[Funland] Cảm nhận tất tần tật về xe máy điện Honda Icon e:

trung1881

Xe hơi
Biển số
OF-86886
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
110
Động cơ
408,280 Mã lực
bài revew mang âm hưởng của media , nói chung giá và quãng đường hoạt động xách dép cho Vin cho dù xe vin cũng chưa ổn định cho lắm chưa kể hạ tầng sạc , nói chung vài năm nữa cấm xe máy thì họ V làm vua là chắc
Kể ra thì Vin có tầm nhìn xa ah
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,009
Động cơ
144,466 Mã lực
Tuổi
38
Kể ra thì Vin có tầm nhìn xa ah
cũng không biết họ nhìn xa hay gần nhưng so sánh các thông số thì rõ , Honda họ đâu có thiết tha xe điện nền tảng của họ là xe động cơ đốt trong , nhu cầu xã hội đang thay đổi quá nhanh các hãng xe nhật thì lớn quá nên thích ứng hơi chậm .
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,275
Động cơ
471,817 Mã lực
Mấy anh Nhật Bổn này chậm chân và hít khói cho xe Trung Quốc trong lãnh vực xe điện. Ở Việt Nam thì khó mà theo kịp Vin.
 

trung1881

Xe hơi
Biển số
OF-86886
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
110
Động cơ
408,280 Mã lực
cũng không biết họ nhìn xa hay gần nhưng so sánh các thông số thì rõ , Honda họ đâu có thiết tha xe điện nền tảng của họ là xe động cơ đốt trong , nhu cầu xã hội đang thay đổi quá nhanh các hãng xe nhật thì lớn quá nên thích ứng hơi chậm .
E cứ mong các hãng cứ cạnh tranh, ra nhiều sp để người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn, sp nào hợp lý thì múc
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
740
Động cơ
633,875 Mã lực
Em mới sắm cho cô em gái chiếc XMĐ Honda ICON e: để đi làm, có đôi chút cảm nhận nên post cho cccm tham khảo nếu có nhu cầu mua & sử dụng.
Xe này có những trang bị hiện đại và khả năng vận hành phù hợp với học sinh cấp III, sinh viên ĐH hoặc chị em công sở đi làm hằng ngày.
Xe có thiết kế trẻ trung, hiện đại, kiểu dáng tương tự xe tay ga với phần yếm mở rộng, phong cách tối giản nhưng thật sự hiệu quả khi đi lại trong phố.
Xe em mua là màu đỏ, tuy nhiên có sự kết hợp hài hòa giữa hai màu sơn xe. Tay lái và mặt nạ trước màu đen, trong khi hai bên yếm xe cách điệu với màu sơn đỏ. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED và đèn LED định vị ban ngày. Cụm đèn sau bao gồm đèn hậu và đèn xi-nhan LED được thiết kế liền khối.
Kích thước xe là 1.796 x 680 x 1.085 mm (DxRxC), ICON e: cảm nhận dễ luồn lách trong các con hẻm, khuôn viên trường học, dễ quay đầu trên phố đông…
Trọng lượng xe theo hãng công bố khoảng 87 kg – nhẹ hơn đáng kể so với các dòng xe tay ga phổ thông nên việc dắt xe rất dễ dàng. Chiều cao yên ở mức khoảng 742mm, phù hợp với cả người có vóc dáng thấp nhỏ, đặc biệt là học sinh cấp III, sinh viên nữ hoặc người lần đầu sử dụng xe máy điện.
ICON e: thuộc phân khúc xe máy điện dưới 4 kW, cho phép người từ 16 tuổi trở lên có thể điều khiển mà không cần giấy phép lái xe, ba mẹ có thể an tâm cho con dùng vì rất dễ dàng điều khiển, an toàn và tiện lợi.
Xe có màn hình hiển thị tốc độ dạng LCD, hiển thị rõ ràng các thông tin cơ bản như tốc độ, mức pin, hành trình.
Về khả năng chứa đựng đồ: XMĐ ICON e: có 3 chỗ để đồ: một là cốp rất rộng, ngang ngửa các mẫu xe tay ga hiện nay. Cốp 26 lít, mở khoá bấm giống xe tay ga, có thể để một mũ bảo hiểm và túi xách, thậm chí chứa vừa cả một laptop 14 inch cùng sách vở, các vật dụng khác, con em em rất thích điều này.
Xe có thêm vị trí để đồ thứ hai ở thân giữa xe, được hãng thiết kế vừa là chỗ để chân, kết hợp treo đồ (có móc treo đồ). Sàn để chân rộng rãi nên tư thế ngồi rất thoải mái dù di chuyển nhiều giờ đồng hồ
Vị trí để đồ thứ ba là hai hộc nhỏ đựng đồ ở dưới mặt nạ xe. Hộc bên tay trái có tích hợp cổng sạc USB bên trong có thể sạc pin điện thoại tiện lợi.
Về pin thì là pin lithium-ion dung lượng 30,6 Ah, đạt chuẩn chống nước IP67, trọng lượng khoảng 10 kg, đặt dưới hộc sàn để chân. Điểm cộng của Honda ICON e: là pin có thể tháo rời khỏi xe, nếu ở chung cư thì xách tay lên nhà và sạc bằng điện 220V, thời gian sạc đầy pin khoảng 8 tiếng, con em em sạc từ 30% lên 70% chỉ mất khoảng 3,5 giờ. Khi sạc đầy, xe đi được khoảng 70 km trong điều kiện lý tưởng. Với quãng đường đi làm đi-về 32 km/ ngày, em em nó bảo mức pin sụt từ 78% xuống còn 38% (tiêu thụ 40% pin) khá sát với thông tin hãng đưa ra. Pin sạc đầy đủ dùng trong khoảng 2 - 4 ngày với cường độ đi lại phổ thông (15–25 km/ngày).
Về cảm giác khi vận hành: xe di chuyển mượt mà và êm ái nhờ việc sử dụng motor điện, hãng công bố công suất động cơ 1,5 kW, momen cực đại 85 Nm/ 110 vòng/ phút, gần như xe không phát ra tiếng động khi di chuyển, nói vui như kiểu "êm như c.h.ó thở" :P
Đặc biệt nữa là XMĐ ICON e: có tính năng tương tự chế độ Idling stop (dừng xe tạm thời) trên các mẫu xe tay ga Honda, rất tiện lợi khi dừng đèn đỏ. Khi muốn tiếp tục di chuyển thì chỉ cần vặn tay ga mà không cần khởi động lại.
Xe có 2 chế độ lái là ECO tiết kiệm (tốc độ tối đa 40 km/h) và STD tiêu chuẩn (tốc độ tối đa 49 km/h).
Về sự an toàn: XMĐ ICON e: lắp đặt phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Mặc dù không có hệ thống ABS, nhưng với tốc độ tối đa chỉ 49 km/h và lực kéo được kiểm soát nhờ mô-tơ điện, cảm nhận hệ thống phanh của xe đảm bảo an toàn cho người dùng.
Xe có phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đôi phía sau, tăng tính ổn định khi di chuyển ở nhiều địa hình giao thông khác nhau. Khi đi qua ổ gà, ICON e: cho thấy cảm giác êm ái như những chiếc xe tay ga khác.
Xe cũng có tính năng tự ngắt động cơ khi gạt chân chống, hoặc đèn chiếu sáng phía trước luôn bật khi xe khởi động giống như các xe tay ga khác của Honda.
Về giá bán: mua tính tròn khoảng 27tr (giá hãng đề xuất là 26,8tr), tuy nhiên xe này phải thuê pin, đặt cọc 2 triệu đồng/pin và trả phí thuê hằng tháng. Nếu đăng ký gói thuê với kỳ thanh toán 6 tháng thì được tặng thêm 1 tháng miễn phí.
Xe có chế độ bảo hành 3 năm. Honda họ cũng công bố có chính sách mua lại và tân trang xe trong vòng 3 năm nếu đạt những tiêu chí nhất định.
Nói chung con em em cảm thấy hài lòng với 1 chiếc xe dễ dàng vận hành khi đi làm trong phố hoặc đi cafe nhẹ nhàng với bạn bè, có cốp rộng tha hồ chứa các vật dụng, pin có thể tháo rời dễ xách lên phòng để sạc, xe có các tính năng an toàn, dễ sử dụng & quen thuộc như các xe tay ga, trọng lượng 87kg dễ dàng dắt xe/ quay xe khi chuyển hướng. Đi xe có cảm nhận xe êm ái, đầm, phần khung sườn nhựa chắc chắn, có giảm sóc trước rất êm khi chạy 50km qua các lằn giảm tốc. Về giá thì theo em cũng chấp nhận được, xe của hãng Honda thì chắc cũng ổn, gắn với tâm lý tiêu dùng quen thuộc của em gắn bó với Honda từ lâu các cụ ah.

honda-icon-e-by-ofnews-12-220250708130943 - Copy.jpg


Giá 27tr mà còn phải thuê pin hàng tháng nữa à cụ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,110
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Điện thì tránh xa.
Lại còn phải xách pin về nhà sạc thì càng nên xa lánh.
 

DHa2015

Xe container
Biển số
OF-369925
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
6,411
Động cơ
462,148 Mã lực
Em thấy xe này nhìn cũng đẹp, nữ có tuổi như mình thấy hợp

 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
14,654
Động cơ
847,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hơi giống bài quảng cáo, review không giống người dùng thực sự.
 
  • Vodka
Reactions: one

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
708
Động cơ
69,796 Mã lực
Nói chung mấy hãng xe xăng bỗng dưng làm xe điện chỉ để nói với người tiêu dùng "đấy, xe điện bất tiện, yếu, không ổn định, đắt như thế đấy, hãy quay lại dùng xe xăng của chúng tôi ". Bao giờ các hãng xe xăng tách hẳn ra làm thương hiệu xe điện riêng thì em xem xét lại, như Vin tất tay chuyển sang sản xuất xe điện ấy.
 

trung1881

Xe hơi
Biển số
OF-86886
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
110
Động cơ
408,280 Mã lực
Nói chung mấy hãng xe xăng bỗng dưng làm xe điện chỉ để nói với người tiêu dùng "đấy, xe điện bất tiện, yếu, không ổn định, đắt như thế đấy, hãy quay lại dùng xe xăng của chúng tôi ". Bao giờ các hãng xe xăng tách hẳn ra làm thương hiệu xe điện riêng thì em xem xét lại, như Vin tất tay chuyển sang sản xuất xe điện ấy.
Làm xe điện cũng giống như miếng bánh, ai khéo tay và chiều khách thì khách cứ tự tìm đến thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top