[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
Cần gấp cơ chế để xây dựng hệ thống pin lưu trữ lớn.
Chứ những khu vực đất vàng đất bạc mà bắt DN phải dồn đất để xây nhà để máy phát, hệ thống Ups thì lợi thế cạnh tranh đã thấp ngày càng thấp.
Thay vì mỗi nơi 1 máy phát thì liệu EVN có thể đầu tư xe phát lưu động để hỗ trợ được không nhỉ? DN chỉ lưu trữ 10-20’ thôi
Xe phát lưu động thì đến nơi phải thực hiện đấu nối cả tiếng, xong lúc có điện lưới lại phải thêm cả tiếng để nhổ điện xe lưu động ra, đấu điện lưới vào. Nó khác với máy phát là chuyển cái có điện ngay. Không ăn thua đâu cụ.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,775
Động cơ
651,030 Mã lực
Cần gấp cơ chế để xây dựng hệ thống pin lưu trữ lớn.
Chứ những khu vực đất vàng đất bạc mà bắt DN phải dồn đất để xây nhà để máy phát, hệ thống Ups thì lợi thế cạnh tranh đã thấp ngày càng thấp.
Thay vì mỗi nơi 1 máy phát thì liệu EVN có thể đầu tư xe phát lưu động để hỗ trợ được không nhỉ? DN chỉ lưu trữ 10-20’ thôi
Vàng bạc gì cái khu công viên phần mềm Quang Trung vậy cụ. Cách trung tâm SG cỡ 15km, Đi oto từ trung tâm quận 1, giờ cao điểm khéo phải cả tiếng mới lên đến nơi
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,159
Động cơ
198,933 Mã lực
Xe phát lưu động thì đến nơi phải thực hiện đấu nối cả tiếng, xong lúc có điện lưới lại phải thêm cả tiếng để nhổ điện xe lưu động ra, đấu điện lưới vào. Nó khác với máy phát là chuyển cái có điện ngay. Không ăn thua đâu cụ.
ATS thì lại không cần chuyển mà có điện liên tục luôn.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
879
Động cơ
71,500 Mã lực
Tuổi
35
Nhà cháu mới đi qua Nghĩa Hưng, Nam Định. Thấy cột dựng rất nhiều nhưng chưa kéo dây.
Không biết tuyến này tiến độ đến đâu? Hiện giờ chỉ còn khoảng Phố Nối - Nam Định là xong phải ko ạ?
Có cụ nào có hướng tuyến cụ thể từng địa phương của mạch 3 ko ạ?
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,369
Động cơ
1,204,587 Mã lực
Cần gấp cơ chế để xây dựng hệ thống pin lưu trữ lớn.
Chứ những khu vực đất vàng đất bạc mà bắt DN phải dồn đất để xây nhà để máy phát, hệ thống Ups thì lợi thế cạnh tranh đã thấp ngày càng thấp.
Thay vì mỗi nơi 1 máy phát thì liệu EVN có thể đầu tư xe phát lưu động để hỗ trợ được không nhỉ? DN chỉ lưu trữ 10-20’ thôi
Chỗ em, 7 con máy phát, từ 1500 kVA đến 3500 kVA.
Mất điện, sau 10 giây thì máy phát chạy.
EVN liệu có đáp ứng nổi khi làm theo pa kéo máy phát đi cho thuê?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,489
Động cơ
127,650 Mã lực
Xe phát lưu động thì đến nơi phải thực hiện đấu nối cả tiếng, xong lúc có điện lưới lại phải thêm cả tiếng để nhổ điện xe lưu động ra, đấu điện lưới vào. Nó khác với máy phát là chuyển cái có điện ngay. Không ăn thua đâu cụ.
Chỗ em, 7 con máy phát, từ 1500 kVA đến 3500 kVA.
Mất điện, sau 10 giây thì máy phát chạy.
EVN liệu có đáp ứng nổi khi làm theo pa kéo máy phát đi cho thuê?
À Đương nhiên nguồn ưu tiên thì phải máy phát tại chỗ rồi. Hoặc có nguồn ưu tiên khác cho KCN, nhưng nguồn này chỉ đáp ứng cái tối thiểu để DN duy trì, có thể sau 1 tiếng thì có máy phát kéo đến và đấu nối cho các nguồn không ưu tiên.
Hoặc phương án nữa là xây dựng hạ thế cho các máy phát trong khu vực chạy cùng tần số. Tận dụng lẫn nhau chứ em thấy phương án phòng cháy mới mỗi nhà máy một mớ máy phát chỉ để phục vụ bơm phòng cháy
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,369
Động cơ
1,204,587 Mã lực
À Đương nhiên nguồn ưu tiên thì phải máy phát tại chỗ rồi. Hoặc có nguồn ưu tiên khác cho KCN, nhưng nguồn này chỉ đáp ứng cái tối thiểu để DN duy trì, có thể sau 1 tiếng thì có máy phát kéo đến và đấu nối cho các nguồn không ưu tiên.
Hoặc phương án nữa là xây dựng hạ thế cho các máy phát trong khu vực chạy cùng tần số. Tận dụng lẫn nhau chứ em thấy phương án phòng cháy mới mỗi nhà máy một mớ máy phát chỉ để phục vụ bơm phòng cháy
Cụ đang nghĩ là, với hiểu biết, kn của cụ.
Còn thực tế k thể làm được như vậy.
Máy phát cho bơm chữa cháy bé tí, 300, 500kVA, k thèm tính.
Còn nhà máy, khu công nghiệp, tính năng suất, sản lượng của cả chục nghìn người bằng phút, bằng giây, mà còn đợi cả tiếng để đấu nối với duy trì tối thiểu thì thôi, mua mịa máy phát tự chạy cho rẻ.
Tiền máy phát, chả đáng bao nhiêu trong tổng tiền đầu tư nhà máy, k đấng để tk, và đặt sự chủ động vào tay người khác.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,024
Động cơ
23,290 Mã lực
Tuổi
37
Nhà cháu mới đi qua Nghĩa Hưng, Nam Định. Thấy cột dựng rất nhiều nhưng chưa kéo dây.
Không biết tuyến này tiến độ đến đâu? Hiện giờ chỉ còn khoảng Phố Nối - Nam Định là xong phải ko ạ?
Có cụ nào có hướng tuyến cụ thể từng địa phương của mạch 3 ko ạ?
Lệnh mới là 30/7 khánh thành cụ nhé
( Thông mạch toàn tuyến, nhưng là 1 sợi chứ chưa phải 2 sợi)
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Lệnh mới là 30/7 khánh thành cụ nhé
( Thông mạch toàn tuyến, nhưng là 1 sợi chứ chưa phải 2 sợi)
Vẫn thành tích cụ nhỉ. Giờ cột còn chưa xong nên muốn đóng hoàn thiện cũng ko thể, thôi được 1 ngăn cũng có thể cấp cứu hệ thống nếu cần thiết.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,024
Động cơ
23,290 Mã lực
Tuổi
37
Vẫn thành tích cụ nhỉ. Giờ cột còn chưa xong nên muốn đóng hoàn thiện cũng ko thể, thôi được 1 ngăn cũng có thể cấp cứu hệ thống nếu cần thiết.
Nhưng vì thành tích thì tốn kém lắm
Kéo dây đồng bộ rẻ hơn kéo làm nhiều lần
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Nhưng vì thành tích thì tốn kém lắm
Kéo dây đồng bộ rẻ hơn kéo làm nhiều lần
Vâng cụ. Sản xuất cột chuẩn kế hoạch, lắp cột theo đúng kế hoạch sẽ tiết kiệm được cẩu, kéo dây và thí nghiệm đồng bộ tiết kiệm nhân công, chi phí và thời gian. Rồi cả đám thiết bị điều chuyển để lắp cho kịp lịch lại phải nửa tháo nửa để lại vận hành nữa chứ.
Nhưng biết làm sao được khi bài toán thời gian đã sai ngay từ đầu rồi, nên cứ làm rồi chấp nhận chi phí của “quyết tâm” vậy.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,489
Động cơ
127,650 Mã lực
Lệnh mới là 30/7 khánh thành cụ nhé
( Thông mạch toàn tuyến, nhưng là 1 sợi chứ chưa phải 2 sợi)
Thiếu vật tư hay sao phải kéo như này ạ, vì kéo dây đâu mất nhiều thời gian đâu?
Vâng cụ. Sản xuất cột chuẩn kế hoạch, lắp cột theo đúng kế hoạch sẽ tiết kiệm được cẩu, kéo dây và thí nghiệm đồng bộ tiết kiệm nhân công, chi phí và thời gian. Rồi cả đám thiết bị điều chuyển để lắp cho kịp lịch lại phải nửa tháo nửa để lại vận hành nữa chứ.
Nhưng biết làm sao được khi bài toán thời gian đã sai ngay từ đầu rồi, nên cứ làm rồi chấp nhận chi phí của “quyết tâm” vậy.
Đóng xong vỗ tay lại làm tiếp thôi, máy móc dừng vài ngày, so với việc chậm tiến độ cả năm còn căng hơn. Còn việc huy động thêm máy em thấy là cần thiết, ngành giao thông quen với việc này hơn ngành điện, máy mình chơi cả năm chả có mặt bằng đến khi có mặt bằng thì lại phải thuê mượn các nơi
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Thiếu vật tư hay sao phải kéo như này ạ, vì kéo dây đâu mất nhiều thời gian đâu?

Đóng xong vỗ tay lại làm tiếp thôi, máy móc dừng vài ngày, so với việc chậm tiến độ cả năm còn căng hơn. Còn việc huy động thêm máy em thấy là cần thiết, ngành giao thông quen với việc này hơn ngành điện, máy mình chơi cả năm chả có mặt bằng đến khi có mặt bằng thì lại phải thuê mượn các nơi
Thiếu cả vật tư lẫn nhân sự sản xuất cụ ạ. Em nói đến phần làm trong nước là cột điện, cáp điện cụ ạ, vì phần này cơ bản là ép mà nhà máy chỉ vâng dạ chứ ko dám cãi, còn tất nhiên là ko kịp. Phần sản xuất nước ngoài thì dek cần nói nhiều, theo hợp đồng mà vã. Vậy nên ko đủ cột và dây thì ko kéo kịp rồi. Còn về xây lắp thì cách đây 1 tháng đơn giá là 3.2tr/ tấn vật tư tới chân cột nhưng đến giờ đã lên tới 5-6tr/tấn do nhân công thời vụ nhảy sang các tổ đội khác cũng làm cùng dự án. Đội xây lắp pro thì 5 ông 5 ngày/ cột, đội tt thì 15 ông 10 ngày/ cột nhưng đl thì tới 30 ông/ cột cơ cụ ạ. Cẩu 50 tấn tháng trước 10tr/ ngày thì giờ là 30tr/ ngày vẫn ko có thừa cẩu rảnh cụ ạ. Vì thay cho việc 1 tổ lắp 10 cột lần lượt (em ví dụ thế) thì 1 tổ chỉ lắp 3 cột nên số cẩu cần phải tăng gấp 3-4 lần bình thường để đếm số vị trí đang trực chiến rồi.
Vậy nên
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,489
Động cơ
127,650 Mã lực
Thiếu cả vật tư lẫn nhân sự sản xuất cụ ạ. Em nói đến phần làm trong nước là cột điện, cáp điện cụ ạ, vì phần này cơ bản là ép mà nhà máy chỉ vâng dạ chứ ko dám cãi, còn tất nhiên là ko kịp. Phần sản xuất nước ngoài thì dek cần nói nhiều, theo hợp đồng mà vã. Vậy nên ko đủ cột và dây thì ko kéo kịp rồi. Còn về xây lắp thì cách đây 1 tháng đơn giá là 3.2tr/ tấn vật tư tới chân cột nhưng đến giờ đã lên tới 5-6tr/tấn do nhân công thời vụ nhảy sang các tổ đội khác cũng làm cùng dự án. Đội xây lắp pro thì 5 ông 5 ngày/ cột, đội tt thì 15 ông 10 ngày/ cột nhưng đl thì tới 30 ông/ cột cơ cụ ạ. Cẩu 50 tấn tháng trước 10tr/ ngày thì giờ là 30tr/ ngày vẫn ko có thừa cẩu rảnh cụ ạ. Vì thay cho việc 1 tổ lắp 10 cột lần lượt (em ví dụ thế) thì 1 tổ chỉ lắp 3 cột nên số cẩu cần phải tăng gấp 3-4 lần bình thường để đếm số vị trí đang trực chiến rồi.
Vậy nên
Tóm lại do năng lực các công ty xây lắp điện chưa quen chiến công trình lớn thôi. Chứ việc tăng giá nhân công ko nhiều giữa thời tiết nắng nóng này, việc ko gọi đc quân thiện chiến nên đẩy chi phí máy lên cao. Thôi cũng là bài học đau đớn cho các anh luyện tập bỏ thói quen ỳ lại giá cao do ngành đặc thù.
Chứ em nhìn quân lắp kết cấu thép nhà xưởng của họ nhịp nhàng lắm. Chỗ nào dùng cẩu to chỗ nào dùng cẩu nhỏ… chứ ko hẳn đến lúc thiếu hết cả cẩu to như thế này?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,199
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Tóm lại do năng lực các công ty xây lắp điện chưa quen chiến công trình lớn thôi. Chứ việc tăng giá nhân công ko nhiều giữa thời tiết nắng nóng này, việc ko gọi đc quân thiện chiến nên đẩy chi phí máy lên cao. Thôi cũng là bài học đau đớn cho các anh luyện tập bỏ thói quen ỳ lại giá cao do ngành đặc thù.
Chứ em nhìn quân lắp kết cấu thép nhà xưởng của họ nhịp nhàng lắm. Chỗ nào dùng cẩu to chỗ nào dùng cẩu nhỏ… chứ ko hẳn đến lúc thiếu hết cả cẩu to như thế này?
Cụ nói quá chuẩn, làm gì có công trình lớn nào làm nhanh như thế này mà quen hay không quen, xong công trình này cụ tìm giúp e sẽ có công trình lớn về xây lắp điện tương tự như này không cụ :)
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,159
Động cơ
198,933 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn, làm gì có công trình lớn nào làm nhanh như thế này mà quen hay không quen, xong công trình này cụ tìm giúp e sẽ có công trình lớn về xây lắp điện tương tự như này không cụ :)
Nó cứ nã bài thầu của cụ thôi, trong bài thầu thì cụ vẽ xe máy cũng luôn đầy đủ và sẵn sàng. Cụ không lường được lúc nước rút cả làng đều thuê giá nó cao như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top