chuyên môn họ xử lý lại, đẹp ngay. cái gì cũng đập, hạ tầng thì lại ko tương thích, mà kiến trúc xưa thì nó rất đẹp.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
tổ sư cái phối cảnh công trình, em nhìn thôi đã thấy ngốt, nó hao hao cái công trình hàm cá mập bên bờ hồ
Rất có thể TP có ý định bài bản về vấn đề này, chứ không phải tầm thường

Giả sử nhé:
- việc phê duyệt đã gần 10 năm trước (2014) thuộc tới 2 nhiệm kỳ trước
- nay thấy không ổn rồi
- nhưng từ góc độ chính quyền thì thay đổi quyết định cũng phải thận trọng
- vì thế, khía cạnh bảo tồn được nêu ra trước, cộng với dư luận (giờ có thể thấy ý kiến phản đối là rất nhiều)
- từ đó, chuyện xem xét lại QĐ cũ được đặt ra
quy trình thủ tục đã ổn chưa? mật độ xây dựng đã chuẩn chưa? người dân đã được tham vấn chưa?

Chưa đủ thì, lý do rất đẹp để nói: "Ừ thì em rất tốt, nhưng mà ừ thì anh rất tiếc...."

Nếu bài bản như vậy, thì đường đi nước bước của TP rất đáng nể phục.

P.S.: giờ bung bet ra mới thấy quả mật độ 50% khu đất (trên diện tích đất 7500m2 ĐƯỢC XÂY DỰNG, là rất khó đáp ứng được nếu xây theo mô hình dưới này:

Ai là chủ đầu tư đích thực của dự án?

Trao đổi với PV Dân trí ngày 7/4, đại diện Công ty Cổ phần Him Lam cho biết, dự án này có sự tham gia của đơn vị với vai trò "nhà tư vấn" và khẳng định không có việc "đứng sau" dự án này.
View attachment 7028192
Phối cảnh góc phương án thiết kế kiến trúc Công trình đa chức năng Postef trên khu đất số 61 phố Trần Phú
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
em thấy cụ tư duy y như dân buôn đất vậy. người mà ko có kiến thức thiết kế, kiến trúc, ko có thẩm mỹ, mà quan trọng là tiền, mua được cái nhà là bán lướt, hoặc đầu tư mông lại tí rồi bán lại giá cao thì làm sao cái nhà mông lại nó đẹp được. cụ cứ vứt cái nhà đấy cho dân có chuyên môn họ xử lý lại, đẹp ngay. cái gì cũng đập, hạ tầng thì lại ko tương thích, mà kiến trúc xưa thì nó rất đẹp.
Vụ đó bác phải nhìn xung quanh, bác ạ.

Nếu cái nhà đó nó nằm đâu đó gần đầu kia của đường Hùng Vương, nó xứng đáng được xem xét.
Hoặc, nó nằm ngay phố cổ Hàng XXX nào đó.

Còn nó nằm ở đầu này, cuối đường Hùng Vương.
Đối diện có toà nhà cuốc hụi, hình như cũng cổ kính lắm.
Bên kia có sân bóng Hàng Đẫy. Trái phải có St Paul hospital.
Bác chẳng có cơ hội gì làm cái gì cho nó phù hợp.

Còn làm gì - nếu có - thì phải đề xuất ngay, khá cụ thể, chứ không phải "vứt cái nhà đấy cho dân có chuyên môn họ xử lý lại, đẹp ngay".
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,844
Động cơ
392,602 Mã lực
Em nghĩ mong muốn mà xuất phát từ điểm hội tụ được hai yếu tố, có tài chính mạnh & văn hoá cao, thì may ra mới tạo được ảnh hưởng tốt.

Thiếu một trong hai cái thì nghe chừng khó lắm.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Ý cháu nhé. Giờ khu nội khu cố gắng bảo tồn, Biệt thự bán cho đại gia, nhà có điều kiện với qui định đó là sửa sang, tu bổ không làm mất thiết kế ban đầu là được, không đập bỏ xây cao tầng nhôm kính .. cũng giống khu Ciputra, khu riverside ...
Khu nào không thể bảo tồn được như nhà máy, xí nghiệp trong nội đô đa số đã được chuyển ra các khu công nghiệp như khu cao xà lá, rượu hà nội ... chuyển thành vườn hoa, quảng trường công cộng ..
Không ổn, tôi không duyệt.
Thế thì tính hiệu quả thấp lắm, đồng chí ạ.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Thêm bài của Tiền phong

Bài này có vẻ hội tụ nhiều góc nhìn hơn nữa rồi ạ:

"Theo KTS Phạm Thanh Tùng, quy hoạch khu vực nội đô lịch sử đã không cho phép xây dựng công trình chiều cao quá 9 tầng, đây lại là khu vực nhạy cảm cần đặc biệt suy nghĩ. “Tại sao công trình mới không xây thấp khoảng 7, 8 tầng, cùng với việc giữ gìn cải tạo 4 dãy nhà 2 tầng để giữ gìn kiến trúc?”, ông Tùng đặt câu hỏi.

KTS Phạm Thanh Tùng lo ngại khi nhìn lại lịch sử nhiều nhà máy di dời khỏi nội thành ban đầu nói để làm những không gian công cộng, nhưng sau khi di dời nơi đó lại mọc lên những chung cư hoành tráng, chất tải hàng vạn người.

Dù phát triển phải chấp nhận hy sinh, nhưng cần phải hài hòa, ngoài công trình kiến trúc còn đó bức phù điêu lịch sử bắn rơi máy bay Mỹ năm 1967, nơi đó minh chứng cho việc để có ngày hôm nay Hà Nội đã phải trả giá như thế nào, đó là điều mỗi người chúng ta phải trân trọng".
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,065
Động cơ
165,006 Mã lực
Riêng khu này em ủng hộ đập đi xây mới.
Cái cũ nhìn tù túng cả bộ mặt thủ đô.
em cũng ủng hộ đập đi, báu éo gì cái nhà xưởng thời Pháp thuộc, chứ phải công trình mỹ thuật, kiến trúc văn hóa như Nhà hát lớn gì cho cam. Tuy nhiên đập đi để xây cái công trình mới mà chủ đầu tư max lợi nhuận thuần túy bằng cách tối đa diện tích, phớt lờ phối cảnh kiến trúc, công trình như cái chậu hoa úp, kiểu hao hao nhà hàm cá mập bên bờ Hoàn Kiếm thì cũng ngang bằng hiếp dâm thành phố, kiểu anh đíu cài dập tả tơi "nàng tiên" bán đảo Linh Đàm đến nỗi má nàng hổng nhận ra :((
đập đi là phải rồi, và để đó là quảng trường, vườn hoa, chả xây cái gì sất.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
em cũng ủng hộ đập đi, báu éo gì cái nhà xưởng thời Pháp thuộc, chứ phải công trình mỹ thuật, kiến trúc văn hóa như Nhà hát lớn gì cho cam. Tuy nhiên đập đi để xây cái công trình mới mà chủ đầu tư max lợi nhuận thuần túy bằng cách tối đa diện tích, phớt lờ phối cảnh kiến trúc, công trình như cái chậu hoa úp, kiểu hao hao nhà hàm cá mập bên bờ Hoàn Kiếm thì cũng ngang bằng hiếp dâm thành phố, kiểu anh đíu cài dập tả tơi "nàng tiên" bán đảo Linh Đàm đến nỗi má nàng hổng nhận ra :((
đập đi là phải rồi, và để đó là quảng trường, vườn hoa, chả xây cái gì sất.
Cụ dùng từ cái chậu hoa úp hay quá.

Dễ hiểu hơn cái ông KTS này ^_^

https://tienphong.vn/nhoi-cao-oc-vao-trung-tam-ba-dinh-so-quy-hoach-kien-truc-ha-noi-noi-phu-hop-post1428777.tpo
KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhận định, nhìn bản vẽ công trình có thể ví von dự án như "quái vật kiến trúc" giữa trung tâm chính trị của Thủ đô. Đây có thể là một 8B Lê Trực thứ hai với quy mô lớn hơn nhiều vì công trình 8B Lê Trực chỉ có 1 mặt phố, còn ở đây có đến 4 mặt.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,561
Động cơ
416,660 Mã lực
Doanh nghiệp làm thì dừng ngay, chứ ngay đấy có cái nhà đẹp kinh hoàng mặt đg HV luôn có cụ nào dám ý kiến gì đâu :D
Toa-nha-van-phong-quoc-hoi-1.jpg

Quá đẹp, ktruc pháp cổ đây, ko cần hầm để xe đỗ đầy ra đg cũng đc hết :D
Qủa nhà này chuẩn công nghiệp xấu xí.
Toàn ốp tấm nhôm bên ngoài nhìn như mấy cái sân bay với cả bến xe.
Thẩm mỹ siêu chán.
P.S em vẫn ủng hộ đập cái nhà kho kia đi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top