[Thảo luận] cách tiết kiệm chi phí sửa xe (sưu tầm)

ndcuong

Xe tải
Biển số
OF-98009
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
223
Động cơ
401,300 Mã lực
Nguồn: http://www.tinmoi.vn/cach-tiet-kiem-chi-phi-sua-xe-08563039.html

Cách tiết kiệm chi phí sửa xe 12:36 AM Thứ tư, ngày 03 tháng tám năm 2011- Chuyên mụcÔtô xe máy|


Một vài biện pháp tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn để ra được một khoản không nhỏ khi xe cần sửa chữa. Đưa xe vào đại lý chính hãng khi xe còn bảo hành

Thời gian bảo hành phụ thuộc vào từng hãng. Tại Việt Nam, Ford, Hyundai hoặc Honda bảo hành trong 24 tháng hoặc 50.000 km tùy theo thời hạn nào đến trước. Trong khi đó, xe Toyota thời gian bảo hành là 36 tháng hoặc 100.000 km. Trong một số trường hợp các hãng có chế độ ra hạn bảo hành. Nếu xe còn hạn bảo hành mà gặp sự cố, hãy đem đến đại ý chính hãng để xe nhận được chế độ chăm sóc tốt, và đôi khi một số hạng mục sửa chữa sẽ được miễn phí.
Mỗi khi xe gặp sự cố, có thể ngốn của chủ nó một khoản đáng kể. Hãy tìm đến các gara sửa chữa ngoài khi xe hết bảo hành

Đại lý chính hãng có dịch vụ sửa chữa tốt nhưng thường đắt hơn các gara bên ngoài. Nguyên nhân do tâm lý tin tưởng vào đại lý chính hãng, lượng khách tập trung đông. Mặt khác các chi phí trong hãng cũng cao hơn bên ngoài như địa điểm đẹp giá thuê cao, cơ sở hạ tầng tốt hơn, giá thuê lao động cao mất chi phí đào tạo...
Với mỗi chủ xe, họ không chỉ yêu cầu sửa chữa giá rẻ mà còn thái độ phục vụ tốt, chất lượng sửa chữa đảm bảo. Không phải tất cả các gara đều đáp ứng được đầy đủ những yếu tố này. Trong cuộc tìm kiếm "chọn mặt gửi vàng", bạn cần nắm rõ khả năng sửa chữa của gara đó. Gara trang bị công cụ hiện đại, máy quét lỗi, dịch vụ hậu mãi minh bạch, đội ngũ thợ lành nghề, nguồn cung cấp phụ kiện rõ ràng sẽ luôn là nơi đông khách và có uy tín. Hãy tham khảo ý kiến của những lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiện trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.
Tự mình sửa chữa

Bạn có thể dễ dàng thực hiện một số công việc sửa chữa, bảo dưỡng đơn giản như thay bugi, lọc gió, đai, các loại đường ống, má phanh, cảm biến và một vài linh kiện khác. Trước khi bắt tay thực hiện, hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nguyên lý hoạt động, chức năng từng bộ phận, quy trình thực hiện. Chỉ tự mình sửa chữa khi chắc chắn về hư hỏng xe gặp phải. Vì khi thao rời các chi tiết việc chẩn đoán sẽ gặp khó khăn, thậm chí hỏng nặng thêm.
Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện

Đây là một công việc quan trọng. Dù dành nhiều tình cảm cho người bạn đồng hành, yêu quý ngoại hình duyên dáng hay nội thất tiện nghi của chiếc xe gắn bó với chúng ta trên những cung đường, thì bạn vẫn phải chấp nhận sự thật. Sau thời gian dài sử dụng, xe sẽ xuống cấp. Khớp chuyển động mòn do ma sát. Kim loại oxy hóa. Cao su biến chất, nứt, không còn khả năng đàn hồi. Nhựa giòn và dễ vỡ. Các chi tiết chịu lực nứt, gẫy. Bong mối hàn... Để duy trì cho xế yêu làm việc tốt bạn phải trả một chi phí quá đắt. Trừ khi bạn muốn sưu tập xe, nếu không hãy bán chúng trước khi phải sửa chữa lớn.
Khi nào bán xe là có lợi nhất? Sẽ không thể có một câu trả lời cho tất cả các trường hợp. Điều đó phụ thuộc vào từng dòng xe, cách mà bạn đối xử với nó. Thay dầu bôi trơn, lọc dầu, nước làm mát và thực hiện chế độ bảo hành tốt, rèn luyện kỹ năng vận hành xe tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ. Những cố gắng đó cũng không thể tránh được quy luật tự nhiên. Xế yêu trở nên nhạy cảm với thời tiết, địa hình đường sá hay những thao tác sơ xuất của bạn. Hỏng vặt rồi đến sửa chữa lớn xuất hiện. Một vài cụm chi tiết cần được thay thế (ắc-quy, bơm nước, bơm nhiên liệu, yên phanh, đĩa phanh, modun điện, cảm biến bướm ga, cảm biến oxy, cảm biến lưu lượng không khí, bộ chuyển đổi xúc tác, ống xả, bộ giảm âm). Chi phí sửa chữa thời gian dầu chỉ vài trăm nghìn, rồi đến vài triệu, thậm chí cả trục triệu đồng. Hư hỏng lặp lại với mức độ thường xuyên, chi phí tăng cao, hoặc nếu xe đã chạy được 8-10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi.
Thế Hoàng​
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,915
Động cơ
478,264 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn Cụ đã sưu tầm, riêng đoạn "nếu xe đã chạy được 8-10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi" không nên áp dụng ở Việt Nam, vì em biết có những xe TOYOTA như ZACE chẳng hạn vẫn rất tốt và giữ giá gần như cách đây 10 năm. Em có người quen mua cái ZACE GL 2005 giá trên 500triệu (tương đương 25.000 Obama nghĩa là tương đương với giá khi người chủ đầu tiên mua mới).
 

ndcuong

Xe tải
Biển số
OF-98009
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
223
Động cơ
401,300 Mã lực
Cảm ơn Cụ đã sưu tầm, riêng đoạn "nếu xe đã chạy được 8-10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi" không nên áp dụng ở Việt Nam, vì em biết có những xe TOYOTA như ZACE chẳng hạn vẫn rất tốt và giữ giá gần như cách đây 10 năm. Em có người quen mua cái ZACE GL 2005 giá trên 500triệu (tương đương 25.000 Obama nghĩa là tương đương với giá khi người chủ đầu tiên mua mới).
Cháu cũng nghĩ như cụ, xe nhà chạy giữ gìn, chịu khó thăm khám bảo dưỡng thì 8-10 năm chẳng nhằm nhò gì. Tuy nhiên, các ý kiến trong bài viết là của tác giả, mình trích dẫn phải tôn trọng nguyên bản. Đồng thời, mỗi cây mỗi hoa, mỗi người có cách suy nghĩ và đánh giá, xử lý riêng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn Cụ đã sưu tầm, riêng đoạn "nếu xe đã chạy được 8-10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi" không nên áp dụng ở Việt Nam, vì em biết có những xe TOYOTA như ZACE chẳng hạn vẫn rất tốt và giữ giá gần như cách đây 10 năm. Em có người quen mua cái ZACE GL 2005 giá trên 500triệu (tương đương 25.000 Obama nghĩa là tương đương với giá khi người chủ đầu tiên mua mới).
Đúng là chuyện ở nước ngoài khó áp dụng 100% vào Việt Nam, nhưng việc cụ so sánh cái giá xe Zace cách đây gần 10 năm vẫn giữ giá thì ko phải là nó tốt và không khấu hao. Đơn giản là chính sách của ta thay đổi, thuế các loại thay đổi quá nhanh, chứ con xe chạy cỡ 10 năm kiểu gì nó phải rất khác con xe mới chạy 1- 2 năm. Bạn em mua con Getz cách đây 3 năm, thuế 6%, giá xe thấp hơn, đô hạ hơn, giờ tính tiền Việt nó chẳng lỗ mấy, thậm chí khéo bán còn ăn ra tí ti. Nhưng ko thể nói là con xe nó vẫn tốt như mới được.
Thời thế thay đổi, sau 8-10 năm, con xe dù tốt trông nó cũng cũ và lạc hậu so với thời đại, nếu có điều kiện là em thay mới ngay !

À em quên mất chủ đề chính của cụ chủ: Giảm chi phí bảo dưỡng bằng cách bán xe cũ , mua xe mới em thấy hay đấy, khỏe re. Cứ bảo mấy cụ đang đi Lanos hay Nubira hoặc mấy con Toy đời 90s tốt nhất là đổi mấy con đời mới bây giờ là khoản chi phí bảo dưỡng giảm ngay !
 
Chỉnh sửa cuối:

cuacang

Xe hơi
Biển số
OF-80228
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
149
Động cơ
417,198 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Tốt nhất là thay mới khi bj trục trặc, đỡ tiền bảo dưỡng nhưng tốn tiền thay mới
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,991
Động cơ
462,236 Mã lực
Nhiều xe ở VN chạy 10 năm thậm chí hơn vẫn chạy tốt, kụ chủ bẩu 8-10 năm tống khứ đi chẳng qua kụ ý copy bài ở nước ngoài, không thực tế ở VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top