[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
563
Động cơ
9,834 Mã lực
Tuổi
35
có cung ắt có cầu, có khó khăn ắt có giải pháp cụ ạ. Ngày xưa Pháp quay lại VN trong khi trong tay chưa nhiều vũ khí, nếu cứ ngồi hỏi vũ khí đâu đánh Pháp thì hiện tại VN vẫn thuộc liên hiệp Pháp rồi
Cụ thấy một năm có làm được không. Tôi chẳng ghét xe điện hay xăng mà thấy với tình hình hiện tại như vậy dùng xe điện sẽ là một thảm họa về an toàn cháy nổ.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
563
Động cơ
9,834 Mã lực
Tuổi
35
Trong otofun này có cụ nào làm trong ngành điện không. Qua nghe thành phố HCM còn mất điện
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,585
Động cơ
1,007,701 Mã lực
deverlex nói:
có cung ắt có cầu, có khó khăn ắt có giải pháp cụ ạ. Ngày xưa Pháp quay lại VN trong khi trong tay chưa nhiều vũ khí, nếu cứ ngồi hỏi vũ khí đâu đánh Pháp thì hiện tại VN vẫn thuộc liên hiệp Pháp rồi
Cụ thấy một năm có làm được không. Tôi chẳng ghét xe điện hay xăng mà thấy với tình hình hiện tại như vậy dùng xe điện sẽ là một thảm họa về an toàn cháy nổ.
Em đưa hẳn thời hạn 10 năm để HN (hay Tp. Hồ Chí Minh) làm được 1 hệ thống mê trô như ở nhiều thành phố lớn đông dân khác (Mê trô + mạng lưới xe buýt to-nhỏ phủ khoảng cách giữa các bến của mê trô).
Chấc bỏ cái đường sắt cao tốc, dồn lực với quyết tâm như việc cấm xe máy chạy xăng thì có thể xây dựng gần hoàn chỉnh cho 1 thành phố, hơn thời gian 1 chút sẽ hoàn thiện nốt cho thành phố thứ 2. Thứ 3, thứ 4 thì cứ tùy điều kiện tài chính hoàn thiện nốt.
Làm xong thì khỏi lo cấm nữa, dân sẽ tự động bỏ dần các phương tiện cá nhân để chọn đi lại bằng phương tiện công cộng. Số ít phương tiện còn lại sẽ không còn gây tắc đường hay ô nhiễm (như các quan chức đang cố gắn 50-60% cho chúng).
Lộ trình dẹp phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch thì mình đang nghèo, thiếu tiền chẳng việc gì phải đi trước, mà cứ đi sau các nước phát triển 1 chút là đủ để nhiều nước phải khen ngợi rồi.
Đã từng đánh thắng Pháp, Nhật, Mỹ, tàu, toàn thành viên Hội đồng Bảo an LHQ. Tiền và quyết tâm của toàn dân và khí thế thắng giặc ngoại xâm của cha ông nên dồn vào giải quyết căn nguyên, chứ không phải chỉ để cứu xe chạy bằng pin khỏi lỗ.
Ai làm được việc này chắc con cháu đời sau mình sẽ vinh danh in như việc đã thắng giặc ngoại xâm!
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,325
Động cơ
1,846,221 Mã lực
Cụ thấy một năm có làm được không. Tôi chẳng ghét xe điện hay xăng mà thấy với tình hình hiện tại như vậy dùng xe điện sẽ là một thảm họa về an toàn cháy nổ.
hạn chế tiến tới cấm hoàn toàn xe máy, cả cứ gì xăng mà cả điện, túm lại là hạn chế phương tiện gt cá nhân là thiên đường, dù làm đc còn khướt, nhưng rồi cũng phải dẫn đến mà thôi
nhưng chỉ cấm được khi NN xây dựng đc hệ thống gtcc tiên tiến, đáp ứng tương đối nhu cầu đi lại của dân. Trong thời gian xây dựng hệ thống đó thì chỉ hạn chế dần sự gia tăng ptgt cá nhân. Túm lại là cần lộ trình, chứ cấm bằng lệnh hành chính ko thì giờ giang hồ mạng nó gọi là ... moãm =))
đến giờ nhúm xe bus HN đã đc thành xe bus điện hết éo đâu? mà ông bắt dân uỵch phát sang năm cấm dùng xe máy xăng vì lí do .... ô nhiễm? ô nhiễm do mình xe máy xăng ư? ngay đến cái chủ trương đăng kiểm xe máy để loại bỏ xe cà tàng, nói hoài cũng đã làm đc đâu mà ủn khó cho dân bằng lệnh cấm?
hãy chỉ cấm 1 phương tiện gt cá nhân, nhất lại là phương tiện chủ yếu cốt lõi của dân khi NN giải được bài toán là cấm thì dân đi bằng gì đã. Mà là NN giải, chứ ko phải ủn mẹ nó cho dân, bố mài cứ cấm, đi bằng gì tùy mài thì dân cứ gọi là sặc tiết
 
Chỉnh sửa cuối:

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
563
Động cơ
9,834 Mã lực
Tuổi
35
Em đưa hẳn thời hạn 10 năm để HN (hay Tp. Hồ Chí Minh) làm được 1 hệ thống mê trô như ở nhiều thành phố lớn đông dân khác (Mê trô + mạng lưới xe buýt to-nhỏ phủ khoảng cách giữa các bến của mê trô).
Chấc bỏ cái đường sắt cao tốc, dồn lực với quyết tâm như việc cấm xe máy chạy xăng thì có thể xây dựng gần hoàn chỉnh cho 1 thành phố, hơn thời gian 1 chút sẽ hoàn thiện nốt cho thành phố thứ 2. Thứ 3, thứ 4 thì cứ tùy điều kiện tài chính hoàn thiện nốt.
Làm xong thì khỏi lo cấm nữa, dân sẽ tự động bỏ dần các phương tiện cá nhân để chọn đi lại bằng phương tiện công cộng. Số ít phương tiện còn lại sẽ không còn gây tắc đường hay ô nhiễm (như các quan chức đang cố gắn 50-60% cho chúng).
Lộ trình dẹp phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch thì mình đang nghèo, thiếu tiền chẳng việc gì phải đi trước, mà cứ đi sau các nước phát triển 1 chút là đủ để nhiều nước phải khen ngợi rồi.
Đã từng đánh thắng Pháp, Nhật, Mỹ, tàu, toàn thành viên Hội đồng Bảo an LHQ. Tiền và quyết tâm của toàn dân và khí thế thắng giặc ngoại xâm của cha ông nên dồn vào giải quyết căn nguyên, chứ không phải chỉ để cứu xe chạy bằng pin khỏi lỗ.
Ai làm được việc này chắc con cháu đời sau mình sẽ vinh danh in như việc đã thắng giặc ngoại xâm!
Hà Nội bây giờ quy hoạch nó là mớ hỗn độn rồi. Chắc chỉ có khi đập hết đi làm được thì may ra làm được thôi cụ
 

Thaile_tbtn

Xe đạp
Biển số
OF-880052
Ngày cấp bằng
26/4/25
Số km
13
Động cơ
355 Mã lực
Tuổi
34
Hà Nội bây giờ quy hoạch nó là mớ hỗn độn rồi. Chắc chỉ có khi đập hết đi làm được thì may ra làm được thôi cụ
1 là san phẳng đi quy hoạch lại, 2 là chuyển đi chỗ khác. Cái HN giờ khác gì mê cung đâu
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,585
Động cơ
1,007,701 Mã lực
Hà Nội bây giờ quy hoạch nó là mớ hỗn độn rồi. Chắc chỉ có khi đập hết đi làm được thì may ra làm được thôi cụ
KQ của việc "quy hoạch" dựa trên lốp bi mà nhiều người trên này đang ca ngợi (có nhóm lại còn xin đúc tượng)!

Nhưng không đập được bác ạh!
Người Việt mình vốn rất năng động, trong cái khó sẽ ló cái khôn. Khôn ở đây không phải khôn lỏi (vì khôn lỏi lốp bi chính sách mới có cái hỗn độn này, tiếp tục khôn lỏi thì sẽ ngày càng hỗn độn), mà trong cái hiện trạng này tìm được ra phương án tốt nhất để xây dựng được mạng lưới giao thông công cộng phù hợp. Điều này thì cũng chỉ chủ yếu dựa vào trí tuệ Việt, chuyên gia nước ngoài chỉ có thể tư vấn 1 chút. Quan trọng là phải có người dán nhìn thấy và dám sử dụng người có trí tuệ thực sự, chứ không phải cái đám COCC!
Còn mấy ông đang hỏi nước này, nước kia thì cứ để các ông ấy tiếp tục hô khẩu hiệu!
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,631
Động cơ
719,519 Mã lực
Cụ thấy một năm có làm được không. Tôi chẳng ghét xe điện hay xăng mà thấy với tình hình hiện tại như vậy dùng xe điện sẽ là một thảm họa về an toàn cháy nổ.
1 năm để cải tạo lại hệ thống điện của khu trong VĐ1 để đáp ứng được sử dụng xe điện an toàn là cả 1 núi công việc và chi phí. Giải được bài toán này phải nói là thiên tài, xứng đáng gọi là vươn mình thực sự. Chúng ta hãy chờ xem.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
491
Động cơ
24,657 Mã lực
tất cả các nước phát triển đều làm 2 việc song song:
- phát triển PTCC
- hạn chế PT cá nhân.
Nhiều người chỉ nhìn PTCC của họ rồi trầm trồ khen nhưng ko hề để ý đến các biện pháp hạn chế PTCN họ làm cũng nghiêm ngặt chả kém: cấm xe ở trung tâm, giờ cao điểm, thu phí nội đô, phí tắc đường,... Để dân tự giác chuyển đổi sang PTCC có mà mút mùa.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,631
Động cơ
719,519 Mã lực
Sẽ có dịch vụ thức canh xạc xe ban đêm chăng?
Dịch vụ này mà làm ở chung cư lại rất hợp vì số lượng xe tập trung lớn nên không cần nhiều người làm dịch vụ, do đó chi phí phân bổ cho từng xe sẽ rẻ.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,631
Động cơ
719,519 Mã lực
tất cả các nước phát triển đều làm 2 việc song song:
- phát triển PTCC
- hạn chế PT cá nhân.
Nhiều người chỉ nhìn PTCC của họ rồi trầm trồ khen nhưng ko hề để ý đến các biện pháp hạn chế PTCN họ làm cũng nghiêm ngặt chả kém: cấm xe ở trung tâm, giờ cao điểm, thu phí nội đô, phí tắc đường,... Để dân tự giác chuyển đổi sang PTCC có mà mút mùa.
Chắc chắn là không thể có sự tự giác bỏ đi những thứ tiện lợi được.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,738
Động cơ
209,469 Mã lực
Khó cụ ah, em ví dụ khu phố nhà em, mấy năm gần đây các công trình nhà ở xây dựng nhiều, cùng với đó nhu cầu dùng điện tăng cao, đề nghị tăng công suất trạm điện, máy biến áp mà 2 năm mới thay được, mà thấy bảo dùng cả máy cũ ở nơi khác chuyển về
Được 1 năm có vẻ ổn, năm nay lại bắt đầu có hiện tượng quá tải gây mất điện rồi, dù ít hơn trước rất nhiều
1 năm để cải tạo lại hệ thống điện của khu trong VĐ1 để đáp ứng được sử dụng xe điện an toàn là cả 1 núi công việc và chi phí. Giải được bài toán này phải nói là thiên tài, xứng đáng gọi là vươn mình thực sự. Chúng ta hãy chờ xem.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,227
Động cơ
85,519 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
tất cả các nước phát triển đều làm 2 việc song song:
- phát triển PTCC
- hạn chế PT cá nhân.
Nhiều người chỉ nhìn PTCC của họ rồi trầm trồ khen nhưng ko hề để ý đến các biện pháp hạn chế PTCN họ làm cũng nghiêm ngặt chả kém: cấm xe ở trung tâm, giờ cao điểm, thu phí nội đô, phí tắc đường,... Để dân tự giác chuyển đổi sang PTCC có mà mút mùa.
Cấm thì cấm tất. Cả điện lẫn xăng.
Còn nếu hạn chế bằng các biện pháp mềm thì cũng áp dụng song song cho cả xăng lẫn điện.

Thế mới đúng là hạn chế phương tiện cá nhân.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,738
Động cơ
209,469 Mã lực
BK cấm cả xe máy điện cụ ah
FB_IMG_1752663699911.jpg


Cấm thì cấm tất. Cả điện lẫn xăng.
Còn nếu hạn chế bằng các biện pháp mềm thì cũng áp dụng song song cho cả xăng lẫn điện.

Thế mới đúng là hạn chế phương tiện cá nhân.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
491
Động cơ
24,657 Mã lực
Cấm thì cấm tất. Cả điện lẫn xăng.
Còn nếu hạn chế bằng các biện pháp mềm thì cũng áp dụng song song cho cả xăng lẫn điện.

Thế mới đúng là hạn chế phương tiện cá nhân.
BK cấm cả xe máy điện cụ ah
FB_IMG_1752663699911.jpg
năm 2003, Bắc Kinh cấm xe xăng vào vành đai 1 khi GDP đầu người đạt gần 4000$/người, tương đương HN hiện giờ.
đến năm 2016, họ cấm luôn xe điện vào VĐ1,
VN kiểu gì cũng học theo, nhưng phải sau chục năm nữa cơ :D
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
563
Động cơ
9,834 Mã lực
Tuổi
35
1 năm để cải tạo lại hệ thống điện của khu trong VĐ1 để đáp ứng được sử dụng xe điện an toàn là cả 1 núi công việc và chi phí. Giải được bài toán này phải nói là thiên tài, xứng đáng gọi là vươn mình thực sự. Chúng ta hãy chờ xem.
đâu chỉ vành đai 1 cụ. Cấm vành đai 1 khác gì cấm gần hết cụ. Với có vấn đề nữa là nước mình chưa có quy chuẩn, quy định về cái này. Nên đúng là 1 năm là một núi công việc
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,738
Động cơ
209,469 Mã lực
Và kết quả ô nhiễm kk năm 2025 của BK là đây =)) =)) =)) =))
2.jpg

năm 2003, Bắc Kinh cấm xe xăng vào vành đai 1 khi GDP đầu người đạt gần 4000$/người, tương đương HN hiện giờ.
đến năm 2016, họ cấm luôn xe điện vào VĐ1,
VN kiểu gì cũng học theo cụ ak :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top