Cách sửa bó phanh dầu avid

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Cháu biết cách sửa phanh dầu avid bị bó rồi nhá ;) có cụ nào bị thế không??? Cháu dùng phanh avid XX. Cách sửa như sau:
1. Tháo bánh xe.
2. Lấy tuốc nơ vít 2 cạnh, bẩy 2 cái má phanh ra, sao cho cái khe rộng hơn cạnh đĩa chút.
3. Lấy giấy vs.
4. Tháo nhẹ ốc dầu củ phanh, xả đi chút thôi. Đóng chặt ốc dầu.
Chúc các cụ vui ;)
Chú ý: không cần xả ốc dầu tay phanh nhé, vì sẽ bị mất tầm phanh.
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Cháu biết cách sửa phanh dầu avid bị bó rồi nhá ;) có cụ nào bị thế không??? Cháu dùng phanh avid XX. Cách sửa như sau:
1. Tháo bánh xe.
2. Lấy tuốc nơ vít 2 cạnh, bẩy 2 cái má phanh ra, sao cho cái khe rộng hơn cạnh đĩa chút.
3. Lấy giấy vs.
4. Tháo nhẹ ốc dầu củ phanh, xả đi chút thôi. Đóng chặt ốc dầu.
Chúc các cụ vui ;)
Chú ý: không cần xả ốc dầu tay phanh nhé, vì sẽ bị mất tầm phanh.
Tks cụ đã chia sẻ, tuy nhiên theo e phanh dầu chắc ít khi bị bó, hay gặp và sợ nhất là phanh dầu bị cạ má phanh vào đĩa.
Cụ có thể chia sẻ cách xử lý trường hợp này. E thấy mấy cụ cao niên nói group đời thấp như Deore, Alivio là hay bị, phải không ạ
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Tks cụ đã chia sẻ, tuy nhiên theo e phanh dầu chắc ít khi bị bó, hay gặp và sợ nhất là phanh dầu bị cạ má phanh vào đĩa.
Cụ có thể chia sẻ cách xử lý trường hợp này. E thấy mấy cụ cao niên nói group đời thấp như Deore, Alivio là hay bị, phải không ạ
Phanh dầu bị bó thì có nhiều lý do cụ ạ. Pít tông bẩn không hồi về đc, dầu phanh bị lọt khí gây trương nở, bơm dầu phanh để lâu ngày cũng bị bọt khí.
Cháu cũng chưa nghiên cứu các loại đời thấp, tuy nhiên, khả năng là nó chỉ dùng 1 bên pi tông đẩy và một bên cố định nên hay bị cạ đĩa. Đời cao thì dùng 2 hoặc 4 pit tông ép hai bên vào nên không bị cạ.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Phanh dầu bị bó thì có nhiều lý do cụ ạ. Pít tông bẩn không hồi về đc, dầu phanh bị lọt khí gây trương nở, bơm dầu phanh để lâu ngày cũng bị bọt khí.
Cháu cũng chưa nghiên cứu các loại đời thấp, tuy nhiên, khả năng là nó chỉ dùng 1 bên pi tông đẩy và một bên cố định nên hay bị cạ đĩa. Đời cao thì dùng 2 hoặc 4 pit tông ép hai bên vào nên không bị cạ.
phanh dầu xe đạp em gặp từ cấp thấp như Altus đã là 2 piston ép 2 bên rồi :D. Dùng 1 piston có xe máy loại phổ thông.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Vâng, cháu cũng không rõ lắm :D các loại phanh đĩa cơ thì toàn ép 1 bên; avid bb7 thì mới ép 2 bên :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,692
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Tks cụ đã chia sẻ, tuy nhiên theo e phanh dầu chắc ít khi bị bó, hay gặp và sợ nhất là phanh dầu bị cạ má phanh vào đĩa.
Cụ có thể chia sẻ cách xử lý trường hợp này. E thấy mấy cụ cao niên nói group đời thấp như Deore, Alivio là hay bị, phải không ạ
Shimano không bị cụ ạ, chỉ đám Sram mới dính đòn thôi, XX cũng chết
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Shimano không bị cụ ạ, chỉ đám Sram mới dính đòn thôi, XX cũng chết
Vâng, chắc là tại dầu mineral khác với đầu dot3;4;5.1; Dầu mineral không được chứng nhận j cả, chỉ có mấy hãng dùng thôi; còn dầu dot thì được chứng nhận theo mấy cái tiêu chuẩn Mỹ j đó và đang được dùng rộng rãi cho các loại phương tiện giao thông. Không biết có lý do j mà không dùng mineral cho phanh ô tô xe máy nhỉ???? Có cụ nào rành, thông não cho cháu với!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top