[Funland] Các chung cư chính thức cấm gửi xe máy/ô tô điện

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
898
Động cơ
1,035,477 Mã lực
Bác làm em tưởng nhầm bác chính ở chổ đó có hợp đồng với ban quản lý chổ đó. Từ xa hóng lại thì cứ chém vã thôi.
Em cũng tưởng cụ vậy?
Chỗ em cãi mãi vụ này rồi cụ, ko cho lắp trạm và sạc nhưng cấm trông giữ thì không dc cụ nhé! =))
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
898
Động cơ
1,035,477 Mã lực
Xin trích từ điều 12, Nghị định 106/2025/NĐ-CP rất liên quan:
Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không có giải pháp ngăn cháy đối với khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà;
b) Không có hệ thống điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy;
c) Không duy trì nguồn điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy.
Nên các Ban quản lý , Ban quản trị cho phép để xe Điện dưới hầm mà cháy thì tự chịu trách nhiệm trước PL.....
Vậy thì thông báo phải khác cụ nhé!
Nói toẹt ra là chung cư chúng ta không đáp ứng yêu cầu trông giữ xe ô tô để đảm bảo an toàn pccc nên phải từ chối dịch vụ.
Đây đổ tại pin, ắc quy và sạc điện. =))
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,183
Động cơ
881,191 Mã lực
Xin trích từ điều 12, Nghị định 106/2025/NĐ-CP rất liên quan:
Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không có giải pháp ngăn cháy đối với khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà;
b) Không có hệ thống điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy;
c) Không duy trì nguồn điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy.
Nên các Ban quản lý , Ban quản trị cho phép để xe Điện dưới hầm mà cháy thì tự chịu trách nhiệm trước PL.....
Xin hỏi cụ những điều cụ nêu có điều nào cấm gửi xe điện dưới hầm vậy?
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,675
Động cơ
140,891 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đội xe điên trích dẫn mấy thông báo BQT của CC... tạo dư luận đòi sạc xe điện, để xe điện hầm chung cư khi không đủ điều kiện PCCC. :))
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,818
Động cơ
197,524 Mã lực
Các vụ cháy xe xăng trong hầm để xe khiến hàng chục người chết, người dân thì nhanh quên lắm, trong khi các vụ cháy gần đây không phải xe điện thì nhiều người luôn muốn tin và đổ lỗi cho xe điện.

View attachment 9237781
Xe điện rủi ro cháy cao hơn chứ cụ, vấn đề đôi khi không nằm ở chất lượng xe và pin. Mà nằm ở chất lượng dây dẫn và ổ cắm.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,336
Động cơ
187,734 Mã lực
Xe điện rủi ro cháy cao hơn chứ cụ, vấn đề đôi khi không nằm ở chất lượng xe và pin. Mà nằm ở chất lượng dây dẫn và ổ cắm.
chất lượng dây dẫn và ổ cắm thì đâu phải do cái xe đâu cụ. Do hạ tầng sạc, như cây xăng thôi, phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn an toàn pccc mới đc vận hành.
Còn nếu xe đang k sạc, để 1 chỗ thì đâu có lý do gì giờ đi cấm ng ta gửi xe với lý do gần đây cháy nhiều, mà k rõ lấy số liệu ở đâu hay đi đếm số ảnh cháy đc còm trên mạng. Xe điện vào VN 20 năm rồi, để trong bãi xe từ đó tới giờ, có bao nhiêu vụ cháy bãi xe do để chung (đang k sạc)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,336
Động cơ
187,734 Mã lực
Đội xe điên trích dẫn mấy thông báo BQT của CC... tạo dư luận đòi sạc xe điện, để xe điện hầm chung cư khi không đủ điều kiện PCCC. :))
này cấm đậu xe với lý do họ ghi rõ là cháy nhiều - mà họ k có cái thống kê đầy đủ nào về tỷ lệ cháy xe điện và xe xăng trên tổng số xe đang vận hành
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,766
Động cơ
586,480 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,336
Động cơ
187,734 Mã lực
Cái này là đánh tráo khái niệm rồi.
Đánh tráo xe điện với ht điện của xe xăng.
Đánh tráo cháy nổ pin khi sạc với xe cháy khi đang vận hành.
Cháy nổ khi có chủ xe ngồi trên xe với cháy nổ khi chủ xe bỏ xe dưới hầm sạc rồi lên nhà.
Đánh tráo việc cháy xe do chuột cắn với việc tự nó phát sinh cháy.
Đánh tráo việc cháy xe ở phần điện độ thêm với cháy ở pin. (Nếu cùng độ thêm thì cùng tay nghề thợ thì xe xăng cháy thì xe điện cũng cháy do phần thêm đấy, đừng so xe xăng độ với xe điện nguyên bản).
Đánh tráo cháy xăng và cháy pin. Ai cũng biết nó khác nhau và hậu quả cũng khác nhau

Chắc là cũng có trường hợp xe xăng tắt máy đỗ rồi chập điện cháy do con gì đó cắn. Nhưng hiếm lắm.

E yêu a V, cũng ko ghét xe điện, bt với nó, nhưng nói gì phải chuẩn.
đánh tráo gì k biết, chứ tỷ lệ cháy bao gồm khi đang vận hành và không vận hành xe xăng cao hơn xe điện nhiều đấy. Hỏi chatgpt, gemini, grok nó thống kê cho
IMG_1816.jpeg
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,485
Động cơ
486,388 Mã lực
Tuổi
30
Em vượn đi xie điện nhá L-) Vượn thấy ok chả vđ j và rất thuận tiện, tiết kiệm \m/
20250729_070946.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,675
Động cơ
140,891 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
này cấm đậu xe với lý do họ ghi rõ là cháy nhiều - mà họ k có cái thống kê đầy đủ nào về tỷ lệ cháy xe điện và xe xăng trên tổng số xe đang vận hành
Họ không có nghĩa vụ đi thống kê. Ông nào không được gửi...thì cứ đi kiện. :D
Dân CC họ không thích, họ không cho sạc và gửi xe điện do cháy không dập được, trong khi hầm không đủ điều kiện PCCC nên yêu cầu BQL cấm gửi và sạc xe điện.
Nhà CC và cơ sở vật chất khác là tài sản của cư dân, tài sản dưới hầm của họ cũng đống xèng....cư dân họ thích cấm thì cấm. BQL làm theo thực tế và ý kiến của cư dân. :D
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,872
Động cơ
1,179,749 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,044
Động cơ
600,509 Mã lực
Câu chuyện này không kể riêng ai. Chỉ có người trong hoàn cảnh đó mới thấu hiểu. Nhà em mặt đất liền kề… việc cấm xe điện để dưới hầm cc hay không cấm cũng chả ảnh hưởng đến em. Nhưng nếu mình là chủ một chung cư mini cho thuê…Các cụ sẽ làm gì? Sẽ cảm thấy thế nào? 1.000 ngày an toàn nhưng chỉ 1 ngày không an toàn là đã thiêu rụi cái 1.000 ngày đó rồi. Hay ai cũng bảo xe xăng an toàn nhưng nếu để trạm xằn dầu cạnh nhà thì bản thân cụ có thực sự thoải mái không? Chúng ta chỉ chém gió thật hăng khi đó là chuyện của người khác, nhưng nếu là chuyện của mình thì lại như thóc trong bồ.
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
151
Động cơ
892,957 Mã lực
Hà Nội đang phát triển rất nhanh. Xe điện ở HN rất nhiều, nhưng số lượng xe xăng vẫn chiếm chủ yếu. Giờ ra phát quyết định cấm xe xăng không có lộ trình gì sất, cháu thực sự “quan ngại” đến cuộc sống của người dân. Rất nhiều gia đình 4-6 người, giờ đang có khoảng ngần đấy cái xe xăng, chuyển đổi thế nào? Tài sản hợp pháp của người dân giờ thành ra phi pháp???

Lại nữa, giờ nhà nhà sạc xe điện (mỗi nhà 4-6 xe máy, 1-2 oto) ở nhà thì hệ thống điện gia đình mỗi hộ dân, dây dẫn từ cột điện đến nhà, rồi từ trạm biến áp đến mỗi cột điện chắc chắn sẽ quá tải, mà hệ thống điện đóm ở HN mình thì các cụ biết rồi đấy, rất lằng nhằng, cực kỳ kém an toàn và nguy cơ cháy nổ luôn top 1 thế giới. Những quy định về an toàn hệ thống điện của mình có nhưng không thiết thực, kể cả số cực ít gia đình tuân thủ thì cũng không còn phù hợp với thời của xe điện và chắc chắn không đảm bảo an toàn để xạc xe điện (tiết diện dây, bảng ap-to-mat, tiếp đất…).

Rồi mùa hè điện chạy cái quạt máy nhiều khi còn chẳng có, cắt điện liên tục, không có điện xạc xe bằng gì? Hay sáng ra đi làm gọi xe … điện cho ló được việc?

Gia đình có điều kiện thì đổi xe phút mốt, còn đại đa số gia đình bình dân đổi phát 4-6 xe xăng sang điện kiểu gì? Hỗ trợ 3 triệu 1 xe có đủ? Rồi mỗi lần xạc cả mấy tiếng lận, chắc chắn hiệu xuất công việc sẽ giảm sút đáng kể. Ai quan tâm?

Ra luật mới thì dễ lắm, còn ảnh hưởng từ những thay đổi “bất ngờ” đến cuộc sống của người dân ntn thì lại là chuyện khác. Như nhiều cụ đã nói, cấm là việc của người ra luật, còn làm được đến đâu là việc của người thi hành luật.

Rất nhiều nước giầu có, phát triển hơn và có rất nhiều các quy định nghiêm ngặt về hệ thống điện gia đình và an toàn điện hơn VN rất nhiều như Úc, Mỹ, Canada vân vân mây mây mà họ còn chẳng ra cái luật cấm phát một như ở mình.

Còn BQL các CC nếu chẳng may để xảy ra cháy dưới hầm để xe họ bị đi tù thì họ cấm để xe điện ở dưới hầm cũng là điều dễ hiểu thôi. Mặc dù cháy có thể do xe điện, hoặc xe xăng, nhưng quản lý rủi ro risk management họ cấm là hợp lý. Chỉ thương người dân thường trong cảnh đánh chống xuôi thổi kèn ngược không biết phải xoay sở ra sao.

Cháu hy vọng cái vụ cấm xe xăng phát một sẽ được rì viu lại cho dân được nhờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top