[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,585
Động cơ
182,283 Mã lực
Với logic này thì các doanh nghiệp Việt Nam giờ chết hết rồi vì sao cạnh tranh nổi với hàng Trung Quốc giá rẻ, một đống doanh nghiệp FDI. Các doanh nghiệp ngoại vốn nhiều hơn, công nghệ, trình độ quản trị cao hơn... mình lấy gì ra mà đấu lại. Nếu tư nhân không cạnh tranh được với EVN về giá điện thì rõ ràng là cách làm của vẫn EVN đang hiệu quả và tối ưu thế thôi

Chi phí truyền tải điện của EVN hiện tại chỉ chiếm 4-5% giá điện thì rõ ràng không phải là rào cản quá lớn để tư nhân tham gia vào. Nếu tư nhân sau khi tính toán mà không có được giá tốt hơn EVN thì sao ta lại cần tư nhân nhảy vào ? Tự nhiên muốn bỏ tiền cao hơn mua điện để làm gì, cụ tự thấy có logic không ?
Thực sự thì nhiều ngành nghề ngỏm rồi mà còn phải hỏi ư? Nếu đấu với TQ thì chỉ có thị trường ngách. Với mong muốn tư nhân hóa, tạo dựng thị trường điện lực thì phải nghĩ đến việc tư nhân tham gia khâu nào, lấy gì để cạnh tranh. Bán hàng phải có sale point. Mấy ông bảo giá cao hơn đi cùng chất lượng, riêng về điện tôi chưa hiểu chất lượng cao hơn là gì, cụ thể ra sao. Vậy thực lòng thì không có cửa.

Như trên cũng có bác nói khả thi hơn chút (cái này tôi cũng đã tính đến) là NN lập cty truyền tải và phân phối độc lập. Rồi cho thuê hạ tầng truyền tải để tư nhân đầu tư nguồn phát , thuê truyền tải phân phối để bán tới người dùng. Giờ các nguồn ngon bổ rẻ khai thác hết rồi. Còn các nguồn xương thôi vậy thì khó cạnh tranh chứ không dễ.

Giờ đầu tư nhà máy điện LNG thì giá đắt, EVN còn bù lỗ thì bán cho người tiêu dùng giá hiện tại làm sao? May ra bán đc cho EVN và mấy ông mua bù công suất

Đầu từ điện mặt trời thì giá thành rẻ nhưng nếu đúng tính chất thị trường thì khi nguồn ông bị rớt, bị sụt do mây, do mưa, do đêm tối ko có thì ông phải mua của ông khác trên thị trường bù vào. Vậy thì dễ kiếm không?

Nói chung là không dễ. Giá đang dùng là khá ngon rồi. Mấy vị sướng ko biết đường sướng thì thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,406
Động cơ
558,356 Mã lực
Thực sự thì nhiều ngành nghề ngỏm rồi mà còn phải hỏi ư? Nếu đấu với TQ thì chỉ có thị trường ngách. Với mong muốn tư nhân hóa, tạo dựng thị trường điện lực thì phải nghĩ đến việc tư nhân tham gia khâu nào, lấy gì để cạnh tranh. Bán hàng phải có sale point. Mấy ông bảo giá cao hơn đi cùng chất lượng, riêng về điện tôi chưa hiểu chất lượng cao hơn là gì, cụ thể ra sao. Vậy thực lòng thì không có cửa.

Như trên cũng có bác nói khả thi hơn chút (cái này tôi cũng đã tính đến) là NN lập cty truyền tải và phân phối độc lập. Rồi cho thuê hạ tầng truyền tải để tư nhân đầu tư nguồn phát , thuê truyền tải phân phối để bán tới người dùng. Giờ các nguồn ngon bổ rẻ khai thác hết rồi. Còn các nguồn xương thôi vậy thì khó cạnh tranh chứ không dễ.

Giờ đầu tư nhà máy điện LNG thì giá đắt, EVN còn bù lỗ thì bán cho người tiêu dùng giá hiện tại làm sao? May ra bán đc cho EVN và mấy ông mua bù công suất

Đầu từ điện mặt trời thì giá thành rẻ nhưng nếu đúng tính chất thị trường thì khi nguồn ông bị rớt, bị sụt do mây, do mưa, do đêm tối ko có thì ông phải mua của ông khác trên thị trường bù vào. Vậy thì dễ kiếm không?

Nói chung là không dễ. Giá đang dùng là khá ngon rồi. Mấy vị sướng ko biết đường sướng thì thôi.
Ủng hộ Chính phủ về đường lối phát triển ngành điện.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,322
Động cơ
199,552 Mã lực
Thực sự thì nhiều ngành nghề ngỏm rồi mà còn phải hỏi ư? Nếu đấu với TQ thì chỉ có thị trường ngách. Với mong muốn tư nhân hóa, tạo dựng thị trường điện lực thì phải nghĩ đến việc tư nhân tham gia khâu nào, lấy gì để cạnh tranh. Bán hàng phải có sale point. Mấy ông bảo giá cao hơn đi cùng chất lượng, riêng về điện tôi chưa hiểu chất lượng cao hơn là gì, cụ thể ra sao. Vậy thực lòng thì không có cửa.

Như trên cũng có bác nói khả thi hơn chút (cái này tôi cũng đã tính đến) là NN lập cty truyền tải và phân phối độc lập. Rồi cho thuê hạ tầng truyền tải để tư nhân đầu tư nguồn phát , thuê truyền tải phân phối để bán tới người dùng. Giờ các nguồn ngon bổ rẻ khai thác hết rồi. Còn các nguồn xương thôi vậy thì khó cạnh tranh chứ không dễ.

Giờ đầu tư nhà máy điện LNG thì giá đắt, EVN còn bù lỗ thì bán cho người tiêu dùng giá hiện tại làm sao? May ra bán đc cho EVN và mấy ông mua bù công suất

Đầu từ điện mặt trời thì giá thành rẻ nhưng nếu đúng tính chất thị trường thì khi nguồn ông bị rớt, bị sụt do mây, do mưa, do đêm tối ko có thì ông phải mua của ông khác trên thị trường bù vào. Vậy thì dễ kiếm không?

Nói chung là không dễ. Giá đang dùng là khá ngon rồi. Mấy vị sướng ko biết đường sướng thì thôi.
Tại sao ngân hàng BIG 4 huy động lãi suất thấp cho vay lãi cao mà nhân dân vẫn lao vào gửi thì EVN cũng thế thôi. Mai ông lỗ ông tăng giá lúc đấy còn mua được của EVN không hay lại phải đi đêm như điện 3 p rồi ngoạc ra chửi.
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,218
Động cơ
403,383 Mã lực
Là sao cụ em ko hiểu. Xô thùng liên quan gì.
Xem đội ấy có múc điện xách về nhà dùng không.
Kkk
Chứ sửa chữa chung cư chắc cũng lặt vặt thôi.
5 ngày mà hết củ 2 thì cũng khó lý giải
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,585
Động cơ
182,283 Mã lực
Tại sao ngân hàng BIG 4 huy động lãi suất thấp cho vay lãi cao mà nhân dân vẫn lao vào gửi thì EVN cũng thế thôi. Mai ông lỗ ông tăng giá lúc đấy còn mua được của EVN không hay lại phải đi đêm như điện 3 p rồi ngoạc ra chửi.
Trước mắt nếu có thị trường thì EVN vẫn là super power buyer, super power seller, super power operator. Cạnh tranh sòng phẳng với EVN là vô vọng.
Viettel nhớ hồi xưa nghe kể là dc ké đường truyền an ninh internet quốc gia bắc nam nên mới boom lên đc. Chứ tự bỏ tiền túi thì khó khó lắm. Giờ cho các nhà Viễn thông khác kinh doanh đó, đâu ra gì. Chỉ bán sim rác là chính
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
25,962
Động cơ
927,869 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
đùa chứ nhà cháu cả năm ngoái đồng hồ chỉ loanh quanh 260 số. Từ cái đợt gộp tháng tăng số điện là giờ hàng tháng đồng hồ toàn 300 số. Riêng tháng này đồng hồ lên hẳn 360 số. Trong khi thiết bị điện trong nhà vẫn thế. Chấp nhận thiết bị điện lâu ngày có tốn điện hơn nhưng k thể tăng 1 phát lên tận 40 số điện được. Chả nhẽ mình cũng lắp thêm cái công tơ điện tử để theo dõi số điện
IMG_4751.JPG
Tự lắp mà theo dõi còn gì nữa.Đỡ phải nghi trước ngờ sau. :D
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,035
Động cơ
1,542,294 Mã lực
Ô hay, công ty được cấp phép kiểm định công tơ điện có ti tỉ nhan nhản đấy, gu gồ cái có luôn, ai bảo là nhà nước chỉ cấp cho mình EVN được phép kiểm định công tơ? Luật quy định rõ, khách hàng nghi ngờ công tơ chạy sai, không tin vào kết quả kiểm định của EVN, thì có thể báo cơ quan chức năng (sở công thương) và tháo công tơ đi kiểm định ở 1 cơ quan kiểm định độc lập (không liên quan EVN), kết quả nếu công tơ vẫn chạy đúng, thì khách hàng đó phải trả tiền kiểm định. Cụ cứ thử làm 1 lần đi cho biết.
Cụ chưa hiểu nguyên lý ăn gian điện nên cụ nói thế. Vấn đề là công tơ nó không sai, sai ở việc chốt số điện mỗi tháng ý
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
821
Động cơ
473,837 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
người dân có thể khởi kiện EVN ra tòa vì giá điện không đúng được không các cụ?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,322
Động cơ
199,552 Mã lực
Trước mắt nếu có thị trường thì EVN vẫn là super power buyer, super power seller, super power operator. Cạnh tranh sòng phẳng với EVN là vô vọng.
Viettel nhớ hồi xưa nghe kể là dc ké đường truyền an ninh internet quốc gia bắc nam nên mới boom lên đc. Chứ tự bỏ tiền túi thì khó khó lắm. Giờ cho các nhà Viễn thông khác kinh doanh đó, đâu ra gì. Chỉ bán sim rác là chính
Vietell là được BQP cho tiền làm mạng cáp quang riêng và TC2 cho phép nhập TB Huawei và ZTE và bảo kê giá sàn không thì có mà.
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,409
Động cơ
205,801 Mã lực
Thế mới đòi hỏi lộ trình. Thị trường Di động buổi sơ khai cũng làm gì có các trạm sóng như giờ. Nếu vẫn còn độc quyền Vina làm gì có giá cước gọi vài trăm đồng/ phút như giờ
Cụ so 2 loại hàng hóa hoàn toàn khác nhau :D
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
865
Động cơ
357,871 Mã lực

Bài báo này là sao các cụ nhỉ. Giải thích nhập nhèm, việc chênh lệch số điện giữa công tơ dân tự lắp và công tơ điện lực lắp là có hay không? Tại sao lại có sự chênh lệch đó thì ko được giải thích. Cụt lủn mỗi thông tin đơn vị cung cấp điện cho hộ gia đình này là công ty CPQLKD Điện Thanh Hoá và công ty này không thuộc ngành điện?? Là sao nhỉ
Em cũng đang tính lắp riêng cái công tơ theo dõi Xem các chú làm ăn ra sao
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,859
Động cơ
461,137 Mã lực
Cụ chưa hiểu nguyên lý ăn gian điện nên cụ nói thế. Vấn đề là công tơ nó không sai, sai ở việc chốt số điện mỗi tháng ý
cụ có quyền phản ánh với EVN và nếu cụ thấy họ xử lý không thỏa đáng thì cụ đưa lên đây làm ví dụ. Còn cái trò giả sử thế này thế nọ thì đầy, phiên ra cả mớ. Nhà em từng khiếu nại về chỉ số công tơ rồi, họ cũng phải xử lý trong trường hợp họ có lỗi. EVN có cả chục triệu cái công tơ quay mòng mòng hàng ngày, xác suất lỗi luôn có, đừng đòi hỏi kiểu không bao giờ có lỗi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
25,962
Động cơ
927,869 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

Bài báo này là sao các cụ nhỉ. Giải thích nhập nhèm, việc chênh lệch số điện giữa công tơ dân tự lắp và công tơ điện lực lắp là có hay không? Tại sao lại có sự chênh lệch đó thì ko được giải thích. Cụt lủn mỗi thông tin đơn vị cung cấp điện cho hộ gia đình này là công ty CPQLKD Điện Thanh Hoá và công ty này không thuộc ngành điện?? Là sao nhỉ
Em cũng đang tính lắp riêng cái công tơ theo dõi Xem các chú làm ăn ra sao
Khuyến khích các cụ lắp công tơ tự theo dõi để so sánh với nhà đèn. Em làm lâu rồi.

 

Lão Còi

Xe buýt
Biển số
OF-413776
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
569
Động cơ
227,591 Mã lực

Bài báo này là sao các cụ nhỉ. Giải thích nhập nhèm, việc chênh lệch số điện giữa công tơ dân tự lắp và công tơ điện lực lắp là có hay không? Tại sao lại có sự chênh lệch đó thì ko được giải thích. Cụt lủn mỗi thông tin đơn vị cung cấp điện cho hộ gia đình này là công ty CPQLKD Điện Thanh Hoá và công ty này không thuộc ngành điện?? Là sao nhỉ
Em cũng đang tính lắp riêng cái công tơ theo dõi Xem các chú làm ăn ra sao

Bài báo này là sao các cụ nhỉ. Giải thích nhập nhèm, việc chênh lệch số điện giữa công tơ dân tự lắp và công tơ điện lực lắp là có hay không? Tại sao lại có sự chênh lệch đó thì ko được giải thích. Cụt lủn mỗi thông tin đơn vị cung cấp điện cho hộ gia đình này là công ty CPQLKD Điện Thanh Hoá và công ty này không thuộc ngành điện?? Là sao nhỉ
Em cũng đang tính lắp riêng cái công tơ theo dõi Xem các chú làm ăn ra sao
Đây cụ. E ủng hộ CP cho điện rẻ :D

Được biết, Công ty Kinh doanh điện Thanh Hóa có địa chỉ tại Số 45 Phan Bội Châu - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hoá - tỉnh Thanh Hoá, do ông Nguyễn Văn Xuyên làm Giám đốc. Hiện công ty đang mua điện của Công ty điện lực Thanh Hóa, cung cấp điện cho nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,585
Động cơ
182,283 Mã lực
Đây cụ. E ủng hộ CP cho điện rẻ :D

Được biết, Công ty Kinh doanh điện Thanh Hóa có địa chỉ tại Số 45 Phan Bội Châu - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hoá - tỉnh Thanh Hoá, do ông Nguyễn Văn Xuyên làm Giám đốc. Hiện công ty đang mua điện của Công ty điện lực Thanh Hóa, cung cấp điện cho nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
À tư nhân tham gia là vậy
 

Buôn rượu

Xe tải
Biển số
OF-74743
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
209
Động cơ
424,751 Mã lực
Ô hay, công ty được cấp phép kiểm định công tơ điện có ti tỉ nhan nhản đấy, gu gồ cái có luôn, ai bảo là nhà nước chỉ cấp cho mình EVN được phép kiểm định công tơ? Luật quy định rõ, khách hàng nghi ngờ công tơ chạy sai, không tin vào kết quả kiểm định của EVN, thì có thể báo cơ quan chức năng (sở công thương) và tháo công tơ đi kiểm định ở 1 cơ quan kiểm định độc lập (không liên quan EVN), kết quả nếu công tơ vẫn chạy đúng, thì khách hàng đó phải trả tiền kiểm định. Cụ cứ thử làm 1 lần đi cho biết.
E có 2 ý cụ ạ, ý em là lắp công tơ độc lập trong nhà có kiểm định và được EVN cũng như chính phủ chấp nhận, những lúc như này mình mang ra so sánh, đúng chuẩn ko sao, EVN mà làm sai thì phải chịu trách nhiệm.
 

Lão Còi

Xe buýt
Biển số
OF-413776
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
569
Động cơ
227,591 Mã lực
À tư nhân tham gia là vậy
Đang thực hiện XD mô hình các cty CP bán điện trực tiếp cho dân. Nhà nước chỉ quản lý vận hành đường dây 500, 220, 110kv, sau đó bán cho các cty cổ phần và bán cho dân. Cụ chuẩn bị tiền mua cổ phần đó đi là vừa, chắc kinh doanh thế các cty đó lãi lắm cụ nhỉ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,588
Động cơ
341,099 Mã lực
Đang thực hiện XD mô hình các cty CP bán điện trực tiếp cho dân. Nhà nước chỉ quản lý vận hành đường dây 500, 220, 110kv bán co các cty cổ phần bán cho dân. Cụ chuẩn bị tiền mua cổ phần đi là vừa, chắc kinh doanh thế các cty đó lãi lắm cụ nhỉ.
Lợi ích là gì, mà phải 2 cty bán điện trở lên thì mới có lựa chọn chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top