Chuẩn luônChúng ta chỉ chém gió thật hăng khi đó là chuyện của người khác, nhưng nếu là chuyện của mình thì lại như thóc trong bồ.

Chuẩn luônChúng ta chỉ chém gió thật hăng khi đó là chuyện của người khác, nhưng nếu là chuyện của mình thì lại như thóc trong bồ.
Do bị tuyên truyền thông tin trên internet là xe điện rất nguy hiểm: boom trong nhà, cháy chỉ có chết... mà không nghĩ tới cái điện thoại hàng ngày cầm trên tay, cắm mặt vào đọc mấy cái thông tin đó nên mới thấy nguy hiểm.Câu chuyện này không kể riêng ai. Chỉ có người trong hoàn cảnh đó mới thấu hiểu. Nhà em mặt đất liền kề… việc cấm xe điện để dưới hầm cc hay không cấm cũng chả ảnh hưởng đến em. Nhưng nếu mình là chủ một chung cư mini cho thuê…Các cụ sẽ làm gì? Sẽ cảm thấy thế nào? 1.000 ngày an toàn nhưng chỉ 1 ngày không an toàn là đã thiêu rụi cái 1.000 ngày đó rồi. Hay ai cũng bảo xe xăng an toàn nhưng nếu để trạm xằn dầu cạnh nhà thì bản thân cụ có thực sự thoải mái không? Chúng ta chỉ chém gió thật hăng khi đó là chuyện của người khác, nhưng nếu là chuyện của mình thì lại như thóc trong bồ.
em mà biết nổi lên phong trào cấm xe điện thì em cố gắng mua nhà mặt đất ở rồi, giờ có nguy cơ dây vào cái đám nhận thức thấp này. Nhà nào cũng dăm ba cái điện thoại, úp mặt vào nó 24/7 mà không sợ nó nổ cho nát mặt, cắm mặt vào rồi hô hào nổ pin xe điện chỉ có chếtEm vượn đi xie điện nháVượn thấy ok chả vđ j và rất thuận tiện, tiết kiệm
![]()
![]()
Em đồng tình về quan điểm nhận thức của cụ. Tuy nhiên so sánh giữa pin điện thoại và pin xe điện là hơi không cân bằng. Do thiệt hai của cả hai chênh lệch khá rõ. Tuy nhiên, việc sử dụng xe điện là điều tất yếu. Cái duy nhất mà chúng ta yếu và kém chính khâu quản lý chất lượng của xe máy điện. Nếu chúng ta cấm xe xăng, việc tiếp theo sẽ là thu hồi và cấm xe máy điện không đạt chuẩn an toàn… và chắc cụ cũng biết nó nhiêu khê và phức tạp như nào? Ai là người cho những xe điện kém an toàn hoạt động?Do bị tuyên truyền thông tin trên internet là xe điện rất nguy hiểm: boom trong nhà, cháy chỉ có chết... mà không nghĩ tới cái điện thoại hàng ngày cầm trên tay, cắm mặt vào đọc mấy cái thông tin đó nên mới thấy nguy hiểm.
Còn sạc xe nếu hệ thống điện không đáp ứng thì cấm sạc thôi cụ.
Xe độ chế thì xe nào cũng dễ cháy cả, không chỉ ở xe điện, còn khi đã cháy tất cả đều quy trách nhiệm chủ nhà hết. Có vụ xe xăng nào cháy chung cư mà chủ nhà thoát đâu.
Nên nó ở nhận thức của người dân thôi cụ ạ
Thế nên người ta mới thí điểm cấm trong khu vực nhỏ là trong VĐ1 hoặc riêng xe công nghệ, giao hàng thôi chứ không phải là cả TP hay cả nước. Giới hạn nhỏ như vậy để không ảnh hưởng đến đại bộ phận nhân dân. Ngồi tưởng tượng mà không bắt tay vào làm thì không bao giờ ra được vấn đề.Hà Nội đang phát triển rất nhanh. Xe điện ở HN rất nhiều, nhưng số lượng xe xăng vẫn chiếm chủ yếu. Giờ ra phát quyết định cấm xe xăng không có lộ trình gì sất, cháu thực sự “quan ngại” đến cuộc sống của người dân. Rất nhiều gia đình 4-6 người, giờ đang có khoảng ngần đấy cái xe xăng, chuyển đổi thế nào? Tài sản hợp pháp của người dân giờ thành ra phi pháp???
Lại nữa, giờ nhà nhà sạc xe điện (mỗi nhà 4-6 xe máy, 1-2 oto) ở nhà thì hệ thống điện gia đình mỗi hộ dân, dây dẫn từ cột điện đến nhà, rồi từ trạm biến áp đến mỗi cột điện chắc chắn sẽ quá tải, mà hệ thống điện đóm ở HN mình thì các cụ biết rồi đấy, rất lằng nhằng, cực kỳ kém an toàn và nguy cơ cháy nổ luôn top 1 thế giới. Những quy định về an toàn hệ thống điện của mình có nhưng không thiết thực, kể cả số cực ít gia đình tuân thủ thì cũng không còn phù hợp với thời của xe điện và chắc chắn không đảm bảo an toàn để xạc xe điện (tiết diện dây, bảng ap-to-mat, tiếp đất…).
Rồi mùa hè điện chạy cái quạt máy nhiều khi còn chẳng có, cắt điện liên tục, không có điện xạc xe bằng gì? Hay sáng ra đi làm gọi xe … điện cho ló được việc?
Gia đình có điều kiện thì đổi xe phút mốt, còn đại đa số gia đình bình dân đổi phát 4-6 xe xăng sang điện kiểu gì? Hỗ trợ 3 triệu 1 xe có đủ? Rồi mỗi lần xạc cả mấy tiếng lận, chắc chắn hiệu xuất công việc sẽ giảm sút đáng kể. Ai quan tâm?
Ra luật mới thì dễ lắm, còn ảnh hưởng từ những thay đổi “bất ngờ” đến cuộc sống của người dân ntn thì lại là chuyện khác. Như nhiều cụ đã nói, cấm là việc của người ra luật, còn làm được đến đâu là việc của người thi hành luật.
Rất nhiều nước giầu có, phát triển hơn và có rất nhiều các quy định nghiêm ngặt về hệ thống điện gia đình và an toàn điện hơn VN rất nhiều như Úc, Mỹ, Canada vân vân mây mây mà họ còn chẳng ra cái luật cấm phát một như ở mình.
Còn BQL các CC nếu chẳng may để xảy ra cháy dưới hầm để xe họ bị đi tù thì họ cấm để xe điện ở dưới hầm cũng là điều dễ hiểu thôi. Mặc dù cháy có thể do xe điện, hoặc xe xăng, nhưng quản lý rủi ro risk management họ cấm là hợp lý. Chỉ thương người dân thường trong cảnh đánh chống xuôi thổi kèn ngược không biết phải xoay sở ra sao.
Cháu hy vọng cái vụ cấm xe xăng phát một sẽ được rì viu lại cho dân được nhờ.
Em đồng ý với cụ là cháy điện thoại với cháy xe thì vụ cháy nó khác nhau. Nhưng bù lại thì xe nó không ở trong người, còn điện thoại để gần chúEm đồng tình về quan điểm nhận thức của cụ. Tuy nhiên so sánh giữa pin điện thoại và pin xe điện là hơi không cân bằng. Do thiệt hai của cả hai chênh lệch khá rõ. Tuy nhiên, việc sử dụng xe điện là điều tất yếu. Cái duy nhất mà chúng ta yếu và kém chính khâu quản lý chất lượng của xe máy điện. Nếu chúng ta cấm xe xăng, việc tiếp theo sẽ là thu hồi và cấm xe máy điện không đạt chuẩn an toàn… và chắc cụ cũng biết nó nhiêu khê và phức tạp như nào? Ai là người cho những xe điện kém an toàn hoạt động?
Các vụ nổ do vừa dùng đt vừa sạc nhiều gấp triệu lần cháy pin xe điện ấy mà sao ko hô hào cấm đt cụ nhỉ?Nhà nào cũng dăm ba cái điện thoại, úp mặt vào nó 24/7 mà không sợ nó nổ cho nát mặt, cắm mặt vào rồi hô hào nổ pin xe điện chỉ có chết
Mà dùng điện thoại lại còn đòi pin càng to càng tốt, dung lượng càng lớn càng tốt nữa cơnhưng lên mạng thì kỳ
Vẫn là đánh tráo khái niệm thôi.đánh tráo gì k biết, chứ tỷ lệ cháy bao gồm khi đang vận hành và không vận hành xe xăng cao hơn xe điện nhiều đấy. Hỏi chatgpt, gemini, grok nó thống kê cho
![]()
À, hô hào cấm điện thoại thì làm gì còn công cụ gì mà hô hào cấm xe điện nữaCác vụ nổ do vừa dùng đt vừa sạc nhiều gấp triệu lần cháy pin xe điện ấy mà sao ko hô hào cấm đt cụ nhỉ?![]()
Topic em mở là cấm giữ xe, không phải cấm sạc xe. Nhiều còm em đã nói, nếu cấm sạc xe không thì em không mở topic này.Vẫn là đánh tráo khái niệm thôi.
Đang nói về chủ đề chung cư, cụ thể là đỗ xe và có bao gồm cả sạc qua đêm (ở 1 số chung cư có sạc qua đêm)
Nên so sánh về việc xe cháy khi vận hành là vô nghĩa.
Hãy tìm tỷ lệ cháy xe khi tắt máy để qua đêm xem có số liệu nào xe xăng tự cháy với xe điện tự cháy ko.
Và xe xăng tự cháy khi đỗ wua đêm với xe điện tự cháy khi sạc không?
Đánh tráo khái niệm nữa là đem số liệu ô tô ra để nói về xe máy, vaf xe máy điện.
Đem số liệu xe bên Mỹ ra để nói về xe máy Vn, xe máy điện Tàu và Vn nữa. Ai cũng biết xe Mỹ tiêu chuẩn nó khác.
Tóm lại ko đáng tin cậy.
Cụ nói phải ạ. Ý là dân trong VĐ1 sẽ là những con chuột bạch phải không ạ?Thế nên người ta mới thí điểm cấm trong khu vực nhỏ là trong VĐ1 hoặc riêng xe công nghệ, giao hàng thôi chứ không phải là cả TP hay cả nước. Giới hạn nhỏ như vậy để không ảnh hưởng đến đại bộ phận nhân dân. Ngồi tưởng tượng mà không bắt tay vào làm thì không bao giờ ra được vấn đề.
Nó có nút bấm cơ học ngay bên cạnh nữa mà cụ.
Quý hoá quá. Khi cháy cắt điện, khói đen đặc mà cửa vách ngăn cách ly từng khoang, từng khu vực vẫn ngon thì đỉnh đấy.Thế thì thiết kế kém. Không có chia ra các khoang hầm, mỗi khoang có vách ngăn cháy tự động riêng biệt. Tự hạ xuống khi xảy ra cháy. Ngăn cháy lan sang các khoang khác.
Theo nguồn trên thìVẫn là đánh tráo khái niệm thôi.
Đang nói về chủ đề chung cư, cụ thể là đỗ xe và có bao gồm cả sạc qua đêm (ở 1 số chung cư có sạc qua đêm)
Nên so sánh về việc xe cháy khi vận hành là vô nghĩa.
Hãy tìm tỷ lệ cháy xe khi tắt máy để qua đêm xem có số liệu nào xe xăng tự cháy với xe điện tự cháy ko.
Và xe xăng tự cháy khi đỗ wua đêm với xe điện tự cháy khi sạc không?
Đánh tráo khái niệm nữa là đem số liệu ô tô ra để nói về xe máy, vaf xe máy điện.
Đem số liệu xe bên Mỹ ra để nói về xe máy Vn, xe máy điện Tàu và Vn nữa. Ai cũng biết xe Mỹ tiêu chuẩn nó khác.
Tóm lại ko đáng tin cậy.
Thì còm này cụ thấy nó vào đúng việc.Topic em mở là cấm giữ xe, không phải cấm sạc xe. Nhiều còm em đã nói, nếu cấm sạc xe không thì em không mở topic này.
Cụ lại muốn đánh tráo khái niệm khi so sánh xe xăng khi không vận hành và xe điện đang sạc. Phải so sánh xe xăng khi không vận hành và xe điện khi không sạc, không vận hành mới là đúng.
Hiện tại chưa có thống kê dạng đó. Nhưng với dạng cả 2 không vận hành, thì chỉ có hệ thống điện hoạt động, cả 2 đều có. Nhưng xe xăng thì có rò rỉ nguyên liệu nếu các mối hàn, ống dẫn, khớp nối bị rò rì xăng gây chập điện, gây cháy. Pin để lâu nó tự "lão hóa" tự hết pin. Chưa thấy cục pin nào để không mà tự phát nổ bao giờ.
Cái ắc quy chì em nghĩ là không nguy hiểm như pin li-ion, ở cc quan trọng là có chỗ xạc, họ không bố trí chỗ xạc thì cũng chịu vì đa số chung cư hiện nay không thiết kế hạ tầng điện cho việc xạc pin xe.Em cũng có cái xe điện (ắc qui chì) của anh Vova cho cu con đi học để dưới hầm, sau vụ Khương Hạ ông BQL làm ngay cái văn bản yêu cầu tất cả xe điện không được để trong CC, em làm ầm lên hỏi ai cho ông cấm, nhà tôi ở đây ông không cho để xe vậy tôi phải để đâu... sau đó BQL phải thu hồi lại văn bản, sắp xếp 1 vị trí riêng biệt ở dưới hầm để xe điện và bố trí chỗ sạc ở ngoài hầm
Tất yếu từ cái mồm bọn media chứ chả có căn cứ gì cả. Em chả tin. Mai nó lại bảo cái khác mới là tất yếu cụ cung tin ư.Em đồng tình về quan điểm nhận thức của cụ. Tuy nhiên so sánh giữa pin điện thoại và pin xe điện là hơi không cân bằng. Do thiệt hai của cả hai chênh lệch khá rõ. Tuy nhiên, việc sử dụng xe điện là điều tất yếu. Cái duy nhất mà chúng ta yếu và kém chính khâu quản lý chất lượng của xe máy điện. Nếu chúng ta cấm xe xăng, việc tiếp theo sẽ là thu hồi và cấm xe máy điện không đạt chuẩn an toàn… và chắc cụ cũng biết nó nhiêu khê và phức tạp như nào? Ai là người cho những xe điện kém an toàn hoạt động?