[Funland] Buồn cho Hà Nội và cho những người yêu Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

aitymo

Xe tăng
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
1,973
Động cơ
536,721 Mã lực
Nhiều ông hài nhỉ. Tài sản của doanh nghiệp, của cổ đông các ông đòi làm vườn hoa với công viên. Thế tự dưng nhà của các ông có bọn nó đòi làm vườn hoa thì nghĩ sao? Quyền tư hữu tài sản chỉ nghĩ đến của mình mà ko nghĩ tới quyền của thiên hạ ah?
Thì suy nghĩ của họ là không cần tài sản cụ ạ.
Luật đất đai nhà mìnhvlaf sở hữu chung toàn dân cụ ạ... nhà nước có quyền thu hồi vì muchj đích quốc phòng anh ninh và các công trình công cộng
Vậy mảnh đất 61 Trần Phú này thu hồi chắc là hợp tình hợp lý...
Mà dự án này liên doanh với ông Him lam phải không các cụ? Him lam này có phải có quả sân golf trong tsn ko nhỉ?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Cảm ơn một số cụ đã có những ý kiến vô tình hay cố ý cung cấp ví dụ cho hai kiểu ngụy biện sau đây:

  • Ngụy biện "anh cũng vậy" (tu quoque fallacy https://goo.gl/IoiRRv): là kiểu ngụy biện trong đó thay vì bàn đến tính logic của lời trao đổi, kẻ sử dụng ngụy biện này đề cập các đặc tính có vẻ thiếu sót, chưa hoàn thiện của người đối thoại, để từ đó phủ định logic ý kiến của anh/chị ta. Câu nói ám chỉ "Thế tự dưng nhà của các ông có bọn nó đòi làm vườn hoa thì nghĩ sao?i", chính là phạm vào "tu quoque fallacy".
  • Ngoài ra những gì anh A/anh B làm được hay không làm được không dính dáng gì đến tính đúng sai, logic lời anh ta nói cả. Câu “Hỏi ofer nào đồng ý hiến nhà làm sân chơi hay vườn hoa thì lại ré lên như lợn bị hoạn ngay :-??” mang tính chất hạ thấp người đối thoại, phạm ngụy biện tấn công cá nhân (ad hominem https://goo.gl/8s0iLG)
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,283
Động cơ
214,548 Mã lực
Cơ chế nó tạo ra cái đột biến gen đớp ngay và luôn nó ăn vào máu của cq và dn rồi, cái gì đớp được là không bỏ sót. Những thứ các thế hệ trước bao năm tạo dựng giờ là đớp thôi, ăn tàn phá hại chả còn gì mấy cho con cháu mai sau. Chứ làm mới, xây mới từ đầu thì chả làm đâu, vì không phải thứ đớp ngay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,640
Động cơ
324,399 Mã lực
Tuổi
43
Nó là doanh nghiệp "nhà nước"
POT đã là doanh nghiệp cổ phần với VNPT nắm 50%, còn 50% còn lại các của tổ chức cá nhân khác không phải của nhà nước. Lúc cổ phần hóa đã tính giá trị doanh nghiệp bao gồm cả cái mảnh đất đó. Thế định chơi bài nhà nước thích lấy là lấy ah? Quyền lợi của 50% cổ đông còn lại vứt đi ah?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,640
Động cơ
324,399 Mã lực
Tuổi
43
Luật đất đai nhà mìnhvlaf sở hữu chung toàn dân cụ ạ... nhà nước có quyền thu hồi vì muchj đích quốc phòng anh ninh và các công trình công cộng
Vậy mảnh đất 61 Trần Phú này thu hồi chắc là hợp tình hợp lý...
Mà dự án này liên doanh với ông Him lam phải không các cụ? Him lam này có phải có quả sân golf trong tsn ko nhỉ?
Cứ tùy tiện dùng cái bài này thì thị trường vốn sụp đổ hết. Để tư nhân hay nước ngoài bỏ tiền ra đầu tư thì nguyên tắc tối thượng là tôn trọng quyền sở hữu. Cái mảnh đất đó chiếm tỉ trọng rất lớn trong giá trị của cty POT lúc cổ phần hóa và niêm yết. Đến lấy đất của dân còn phải đền bù với giá trị tương xứng. Đúng là suy nghĩ trẻ con khi đòi lấy cái mảnh đất ở đó làm công trình công cộng.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Cứ tùy tiện dùng cái bài này thì thị trường vốn sụp đổ hết. Để tư nhân hay nước ngoài bỏ tiền ra đầu tư thì nguyên tắc tối thượng là tôn trọng quyền sở hữu. Cái mảnh đất đó chiếm tỉ trọng rất lớn trong giá trị của cty POT lúc cổ phần hóa và niêm yết. Đến lấy đất của dân còn phải đền bù với giá trị tương xứng. Đúng là suy nghĩ trẻ con khi đòi lấy cái mảnh đất ở đó làm công trình công cộng.
cụ nhớ câu chuyện KS trong Công viên Thống nhất không?

có tiền lệ hết

đừng quên, luật ở trong tay NN, và chủ ĐT cũng ko chắc đã đúng lý hoàn toàn.


AE7B5529-84A1-496D-BA6C-C32C760BA90B.jpeg
 

Gió_123

Xe tải
Biển số
OF-795760
Ngày cấp bằng
5/11/21
Số km
264
Động cơ
23,391 Mã lực
Ủng hộ xây lại cái tòa nhà này. Để đó vô dụng mà nhìn như cái nhà tù, cũng chả đẹp đẽ gì.

Của đáng tội thì cái nhà mới thay thế còn xấu hơn và cũng chả ăn nhập gì với kiến trúc xung quanh cả. 8-}
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,640
Động cơ
324,399 Mã lực
Tuổi
43
cụ nhớ câu chuyện KS trong Công viên Thống nhất không?

có tiền lệ hết

đừng quên, luật ở trong tay NN, và chủ ĐT cũng ko chắc đã đúng lý hoàn toàn.


AE7B5529-84A1-496D-BA6C-C32C760BA90B.jpeg
2 khái niệm khác nhau. 1 là lấy đát công, còn đất này đã là giao cho doanh nghiệp rồi. Nên so sánh đó là khập khiễng. Anyway tôi với tư cách là nhà đầu tư cổ phần tôi phản đối cách lấy mảnh đất này làm đất công như các cụ mong muốn. Thế thôi. Trả lại thớt cho cụ.
 

bintuananh

Xe buýt
Biển số
OF-51952
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
788
Động cơ
461,359 Mã lực
nhìn thấy mỏ vàng phải cật lực khai thác tiềm năng chứ
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
784
Động cơ
64,225 Mã lực
Riêng các điểm sau, bị yêu cầu xem lại cũng hợp lý, nếu so với mô hình định thay thế:
- khu đất rộng hơn 9.000 m2, trong đó 1.555 m2 nằm trong chỉ giới đỏ, không được xây dựng công trình;
- Mật độ xây dựng khoảng 50%;

(Trích từ còm của cụ ạ)
Khu đất này CĐT cũng trừ ra 1.555 m2 nằm trong chỉ giới đỏ rồi cụ ạ. Cho tiền cũng chả ai dám cấp phép đất này đâu nêu ko muốn vào khám sớm. Còn Mật độ xây dựng khoảng 50% thì em tin là đơn vị thiết kế và thẩm tra tuân thủ vì họ không muốn dính vào lao lý.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Khu đất này CĐT cũng trừ ra 1.555 m2 nằm trong chỉ giới đỏ rồi cụ ạ. Cho tiền cũng chả ai dám cấp phép đất này đâu nêu ko muốn vào khám sớm. Còn Mật độ xây dựng khoảng 50% thì em tin là đơn vị thiết kế và thẩm tra tuân thủ vì họ không muốn dính vào lao lý.
vâng, hy vọng là vậy

vì có vẻ chuyện được khơi lên khá xôm tụ rồi ạ

 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
tổ sư cái phối cảnh công trình, em nhìn thôi đã thấy ngốt, nó hao hao cái công trình hàm cá mập bên bờ hồ,
theo bài báo Tienphong thì phối cảnh còn tối đa hoá dientich hơn nữa chứ còn ko giống cái bát úp kia ạ

phối cảnh kiến trúc
View attachment 7030248
1649383395423.jpeg
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
784
Động cơ
64,225 Mã lực
Và các quyết định trước đây đang bị các cấp thẩm quyền xem xét lại rồi ạ:


văn bản gửi UBND TP Hà Nội ngày 6/4, Bộ Xây dựng giải thích lý do đưa ra đề nghị trên là dư luận, báo chí mong muốn xem xét lại phương án kiến trúc công trình tại số 61 Trần Phú, bảo vệ bức phù điêu đắp nổi với hình ảnh dân quân, tự vệ bảo vệ Hà Nội trong kháng chiến chống Mỹ.

Bộ Xây dựng dẫn lại Quy hoạch chi tiết khu Trung tâm Chính trị Ba Đình tỷ lệ 1/2.000 được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh vào tháng 12/2013. Theo đó, Nhà máy Thiết bị Bưu điện tại lô G1 (số 61 phố Trần Phú, Hà Nội) được di chuyển ra khỏi khu trung tâm. Tuy nhiên, Bộ đánh giá khu vực này có nhiều giá trị mang tầm quốc gia về văn hóa, lịch sử, không gian kiến trúc gắn liền với lịch sử phát triển đất nước, với mục tiêu bảo tồn, tôn vinh các giá trị di sản.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến phản ánh để có giải pháp phù hợp; công bố thông tin đầy đủ, đảm bảo minh bạch khi thực hiện dự án tại lô đất số 61 Trần Phú. Bộ cũng nêu rõ ngày 24/3/2016 từng lưu ý Hà Nội rà soát chỉ tiêu quy hoạch, phương án kiến trúc công trình tại số 61 Trần Phú đảm bảo tuân thủ quy định, phù hợp với quy hoạch, không gian, kiến trúc, cảnh quan khu Trung tâm Chính trị Ba Đình.
Cái này nếu muốn thay đổi thì điều chỉnh lại quy hoạch, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt (Có cả UBND thành phố, BXD và THủ tướng). THời gian chờ đợi phải tính bằng năm. Điều đó có nghĩa các cơ quan phê duyệt trước đây phê duyệt chưa chuẩn.
Ngoài ra thì những chi phí phát sinh do dừng dự án thì ai chịu. Chủ đầu tư ko sai mà bắt họ đền tiền cho nhà thầu thì nghe vô lý quá.

Phần lớn khi cổ phần hóa doanh nhiệp nhà nước, họ nhìn vào tài sản doanh nghiệp chủ yếu là đất để xuống tiền góp vốn. Nay mà đất đấy thay đổi mục đích, ko cho xây dựng thì chết luôn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,640
Động cơ
324,399 Mã lực
Tuổi
43
Không liên quan lắm chứ có vẻ sức mạnh của bí thư có vẻ ko đủ lớn thì phải. Ra lệnh dừng dự án mà giá cổ phiếu nó phi như ngựa ntn. Em mua hụt từ hôm đầu các cụ chửi ở topic này là giá 20.2 mà giờ nó đã 30.3 rồi. Mong các cụ chửi mạnh thêm cho nó chết cụ nó đi. Sắp tới cụ chửi dự án nào của cty trên sàn phím em phát.

 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Không liên quan lắm chứ có vẻ sức mạnh của bí thư có vẻ ko đủ lớn thì phải. Ra lệnh dừng dự án mà giá cổ phiếu nó phi như ngựa ntn. Em mua hụt từ giá 20 mà giờ nó đã 30 rồi. Mong các cụ chửi mạnh thêm cho nó chết cụ nó đi.

ko mua đuọc dạng cp cô đặc này đâu cụ

Bình quân gd có 3k một phiên
Chăc ông CEO bán cho ô Phó còn thiếu cp
42E9F3BF-285E-47C3-A245-35216F119151.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,640
Động cơ
324,399 Mã lực
Tuổi
43
ko mua đuọc dạng cp cô đặc này đâu cụ

42E9F3BF-285E-47C3-A245-35216F119151.jpeg
Không sao, từ hôm đầu topic tới giờ nó đã ăn 50% rồi. Mới đầu tuần này chứ đâu. làm 10k là có trăm củ 1 tuần rồi. Em nói là nói giá 20.2 chứ giá này thì chơi bời gì, mặc dù có thể nó còn lên nữa.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Cái này nếu muốn thay đổi thì điều chỉnh lại quy hoạch, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt (Có cả UBND thành phố, BXD và THủ tướng). THời gian chờ đợi phải tính bằng năm. Điều đó có nghĩa các cơ quan phê duyệt trước đây phê duyệt chưa chuẩn.
Ngoài ra thì những chi phí phát sinh do dừng dự án thì ai chịu. Chủ đầu tư ko sai mà bắt họ đền tiền cho nhà thầu thì nghe vô lý quá.

Phần lớn khi cổ phần hóa doanh nhiệp nhà nước, họ nhìn vào tài sản doanh nghiệp chủ yếu là đất để xuống tiền góp vốn. Nay mà đất đấy thay đổi mục đích, ko cho xây dựng thì chết luôn.
Goc nhìn của KTS Ánh khá liên quan tới tới băn khoăn của cụ

8AFA9181-C3C7-4C68-9952-C4DC0785298D.jpeg
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Không sao, từ hôm đầu topic tới giờ nó đã ăn 50% rồi. Mới đầu tuần này chứ đâu. làm 10k là có trăm củ 1 tuần rồi. Em nói là nói giá 20.2 chứ giá này thì chơi bời gì, mặc dù có thể nó còn lên nữa.
Cụ thử xem
Thị trường VN luc ra tin xấu, có khi cp lại tăng. Ra tin tôt mua lại muộn😎
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
784
Động cơ
64,225 Mã lực
Như em đã nói ở trên, các nhà đầu tư góp vốn mua doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hóa phần lớn là nhìn vào đất. (Chăc các cụ còn nhớ vụ lùm xùm cổ phần hóa hãng p[him truyện viêt nam)
Nếu điều chỉnh lại quy hoạch kiến trúc đô thị như thế này thì ai dám bỏ tiền ra nữa, lỡ sau này điều chỉnh thì mất toi tiền à.
Đúng không các cụ.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,253
Động cơ
589,712 Mã lực
Theo em hiểu thì gốc rễ có lẽ từ các yêu cầu về quy hoạch và bảo tồn các công trình kiến trúc Pháp cũ tại khu vực này. Hình như chúng ta mới chỉ đưa ra các tiêu chí chung chung như chiều cao ko quá bao tầng, mật độ chỉ khoảng X% ... Ngoài ra còn hình khối kiến trúc, cảnh quan .... để làm sao hài hòa với cả khu vực thì ít người quan tâm. Ngay cả trong khu đó cái trụ sở xây mới em thấy đảm bảo các chỉ tiêu quy hoạch nhưng hình khối, mặt ngoài thì chẳng tương thích gì với xung quanh cả. Việc đạp cũ đi xây mới là khó tránh khỏi nhưng làm mới phải có các quy định rất chi tiết về kiểu dáng, thậm chí đến cả ban công, cửa sổ, chất liệu, màu sơn ... nếu muốn phù hợp với cảnh quan, các công trình xung quanh. Còn bên trong thì vô tư. Bây giờ mà tranh cãi nhau từ quy hoạch rồi người phê duyệt, hình khối kiến trúc .... thì có đến cả năm cũng không thống nhất được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top