[Thảo luận] Các cụ bắt bệnh cho em cái

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,573
Động cơ
507,276 Mã lực
Xe của em là Mazda 626 đời 199x. Hiện có 2 hiện tượng lạ sau:

1/ Thỉnh thoảng (tháng 2, 3 lần là cùng) khi khởi động, đề phát thứ nhất, máy nổ vài tiếng rồi tắt. Ngay sau đấy đề lại thì được luôn, máy nổ giòn tan. Nhưng hôm nay khi em đi có việc, lúc ra xe thì đề 7, 8 phát liền đều có hiện tượng nói trên: tức là máy nổ vài tiếng rồi tắt. Em chạy ra ga-ra gần đầy nhờ họ trợ giúp. Hai cậu thợ đi xe máy ra, thì đề 1 phát lại giòn tan luôn. Em nhờ 2 cậu thợ đấy kiểm tra xem khả năng có thể là gì thì 2 cậu ấy nói là khả năng dây cao áp kém vì cũ rồi.
Em có gọi điện đến 1 ga-ra quen thì cậu thợ ở đấy nói là khả năng nhiều là ở bơm xăng hoặc lọc xăng. Các cụ tư vấn cho em là khả năng nguyên nhân trục trặc ở đâu với ạ. Xe em khi khởi động được rồi thì em thấy khi đi cũng không có hiện tượng gì khác thường khác về máy móc hay bơm xăng cả. Nếu bơm xăng có vấn đề thì khi đi có hiện tượng gì khác nữa không?

2/ Hôm vừa rồi em có việc đi khoảng 100 km, có chở 1 bác ngồi đằng sau. Bác này kêu là xe em có cái gì mà hơi nóng thổi qua cái khe ghế sau thẳng vào m...ô..ng bác ấy làm bác ấy nóng khó chịu quá. Trước đó thỉnh thoảng em vẫn chở người ngồi sau thì không ai kêu ca gì. Điều hòa thì vẫn hoạt động mát rượi. Hôm ấy thì ngoài trời mưa tầm tã. Em thì không ngồi sau nên không biết. Các cụ bảo liệu có thể đằng sau xe có cái gì mà nó làm cho hơi nóng bên ngoài chui vào trong xe như vậy được không ạ?

Cảm ơn các cụ.
 

bacsihung

Xe máy
Biển số
OF-134524
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
97
Động cơ
371,370 Mã lực
Khả năng bơm xăng có vấn đề đó, bơm xăng ở dưới chỗ ngồi hàng sau, có thế nó nóng thật, nếu là xe Kia, hình đây ạ:
Hàng ghế sau bơm xăng nằm chính giữa chỗ phía dưới đệm ghế nhé:


Dưới cái nắp tròn tròn đó ạ:

Nếu kiểm tra hỏng bơm xăng thì phải nhớ thay cả lọc xăng nhé.
Sang shop cụ mèo mà mua rồi nhờ thợ thay cho:
http://farm9.staticflickr.com/8294/7584126506_0ac47fc724_c.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,573
Động cơ
507,276 Mã lực
Khả năng bơm xăng có vấn đề đó, bơm xăng ở dưới chỗ ngồi hàng sau, có thế nó nóng thật, nếu là xe Kia, hình đây ạ:
Hàng ghế sau bơm xăng nằm chính giữa chỗ phía dưới đệm ghế nhé:
Nếu kiểm tra hỏng bơm xăng thì phải nhớ thay cả lọc xăng nhé.
Thế thì đúng bơm xăng rồi! Không ngờ 2 hiện tượng trên lại liên quan đến nhau. Em cứ tưởng bơm xăng nó nằm ở buồng máy hóa ra lại nằm ở đây. Cảm ơn cụ!
 

bacsihung

Xe máy
Biển số
OF-134524
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
97
Động cơ
371,370 Mã lực
Chân thành khuyên sang shop cụ mèo nhờ tư vấn:)
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,245
Động cơ
552,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Khả năng bơm xăng có vấn đề đó, bơm xăng ở dưới chỗ ngồi hàng sau, có thế nó nóng thật, nếu là xe Kia, hình đây ạ:
Hàng ghế sau bơm xăng nằm chính giữa chỗ phía dưới đệm ghế nhé:


Dưới cái nắp tròn tròn đó ạ:

Nếu kiểm tra hỏng bơm xăng thì phải nhớ thay cả lọc xăng nhé.
Sang shop cụ mèo mà mua rồi nhờ thợ thay cho:
http://farm9.staticflickr.com/8294/7584126506_0ac47fc724_c.jpg
Em cũng nghi bơm xăng nếu xe cụ DTL01 còn ít xăng sẽ nóng và bó bơm, để nguội tý nữa thì lại ngon, nếu trường hợp đó thì bình xăng cứ để ở mức nửa bình xăng lại hết ko bị nữa.rảnh rỗi cụ kiểm tra bảo dưỡng bộ kim phun và turbo + bầu lọc gió nữa cụ nhá
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,730
Động cơ
403,149 Mã lực
Em cũng nghi bơm xăng nếu xe cụ DTL01 còn ít xăng sẽ nóng và bó bơm, để nguội tý nữa thì lại ngon, nếu trường hợp đó thì bình xăng cứ để ở mức nửa bình xăng lại hết ko bị nữa.rảnh rỗi cụ kiểm tra bảo dưỡng bộ kim phun và turbo + bầu lọc gió nữa cụ nhá
CỤ này phán ko chuẩn rồi.Xe mới đề bị khó nổ cơ mà làm gì đến mức nóng và bó bơm và cũng ko thể tới mức làm nóng lên cả khoang xe được.Trường hợp của Cụ chủ thớt thì bệnh này cũng khó xác định: Do xăng hay điện hay gió.Do xăng thì còn do đâu nữa: bơm xăng,lọc xăng,kim phun..... nhiều lắm.Điện cũng vậy:cao áp, dây cao áp,nguồn điện cho bơm xăng khi khởi động.......Rồi đến gió nữa bầu lọc bẩn quá nên kém gió hay cảm biến khí bị hư..... Tóm lại là nhiều việc cần kiểm tra.Muốn chính xác phải mang ra thợ chỗ có máy đo đạc thì mới nhanh và chính xác.
 
Chỉnh sửa cuối:

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,573
Động cơ
507,276 Mã lực
Cảm ơn các cụ! Báo cáo các cụ, em đã đưa xe ra một ga-ra quen để kiểm tra, điều trị. Và kết luận của ga-ra là:
1 - Vấn đề số 1 là do lọc xăng bị bẩn. Bơm xăng của em vẫn còn tốt.
2 - Vấn đề số 2 là do cái ghế sau cách nhiệt kém, nên nhiệt độ nóng truyền từ thân sau xe lên thắng m..ô..ng của cái bác mà em chở hôm ấy. Cậu thợ cả của ga-ra nói là cái bơm xăng nó rất bé và lại nằm ở trong thùng xăng và cũng không thể gây nóng như thế được. Em cũng cảm thấy cậu ấy nói có lý.

Thợ tháo cái lọc xăng ở trong capo ra thì khi em cầm lên lắc lắc nó còn kêu lóc cóc ở bên trong (chứng tỏ cái cục lọc bên trong đã teo cứng lại) và trong ấy bắn ra mấy miếng gì nhỏ nhỏ, đen đen. Có điều lạ là cái lọc xăng này em mới thay được khoảng 6 tháng. Khi đó em đi trên đường thì đường ống dẫn xăng bị nứt, xăng phun cả xuống đường. Em vội dừng xe lại và gọi thợ ở một ga-ra gần đấy, chú thợ đấy kiểm tra và bảo em là có thể cái lọc xăng khi ấy bị tắc nên gây nứt ống dẫn xăng, chú đó thay đường ống dẫn xăng cho em và thay 1 cái lọc xăng khác và nói là lọc xăng xịn cho Mazda 626. Nhưng em nhìn cái lọc xăng ấy thì không có nhãn mác gì cả. Chắc là lọc xăng rởm của Tầu chăng?

Từ hôm thay lọc xăng ngoài và vệ sinh lọc xăng ở trong bình xăng đến giờ được hơn 1 tuần và em chưa gặp vấn đề sự cố nào liên quan nữa.
 

Fiat

Xe buýt
Biển số
OF-1521
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
666
Động cơ
579,820 Mã lực
chú mừng bác đã sửa chữa ngon lành! mà bác bật mí cho cả làng là bác sửa hết nhiều xiền ko ạ?
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,245
Động cơ
552,819 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Cảm ơn các cụ! Báo cáo các cụ, em đã đưa xe ra một ga-ra quen để kiểm tra, điều trị. Và kết luận của ga-ra là:
1 - Vấn đề số 1 là do lọc xăng bị bẩn. Bơm xăng của em vẫn còn tốt.
2 - Vấn đề số 2 là do cái ghế sau cách nhiệt kém, nên nhiệt độ nóng truyền từ thân sau xe lên thắng m..ô..ng của cái bác mà em chở hôm ấy. Cậu thợ cả của ga-ra nói là cái bơm xăng nó rất bé và lại nằm ở trong thùng xăng và cũng không thể gây nóng như thế được. Em cũng cảm thấy cậu ấy nói có lý.

Thợ tháo cái lọc xăng ở trong capo ra thì khi em cầm lên lắc lắc nó còn kêu lóc cóc ở bên trong (chứng tỏ cái cục lọc bên trong đã teo cứng lại) và trong ấy bắn ra mấy miếng gì nhỏ nhỏ, đen đen. Có điều lạ là cái lọc xăng này em mới thay được khoảng 6 tháng. Khi đó em đi trên đường thì đường ống dẫn xăng bị nứt, xăng phun cả xuống đường. Em vội dừng xe lại và gọi thợ ở một ga-ra gần đấy, chú thợ đấy kiểm tra và bảo em là có thể cái lọc xăng khi ấy bị tắc nên gây nứt ống dẫn xăng, chú đó thay đường ống dẫn xăng cho em và thay 1 cái lọc xăng khác và nói là lọc xăng xịn cho Mazda 626. Nhưng em nhìn cái lọc xăng ấy thì không có nhãn mác gì cả. Chắc là lọc xăng rởm của Tầu chăng?

Từ hôm thay lọc xăng ngoài và vệ sinh lọc xăng ở trong bình xăng đến giờ được hơn 1 tuần và em chưa gặp vấn đề sự cố nào liên quan nữa.
Chúc mừng cụ, ko bít lọc xăng bẩn có làm ảnh hưởng đến kim phun ko cụ nhỉ, nếu là em thì em kiểm tra cả kim phun luôn vì tháo ra dễ mà8->
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top