[Funland] Các cụ mợ đi nhiều đang sử dụng vali loại gì ạ ?

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
34,401
Động cơ
175,467 Mã lực
Cụ mua ở đâu đấy, nếu ở VN thì pm cho em xin cái địa chỉ
Cái này thằng cháu em nó cho... nhưng xách tay cũng hơi bất tiện vì chiều kéo của nó không vừa hàng ghế hạng phổ thông. Tuy nhiên em phải mang để xách rượu theo cho an toàn :P
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
2,460
Động cơ
4,943 Mã lực
Cám ơn bác nhé. Sáng bận ko trả lời dc bác. Nếu bác có cả ri và tumi thì cho em so sánh hộ e. E dùng ri lâu rồi muốn đổi tí thôi. E mua cabin nên vụ bánh xe chắc vụ bánh xe cũng đỡ ngại hơn!
Sau khi dùng cả hai rồi thì về chất lượng em thấy hên xui. Rimowa vỏ nhôm của em gẫy bánh xe 3 lần. Bạn em bảo hình như nhân viên mặt đất họ ghét Rimowa/người dùng Rimowa nên quăng quật đám này mạnh hơn thường lệ. Được cái dịch vụ của Rimowa rất tốt nên em rất hài lòng. Gần đây em chuyển sang dùng Tumi vải ballistic vì trông nó khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, cái carry on Tumi của em sau 1.5 năm sử dụng và khoảng 30 chuyến đi thì phát bệnh kẹt 1 bánh xe. Em mang qua Tumi Tràng tiền bảo hành thì mất gần hai tháng mới xong, dù đơn giản chỉ là tháo 4 cái vít để thay cái bánh xe (Rimowa Hà Nội làm trong 3 ngày). Như vậy về chất lượng thì cả hai không bằng bộ Samsonite em dùng trước đây giờ rụng hết khoá kéo, sờn rách đủ chỗ mà bánh xe vẫn ngon. Em nghĩ cụ chủ ưng cái nào thì lấy cái đó thôi. Cá nhân em rất thích cái Tumi vỏ nhôm 19 độ màu đen, nhưng em lại chốt cái bằng vải vì em chọn sở trường của hãng.
 

doremata

Xe đạp
Biển số
OF-387335
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
21
Động cơ
1 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau khi dùng cả hai rồi thì về chất lượng em thấy hên xui. Rimowa vỏ nhôm của em gẫy bánh xe 3 lần. Bạn em bảo hình như nhân viên mặt đất họ ghét Rimowa/người dùng Rimowa nên quăng quật đám này mạnh hơn thường lệ. Được cái dịch vụ của Rimowa rất tốt nên em rất hài lòng. Gần đây em chuyển sang dùng Tumi vải ballistic vì trông nó khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, cái carry on Tumi của em sau 1.5 năm sử dụng và khoảng 30 chuyến đi thì phát bệnh kẹt 1 bánh xe. Em mang qua Tumi Tràng tiền bảo hành thì mất gần hai tháng mới xong, dù đơn giản chỉ là tháo 4 cái vít để thay cái bánh xe (Rimowa Hà Nội làm trong 3 ngày). Như vậy về chất lượng thì cả hai không bằng bộ Samsonite em dùng trước đây giờ rụng hết khoá kéo, sờn rách đủ chỗ mà bánh xe vẫn ngon. Em nghĩ cụ chủ ưng cái nào thì lấy cái đó thôi. Cá nhân em rất thích cái Tumi vỏ nhôm 19 độ màu đen, nhưng em lại chốt cái bằng vải vì em chọn sở trường của hãng.
Haaa lại có cả vụ ghét rimowa cơ à ! thực ra e đã dùng balo và satchel tumi từ lâu - quá ok, chỉ không rõ tumi nhôm thế nào thôi. Cám ơn thông tin bổ ích !
 
Chỉnh sửa cuối:

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
3,541
Động cơ
38,813 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Em cứ trung thành với Samsonite gần 20 năm nay ròi.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
2,460
Động cơ
4,943 Mã lực
Haaa lại có cả vụ ghét rimowa cơ à ! thực ra e đã dùng balo và satchel tumi từ lâu - quá ok, chỉ không rõ tumi nhôm thế nào thôi. Cám ơn thông tin bổ ích !
Thêm một lựa chọn nữa cho cụ cân nhắc là Briggs & Riley. Em mua cái này trong lúc chờ bảo hành cái carry on Tumi và thấy rất chắc chắn.

 

haivina

Xe tăng
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
1,172
Động cơ
1,560 Mã lực
Em năm đi có vài lần nên dùng cái vali vải của Tàu 350k 3 năm rồi chưa hỏng. Em để cabin chứ không gửi, bánh xe vẫn chạy ro ro, cần kéo hơi khó lên xuống tí. :)
 

ddaabb

Xe máy
Biển số
OF-53592
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
78
Động cơ
92 Mã lực
Sau khi dùng qua một số sản phẩm vali của các hãng Samsonite, Tumi, Rimowa, Delsey, Proteca, CK,... em thấy như sau: Để chọn được vali thì trước hết các bác phải xác định được mục đích, nhu cầu, tầm tiền thật rõ ràng rồi mới nên mua. Đối với em, em xác định mình muốn vali phải (1) bền, (2) đẹp, (3) tiện dụng. Chính vì vậy nên em chọn vali loại nhựa mềm (thực ra là chất liệu nhựa tổng hợp, polycarbonate có khả năng đàn hồi, chịu lực, giữ form), nhẹ, dùng zipper, có ngăn kéo phụ để dễ dàng lấy cất đồ mà không phải mở bung cả vali, có 4 bánh xe 360 độ linh động và êm, tay kéo phải chắc chắn, ổn định. Cuối cùng có 02 dòng vali em thấy dùng rất thích là (1) Rimowa essential Sleeve Cabin (570 euro) và (2) Samsonite Lite-biz Carry-on (500 euro). Hai dòng này hơi đắt tý nhưng đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên. Ngoài ra em thấy dòng vali Nhật Proteca dùng rất thích, bền, đẹp, có nút phanh để tránh vali bị di chuyển trên mặt dốc.

Về chất liệu: Em không thích vali vải vì thấy form nó không chắc chắn và dùng nhiều nó có thể bị sờn trông mất thẩm mỹ. Dù vậy không thể phủ nhận vali vải có ưu điểm có thể nhồi nhét thoải mái hơn loại vỏ cứng. Các loại vali bằng da cao cấp thì dù hình thức đẹp nhưng siêu đắt và yêu cầu giữ gìn rất cao nên em cũng không thích. Kể cả dùng vali xách tay nhưng nhiều lúc đi mấy hãng giá rẻ nó hết chỗ để nó vẫn bắt mình gửi ký gửi ở ngay chân máy bay, những lúc đó mà dùng mấy vali da cao cấp thì xót lắm J. Đối với chất liệu nhựa cứng, dù form đẹp nhưng em không thích do loại này dùng khóa cố định, khó nhồi nhét, đóng mở, nhựa cứng cũng không chịu được quăng quật đâu, mấy cái samsonite nhựa cứng của em bị quăng quật thành vết, biến dạng, trắng cả nhựa; em có cái Delsey check-in nhựa sần cứng hơn 700eu mới dùng chuyến đầu từ pháp về VN đã nứt vỡ luôn một góc nhựa (sau vụ này em bỏ luôn delsey). Đối với chất liệu nhôm, dù có ưu điểm là đẹp tuyệt vời nhưng nhược điểm là khó nhồi nhét đồ, khó đóng mở và chắc chắc sau vài lần sử dụng sẽ bị móp méo, đặc biệt là cỡ to phải ký gửi thì móp méo là không thể tránh khỏi. Vali nhôm loại xách tay thì có thể giữ gìn lâu hơn nhưng phải cái bất tiện là không có ngăn ngoài để tiện cất và lấy đồ, nhất là những lúc qua kiểm tra an ninh hay ngồi chờ ở sân bay. Tuy vậy, em cũng cực kết dòng rimowa cabin vỏ nhôm, nhìn đẹp khó cưỡng. Bác nào thích thời trang, sành điệu, sang trọng thì nên sắm một cái về ngắm J.

Về khóa: Các khóa cố định cho dòng vali vỏ cứng nhìn đẹp, cứng cáp nhưng đóng mở bất tiện. Do vậy, em ủng hộ khóa zipper hơn và cũng chưa gặp trục trặc với loại khóa này bao giờ cả.

Về bánh xe: Hiện nay các hãng gần như đều dùng 4 bánh cả, ít dòng nào còn dùng hai bánh dù hai bánh thường bền hơn và tận dụng thêm được chút không gian để hành lý. Em cũng thích dùng 4 bánh hơn do sự tiện lợi, tính thẩm mỹ. Đồng thời nếu được thì các bác cũng nên chọn loại bánh có ball bearing wheels cho êm ái. Nhân thể, theo kinh nghiệm bản thân trong một lần đi du lịch Lisbon em dùng vali check-in Tumi nhựa mềm 4 bánh kéo lọc xọc trên đường lát đá nó đã bị long một bánh ra, em khuyên các bác lúc mua về nên tra ít keo 502 vào con ốc bắt bánh xe để tránh tình trạng long bánh như trên. Sau khi dùng một thời gian thì dù hãng nào cũng khó tránh khỏi việc xuống cấp, hư hao, khô dầu, phát tiếng kêu lớn. Nếu phải thay bánh thì các bác nên mang ra chính hãng thay hoặc mua đồ trên ebay cũng được. Nhiều chỗ trên ebay bán đồ thay chuẩn lắm, dù cũng là hàng tàu thôi nhưng rất chuẩn. Các bác đừng mang ra mấy hàng Hà Trung tụi nó lại phá tan ra và thay mấy cái bánh rởm và xấu cho thì dùng được mấy bữa cũng phải vứt đi thôi. Em từng tự thay bánh cho một cái vali Proteca rồi, cũng dễ thôi, chỉ cần có cái khoan để tháo trục bánh xe cũ ra là được.
 
Chỉnh sửa cuối:

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
2,261
Động cơ
5,274 Mã lực
Làm cái eo vì
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,769
Động cơ
52 Mã lực
Các cụ toàn chơi hàng khủng, đi Tây đi Tàu nên cần to nhỉ.
Em toàn bay loanh quanh nên dùng size cabin để chuồn khỏi sân bay cho nhanh, từ ngày mua cái Xiaomi đến giờ Sam với AT em nhét luôn vào kho :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top