Cảm nhận Ecosport sau 2000km

Haiique

Xe đạp
Biển số
OF-360057
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
35
Động cơ
260,150 Mã lực
1. Yếu (dí ga sát ván mà nó vẫn ì ra một lúc) là do cụ dí sát ga -> hộp số nó chuyển sang chế độ thể thao và bật đi với tốc độ nhanh hơn. Cụ để ý lúc đó xe đi sẽ rất thoát.

2. Đèn pha thì em không thấy tối mà thấy sáng (chắc do em chuyển từ Yaris lên nên thấy ngon hơn). Nếu cụ thấy tối thì bật thêm đèn gầm là sáng rõ ngay. Đen pha con này là halogen -> các cụ không so sánh được bon Bi Xenon đâu.

3. Xấu tệ: nhìn đằng trước xấu, đằng sau cũng xấu. Vợ em cung cùng quan điểm với cụ. Em cũng hỏi là như thế nào thì đẹp ?. Vợ em tra lời phải như Audi Q5

4. Góc chữ A: quá to nên đi qua ngã ba cứ phải nghiêng đầu -> hồi em đi Yaris cũ hay bị giật mình vì điểm mù góc chữ A. Lúc rẽ cứ phải nghiêng đầu. Sang con này được 3 tháng rồi em chưa bao giờ có cảm giác điểm mù. Hay do cụ chỉ ghế thấp quá. Em thì chình ghế cao hẳn lên
Volka cụ rồi
Cảm ơn cụ. Hay quá
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
793
Động cơ
412,914 Mã lực
1. Yếu (dí ga sát ván mà nó vẫn ì ra một lúc) là do cụ dí sát ga -> hộp số nó chuyển sang chế độ thể thao và bật đi với tốc độ nhanh hơn. Cụ để ý lúc đó xe đi sẽ rất thoát.

2. Đèn pha thì em không thấy tối mà thấy sáng (chắc do em chuyển từ Yaris lên nên thấy ngon hơn). Nếu cụ thấy tối thì bật thêm đèn gầm là sáng rõ ngay. Đen pha con này là halogen -> các cụ không so sánh được bon Bi Xenon đâu.

3. Xấu tệ: nhìn đằng trước xấu, đằng sau cũng xấu. Vợ em cung cùng quan điểm với cụ. Em cũng hỏi là như thế nào thì đẹp ?. Vợ em tra lời phải như Audi Q5

4. Góc chữ A: quá to nên đi qua ngã ba cứ phải nghiêng đầu -> hồi em đi Yaris cũ hay bị giật mình vì điểm mù góc chữ A. Lúc rẽ cứ phải nghiêng đầu. Sang con này được 3 tháng rồi em chưa bao giờ có cảm giác điểm mù. Hay do cụ chỉ ghế thấp quá. Em thì chình ghế cao hẳn lên
1. Nó yếu thật sự đó bác, cái đấy mình phải công nhận :((, kể cả bác nhấn tý ga, hay ép ga nó đều ì, nhấp nhả cũng không ăn thua, nhưng khi đi quen thì cảm giác nó đỡ đi, hehe. Thế nên chính sách cho thử đi xe này của Ford để cho khách hàng lựa chọn là một sai lầm cực lớn, hehe, tui thất vọng với nó trong khoảng 2000km đầu tiên, độ bốc vọt khi dừng ở đèn đỏ là khá kém. Tại do tui không đi thử xe( mấy lần chương trình chạy thử tui đều bận), chứ nếu tui thử xe thì chắc chắn tui không mua con này, hehe, chả biết đối với tui là may hay là không may, chứ may cho 4` quá rồi =)) =))=)).

2. Dòng xe 4` thì chấp nhận Bi xenon, đèn hơi tối, tui biết điều đó, cũng như điểm yếu/ điểm mạnh cửa nặng đóng phầm phập :)). Bật thêm gầm đỡ hơn thôi chứ để đi đêm là không yên tâm cho những ai mắt hơi kém. Tại tui quen mấy con xe cũ đèn đóm sáng trưng rồi :P.

3. Audi Q5 tui cũng vẫn cho nó xấu, hehe, xe dek gì mà trông nữ tính bỏ ***, chả manly tý giề =)). Thị Nở thì vẫn có Chí Phèo khen đẹp nhá, nhưng 8 thằng đàn ông còn lại chê nó thì Thị Nở không thể là đẹp rồi =)). Con này 10 ông thì cũng đến 5-6 ông chê xấu, hehe, thế là nhiều rồi.

4. Không liên quan thấp cao, tui chỉnh hết cả rùi :)), góc chữ A to thật, nhưng không chỉ con này, con Civic tui chạy trước đây góc này cũng to :P. Chấp nhận nhược điểm này thì được cái khung gầm chắc chắn.

Nói tóm lại là tất cả những điểm yếu tui viết trên là 6-7 ông trong 10 ông đánh giá nó như vậy, nghĩa là em nó không hề rơi vào cảnh Thúy Kiều bị đánh giá thành Thị Nở =)), hehe. Bác yêu em nó quá, tui cũng yêu nhưng không có nghĩa tui mờ mắt với những nhược điểm của em nó, vấn đề là tui chấp nhận những nhược điểm đó, bác hiểu không?

Chứ còn xét ra thì Bim, Mẹc, Audi, và kể cả siêu xe cũng có nhược điểm, bác cứ nói bất cứ con nào tui lôi nhược điểm nó ra ngay =)) =)) =)).
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,357
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
1. Nó yếu thật sự đó bác, cái đấy mình phải công nhận :((, kể cả bác nhấn tý ga, hay ép ga nó đều ì, nhấp nhả cũng không ăn thua, nhưng khi đi quen thì cảm giác nó đỡ đi, hehe. Thế nên chính sách cho thử đi xe này của Ford để cho khách hàng lựa chọn là một sai lầm cực lớn, hehe, tui thất vọng với nó trong khoảng 2000km đầu tiên, độ bốc vọt khi dừng ở đèn đỏ là khá kém. Tại do tui không đi thử xe( mấy lần chương trình chạy thử tui đều bận), chứ nếu tui thử xe thì chắc chắn tui không mua con này, hehe, chả biết đối với tui là may hay là không may, chứ may cho 4` quá rồi =)) =))=)).

2. Dòng xe 4` thì chấp nhận Bi xenon, đèn hơi tối, tui biết điều đó, cũng như điểm yếu/ điểm mạnh cửa nặng đóng phầm phập :)). Bật thêm gầm đỡ hơn thôi chứ để đi đêm là không yên tâm cho những ai mắt hơi kém. Tại tui quen mấy con xe cũ đèn đóm sáng trưng rồi :P.

3. Audi Q5 tui cũng vẫn cho nó xấu, hehe, xe dek gì mà trông nữ tính bỏ ***, chả manly tý giề =)). Thị Nở thì vẫn có Chí Phèo khen đẹp nhá, nhưng 8 thằng đàn ông còn lại chê nó thì Thị Nở không thể là đẹp rồi =)). Con này 10 ông thì cũng đến 5-6 ông chê xấu, hehe, thế là nhiều rồi.

4. Không liên quan thấp cao, tui chỉnh hết cả rùi :)), góc chữ A to thật, nhưng không chỉ con này, con Civic tui chạy trước đây góc này cũng to :P. Chấp nhận nhược điểm này thì được cái khung gầm chắc chắn.

Nói tóm lại là tất cả những điểm yếu tui viết trên là 6-7 ông trong 10 ông đánh giá nó như vậy, nghĩa là em nó không hề rơi vào cảnh Thúy Kiều bị đánh giá thành Thị Nở =)), hehe. Bác yêu em nó quá, tui cũng yêu nhưng không có nghĩa tui mờ mắt với những nhược điểm của em nó, vấn đề là tui chấp nhận những nhược điểm đó, bác hiểu không?

Chứ còn xét ra thì Bim, Mẹc, Audi, và kể cả siêu xe cũng có nhược điểm, bác cứ nói bất cứ con nào tui lôi nhược điểm nó ra ngay =)) =)) =)).
Cụ nói như vậy em cũng không dám cãi cụ phát nào. Theo tiêu chí như vậy -> cụ nhận xét là đúng. Em like cụ một nhát
 

MH370

Đi bộ
Biển số
OF-362412
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
6
Động cơ
258,260 Mã lực
Like mạnh ý kiến của Bác Richter!!!!:x:x:x
 

apgroup

Xe tải
Biển số
OF-52314
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
293
Động cơ
456,190 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, HN
Em thấy topic thấy phần nhiều có sự đóng góp của các bác thầy thợ vì một số ý kiến em thấy rất chi là hư cấu :))
 

lamptkm

Xe tải
Biển số
OF-342677
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
206
Động cơ
275,085 Mã lực
Phải nói Bác là người rất trung thực.. không như một số bác thần tượng quá chắn chắn phải có những nhược điểm thì Eco 2015 mới thay đổi nhiều như vừa rồi ... đây chỉ là chia xẻ để người sắp mua xe có sự lựa chọn đúng đắn ...
 

changobk

Xe hơi
Biển số
OF-320109
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
108
Động cơ
291,990 Mã lực
Cảm ơn bài đánh giá của cụ chủ. E đang hóng SUV cỡ nhỏ hehe
 

Quanglun

Xe tải
Biển số
OF-65812
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
480
Động cơ
436,793 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Ông bẹn cùng cty vừa xơi con này và em cũng dc ngồi mấy lần rùi cảm nhận của em khi ngồi lên đó là khi lên ngồi chỉ muốn xuống thôi chặt chội và bí lắm, cái này mà đi đường trường thì chắc mệt lắm. Em ngồi hàng ghế phụ mà 2 chân cứ phải khép với co lại ép hỏng hết cả hàng họ :D. Cái thứ 2 là khi ngồi lái cụ nào mà cac cao tí là đầu chạm mệ nó trần rùi và cái góc lái chữ A hơi khuất. Còn về độ ồn thì em thấy cũng bình thường chứ đâu đến mức rã man như nhiều cụ nói, lốp mỏng nên chỉ thế thui, cái lốp bad year theo xe có vẻ hơi cứng chắc là thay bộ mít sẽ êm hơn.
e cũng thấy chật lắm, bí bách hơn ngồi ghế sau vios
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
V2 Eco của cháu đi được 3k km. Sau khi trải nghiệm của một số dòng xe thì cháu thấy cũng có một số ưu nhược điểm nhất định, mang lên để chia sẻ cho các cụ có ý định quan tâm đên dòng xe 4 này.
1 Ưu điểm:
- Xe chắc chắn, đi vào chỗ xóc ko có hiện tượng ọp ẹp như xe hàn.
- Kích thước khá gọn, tầm quan sát tốt, gầm cao phù hợp với đường xá việt nam. Riêng cái khoản đi cafe mà lao lên vỉa hè đỗ là ko cần phải nghĩ.
- Cảm giác lái khá ổn, đi ko có hiện tượng bay xe.
- Tiêu thụ nhiên liệu: Trung bình khoảng 8-8.5L/100km như thế là hợp lý. Tính ra thì khoảng 1.400 VND/ 1km, như thế cũng không phải là quá đắt đối với 4 bánh.
- Kiểu dáng: khá trẻ trung phù hợp với độ tuổi từ 25-35t. Nội thất cũng ko đến nỗi tệ. Xe cháu bản titanium.
2 Nhược điểm:
- Máy 1.5L Công suất 110 ngựa nên không vút lắm. Nhất là khoản khởi động từ 0km, nếu cụ nào mà đi xe 3.0L thì cảm thấy sốc thật. Nhưng dần cháu cũng thấy quen vì thường xuyên đi trong phố là chủ yếu nên chẳng bao giờ đi quá 50km được.
- Cửa đóng nặng: Cái này thì đúng là dòng 4 nào cũng thế. Đóng cửa nhẹ nhàng thì chỉ xe châu á hoặc xe sang có chức năng tự đóng thôi.
- Ồn: Cháu đã đưa vào hãng để đưa lên cầu soi dưới gầm. Đúng là em Eco này được phun sơn chống ồn ở dưới gầm xe thật, nhưng độ dày của sơn cũng vừa phải nên ko thể nào chống ồn hoàn toàn được, mặt khác miệng ống xả quay xuống mặt đường nên có hiện tượng dội âm ngược vào xe là điều ko tránh khỏi. Có thể là ý tưởng thiết kế theo kiểu thể thao. Một vấn đề nữa là xe đi vào đoạn mặt đường nhám thì tiếng ồn này tương đối lớn. Cái này một số cụ cho rằng do lốp, có một số cụ đổi sang lốp Mít thì đỡ hơn.
Tóm lại với mức giá tầm 750M ( full giấy tờ) thì em Eco này là sự lựa chọn ko quá tệ. Tất nhiên tùy quan điểm của người dùng, khó có xe nào hoàn hảo cả. Rất mong được giao lưu của các cụ trong hội Eco.
 
Chỉnh sửa cuối:

LQM

Xe hơi
Biển số
OF-183418
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
149
Động cơ
336,370 Mã lực
không ì khi đã bắt tốc độ
 

Phongpt32

Xe đạp
Biển số
OF-143077
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
19
Động cơ
363,590 Mã lực
Hỗn hợp em thấy phải tầm 11 lít thật đấy cụ à. Nhừng đường trường chắc tầm 5 lít. Ngoài ra bữa trước em vào Sài Gòn thấy tháo bánh dự phòng ra. Ko biết ngoài Hà Nội có cụ nào làm chưa? Đẹp không?
 

Haiique

Xe đạp
Biển số
OF-360057
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
35
Động cơ
260,150 Mã lực
Các cụ phán chí phải đọc sướng quá
 

tientm

Xe hơi
Biển số
OF-102939
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
115
Động cơ
398,540 Mã lực
1. Nó yếu thật sự đó bác, cái đấy mình phải công nhận :((, kể cả bác nhấn tý ga, hay ép ga nó đều ì, nhấp nhả cũng không ăn thua, nhưng khi đi quen thì cảm giác nó đỡ đi, hehe. Thế nên chính sách cho thử đi xe này của Ford để cho khách hàng lựa chọn là một sai lầm cực lớn, hehe, tui thất vọng với nó trong khoảng 2000km đầu tiên, độ bốc vọt khi dừng ở đèn đỏ là khá kém. Tại do tui không đi thử xe( mấy lần chương trình chạy thử tui đều bận), chứ nếu tui thử xe thì chắc chắn tui không mua con này, hehe, chả biết đối với tui là may hay là không may, chứ may cho 4` quá rồi =)) =))=)).

2. Dòng xe 4` thì chấp nhận Bi xenon, đèn hơi tối, tui biết điều đó, cũng như điểm yếu/ điểm mạnh cửa nặng đóng phầm phập :)). Bật thêm gầm đỡ hơn thôi chứ để đi đêm là không yên tâm cho những ai mắt hơi kém. Tại tui quen mấy con xe cũ đèn đóm sáng trưng rồi :P.

3. Audi Q5 tui cũng vẫn cho nó xấu, hehe, xe dek gì mà trông nữ tính bỏ ***, chả manly tý giề =)). Thị Nở thì vẫn có Chí Phèo khen đẹp nhá, nhưng 8 thằng đàn ông còn lại chê nó thì Thị Nở không thể là đẹp rồi =)). Con này 10 ông thì cũng đến 5-6 ông chê xấu, hehe, thế là nhiều rồi.

4. Không liên quan thấp cao, tui chỉnh hết cả rùi :)), góc chữ A to thật, nhưng không chỉ con này, con Civic tui chạy trước đây góc này cũng to :P. Chấp nhận nhược điểm này thì được cái khung gầm chắc chắn.

Nói tóm lại là tất cả những điểm yếu tui viết trên là 6-7 ông trong 10 ông đánh giá nó như vậy, nghĩa là em nó không hề rơi vào cảnh Thúy Kiều bị đánh giá thành Thị Nở =)), hehe. Bác yêu em nó quá, tui cũng yêu nhưng không có nghĩa tui mờ mắt với những nhược điểm của em nó, vấn đề là tui chấp nhận những nhược điểm đó, bác hiểu không?

Chứ còn xét ra thì Bim, Mẹc, Audi, và kể cả siêu xe cũng có nhược điểm, bác cứ nói bất cứ con nào tui lôi nhược điểm nó ra ngay =)) =)) =)).
Nhận xét của cụ dù là có phần chê cũng nhiều nhưng rất khách quan.

Trước em cũng còn hơi lăn tăn nhưng đọc bài của cụ thì em nghĩ là Thị Nở như thế thì em cũng đành làm Chí Phèo vậy, quyết yêu thôi.

Vodka cụ nhé ;)
 

Haiique

Xe đạp
Biển số
OF-360057
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
35
Động cơ
260,150 Mã lực
Em cũng ngòng các bài khách quan
Xe nào cũng có ưu nhược điểm
Qtrong là mình chấp nhận đc nó trong tầm tiền kg
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Em chạy đường trường từ Đà Nẵng theo QL 1A với gần 600 km đang sửa chữa,vào trung tâm TP HCM rồi chạy đến châu đốc,và đây là tiêu thụ NL của Eco

Về độ bốc thì chạy số D máy 1,5 không bốc,có độ trễ chân ga lớn gây khó chịu.Tuy nhiên các cụ có thể về số S và đừng bấm +,- để thế chạy bốc hơn và độ trễ gần như không thấy và vẫn tự động lên xuống số,ngoài ra khi đã bấm vào +,- thì xe chạy không tự tăng số và chỉ tự giảm số
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,985
Động cơ
667,774 Mã lực
Hỗn hợp em thấy phải tầm 11 lít thật đấy cụ à. Nhừng đường trường chắc tầm 5 lít. Ngoài ra bữa trước em vào Sài Gòn thấy tháo bánh dự phòng ra. Ko biết ngoài Hà Nội có cụ nào làm chưa? Đẹp không?
Cụ chạy 11 lit chắc toàn đường phố với đèn đỏ. E đi hỗn hợp k đến 8 lit mà.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,985
Động cơ
667,774 Mã lực
Em chạy đường trường từ Đà Nẵng theo QL 1A với gần 600 km đang sửa chữa,vào trung tâm TP HCM rồi chạy đến châu đốc,và đây là tiêu thụ NL của Eco
http://i1293.photobucket.com/albums/b585/quangminhdngvn/IMG_20150323_121528_zpsx80jqxrb.jpg
Về độ bốc thì chạy số D máy 1,5 không bốc,có độ trễ chân ga lớn gây khó chịu.Tuy nhiên các cụ có thể về số S và đừng bấm +,- để thế chạy bốc hơn và độ trễ gần như không thấy và vẫn tự động lên xuống số,ngoài ra khi đã bấm vào +,- thì xe chạy không tự tăng số và chỉ tự giảm số
Xe e toàn chạy đường trường chả mấy khi dùng chế độ S, thỉnh thoảng đưa về S thử xem sao. E cứ tưởng phải bấm +- mới tăng giảm số, giờ cụ nói mới biết.
P/s: xe mua 800k A95 chạy được 850km cậy quá tiết kiệm còn gì
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Xe e toàn chạy đường trường chả mấy khi dùng chế độ S, thỉnh thoảng đưa về S thử xem sao. E cứ tưởng phải bấm +- mới tăng giảm số, giờ cụ nói mới biết.
P/s: xe mua 800k A95 chạy được 850km cậy quá tiết kiệm còn gì
Bọn em cũng vừa mới biết cụ à,như vậy Eco có 3 chế độ chạy số,chạy D tiết kiệm nhất, chạy S không bấm bốc xe,ít độ trễ chân ga,vòng tua máy cao hơn chạy D khoảng 500,cái này dùng để vọt qua ngã tư đèn đỏ và chạy trên 80 rất hay( Eco từ 80-100 lên nhanh phải chạy S chứ chạy D lên chậm lắm) , còn lại chạy S bấm số dành vượt đèo dốc,bò qua vũng nước...rất tốt vì ta khống chế được số không cho tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,985
Động cơ
667,774 Mã lực
Bọn em cũng vừa mới biết cụ à,như vậy Eco có 3 chế độ chạy số,chạy D tiết kiệm nhất, chạy S không bấm bốc xe,ít độ trễ chân ga,vòng tua máy cao hơn chạy D khoảng 500,cái này dùng để vọt qua ngã tư đèn đỏ và chạy trên 80 rất hay( Eco từ 80-100 lên nhanh phải chạy S chứ chạy D lên chậm lắm) , còn lại chạy S bấm số dành vượt đèo dốc,bò qua vũng nước...rất tốt vì ta khống chế được số không cho tăng.
E ít chạy trên 80 lắm, chỉ mon men 80 tý xíu thôi, chủ yếu là 50-75 nên toàn chạy D. Tuần rồi chạy phố Hn khoảng 60km toàn đèn đỏ e thấy hao xăng bằng chạy đường trường 150km, khiếp quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top