[Funland] Các chung cư chính thức cấm gửi xe máy/ô tô điện

testwig

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
460
Động cơ
5,844 Mã lực
Xe điện mới xuất hiện và phát triển quá nhanh, các nhà hoạch định và thiết kế chưa tính đến hạ tầng cho loại hình này.
Nhưng khi có lệnh cấm XM xăng, buộc phải bố trí trạm sạc, dù là "giải quyết tình thế".
Vd, dưới sân mỗi tháp CC nên quy hoạch có một trạm sạc công cộng, giống như có một bốt điện.
Các khu đô thị mới có thể điều chỉnh quy hoạch đất công cộng (công viên, hồ điều hòa....) để lắp trạm sạc.
? Quy hoạch trạm sạc ở đâu cụ? Diện tích bao nhiêu?

Lấp đường, lấp sân chơi làm trạm sạc nhé?

Mà có cần lắp thêm hệ thống pccc không? :|
 

testwig

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
460
Động cơ
5,844 Mã lực
Tất yếu từ cái mồm bọn media chứ chả có căn cứ gì cả. Em chả tin. Mai nó lại bảo cái khác mới là tất yếu cụ cung tin ư.
Em chửa thấy cái media nào nói xe điện gây cháy VN cả. Chắc đếm bằng đầu ngón tay.
E đọc toàn thấy dân rất hào hứng, Đua nhau đổi xe máy xăng lấy xe điện :P


 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,446
Động cơ
466,742 Mã lực
Em chửa thấy cái media nào nói xe điện gây cháy VN cả. Chắc đếm bằng đầu ngón tay.
E đọc toàn thấy dân rất hào hứng, Đua nhau đổi xe máy xăng lấy xe điện :P


Trời ông nói gà bà nói vịt. Em nói cái XE ĐIỆN LÀ TẤT YẾU kia cơ😅
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,179
Động cơ
34,624 Mã lực
Em đồng tình về quan điểm nhận thức của cụ. Tuy nhiên so sánh giữa pin điện thoại và pin xe điện là hơi không cân bằng. Do thiệt hai của cả hai chênh lệch khá rõ. Tuy nhiên, việc sử dụng xe điện là điều tất yếu. Cái duy nhất mà chúng ta yếu và kém chính khâu quản lý chất lượng của xe máy điện. Nếu chúng ta cấm xe xăng, việc tiếp theo sẽ là thu hồi và cấm xe máy điện không đạt chuẩn an toàn… và chắc cụ cũng biết nó nhiêu khê và phức tạp như nào? Ai là người cho những xe điện kém an toàn hoạt động?
Em đồng ý với cụ là cháy điện thoại với cháy xe thì vụ cháy nó khác nhau. Nhưng bù lại thì xe nó không ở trong người, còn điện thoại để gần chú ~:> lắm, nổ phát là hết gáy luôn, có vài vụ nổ pin điện thoại khi cầm trên tay mà nát bét tay rồi. Nên độ cháy thì khác nhau nhưng rủi ro cho sức khỏe người dùng thì em thấy nó cũng khó mà nói trước đc.

Và em cũng đồng ý là phải có quy định, quy chuẩn rõ ràng, quy định trách nhiệm chủ xe, nsx hay chủ nhà/chủ đầu tư/ban quản lý khi xảy ra cháy nổ. Xe máy điện, xe ô tô điện hay xe đạp điện đều phải kiểm định chất lượng trước khi được lưu thông, bán cho khách hàng
Tôi nghĩ là, đầu tiên phải ra chuẩn mực liên quan an toàn cái đã.
Kiểu, pin cỡ này phải an toàn cỡ nào. Cỡ này và Cỡ nào là gì thì tôi chịu.

Nó tương tự như Euro 5 với khí thải ấy.

Rồi, phải đưa ra các phương pháp kiểm định, để các NSX tự kiểm định trước khi đem xe đi Kiểm định chính thức đâu đó.

Mặt khác, khi đã có chuẩn của Xe điện rồi, bao gồm cả xe 2b+3b+4b, bác mới có thể có chuẩn mực áp dụng cho các Chung cư, cụ thể là các bãi đỗ xe dưới hầm, và cả các bãi đỗ xe ngoài trời.
Và chuẩn mực cho các Bãi sạc xe.

Khi đó mới đến Điện nguồn cấp cho nó, giờ cao điểm + thấp điểm.
...

Để đơn giản nhất: Nhà riêng các bác có thể để xe 2b+4b điện trong nhà + trong vườn được.
Giờ có chuẩn, bác có thể biết được, mình có cần điện 3 pha không, nếu có thì công suất cỡ nào, để phù hợp với cái xe Bờ Y dài Dờ hay xe Vinh Phát mà các bác sắp tậu hay đã tậu.

Và, cái Quy chuẩn này hình như ta sắp hoàn thành rồi bác ạ, cùng lắm là khi khai trương toàn tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, ta sẽ có quy chuẩn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,764
Động cơ
653,597 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em mà biết nổi lên phong trào cấm xe điện thì em cố gắng mua nhà mặt đất ở rồi, giờ có nguy cơ dây vào cái đám nhận thức thấp này. Nhà nào cũng dăm ba cái điện thoại, úp mặt vào nó 24/7 mà không sợ nó nổ cho nát mặt, cắm mặt vào rồi hô hào nổ pin xe điện chỉ có chết =))

Mà dùng điện thoại lại còn đòi pin càng to càng tốt, dung lượng càng lớn càng tốt nữa cơ :)) nhưng lên mạng thì kỳ thị pin
xe điện còn mới nên đa số người dân chưa hiểu lắm dễ bị tuyên truyền sai mà cụ. đội anti đông đảo nữa góp gió thành bão cũng dễ.
cơ mà em cũng muốn quản lý kiểm thử chất lượng pin chặt đủ an toàn trước khi cho đăng ký lưu thông trên thị trường (hiện tại bình nhiên liệu cũng đc cục đăng kiểm thử nghiệm). vì Pin nếu ko kiểm soát tốt thì các loại nhập từ TQ giá rẻ tràn vào cũng nguy hiểm.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,675
Động cơ
140,908 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
? Quy hoạch trạm sạc ở đâu cụ? Diện tích bao nhiêu?

Lấp đường, lấp sân chơi làm trạm sạc nhé?

Mà có cần lắp thêm hệ thống pccc không? :|
Chỉ cần đưa bài toán. 1 năm nữa có 1tr xe điện mới; cần bao nhiêu diện tích đất phục vụ sạc, vị trí đất ở đâu, trạm sạc + sửa chữa mặt bằng ai trả tiền, đường dây truyền tải + trạm biến thế ai trả, số xe đang gửi ở đó đi chuyển đi đâu.....thì rên a á ớ hết cụ.
Vậy nên mấy hôm nay có nhiều bài liên quan sạc ở CC. Đẩy cho anh ku dân thoy :D
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,337
Động cơ
187,734 Mã lực
Cái ắc quy chì em nghĩ là không nguy hiểm như pin li-ion, ở cc quan trọng là có chỗ xạc, họ không bố trí chỗ xạc thì cũng chịu vì đa số chung cư hiện nay không thiết kế hạ tầng điện cho việc xạc pin xe.
việc sạc pin thì chung cư nào đủ khả năng thì cho sạc thôi, phải đảm bảo công suất, an toàn phòng cháy chữa cháy khẩn cấp, xe điện cháy thường do thiết bị sạc hoặc pin không đảm bảo chất lượng.
Nếu hệ thống không đáp ứng tải thì dễ cháy hệ thống điện.

Chung cư em không thiết kế sạc xe, nên không bố trí sạc, em ủng hộ. Hiện cư dân đi xe điện ít, có 2 bãi và có chưa tới chục cái xe ô tô điện nên đầu tư lại hệ thống điện thì hơi quá. Em sạc ở ngoài cũng ok, nhưng nếu cấm giữ xe thì nhất định em phản đối, em làm cái đơn lên phường, lên sở xây dựng, còn giải quyết sao thì chính quyền xử lý thôi.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,536
Động cơ
718,400 Mã lực
Cụ nói phải ạ. Ý là dân trong VĐ1 sẽ là những con chuột bạch phải không ạ?
Cứ lấy chuột bạch ra làm thí nghiệm trước cái đã, rồi có gì đổ cho “thời kỳ quá độ” là xong phỏng ạ?

Dân sống trong VĐ1 không thôi ít nhất cũng vài trăm ngàn người, có khi tới cả triệu. Họ có lỗi lầm gì mà phải chịu cảnh này ạ?

Thay vì làm phát một, tại sao không ra lộ trình cùng những giải pháp hợp lý cho người dân thấp cổ bé họng có thể từ từ chuyển đổi ạ? Vấn đề cấm xe xăng này đã bao giờ được đưa ra thảo luận hay cân nhắc một cách hợp lý, hợp tình, hợp cảnh, hợp thời và phù hợp với tình trạng nhà ở và vấn đề an toàn của hệ thống điện của những gia đình sống trong VĐ1 chưa ạ?

Chuyển đổi là cần thiết ạ, nhưng chuyển đổi ntn mới là vấn đề. Chứ cứ miễn cưỡng nhắm mắt đưa chân đưa ra những chính sách “TO - ĐẸP” cho hợp với phong trào như ở nước nọ thì dân thường là khổ nhất ạ.
Ồ, lúc nào mà chẳng có chuyện 1 bộ phân dân đâu đó làm "chuột bạch". Cụ chưa từng thấy chuyện đó bao giờ à? Từ xưa đến nay bao nhiêu lần thí điểm các kiểu rồi mới nhân rộng ra đó thôi.
Nhưng vấn để cụ đang nhắc tới họ biết cả và đang dần đưa ra các giải pháp từ giờ cho đến 1/7/2026. Lúc đó mà các giải pháp đưa ra không giải quyết được vấn đề thì mới có thể đánh giá được. Đã ai bỏ mặc dân đâu? Thảo luận thì cũng thảo luận chán ra rồi, giờ là lúc áp dụng vào thực tế xem thế nào. Trước mắt là có mấy khu vực sẽ lập bãi xạc xe. Sau đó sẽ đến việc cải tạo hệ thống điện rồi các việc khác.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
227
Động cơ
4,377 Mã lực
Tuổi
50
Trong quá trình phát triển của đô thị, chắc chắn có nhiều công trình buộc phải làm mới, bổ sung vì đô thị cũ chưa bố trí không gian cho nó.
Vd, quy hoạch HN trước đây không có tầu điện trên cao, nay phải làm thì vẫn phải điều chỉnh. Tất nhiên phải hi sinh nhiều thứ khác, để có được diện tích.
Đô thị nào cũng vậy do quá trình phát triển.
HN có các chung cư độc lập, tức là chỉ có các tòa nhà, thì không thể điều chỉnh được. Nhưng các Khu đô thị mới, chắc chắn có các không gian công cộng như công viên, vườn hoa, hồ..thì cũng có thể điều chỉnh được, dù nó là biện pháp tình thế, vì nó không đúng các nguyên tắc về bố trí tiện ích trong đô thị.
? Quy hoạch trạm sạc ở đâu cụ? Diện tích bao nhiêu?

Lấp đường, lấp sân chơi làm trạm sạc nhé?

Mà có cần lắp thêm hệ thống pccc không? :|
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,536
Động cơ
718,400 Mã lực
Khó khăn của bên quản lý là quy hoạch và thiết kế chưa tính đến xe điện, nên nó đang là mối lo ngại về an toàn.
Nếu cứ cho để xe điện và sạc qua đêm, thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn.
Cấm để xe điện trong CC có thể là cực đoan, nhưng trong giai đoạn chưa có quy định họ buộc phải làm như vậy.
Nói dại, nếu có sự cố xảy ra liên quan đến xe điện, thì cả làng lại nhảy bổ vào đòi xử lý ông nào cho phép (trong khi chưa có quy định).
Xạc qua đêm không phải là vấn đề, có người trực trông coi việc xạc qua đêm là được. Cái khó là phải có đường điện đủ tiêu chuẩn, có hệ thống PCCC phù hợp. Chi phí cho nhân lực trực xạc xe không tăng thêm nhiều so với nhân lực trông giữ xe.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,319
Động cơ
1,845,790 Mã lực
tầng hầm cc thường đều thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư, éo phải của chung cư dân, nên kiện ccc nó ý mà kiện, nó ko cấm, mà chỉ là từ chối cung cấp dịch vụ giữ xe vì lí do nó sợ an toàn pccc, hệ thống đó ko thiết kế cho chừng đó xe điện, thế thôi, kiện cái gì
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,044
Động cơ
600,509 Mã lực
Tôi nghĩ là, đầu tiên phải ra chuẩn mực liên quan an toàn cái đã.
Kiểu, pin cỡ này phải an toàn cỡ nào. Cỡ này và Cỡ nào là gì thì tôi chịu.

Nó tương tự như Euro 5 với khí thải ấy.

Rồi, phải đưa ra các phương pháp kiểm định, để các NSX tự kiểm định trước khi đem xe đi Kiểm định chính thức đâu đó.

Mặt khác, khi đã có chuẩn của Xe điện rồi, bao gồm cả xe 2b+3b+4b, bác mới có thể có chuẩn mực áp dụng cho các Chung cư, cụ thể là các bãi đỗ xe dưới hầm, và cả các bãi đỗ xe ngoài trời.
Và chuẩn mực cho các Bãi sạc xe.

Khi đó mới đến Điện nguồn cấp cho nó, giờ cao điểm + thấp điểm.
...

Để đơn giản nhất: Nhà riêng các bác có thể để xe 2b+4b điện trong nhà + trong vườn được.
Giờ có chuẩn, bác có thể biết được, mình có cần điện 3 pha không, nếu có thì công suất cỡ nào, để phù hợp với cái xe Bờ Y dài Dờ hay xe Vinh Phát mà các bác sắp tậu hay đã tậu.

Và, cái Quy chuẩn này hình như ta sắp hoàn thành rồi bác ạ, cùng lắm là khi khai trương toàn tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, ta sẽ có quy chuẩn.
Không cần đi đâu xa để tìm ví dụ thực tế. Hạ tầng xây dựng là một vd điển hình. Người ta làm đường rồi mới làm nhà… đó là tất yếu. Các khu đô thị được quy hoạch tổng thể sẽ có đường xá chỉn chu hơn các dãy chung cư mới được xây dựng tại những con đường đã tồn tại cả chục năm về trước. Vd các khu đô thị vin, ciputra, ecopark có quy hoạch giao thông thoáng hơn mấy khi Trung hoà nhân chính, lê văn lương, linh Đàm….
Xe điện đối với người Việt Nam cũng vậy… hài hoà và đồng bộ cả hai phải song song.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,261
Động cơ
125,159 Mã lực
Trong quá trình phát triển của đô thị, chắc chắn có nhiều công trình buộc phải làm mới, bổ sung vì đô thị cũ chưa bố trí không gian cho nó.
Vd, quy hoạch HN trước đây không có tầu điện trên cao, nay phải làm thì vẫn phải điều chỉnh. Tất nhiên phải hi sinh nhiều thứ khác, để có được diện tích.
Đô thị nào cũng vậy do quá trình phát triển.
HN có các chung cư độc lập, tức là chỉ có các tòa nhà, thì không thể điều chỉnh được. Nhưng các Khu đô thị mới, chắc chắn có các không gian công cộng như công viên, vườn hoa, hồ..thì cũng có thể điều chỉnh được, dù nó là biện pháp tình thế, vì nó không đúng các nguyên tắc về bố trí tiện ích trong đô thị.
Phần bôi đậm của cụ thì như vậy là bỏ xanh phục vụ xanh cụ nhỉ. Lẩn quẩn quá.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,560
Động cơ
1,006,519 Mã lực
Chỉ cần đưa bài toán. 1 năm nữa có 1tr xe điện mới; cần bao nhiêu diện tích đất phục vụ sạc, vị trí đất ở đâu, trạm sạc + sửa chữa mặt bằng ai trả tiền, đường dây truyền tải + trạm biến thế ai trả, số xe đang gửi ở đó đi chuyển đi đâu.....thì rên a á ớ hết cụ.
Vậy nên mấy hôm nay có nhiều bài liên quan sạc ở CC. Đẩy cho anh ku dân thoy :D
CQ muốn dân làm gì phải tạo điều kiện để họ có thể làm theo.
Khi chuẩn bị đưa ra những áp đặt để thay thế phương tiện đi lại của dân thì phải chuẩn bị được cơ sở hạ tầng, ít nhất với cái cơ sở hạ tầng ấy cuộc sống của họ đạt được gần bình thường so với các phượng tiện cũ (chưa nói đến hỗ trợ kinh tế để chuyển đổi).
Nhưng như hiện nay thì ngay cái tiêu chuẩn cơ bản nhất thế nào là nó đạt an toàn còn chưa có, hạ tầng thì mới lác đác vài thứ của cái ông lốp bi để độc quyền, không cho phương tiện của các đội sản xuất khác sử dụng, trong khi diện tích phục vụ của các thành phố lớn ở VN cực kỳ hạn chế.
Cãi nhau chí chóe, nhưng cũng chỉ đưa được vài hiện tượng đã xảy ra, còn về mặt pháp lý bảo mấy cái xe điện hiện nay an toàn cũng sai mà không an toàn cũng chẳng đúng, chẳng có cơ sở nào cả, vì Nhà nước đã định nghĩa thế nào là an toàn cho chúng đâu!
Nhưng bảo đại đa số dân cư của mấy cái CC kia biểu quyết để cấm mà kiện được họ thì chưa chắc đã được vì chính Pháp luật đã đưa ra mấy cái điều khoản để phạt người quản lý nếu để xảy ra cháy nổ với xe điện!
 
Chỉnh sửa cuối:

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
660
Động cơ
149,247 Mã lực
Em thấy báo nói cư dân có thể kiện được ạ.
Muốn kiện, phải theo luật, ko đơn giản như ông luật sư nào đó nói đâu.
Nếu chung cư ko đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây, họ phải cấm, nếu ko họ sẽ phạm luật.
Điều 12, Nghị định 106/2025/NĐ-CP:
Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không có giải pháp ngăn cháy đối với khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà;
b) Không có hệ thống điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy;
c) Không duy trì nguồn điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy.
 

kongbuii

Xe tải
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
445
Động cơ
8,145 Mã lực
việc sạc pin thì chung cư nào đủ khả năng thì cho sạc thôi, phải đảm bảo công suất, an toàn phòng cháy chữa cháy khẩn cấp, xe điện cháy thường do thiết bị sạc hoặc pin không đảm bảo chất lượng.
Nếu hệ thống không đáp ứng tải thì dễ cháy hệ thống điện.

Chung cư em không thiết kế sạc xe, nên không bố trí sạc, em ủng hộ. Hiện cư dân đi xe điện ít, có 2 bãi và có chưa tới chục cái xe ô tô điện nên đầu tư lại hệ thống điện thì hơi quá. Em sạc ở ngoài cũng ok, nhưng nếu cấm giữ xe thì nhất định em phản đối, em làm cái đơn lên phường, lên sở xây dựng, còn giải quyết sao thì chính quyền xử lý thôi.
Lại là đa số... Đa số cc hiện nay không/chưa thiết kế hệ thống pccc có thể dập được đám cháy pin li-ion nên họ có thể từ chối trông giữ xe pin li-ion.

Em gg thấy cái bình chữa cháy pin li-ion giá cao vãi.

Screenshot_2025-07-29-08-39-26-51_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,179
Động cơ
34,624 Mã lực
Muốn kiện, phải theo luật, ko đơn giản như ông luật sư nào đó nói đâu.
Nếu chung cư ko đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây, họ phải cấm, nếu ko họ sẽ phạm luật.
Điều 12, Nghị định 106/2025/NĐ-CP:
Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không có giải pháp ngăn cháy đối với khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà;
b) Không có hệ thống điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy;
c) Không duy trì nguồn điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy.
Xời, đơn giản.

Chung cư chỗ êm có cái giải pháp ngăn cháy đối với khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà dồi nhá.
Như ảnh:
1753753430176.png


Cũng có thể cái Giải pháp này chưa đạt hiệu quả tốt cao; chỉ đạt hiệu quả tốt vừa hoặc hiệu quả tốt thấp.

Tuy nhiên, bác đã có cái gì làm Căn cứ để bẩu là, Cái giải pháp này hiệu quả tốt cao + cần nhân rộng; hay Cái giải pháp này hiệu quả tốt thấp + cần loại bỏ chưa?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,560
Động cơ
1,006,519 Mã lực
Muốn kiện, phải theo luật, ko đơn giản như ông luật sư nào đó nói đâu.
Nếu chung cư ko đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây, họ phải cấm, nếu ko họ sẽ phạm luật.
Điều 12, Nghị định 106/2025/NĐ-CP:
Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không có giải pháp ngăn cháy đối với khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà;
b) Không có hệ thống điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy;
c) Không duy trì nguồn điện phục vụ phòng cháy và chữa cháy.
Muốn kiện hoặc phải giơ cái hợp đồng khi mua trong đó có điều khoản cam kết được để/xạc xe điện, hoặc chứng minh CC đã được chứng nhận của CQ có thẩm quyền về an toàn chứa/xạc xe điện.
Không có 1 trong 2 cái điều kiện này thì cứ gửi đơn, nộp tiền và chờ. Nếu tòa quyết định xử thì yên tâm ủng hộ tiền đã nộp cho toà!
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
227
Động cơ
4,377 Mã lực
Tuổi
50
Xạc qua đêm không phải là vấn đề, có người trực trông coi việc xạc qua đêm là được. Cái khó là phải có đường điện đủ tiêu chuẩn, có hệ thống PCCC phù hợp. Chi phí cho nhân lực trực xạc xe không tăng thêm nhiều so với nhân lực trông giữ xe.
Phần nhân lực và chi phí không phải vấn đề lớn cụ.
Khó là quy định/chính sách.
Ở xứ ta có một cái mà ai cũng sợ, đó là áp lực dư luận. Nên chả ai mạo hiểm mà lao vào việc chung :)
Giả định ông nào dám tiên phong, ra quy định, hoặc thực hiện cải tạo, bổ sung những cái như cụ nói, chẳng may vẫn xảy ra sự cố. Mà sự cố thig ngay cả công trình làm mới, tính toán cẩn thận vẫn có khả năng xảy ra.
Cụ biết số phận của ông ấy sẽ ntn trước miệng lưỡi thiên hạ rồi đó.

Phần bôi đậm của cụ thì như vậy là bỏ xanh phục vụ xanh cụ nhỉ. Lẩn quẩn quá.
Em đã nói rõ là giải pháp tình thế, buộc phải làm vậy. Hi sinh một phần hoặc toàn bộ cái này, để đổi lấy cái khác.
 

thuminhtinh

Xe máy
Biển số
OF-868869
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
80
Động cơ
16,744 Mã lực
Đơn giản nhất là bắt tất cả các ông mua bảo hiểm cháy nổ, xăng điện bình đẳng. Xảy ra cháy thì bên bảo hiểm trách nhiệm toàn bộ thiệt hại liên quan. Vấn đề là các anh bảo hiểm họ có sẵn sàng kinh doanh cái rủi ro đấy không? Hãy đến lúc sự vụ xảy ra điều tra là tắc tị hoặc đổ trách nhiệm cho Thiên Lôi Hà Bá Thổ Địa Thần Hoàng Đương niên Bản cảnh các Ngài, thế khác gì lên giời!
Em vẫn thắc mắc cụ ạ, nên em nhìn thấy xe điện là em né không để gần, làm sao chả có ai đền bù cho mình. Bảo hiểm thì chưa có nên mình tự lo thôi.

Mấy hôm nắng nóng cao điểm mà xe điện để ngoài trời em càng rén, cứ tránh xa xa chút cho yên tâm.

Còn em có hỏi qua BQL họ nói đợi nghiên cứu. Tóm lại cụ nào để xe gần xe điện, dại miệng xe điện nó cháy lan sang xe các cụ thì các cụ chịu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top