- Biển số
- OF-22157
- Ngày cấp bằng
- 8/10/08
- Số km
- 1,573
- Động cơ
- 507,276 Mã lực
Xe của em là Mazda 626 đời 199x. Hiện có 2 hiện tượng lạ sau:
1/ Thỉnh thoảng (tháng 2, 3 lần là cùng) khi khởi động, đề phát thứ nhất, máy nổ vài tiếng rồi tắt. Ngay sau đấy đề lại thì được luôn, máy nổ giòn tan. Nhưng hôm nay khi em đi có việc, lúc ra xe thì đề 7, 8 phát liền đều có hiện tượng nói trên: tức là máy nổ vài tiếng rồi tắt. Em chạy ra ga-ra gần đầy nhờ họ trợ giúp. Hai cậu thợ đi xe máy ra, thì đề 1 phát lại giòn tan luôn. Em nhờ 2 cậu thợ đấy kiểm tra xem khả năng có thể là gì thì 2 cậu ấy nói là khả năng dây cao áp kém vì cũ rồi.
Em có gọi điện đến 1 ga-ra quen thì cậu thợ ở đấy nói là khả năng nhiều là ở bơm xăng hoặc lọc xăng. Các cụ tư vấn cho em là khả năng nguyên nhân trục trặc ở đâu với ạ. Xe em khi khởi động được rồi thì em thấy khi đi cũng không có hiện tượng gì khác thường khác về máy móc hay bơm xăng cả. Nếu bơm xăng có vấn đề thì khi đi có hiện tượng gì khác nữa không?
2/ Hôm vừa rồi em có việc đi khoảng 100 km, có chở 1 bác ngồi đằng sau. Bác này kêu là xe em có cái gì mà hơi nóng thổi qua cái khe ghế sau thẳng vào m...ô..ng bác ấy làm bác ấy nóng khó chịu quá. Trước đó thỉnh thoảng em vẫn chở người ngồi sau thì không ai kêu ca gì. Điều hòa thì vẫn hoạt động mát rượi. Hôm ấy thì ngoài trời mưa tầm tã. Em thì không ngồi sau nên không biết. Các cụ bảo liệu có thể đằng sau xe có cái gì mà nó làm cho hơi nóng bên ngoài chui vào trong xe như vậy được không ạ?
Cảm ơn các cụ.
1/ Thỉnh thoảng (tháng 2, 3 lần là cùng) khi khởi động, đề phát thứ nhất, máy nổ vài tiếng rồi tắt. Ngay sau đấy đề lại thì được luôn, máy nổ giòn tan. Nhưng hôm nay khi em đi có việc, lúc ra xe thì đề 7, 8 phát liền đều có hiện tượng nói trên: tức là máy nổ vài tiếng rồi tắt. Em chạy ra ga-ra gần đầy nhờ họ trợ giúp. Hai cậu thợ đi xe máy ra, thì đề 1 phát lại giòn tan luôn. Em nhờ 2 cậu thợ đấy kiểm tra xem khả năng có thể là gì thì 2 cậu ấy nói là khả năng dây cao áp kém vì cũ rồi.
Em có gọi điện đến 1 ga-ra quen thì cậu thợ ở đấy nói là khả năng nhiều là ở bơm xăng hoặc lọc xăng. Các cụ tư vấn cho em là khả năng nguyên nhân trục trặc ở đâu với ạ. Xe em khi khởi động được rồi thì em thấy khi đi cũng không có hiện tượng gì khác thường khác về máy móc hay bơm xăng cả. Nếu bơm xăng có vấn đề thì khi đi có hiện tượng gì khác nữa không?
2/ Hôm vừa rồi em có việc đi khoảng 100 km, có chở 1 bác ngồi đằng sau. Bác này kêu là xe em có cái gì mà hơi nóng thổi qua cái khe ghế sau thẳng vào m...ô..ng bác ấy làm bác ấy nóng khó chịu quá. Trước đó thỉnh thoảng em vẫn chở người ngồi sau thì không ai kêu ca gì. Điều hòa thì vẫn hoạt động mát rượi. Hôm ấy thì ngoài trời mưa tầm tã. Em thì không ngồi sau nên không biết. Các cụ bảo liệu có thể đằng sau xe có cái gì mà nó làm cho hơi nóng bên ngoài chui vào trong xe như vậy được không ạ?
Cảm ơn các cụ.