[Funland] Các cụ đạp ga và chạy liền 1 mạch đc bao lâu

Dan du an

Xì hơi lốp
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,684
Động cơ
426,826 Mã lực
Nói chung muốn đi nhanh và đi xa một mạch thì xe phải tốt. Đó là quan trọng nhất, những cái xe chấm lớn, xe nặng và chưa quá 5-7 năm thì đi nó dễ hơn. Tiếp đến là trình của tài và có quen đường không. Nhiều cụ chạy đường đồng bằng vít ầm ầm nhưng lên đường núi chỉ vào quả cua ôm thấy không thật tay là đi rón rén ngay.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,704
Động cơ
555,827 Mã lực
Nói chung muốn đi nhanh và đi xa một mạch thì xe phải tốt. Đó là quan trọng nhất, những cái xe chấm lớn, xe nặng và chưa quá 5-7 năm thì đi nó dễ hơn. Tiếp đến là trình của tài và có quen đường không. Nhiều cụ chạy đường đồng bằng vít ầm ầm nhưng lên đường núi chỉ vào quả cua ôm thấy không thật tay là đi rón rén ngay.
Quan trọng là không cần chạy nhanh quá, em đi pha cả ấm trà, đt công việc như bình thường, thi thoảng chạy tối uống trà, nghe cuốn sách hay rất phê. Nhưng phải xông nhận là xe chấm to 1 tí, không cần xe sang.
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
592
Động cơ
338,260 Mã lực
em cũng mới chạy đầu tháng 6, ngày đầu khởi hành từ HN, mục tiêu đi xa nhất có thể, tuy nhiên cũng sơ bộ mục tiêu tối thiểu là đến Đồng Hới, tối đa là tới Quảng Ngãi. Nhưng thực tế do la cà hơi nhiều (ghé Cửa Lò tắm biển, ghé Vũng Áng ăn mực, ghé Bãi Đá Nhảy chơi, đi khám phá đường ven biển, không bám quốc lộ...) nên đến Đà Nẵng là cũng tối rồi và quyết định nghỉ lại luôn.
Mấy chỗ cụ nghỉ thì đoàn e để lượt về la cà, lượt đi chỉ ăn và chạy, xa nhất có thể thôi
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,335 Mã lực
Tùy vào xe nữa chứ.
Em chạy Ford đầm chắc thì chạy 700-800km 1 ngày, trong 3 ngày liên tục đc.
Bảo chạy con Toyota thì chịu. Lắc lư bồng bềnh, quen đánh võng tốc cao với Ford, lái con Toy ghê hơn hẳn, tâm lý và mọi thứ cũng ghê hơn.
Cụ nào trc giờ chỉ lái Toy thì chắc vẫn bt.

Cái nữa, do cái ghế chỉnh chuẩn ko, chuẩn thì ngồi lâu,. Vẫn cái xe quen thuộc cho ng khác mượn xong về chỉnh lại, lệch tý thôi là mỏi lưng.

Em tuýp thích lái, càng lái càng khoẻ. Miễn tâm lý thoải mái, ko áp lực.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,335 Mã lực
U35 như e chạy xe cũng chỉ chạy 4h là căng, thắt dây an toàn nhiều mỏi hết bả vai. Bình thường e cứ 2h hoặc 100km thì nghỉ.
Thắt dây sao lại mỏi bả vai đc.
Cụ để volang cao thì mới mỏi bả vai.
 

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
336
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tưởng cụ hỏi làm 1 mạch được bao lâu thì em dc 15 phút, còn chạy một mạch gần đây em vẫn đi liên tục 1m 4 5 tiếng, chuyến Hn- Cửa lò và HN-LC. Chán chán thì dừng làm cốc nc thôi chứ không đi 1 mạch luôn.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Em đi thì tuỳ công việc. Nhưng tầm 3h là xuống vặn lưng 1 phát
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
677
Động cơ
517,444 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Em cũng vừa Cửa Lò cuối tuần vừa rồi, chạy từ Hà Nội đến Thanh Hóa nghỉ 30p, xong chạy tiếp Cửa Lò. Hôm quay ra cũng như vậy.
Cố gắng giữ đầu óc, cơ thể tốt nhấtạ, chứ chạy xe trên đường đầy rẫy các thứ bắt mình phải tỉnh táo
 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
403
Động cơ
241,887 Mã lực
Em cũ ngót 5 xịch, chạy HN vào Vinh ăn trưa, giar quyết việc xong quay ra.Nhung về hôm sau mới thấy mỏi lưng
 

trikhanh

Xe tải
Biển số
OF-158153
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
463
Động cơ
354,959 Mã lực
Sức khỏe thì ngày một kém và cũng tùy người. Cụ rất khỏe nhưng lái xe vậy không khoa học dễ gây mệt mỏi, buồn ngủ hoặc không tập trung. Lý thuyết là lái 4 tiếng thì phải dừng nghỉ, cá nhân em 3h là xuống nghỉ phát, làm cốc nước, bắn điếu thuốc (nếu nghiện ngập) hết 5-10 phút rồi lại lên đường. Chạy đường thì sắp xếp thời gian xuất phát, ăn sáng, ăn trưa hợp lý cũng là cách nghỉ ngơi cho lái xe mà không cần dừng nhiều lần.
Tài già đây rồi, có việc gì mà phải lái cả ngày thì sáng còn khỏe chứ chiều là thấy người ì ra rồi nên tầm 3 tiếng là nên nghỉ, không cần làm gì chỉ cần ra ngoài thư giản tầm 10’ là sảng khoái đi tiếp được, kinh nghiệm của người lái cố trong tình trạng mệt mỏi suýt dính tai nạn nặng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,015
Động cơ
516,612 Mã lực
Nói chung muốn đi nhanh và đi xa một mạch thì xe phải tốt. Đó là quan trọng nhất, những cái xe chấm lớn, xe nặng và chưa quá 5-7 năm thì đi nó dễ hơn. Tiếp đến là trình của tài và có quen đường không. Nhiều cụ chạy đường đồng bằng vít ầm ầm nhưng lên đường núi chỉ vào quả cua ôm thấy không thật tay là đi rón rén ngay.
Đi đường đêm thì SUV hoặc bán tải đỡ bị chói mắt, tầm nhìn xa hơn sedan nữa.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,834
Động cơ
495,694 Mã lực
Em có một chuyến đi cũng ấn tượng, chạy một mình từ Hà Nội đi Viêng Chăn tất nhiên có nghỉ mấy lần nhưng chưa bao giò đi đường nào lại vắng như thế đi 30 phút mới gặp một xe đi ngược chiều, hai bên đường là rừng chỉ sợ cướp trong rừng lao ra thì toi nên cứ chạy liên tục, về gần Viêng Chăn mới nhìn thấy csgt,
 
Chỉnh sửa cuối:

Duongqv

Xe hơi
Biển số
OF-412971
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
182
Động cơ
224,991 Mã lực
Em 45t, giờ vẫn đạp được 2 phát liên tục ạ, phát 1 đạp được 10 phút, phát 2 thì tùy, khoảng 20 phút. Tổng quãng đường là đi được 30 phút ạ =)). Còn đường thì có lần em đạp 1 phát từ Đà Nẵng về HN, chỉ nghỉ đi đái. Hôm đấy chạy thử so với mấy ông cùng phòng đi máy bay, máy bay hoãn 3 tiếng, nhưng họ vẫn về nhà trước mình 2 tiếng.
E 46 vẫn 1 mình HN Đà Nẵng một lèo được.nhưng mái thì phải 2 e khác nhau thì mới chiến được liên tọi.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,704
Động cơ
555,827 Mã lực
Đi liền không nghỉ xa nhất thì năm 2015 em chạy Hà Nội - Đồng Hới không nghỉ, dừng 2 lần để xả E kèm hút thuốc chắc độ 5p, trước đó ít năm có chạy Hà Nội - Đà Nẵng thì lại chỉ nghỉ ăn uống đúng 30p
Mấy năm nay ngồi lái độ tiếng là mỏi lưng, nóng đùi, mỏi cổ các kiểu, nhìn chung sức khỏe xuống nhanh quá
Để ngồi được lâu phải chơi trò đạp xe, chạy bộ, tập tạ cơ. Em cứ mỗi lần chạy đường dài là em tăng độ tập lên nhiều hơn, hôm sau ngồi lái 6 giờ liền cũng vô tư. Hôm rồi em đạp 1 mạch Quảng Ngãi - Nha Trang nghỉ ăn trưa phát đi luôn, chiều 4h đến NT em chạy bộ 1 tiếng ngay tức thì để cân bằng hàng hóa:))
 

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng 5 sọi,qua chạy hn -đòng văn nghỉ 1 chặng ăn trưa cũng thấy oải lão thớt ợ!

Sent from iPhone via OTOFUN
Cụ chạy Đồng Văn Hà Giang mà nghỉ thế thôi á? Cố sức ko tốt.
E giờ lười chạy, chỉ lái khi ng đi cùng lái quá tệ khiến mình cảm giác ko an toàn :D
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,476
Động cơ
10,470 Mã lực
Em từng chạy liên tục 6 tiếng. Là tại tắc đường. Cũng không xuống để nghỉ được. Từ Thái Bình về HN mà mất ngần ý thời gian.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,905
Động cơ
882,141 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Dù đi xa mấy, dù vội việc gì e cũng sắp xếp để tối đa 2 tiếng 30p dừng chân 10-20p. Còn thường là 2 tiếng dừng lần.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
6,960
Động cơ
567,005 Mã lực
HN Vinh 1 mạch không nghỉ thì bình thường, nhưng chỉ khi nào gấp gáp thôi, không thì cứ làm cốc nước dừa, điếu thuốc lào và cho thằng em nó xả thải cho thoải mái
Kỷ lục của e là 1 vòng Sapa, có nghỉ tổng khoảng 30 phút ăn cơm, nước và vệ sinh các kiểu
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,353
Động cơ
771,210 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
1 mạch nàh cháu đến Huế không nghỉ, 2 mạch thì đến cửa khẩu bờ Y
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top