Cách vận hành số tự động

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,130 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Hí hí, bác Trai quáng gà rồi nhé, đấy là em trả lời bác "Dylan" chứ có nói gì về xe Dylan đâu nà :69:

Về vụ hộp số Mông đau thì em xác nhận bác AirforceOne chính xác tuyệt đối (y) :41:
bác cũng ko hiểu ý của em.em lấy xe dylan ra làm ví dụ về một loại số tự động mà thôi.mà theo em biết lancer gala cũng dùng số tự động CVT
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
625
Động cơ
548,610 Mã lực
Tôi cũng sắp nhận 1 em Civic 1.8 AT đây, bản thân cũng đang băn khoaen về vụ số tự đông. Bác nào dùng rồi hướng dẫn chi tiết cho anh em "sáng mắt sáng lòng" vợi
 

Titto

Đi bộ
Biển số
OF-4523
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
3
Động cơ
548,130 Mã lực
Chào các bác.Em lính mới tò te nên mới chỉ dám chầu rìa xem , đúc rút kinh nghiêm. Các bác đánh chữ "đại xá".:))))
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,206
Động cơ
556,290 Mã lực
con CAPLTZ em đặt thì có số 4 và số 2.... lên dốc và xuống dốc lớn thì cứ 2 mà tương....
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
2,812
Động cơ
560,560 Mã lực
top pic này rất hay, thank các bác nhé, em vừa đi thử 300 m đầu AT chiều tối hôm qua, đi MT quen rồi, đi AT nghe tiếng máy chạy thừa công suất, chắc là tốn xăng hơn MT phải không các bác?
Cho em hỏi tý, em chủ yếu là đi trong thành phố, chân ga như thế nào để tiết kiệm xăng nhỉ? em hỏi vậy vì đi MT em rất ghét mấy thằng lái công ty em cứ ga thốc lên rồi mới sang số, bây giờ chạy AT thấy tiếng máy cứ gào lên, sót ruột lắm.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
top pic này rất hay, thank các bác nhé, em vừa đi thử 300 m đầu AT chiều tối hôm qua, đi MT quen rồi, đi AT nghe tiếng máy chạy thừa công suất, chắc là tốn xăng hơn MT phải không các bác?
Cho em hỏi tý, em chủ yếu là đi trong thành phố, chân ga như thế nào để tiết kiệm xăng nhỉ? em hỏi vậy vì đi MT em rất ghét mấy thằng lái công ty em cứ ga thốc lên rồi mới sang số, bây giờ chạy AT thấy tiếng máy cứ gào lên, sót ruột lắm.
Cách chạy số tự động tiết kiệm xăng, thứ nhất là bác phán đoán từ xa, hạn chế dùng phanh.
Thứ 2 là nhấp ga, khi chạy bác chú ý số vòng quay máy khi xe sang số, sau đó khi chạy tới gần những số vòng quay này thì bác hơi buông chân ga một chút, xe sẽ vào số ở vòng quay thấp nên không bị gào lên. Kiểu này giống như bác buông ga - sang số như xe MT, có điều là AT sẽ tự sang số cho bác thôi.
 

coltplus

Xe tải
Biển số
OF-15353
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
399
Động cơ
516,090 Mã lực
Các bác cho em hỏi nãy giờ xem hết cái thớt này mà không thấy có cái nào như con coltplus của em,Em nó có các số như vầy : P,R,N,D,Ds,L. Các bác chỉ giúp em với,vì con này nhập của Tăiwan nên toàn chữ tau..huhu
 

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
925
Động cơ
552,840 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn
Các bác cho em hỏi nãy giờ xem hết cái thớt này mà không thấy có cái nào như con coltplus của em,Em nó có các số như vầy : P,R,N,D,Ds,L. Các bác chỉ giúp em với,vì con này nhập của Tăiwan nên toàn chữ tau..huhu
Ngoài các vị trí truyền thống P, R, N và D , nhiều xe bố trí thêm các chế độ khác như 2, 1 ; có thể dùng OD thay cho D ; D, L như một vài mẫu xe Chevrolet; hoặc pha trộn D, 2, L như trên Toyota RAV4.
Ở một vài xe có thêm nút "O/D OFF" để tắt hoặc bật chế độ vượt tốc ( thường ở ngay trên tay số như xe Hyundai Getz , Toyota RAV4) để giới hạn hộp số không chọn bánh răng số lớn nhất . Nếu kích hoạt chế độ này thì xe tự động chạy ở mọi số trừ số lớn nhất, lúc đó xe sẽ có khả năng tăng tốc lớn nhưng tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng . Thường người ta chỉ dùng khi cần vượt một xe khác, sau đó phải bỏ chế độ này để tiết kiệm nhiên liệu. Hầu hết thời gian xe chạy ở chế độ D hoặc OD .


Đèn O/D OFF sáng, đang được kích hoạt , xe chạy ở chế độ tăng tốc, tốn xăng
  • Ở hầu hết các xe AT bạn cũng có thể chủ động giảm một cấp số để tăng tốc độ xe bằng cách đạp mạnh chân ga đột ngột, hộp số sẽ tự động lùi lại 1 số.
Second: (2 hay S) Xe chỉ hạy ở số 1 và 2 First: (1 hay L) Xe chỉ chạy ở số 1
D5 : Xe chạy ở 5 số tiến đầu tiên
D4: Xe chạy ở 4 số tiến đầu tiên
D3: Xe chạy ở 3 số tiến đầu tiên
Hold: Là nấc khóa nhằm giữ cho xe chạy ổn định ở một số nào đó .


S là số thấp , người ta dùng khi leo dốc đứng, lúc đó xe sẽ chỉ chạy trong dải số thấp 1,2, nhằm làm tăng sức kéo cho xe và cho phép lái xe chủ động điều khiển khi gặp những trở ngại giao thông bất ngờ . Nếu bạn không chắc phải dùng số nào khi lên dốc thì cứ thử kéo tay số về vị trí 2 trong khi xe đang vận hành ở tốc độ dưới 60 kmh hoặc L ở tốc độ dưới 40 kmh đến khi cảm thấy hợp lý, chỉ số vòng tua máy ổn định ở mức cao là được. Ngay khi xe chạy đến đoạn đường phẳng cần tốc độ cao , bạn phải trả lại số D .

  • Khi xuống dốc, bạn vẫn để số ở dãy số thấp để xe tự hãm bằng động cơ và số, theo dõi đồng hồ vòng tua máy , nếu vòng tua quá cao thì thỉnh thoảng phải nhấn pedal phanh để giảm tốc, nhằm không làm hộp số tự động nhảy lên số cao ( Xe sẽ lao xuống nhanh hơn) . Không nên dùng phanh dài, mạnh, mà nên phanh làm nhiều lần, mỗi lần chỉ khoảng 2 đến 3 giây để má phanh không bị nóng dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm.

  • Ở một số xe cho phép bạn dùng AT như với số cơ , trên một số xe GM đó là chế độ “S” ( Sport – Thể thao) , ở một số xe Toyota có nút ECT sẽ cho lái xe cảm giác “Số thường” hay “Số mạnh” , Ở xe Mercedes thường có nút “E “– Economy (tiết kiệm) hay “S” – Speed ( Tốc độ) . Khi ở chế độ Speed hay Sport , xe sẽ chuyển tốc gấp hơn , vòng tua máy sẽ được đẩy lên cao hơn trước khi chuyển số nhằm làm tăng khả năng tăng tốc của xe . Thông thường bạn nên để ở chế độ Economy ngoại trừ những lúc thật cần phải tăng sức mạnh cho xe .
  • Khi chạy xe AT bạn cố gắng giữ cho vòng tua máy ở tốc độ đều , tránh thay đổi vòng tua theo kiểu nhấp nháy sẽ vừa làm tốn nhiên liệu vừa làm cho hộp số AT mệt mỏi khi phải luôn tính toán lựa chọn số phù hợp.
Không nên:
  • Không bao giờ được kéo về số P khi xe đang chạy, hộp số sẽ khóa ngay lập tức và có thể bị hư hỏng .
  • Khi đang chạy xe ở số D mà kéo ngay về R ( Hoặc ngược lại) thì mặc dù nó không gây hư hỏng trầm trọng như ở hộp số cơ nhưng cũng không bao giờ được làm như vậy .
  • Không bao giờ dùng xe cứu hộ kéo xe AT khi tay số ở các vị trí khác N, tốc độ kéo và quãng đường kéo không được quá lớn, tốt nhất hãy kéo bằng cầu không chủ động hoặc dùng xe cứu hộ có sàn chở.
 

Hacker

Xe hơi
Biển số
OF-17514
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
152
Động cơ
508,520 Mã lực
Nơi ở
trên giời
Bác nói thế cũng chí phải nhưng mà nhiều thao tác quá.Em toàn dùng P khi đỗ đèn đỏ lâu ,hoặc N và phanh chân ( hơi mỏi chân tý )
Dùng P khi đỗ đèn đỏ khi cần đi gạt về D cái chạy luôn ,chứ như bác thì phải kéo từ N về D rồi nhả phanh tay thì nhiều động tác quá.còn đối với xe có phanh tay bằng chân thì lại mất time hơn nhiều
cụ lói thế lào thế nhỉ? N gần D hơn nhiều. Từ P đến D phải qua R & N nữa, lại phải bấm lẫy cần số nữa.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,874 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
cụ lói thế lào thế nhỉ? N gần D hơn nhiều. Từ P đến D phải qua R & N nữa, lại phải bấm lẫy cần số nữa.
Đèn đỏ thì nên dừng xe rồi kéo về N, không nên về P vì đề phòng có thằng dở hơi đằng sau nó tương vào đít, khi đó nếu P chắc đi cái hộp số
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Thế theo các bác vào ga ra rồi thì về P có cần phanh tay nữa không hay kệ con *** nhà nó?
Nếu Gara nhà cụ mà bằng phẳng không dốc thì về P thôi cũng được nhưng nếu hơi dốc thì cụ vẫn nên kéo phanh tay cho an toàn
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Thế đang đi D4 về D3, 1, 2 có cần rà phanh không hả các cụ, hay cứ nhả ga rồi giật cần số luôn thôi? Nhà cháu toàn rà phanh cho chắc ăn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top