[Funland] Các thanh niên trẻ đang bị làm sao vậy???

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,194
Động cơ
201,771 Mã lực
Em cụ tk thời trang ổn không, gửi em vài cái mẫu vẽ đe em coi qua.
Em gt cho vài bạn em, đang cần tk, gì thì gì cũng phải lương gấp đôi chỗ đó trở lên ạ.
Vâng,để em gửi link fb cửa hàng cho cụ nhé. Em k trong nghề thiết kế nên cũng k rõ là có ổn hay k,em chỉ thấy phong cách k sexy thôi.
Em chỉ mong nó làm vệc được đãi ngộ tương xứng với công sức bỏ ra. Nay 10/3 mà k dc nghỉ. Đang đi chụp ảnh mẫu thiết kế. Em cũng quen biết một vài chỗ mà e em nó có chịu thay đổi đâu cụ.
 

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
498
Động cơ
266,281 Mã lực
Làm trong ngành của em khả năng thăng tiến và thu nhập cao (tất nhiên khi tích lũy đủ kiến thức, kỹ năng, thông tin,...) là rất rõ ràng.
Có nhân sự theo em từ ngày đầu, thu nhập hiện tại đều đặn trên 1000$ và còn cao hơn nữa.
Có gió máy không vậy cụ?
Theo những gì cụ chia sẻ thì cụ đang làm bên mảng forwarding, mức lương 5-7tr e nghĩ về cơ bản là ổn, k hiểu sao nhiều cụ mợ lại chê thấp, nhưng mà lên đến mức 1000$ thì e thấy là hơi phóng đại. K biết vị trí này làm chứng từ hay sale?
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,699
Động cơ
1,062,421 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Có gió máy không vậy cụ?
Theo những gì cụ chia sẻ thì cụ đang làm bên mảng forwarding, mức lương 5-7tr e nghĩ về cơ bản là ổn, k hiểu sao nhiều cụ mợ lại chê thấp, nhưng mà lên đến mức 1000$ thì e thấy là hơi phóng đại. K biết vị trí này làm chứng từ hay sale?
Mức 1000$ trong ngành Forwarder thì chỉ có thể là Manager hoặc Sales cứng, chứ nhân viên docs sao leo đc lên đến mức đó cụ. Các ngành khqcs em ko biết, nhưng mức khởi điểm cho sv mới ra trường 5-7tr cũng là mức chuẩn của ngành này rồi.
 

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
498
Động cơ
266,281 Mã lực
Mức 1000$ trong ngành Forwarder thì chỉ có thể là Manager hoặc Sales cứng, chứ nhân viên docs sao leo đc lên đến mức đó cụ. Các ngành khqcs em ko biết, nhưng mức khởi điểm cho sv mới ra trường 5-7tr cũng là mức chuẩn của ngành này rồi.
Vâng. E cũng thâm niên ngành này hơn chục năm rồi nên em thấy nhiều cụ mợ chê mức lương 5-7tr thấp va 4-5tr học việc mà hoảng quá :)) chắc nhiều cụ mợ còn k biết đi hàn đi tàu còn được cho tiền ;))
Anw để có mức lương 1000$ e nghĩ phải là sale rất giỏi và nếu là managers thì cũng phải rất rất có tố chất vì e biết có nhiều managers ở fwd châu á basic salary cũng chỉ khoảng 800$
 

cocolala

Xe hơi
Biển số
OF-297797
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
157
Động cơ
311,382 Mã lực
không biết bên cty của cụ là làm bên vận chuyển ngành hàng gì vậy nhỉ
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,910
Động cơ
504,159 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Thu nhập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, được đào tạo để làm việc tầm 4tr-5tr
Làm cứng từ 1 năm kinh nghiệm thì tùy, từ 7tr trở lên ạ
Em thấy lương ổn đấy cụ ạ
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,592
Động cơ
486,103 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
em dự rằng, lương thấp, đãi ngộ ko tốt,trẻ bây giờ nó ko ngoan hiền như ngày xưa đâu.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,606
Động cơ
499,617 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Lương lậu ở mức trung bình khá + môi trường làm việc thoải mái + sếp tâm lý happy thì nhân sự rất bền vững
Sếp cau có chửi bới , phát lương như bố thí thì next khẩn trương nếu có đk
 

mrspooky

Xe tăng
Biển số
OF-68643
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
1,384
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngày chạy 2 vòng Time - Royal (xe máy) đưa đón 2 đứa trẻ con đi học ( nghỉ ngày lễ và CN) tháng cũng được cứng 4 củ :D
Cái này gọi là tiền cà phê+ăn sáng thôi phỏng cụ, thế tối cụ ngủ mí cả lãnh đạo có ra được chi phí không nhỉ?
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,879
Động cơ
177,391 Mã lực
Công ty tư nhân kg có cơ hội thăng tiến cao, mở rộng nghề nghiệp trừ các tập đoàn lớn. Lao động trẻ có tay nghề, có trình độ thì 3-7-21 ngày sẽ bỏ đi; kg ai dại gắn bó cả đời làm lợi cho người khác.

Các cơ quan 3 củ đơn xin việc ngập mặt, đuổi kg hết. Chí ít họ còn được cái danh ccvc, lương hưu và chế độ làm việc nhẹ nhàng nhất.
 

Kill dragon

Xe buýt
Biển số
OF-202701
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
955
Động cơ
327,880 Mã lực
Một đất nước ko có chủ thuyết. Muốn đời vẫn chỉ thế thôi
 

Kill dragon

Xe buýt
Biển số
OF-202701
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
955
Động cơ
327,880 Mã lực
Công ty tư nhân kg có cơ hội thăng tiến cao, mở rộng nghề nghiệp trừ các tập đoàn lớn. Lao động trẻ có tay nghề, có trình độ thì 3-7-21 ngày sẽ bỏ đi; kg ai dại gắn bó cả đời làm lợi cho người khác.

Các cơ quan 3 củ đơn xin việc ngập mặt, đuổi kg hết. Chí ít họ còn được cái danh ccvc, lương hưu và chế độ làm việc nhẹ nhàng nhất.
tại sao nó xin vào chỗ lương 3tr.
1. Có làm gì đâu, sáng chiều máy lạnh nước chè, đi họp có phong bì. Thế ngồi ko được 3tr cứng. Quy ra năng xuất thì =0.
2. Cơ hội thu nhập thụ động cao.
3...... các cụ tiếp ạ
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,879
Động cơ
177,391 Mã lực
tại sao nó xin vào chỗ lương 3tr.
1. Có làm gì đâu, sáng chiều máy lạnh nước chè, đi họp có phong bì. Thế ngồi ko được 3tr cứng. Quy ra năng xuất thì =0.
2. Cơ hội thu nhập thụ động cao.
3...... các cụ tiếp ạ
Thế mới bảo thanh niên trẻ không ngu. Cái xuất dạy Mỹ thuật ở một tỉnh miền núi cũng chạy 300tr rồi.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,212
Động cơ
50,839 Mã lực
Cụ tuyển NV tầm 30-40t xem. Nếu cty cụ không quá nặng nhọc thì các bạn tầm tuổi đấy vẫn đáp ứng tốt cho cty cụ khoảng 10 năm. Tuổi ấy cũng đã trải qua thăng trầm, biết cs khó khăn nên ít có tư tưởng đứng núi này trông núi nọ. Bên em lái xe tải nhẹ và NV giao hàng toàn tầm tuổi đấy, em thấy ổn, khách nhận hàng cũng đánh giá tốt.
 

Mimeo

Xe container
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
5,619
Động cơ
219,488 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Cụ chủ nên tìm hiểu xem nhu cầu đi làm của từng nhóm đối tuợng lao động là gì và đưa ra ra đãi ngộ hợp lý thì mới mong giữ chân ngta đuợc. Các thanh niên trẻ, em tạm chia thành 2 nhóm mà em thuờng gặp:

1- nhóm sinh viên vừa ra truờng đông đảo nhất nhưng cũng là nhóm khó chiều khó giữ nhất. Nhóm này vẫn lạc quan đời màu hồng nên dù kinh nghiệm chưa có nhưng vẫn hay đòi hỏi luơng cao chế độ tốt, du lịch phải Nha Trang Phú Quốc cơ. Thế nên tuyển đc cno vào, ý thức trách nhiệm làm việc chưa cao và lại hay có tư tuởng đứng núi này trông núi nọ. Cụ tuyển vào chỉ tổ mất thời gian đào tạo, khi nó cứng cáp, nó bay đi là dĩ nhiên. Xác suất gặp đứa biết điều, nó nhớ tới công ơn cụ đào tạo dìu dắt nó để mà nó ở lại, hoặc cũng có thể gặp những đứa thực sự có năng lực và ưa nói ngọt thì nếu biết cách khen ghi nhận tri ân nó, thì nó vẫn trung thành với cụ, và xác suất thấp như trúng Vietlot thôi :)) Cụ cứ để ý, nguời tuyển dụng họ ghet nhóm này nhất và hạn hữu lắm họ mới tuyển thì hiểu nhóm này mức độ an toàn nó như thế nào rồi. Ko phải tự dưng mà thông tin tuyển dụng luôn là ưu tiên nguời đã có kinh nghiệm, ko hẳn đâu, cái họ tìm kiếm là thái độ của nguời lao động đối với công việc ấy, có trách nhiệm có cầu tiến ko.

2- nhóm đã kinh qua môi truờng lao động từ 2-5 năm, có thể sắp hoặc đã lập gia đình, họ đã nếm mùi và biết vất vả làm ra đồng tiền, đã trải qua có thể cả sếp dở tệ, cả môi truờng làm việc chán òm, thậm chí cả mức luơng chết đói nhảy việc 3-5 nơi. Nhóm này vì họ đã có kinh nghiệm làm việc nên tiết kiệm thời gian đào tạo, cụ chỉ cần để ý đến thái độ trách nhiệm họ khi làm việc, nếu biết khích lệ động viên kết hợp thuởng nóng khi họ hoàn thành xuất sắc công việc, thì em cho rằng nhóm này sẽ cực kỳ trung thành. Bên cạnh đó chú ý tạo môi truờng văn hoá doanh nghiệp tốt, ko bè phái ko phe cánh, thuởng phạt công bằng phân minh. Đôi lúc giãi bày tâm sự ko chỉ khó khăn truớc đây mà cả tâm huyết của cụ đổ vào cty, ko quên tri ân những cố gắng nỗ lực của họ, khẳng định tuơng lai tuơi sáng của cty thì e nghĩ nhóm này sẽ sát cánh cùng cụ đến cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top