- Biển số
- OF-125314
- Ngày cấp bằng
- 24/12/11
- Số km
- 2,044
- Động cơ
- 830,588 Mã lực
cứ làm như ở làng mình, thích làm gì thì làm
Hồ sơ thầu nó còn có thể đưa vào những quy định còn chặt chẽ hơn nhiều cái quy định của cụ cơ ạ. Chậm tiến độ => Phạt hợp đồng, cắt hợp đồng, cấm không tham gia các dự án tương tự của chủ đầu tư trong thời hạn nhất định... Nói chung là thừa đủ các căn cứ pháp lý để xử nhà thầu.em chưacó gì sai cho em sorry, nhưng em thấy quy định điểm trừ cho riêng TQ thì ko được, còn cái quy định mà em cmt của cụ, em nghĩ là được vì nó áp dụng với toàn bộ các nhà thầu, ko phân biệt riêng ai.
Không thể chấm với tiêu chí bất công như thế được, đấu thầu quốc tế chứ không phải đóng cửa bảo nhau
Tuy nhiên chủ đầu tư nó đã không thích giao thì đố ông nhà thầu nào tránh được, chắc không khó để tìm lý do trừ điểm nó, vấn đề là chủ đầu tư (hoặc đại diện chủ đầu tư) có muốn làm việc đó hay không thôi.
Trong đấu thầu để lựa chọn nhà thầu xây dưng, nhà thầu cung cấp hàng hóa có tiêu chí "các hợp đồng không hoàn thành" để loại bỏ nhà thầu. Vấn đề là Bên mời thầu biết áp dụng và dám áp dụng ntn thôi.Với nhiều dự án chậm tiến độ, đội vốn gây bức xúc lớn cho XH.
Điển hình dễ thấy nhất là CL-HĐ.
Cá nhân em nghĩ Việt Nam cần quy định điểm trừ trong thang 100 chấm thầu với các nhà thầu xuất xứ, có vốn góp từ TQ là -20 điểm.
Quy định luôn.
Còn việc họ tham gia thì cứ để thoải mái.
Chứ các công trình chiến lược QG như cao tốc BN nay ĐS cao tốc mà không thêm rào kỹ thuật để mấy em nhà thầu kiểu đấy trườn vào thì ôi thôi.
Bác nói đúng luôn.Hồ sơ thầu nó còn có thể đưa vào những quy định còn chặt chẽ hơn nhiều cái quy định của cụ cơ ạ. Chậm tiến độ => Phạt hợp đồng, cắt hợp đồng, cấm không tham gia các dự án tương tự của chủ đầu tư trong thời hạn nhất định... Nói chung là thừa đủ các căn cứ pháp lý để xử nhà thầu.
Vì thế em nói là thằng chủ đầu tư mà làm đúng, thì chẳng thằng nhà thầu nào dám và muốn làm sai.
Còn cái đề xuất trừ điểm riêng Tàu thì ngẫn quá cụ để ý làm gì, giang cư mận thì 99,999 bạn có bao giờ được sờ vào cái hồ sơ thầu mà biết thầu là cái gì.
Hồ sơ thầu nó còn có thể đưa vào những quy định còn chặt chẽ hơn nhiều cái quy định của cụ cơ ạ. Chậm tiến độ => Phạt hợp đồng, cắt hợp đồng, cấm không tham gia các dự án tương tự của chủ đầu tư trong thời hạn nhất định... Nói chung là thừa đủ các căn cứ pháp lý để xử nhà thầu.
Vì thế em nói là thằng chủ đầu tư mà làm đúng, thì chẳng thằng nhà thầu nào dám và muốn làm sai.
Còn cái đề xuất trừ điểm riêng Tàu thì ngẫn quá cụ để ý làm gì, giang cư mận thì 99,999 bạn có bao giờ được sờ vào cái hồ sơ thầu mà biết thầu là cái gì.
Cứ thằng nào chậm tiến độ, lấy bảo lãnh ngân hàng ra phạt thẳng tay
Chất lượng bảo hành 5 năm như sơn hải, xem tàu có dám nhận không
Làng em đấy.cứ làm như ở làng mình, thích làm gì thì làm
thế chỉ được trong phạm vi làng với sở thích cá nhân thôiLàng em đấy.
Thích thế đấy!
À, ý mình là các tiêu chí đó phải được đưa vào hồ sơ mời thầu, chứ không phải cầm kính lúp soi lỗi chính tả từ hồ sơ dự thầu.Em thì nghĩ.
Chấm thầu chuyên nghiệp cần sử dụng những parem khách quan công khai nghiêm túc.
Xuất xứ nhà thầu cũng có thể đưa thành điểm trong thang điểm tring thang tín nhiệm ấy cụ.
Ý cụ là ko đấu thầu cuốc tế ạ?thế chỉ được trong phạm vi làng với sở thích cá nhân thôi
cứ để làng ta tự làm mà xemÝ cụ là ko đấu thầu cuốc tế ạ?
Em ủng hộ 2 tay luôn
Mợ không hiểu về các nguyên tắc cơ bản trong đấu thầu thì thật khó cho những người muốn tranh luận/phản hiện hay đóng góp ý kiến cho thớt của mợ phong phú và hay ho hoặc đúng đắn được.....Em thì nghĩ.
Chấm thầu chuyên nghiệp cần sử dụng những parem khách quan công khai nghiêm túc.
Xuất xứ nhà thầu cũng có thể đưa thành điểm trong thang điểm tring thang tín nhiệm ấy cụ.
Trong luật đấu thầu có quy định về trừ điểm, trong trường hợp này thì có thể trừ bọn Tổng cục 6, nhưng không được phép trừ với các nhà thầu khác -> phương án này ko ổnVới nhiều dự án chậm tiến độ, đội vốn gây bức xúc lớn cho XH.
Điển hình dễ thấy nhất là CL-HĐ.
Cá nhân em nghĩ Việt Nam cần quy định điểm trừ trong thang 100 chấm thầu với các nhà thầu xuất xứ, có vốn góp từ TQ là -20 điểm.
Quy định luôn.
Còn việc họ tham gia thì cứ để thoải mái.
Chứ các công trình chiến lược QG như cao tốc BN nay ĐS cao tốc mà không thêm rào kỹ thuật để mấy em nhà thầu kiểu đấy trườn vào thì ôi thôi.
Việt Nam không thừa tài nguyên đất đai để làm xong đoạn đường rồi để đó cụ nhá.Dự án Cát Linh - Hà Đông là dự án vốn vay ODA, nhà thầu Trung Quốc.
Dự án cao tốc Bắc Nam hoàn toàn khác, vì là dự án BOT. Nhà đầu tư bỏ tiền túi, vay ngân hàng để đầu tư, vận hành để thu hồi vốn.
Nhà đầu tư nếu không hoàn thành nhanh chóng để thu phí thì vỡ mồm.
Riêng việc chém gió nhưng không thèm hiểu dự án lấy nguồn từ đâu thì đủ hiểu trình độ Offer như nào.
Quay lại dự án sân bay Long Thành, Bộ Giao thông đang đề nghị giao cho ACV đầu tư thì giang cư mận lại gào thét đòi phải đấu thầu quốc tế mà không quan tâm là nếu đấu thầu quốc tế thì 90% rơi vào nhà đầu tư Trung Quốc.
Em nhắc lại, nếu các cụ ghét Trung Quốc thì kệ nó làm nhưng các cụ không đi đường của nó thì nó phá sản.
Đúng rồi, cho nên quần chúng chỉ nói nhảm là giỏi, vì có tìm hiểu, suy nghĩ gì đâu.Bây giờ muốn bắt quần chúng TÌM rồi đọc hiểu thì khó cho quần chúng rồi.
Rào cản kiểu đó thì vỡ moàm. Mình ông tự đóng cửa mà làm ăn với nhau.Rào cản
Kiểu Hàn Quốc nó quy định 1 số tỉnh ở Việt Nam visa vào Hàn sẽ theo 1 cơ chế riêng.
Vì người địa phương đó " mất tích " ở Hàn Nhiều.