- Biển số
- OF-14737
- Ngày cấp bằng
- 13/4/08
- Số km
- 111
- Động cơ
- 514,560 Mã lực
( Đọc bài này trên autonet thấy hay post lên cho các bác tham khảo nhé)
Thông thường, hệ thống điều hòa trên xe ôtô có những triệu chứng cơ bản như quạt gió vẫn làm việc bình thường nhưng không mát, hoặc rất lâu mát, độ mát không sâu hay có mùi khó chịu. Nhưng để có thể nhận biết chính xác từng căn bệnh, nguyên nhân cũng như cách giải quyết, mỗi người sử dụng ô tô cũng cần biết hệ thống điều hòa làm việc ra sao.
Lưới lọc điều hòa thường được bố trí bên trong hộc găng tay
Về vấn đề này, Autonet đã có dịp đề cập trong bài “Máy lạnh ô tô – những thắc mắc cơ bản”: http://autonet.com.vn/channel/4641/2009/05/1909860/.
Trong khuôn khổ của bài viết về “20 kỹ năng” kỳ này, Autonet sẽ chỉ nhấn mạnh hơn về những điều cần lưu ý khi vệ sinh tấm lưới lọc điều hòa. Đây là bộ phận cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, khoảng 1-2 tháng một lần. Trường hợp đặc biệt là đối với những chiếc xe hay chạy đường trường, những nơi có nhiều bụi bẩn như công trường, đường đất, những nơi ô nhiễm… thì việc vệ sinh cần được tiến hành theo định kỳ hàng tuần.
Trên nhiều loại xe, muốn tháo được lưới lọc thì phải tháo cả nắp hộc găng tay
Lưới lọc bị bẩn sẽ gây ra tình trạng không khí mát bị quẩn trong dàn lạnh mà không lưu thông được vào trong ca-bin xe, hoặc có lưu thông nhưng rất chậm. Hơn nữa, chính bụi bẩn là một trong những nguồn gốc làm cho không khí thổi vào trong xe có mùi hôi khó chịu.
Phụ trách kỹ thuật tại Thành Công Auto, 256 Hỏa Lò – Xuân Phương – Từ Liêm – Hà Nội cho biết: Quá trình vệ sinh bộ phận này chỉ được dùng súng hơi áp suất cao để thổi sạch bụi bẩn. Tuyệt đối không được dùng nước hay bất kỳ hóa chất lỏng nào khác để rửa.
Lưới lọc bị bẩn sẽ khiến cho không khí mát bị quẩn trong dàn lạnh, không lưu thông được vào bên trong ca-bin
Vệ sinh lưới lọc điều hòa là công việc đơn giản, nhưng quan trọng, bởi bộ phận này giữ cho không khí bên trong ca-bin được trong sạch. Các lái xe có thể tự mình tiến hành (nếu có thiết bị xịt hơi cao áp), hoặc mang đến địa chỉ gara tin cậy và chi phí cũng không đáng kể, thậm chí nhiều gara còn phục vụ miễn phí.
Thông thường, hệ thống điều hòa trên xe ôtô có những triệu chứng cơ bản như quạt gió vẫn làm việc bình thường nhưng không mát, hoặc rất lâu mát, độ mát không sâu hay có mùi khó chịu. Nhưng để có thể nhận biết chính xác từng căn bệnh, nguyên nhân cũng như cách giải quyết, mỗi người sử dụng ô tô cũng cần biết hệ thống điều hòa làm việc ra sao.

Về vấn đề này, Autonet đã có dịp đề cập trong bài “Máy lạnh ô tô – những thắc mắc cơ bản”: http://autonet.com.vn/channel/4641/2009/05/1909860/.
Trong khuôn khổ của bài viết về “20 kỹ năng” kỳ này, Autonet sẽ chỉ nhấn mạnh hơn về những điều cần lưu ý khi vệ sinh tấm lưới lọc điều hòa. Đây là bộ phận cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, khoảng 1-2 tháng một lần. Trường hợp đặc biệt là đối với những chiếc xe hay chạy đường trường, những nơi có nhiều bụi bẩn như công trường, đường đất, những nơi ô nhiễm… thì việc vệ sinh cần được tiến hành theo định kỳ hàng tuần.

Lưới lọc bị bẩn sẽ gây ra tình trạng không khí mát bị quẩn trong dàn lạnh mà không lưu thông được vào trong ca-bin xe, hoặc có lưu thông nhưng rất chậm. Hơn nữa, chính bụi bẩn là một trong những nguồn gốc làm cho không khí thổi vào trong xe có mùi hôi khó chịu.
Phụ trách kỹ thuật tại Thành Công Auto, 256 Hỏa Lò – Xuân Phương – Từ Liêm – Hà Nội cho biết: Quá trình vệ sinh bộ phận này chỉ được dùng súng hơi áp suất cao để thổi sạch bụi bẩn. Tuyệt đối không được dùng nước hay bất kỳ hóa chất lỏng nào khác để rửa.

Lưới lọc bị bẩn sẽ khiến cho không khí mát bị quẩn trong dàn lạnh, không lưu thông được vào bên trong ca-bin
Vệ sinh lưới lọc điều hòa là công việc đơn giản, nhưng quan trọng, bởi bộ phận này giữ cho không khí bên trong ca-bin được trong sạch. Các lái xe có thể tự mình tiến hành (nếu có thiết bị xịt hơi cao áp), hoặc mang đến địa chỉ gara tin cậy và chi phí cũng không đáng kể, thậm chí nhiều gara còn phục vụ miễn phí.
Chỉnh sửa cuối: