[Funland] Canh bạc lớn nhất thế giới

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Nếu cụ nghĩ theo hướng này thì tức là cái ô tô điện mới là cốt lõi chiến lược của Tesla, mấy cái phi thuyền chỉ là chiêu trò PR cụ thu hút đầu tư dài hơi. Vì 2030 cũng chưa chắc xe điện đã phổ biến.
2030 thì EU chắc không đi xe xăng nữa rồi ;;)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,189
Động cơ
368,902 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Mấy cái thông số này từ thời ra xe máy điện em đã nghe rả rả các bố chém gió rồi. Nào là chạy 100km, tính ra rẻ hơn xăng bằng này lần, sạch hơn xăng.

Kết quả thì sao? Ngoài mấy ông bà già và tụi trẻ con chưa đến tuổi nó đi xe máy điện còn ai đi nữa? Xe ô tô điện ở VN ta coi như ko có luôn. Tuyên bố của mấy hãng nó nói cho vui, chẳng may là xu thế thật thì cũng gỡ gạc được tý thể diện là tao có làm xe điện đấy. Thực tế ra showrom của toy có mấy cái ô tô điện rồi?

Hỏi ngay trên diễn đàn OF này xem bao nhiêu ông mua Tesla rồi? Xe tốt thế sao ko ai mua?
Sao cụ cứ đem thị trường ở Việt Nam ra để phân tích. Có mấy nước sử dụng xe máy nhiều như Việt Nam. Sao cụ không thử nhìn ra bên ngoài xem thị trường xe thế giới khác với Việt Nam như thế nào?
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực
Lời văn em nó thế thôi chứ tâm trạng em vui lắm, em lên OF để giải trí mà. Vui nhất là nhìn mấy thằng loser hậm hực nghĩ rằng cuộc đời này ai cũng phải nghèo khổ và vất vả như nó mới hài lòng.
Mẹ. Đầu bã đậu lại cứ thích lải nhải mãi! Cứ phải nói thẳng ra như thế mới chịu đc à? Thôi nhé, Ignore luôn, đừng còm thêm cho tốn tg.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Vậy người ngáng đường anh ấy không phải là các hãng xe, mà là các tập đoàn dầu mỏ mới đúng chứ cụ?
Câu này của cụ làm em lăn tăn. Hay em và cụ đang tư duy ở hai thế giới khác nhau nhỉ? Tất nhiên, các tập đoàn dầu mỏ cũng không thích thú gì ý tưởng xe điện của Elon nhưng bản thân các hãng ô tô (hầu hết đang SX xe chạy xăng) cũng không thích thú gì khi thị phần bị Tesla gặm nhấm mất và họ cũng lo ngại là nếu xe điện thành công thì họ sẽ mất nhiều thị phần. Họ cũng đang đầu tư vào xe điện nhưng do đi sau nên đang cố bắt kịp Tesla. Còn trên thế giới này, làm gì có bạn vĩnh viễn và kẻ thù vĩnh viễn đâu cụ. Lợi dụng, hợp tác được thì vẫn làm nhưng vẫn cạnh tranh, mâu thuẫn nhau.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Nghèo thì phải chấp nhận bị bắt nạt thôi
Về lâu dài trái đất sẽ phân thành những vùng xanh tươi và bẩn thỉu như đô thị lớn có khu ổ chuột vậy
Thế giới này đã bị phân hoá và sẽ mãi bị phân hoá cụ nhỉ? Nhưng, lại nhưng, nếu Elon làm tốt việc bảo vệ môi trường thì ít ra, khu ổ chuột nó cũng đỡ thêm mấy cái thùng rác đúng không cụ? Còn phân hoá giàu - nghèo, xanh tươi- bẩn thỉu thì sẽ khó có thể xoá được.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Câu này của cụ làm em lăn tăn. Hay em và cụ đang tư duy ở hai thế giới khác nhau nhỉ? Tất nhiên, các tập đoàn dầu mỏ cũng không thích thú gì ý tưởng xe điện của Elon nhưng bản thân các hãng ô tô (hầu hết đang SX xe chạy xăng) cũng không thích thú gì khi thị phần bị Tesla gặm nhấm mất và họ cũng lo ngại là nếu xe điện thành công thì họ sẽ mất nhiều thị phần. Họ cũng đang đầu tư vào xe điện nhưng do đi sau nên đang cố bắt kịp Tesla. Còn trên thế giới này, làm gì có bạn vĩnh viễn và kẻ thù vĩnh viễn đâu cụ. Lợi dụng, hợp tác được thì vẫn làm nhưng vẫn cạnh tranh, mâu thuẫn nhau.
Cụ nghĩ người Đức sẽ thua người Mỹ về mảng ô tô hay sao? Dù là chạy điện hay chạy xăng, người Đức luôn là những người làm tốt nhất :) triết lý về sản phẩm của họ được Ive, người thiết kế cho apple học hỏi :)
Thế nên chả qua với tính thực dụng của họ, họ cảm thấy chưa tới lúc họ chưa làm thôi cụ


Tuy nhiên, sự thành công ban đầu giờ đã không còn và các nhà sản xuất ôtô khác đều đang tích cực tham gia phát triển động cơ chạy điện. Kể từ khi được ra mắt công chúng vào năm 2013, khoảng 150.000 chiếc i3 đã được bán. Ngay cả năm 2019, i3 trở thành chiếc xe điện bán chạy thứ tư tại châu Âu, cạnh tranh với các mẫu xe như Renault Zoe, Wolkswagen eUp và Smart EQ. Đồng thời, ngay cả hãng Mini thuộc sở hữu của BMW cũng sắp xuất hiện xe điện Mini Copper SE. Điều đó cho thấy nhu cầu về những chiếc Mini chạy điện lớn đến mức vượt quá một năm sản xuất.

Với thiết kế kiểu dáng tương lai, i3 đã tìm cách loại bỏ những khuyết điểm bằng cách nâng cấp hiệu năng. Các mẫu i3 thế hệ mới được thiết kế lại kiểu dáng, nâng cấp hệ thống treo thể thao mới, la-zăng thể thao hơn và tăng nhẹ sức mạnh động cơ. Điển hình là chiếc i3s Edition RoadStyle được ra mắt gần đây.

Và điều này cũng tương tự với chiếc xe thể thao i8 sau khi hãng ra mắt chiếc i8 Roadster vào cuối năm 2017 và chiếc i8 Ultimate Sophisto, rất có thể người kế nhiệm của i8 sẽ có tên gọi i12 nhưng tất cả chỉ dừng lại ở dự định của hãng.

i8 từng là mẫu xe đình đám ngay cả ở Việt Nam, được ưu ái gọi là "siêu xe hybrid", với động cơ xăng 1,5 lít kết hợp động cơ điện. Những chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 5/2015 và con số nhanh chóng tăng thành vài chục chiếc trong nửa cuối 2015 đến nửa đầu 2016. Tuy nhiên sang nửa sau 2016, trào lưu này giảm dần.

BMW cho biết hãng đang nghiên cứu để đạt được mục tiêu 25 mẫu xe sử dụng động cơ điện vào năm 2025 và có thể là trước thời hạn hai năm. Với chiếc i NEXT chạy hydro, hãng xe xứ Bavaria muốn đưa dòng pin nhiêu liệu trở lại trong chiến lược.
 

Ngựa Quê

Xe máy
Biển số
OF-693374
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
63
Động cơ
101,406 Mã lực
Nơi ở
Google
Offer nhà mình có vẻ rất yêu Tesla. Thiết nghĩ chúng ta có 1 box Tesla để bàn tán thì hay quá. Em fun tý ạ ;)
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,431
Động cơ
242,959 Mã lực
Tuổi
39
Ví dụ 1 cái xe xăng 10 tủi, mua tầm $5000 sữa thêm 500 là chạy dc. 1 cái T3 sau 10 năm giá bi nhiu, mún ngon 1 tý phải sữa bi nhiu. Thêm nữa mua xe cũ thì nhà em hok có sẵn garage đâu, nên quay lại như TQ là sẻ sạc ở đâu. Rồi đường sẽ lấy tìn đâu ra tu bổ...
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Cụ nghĩ người Đức sẽ thua người Mỹ về mảng ô tô hay sao? Dù là chạy điện hay chạy xăng, người Đức luôn là những người làm tốt nhất :) triết lý về sản phẩm của họ được Ive, người thiết kế cho apple học hỏi :)
Thế nên chả qua với tính thực dụng của họ, họ cảm thấy chưa tới lúc họ chưa làm thôi cụ


Tuy nhiên, sự thành công ban đầu giờ đã không còn và các nhà sản xuất ôtô khác đều đang tích cực tham gia phát triển động cơ chạy điện. Kể từ khi được ra mắt công chúng vào năm 2013, khoảng 150.000 chiếc i3 đã được bán. Ngay cả năm 2019, i3 trở thành chiếc xe điện bán chạy thứ tư tại châu Âu, cạnh tranh với các mẫu xe như Renault Zoe, Wolkswagen eUp và Smart EQ. Đồng thời, ngay cả hãng Mini thuộc sở hữu của BMW cũng sắp xuất hiện xe điện Mini Copper SE. Điều đó cho thấy nhu cầu về những chiếc Mini chạy điện lớn đến mức vượt quá một năm sản xuất.

Với thiết kế kiểu dáng tương lai, i3 đã tìm cách loại bỏ những khuyết điểm bằng cách nâng cấp hiệu năng. Các mẫu i3 thế hệ mới được thiết kế lại kiểu dáng, nâng cấp hệ thống treo thể thao mới, la-zăng thể thao hơn và tăng nhẹ sức mạnh động cơ. Điển hình là chiếc i3s Edition RoadStyle được ra mắt gần đây.

Và điều này cũng tương tự với chiếc xe thể thao i8 sau khi hãng ra mắt chiếc i8 Roadster vào cuối năm 2017 và chiếc i8 Ultimate Sophisto, rất có thể người kế nhiệm của i8 sẽ có tên gọi i12 nhưng tất cả chỉ dừng lại ở dự định của hãng.

i8 từng là mẫu xe đình đám ngay cả ở Việt Nam, được ưu ái gọi là "siêu xe hybrid", với động cơ xăng 1,5 lít kết hợp động cơ điện. Những chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 5/2015 và con số nhanh chóng tăng thành vài chục chiếc trong nửa cuối 2015 đến nửa đầu 2016. Tuy nhiên sang nửa sau 2016, trào lưu này giảm dần.

BMW cho biết hãng đang nghiên cứu để đạt được mục tiêu 25 mẫu xe sử dụng động cơ điện vào năm 2025 và có thể là trước thời hạn hai năm. Với chiếc i NEXT chạy hydro, hãng xe xứ Bavaria muốn đưa dòng pin nhiêu liệu trở lại trong chiến lược.
À, vậy ý cụ là các hãng xe Đức sẽ không bỏ qua thị trường xe điện tiềm năng này. Vâng, cụ đúng. Em đã nói ngay trong comments đầu là với Elon thì các hãng xe ô tô hiện tại sẽ vừa là đối thủ, vừa là bạn đồng nghiệp mà. Có nhiều người sản xuất xe điện thì thêm đối thủ nhưng đồng thời, cũng giúp Elon chia sẻ gánh nặng khác như công nghệ, "educate" khách hàng, linh kiện... Chỉ cần, mỗi khi đối thủ tiến thì mình tiến hơn một chút thôi là mình giàu rồi. Nó cũng giống như trường hợp, đôi khi cả phố đều bán quần áo thì nhà nào cũng giàu trong khi có khu phố, chỉ mỗi một nhà bán quần áo, cả dãy còn lại đều bán phở nhưng nhà bán quần áo vẫn phá sản ấy :). Còn cụ thể câu chuyện i3 hay Model S.. thì em không dám bàn về i3 nhiều vì em chưa trải nghiệm i3. Model S thì em có trải nghiệm một chút rồi nên mới đánh giá thế thôi. Có thể Elon/Tesla sẽ bị BMW vượt lên, đó cũng là chuyện bình thường.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Trên kia cụ bảo là đầu lậu Trung Quốc thu mua hết và do đó, theo em hiểu là chuyển về Trung Quốc hay Việt Nam để xử lý (theo kiểu ai cũng biết là như thế nào). Giờ cụ lại bảo là gom thẳng acquy đến nhà máy. Do đó, em không hiểu lắm ý của cụ. Nếu Elon gom thẳng acquy về nhà máy rồi xử lý và tái sử dụng theo cách thân thiện môi trường thì em thấy quá an tâm. Chỉ sợ thực tế nó không như vậy.
Quay lại xe điện ở VN: hiện ô tô điện ở VN thì ít nhưng xe máy điện thì kha khá và em lo ngại cho cách xử lý số accu đi theo số lượng xe này ở nước mình.
Em cũng nghĩ theo hướng này, nhất là VinFast đã lộ ra sẽ dừng bán pin xe mà cho thuê pin. Có nghĩa họ danh chính ngôn thuận nhập khẩu số lượng lớn pin mới (hoặc cũ) để về calibrated rồi cho thuê thay pin cho khách của họ. Họ bán xe điện số lượng lớn theo cách khuyến mại xe cho người mua nhà và chỉ cho xe điện của họ được gửi dưới hầm chả hạn. Vậy là có thể tái sử dụng pin 1 thời gian, khoả lấp cho việc nhập hàng phế rồi thải thẳng ra môi trường. Cái này thì nguồn cung pin cũ bên TQ đã quá đủ cho VN cụ ạ.
Luật bên nước ngoài khá gắt giá bán xe điện bao gồm giá thu gom và xử lý pin phế thải. Việc họ xử lý phế thải theo cách tái chế thân thiện môi trường hay đem xuất cả con tàu biển sang nước khác như các nước văn minh đang xuất rác thải nhựa đi các nước TG thứ 3 thì mình không rõ. Em nghiêng về khả năng nếu chi tiền để gửi được sang nước khác nó sẽ làm.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
À, vậy ý cụ là các hãng xe Đức sẽ không bỏ qua thị trường xe điện tiềm năng này. Vâng, cụ đúng. Em đã nói ngay trong comments đầu là với Elon thì các hãng xe ô tô hiện tại sẽ vừa là đối thủ, vừa là bạn đồng nghiệp mà. Có nhiều người sản xuất xe điện thì thêm đối thủ nhưng đồng thời, cũng giúp Elon chia sẻ gánh nặng khác như công nghệ, "educate" khách hàng, linh kiện... Chỉ cần, mỗi khi đối thủ tiến thì mình tiến hơn một chút thôi là mình giàu rồi. Nó cũng giống như trường hợp, đôi khi cả phố đều bán quần áo thì nhà nào cũng giàu trong khi có khu phố, chỉ mỗi một nhà bán quần áo, cả dãy còn lại đều bán phở nhưng nhà bán quần áo vẫn phá sản ấy :). Còn cụ thể câu chuyện i3 hay Model S.. thì em không dám bàn về i3 nhiều vì em chưa trải nghiệm i3. Model S thì em có trải nghiệm một chút rồi nên mới đánh giá thế thôi. Có thể Elon/Tesla sẽ bị BMW vượt lên, đó cũng là chuyện bình thường.
Cụ có vẻ tìm hiểu về Tesla nhiều? vậy Tesla có phải tiên phong không? Tesla sở hữu bao nhiêu % bản quyền về xe điện trong cái xe đó? Câu trả lời về sự thành công sẽ ở tương lai xa hay gần, cái đó phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng nó đang ở cái mức gọi là "kỳ vọng" chứ chưa phải là thành công :)
Về số xe điện bán ra ở châu Âu, cụ để ý i3 mới bán chạy thứ 4, vậy là nhiều xe rồi đấy cụ :D
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Em cũng nghĩ theo hướng này, nhất là VinFast đã lộ ra sẽ dừng bán pin xe mà cho thuê pin. Có nghĩa họ danh chính ngôn thuận nhập khẩu số lượng lớn pin mới (hoặc cũ) để về calibrated rồi cho thuê thay pin cho khách của họ. Họ bán xe điện số lượng lớn theo cách khuyến mại xe cho người mua nhà và chỉ cho xe điện của họ được gửi dưới hầm chả hạn. Vậy là có thể tái sử dụng pin 1 thời gian, khoả lấp cho việc nhập hàng phế rồi thải thẳng ra môi trường. Cái này thì nguồn cung pin cũ bên TQ đã quá đủ cho VN cụ ạ.
Luật bên nước ngoài khá gắt giá bán xe điện bao gồm giá thu gom và xử lý pin phế thải. Việc họ xử lý phế thải theo cách tái chế thân thiện môi trường hay đem xuất cả con tàu biển sang nước khác như các nước văn minh đang xuất rác thải nhựa đi các nước TG thứ 3 thì mình không rõ. Em nghiêng về khả năng nếu chi tiền để gửi được sang nước khác nó sẽ làm.
Vâng cụ. Em với cụ đều công nhận là pin (hay bất cứ cái gì trên đời) dùng một thời gian sẽ chắc chắn hỏng, kể cả thu hồi rồi lại tái sử dụng. Mà hỏng thì phải xử lý. Nếu không có công nghệ (đủ rẻ) thì cách đơn giản nhất là sẽ tìm cách gửi sang các nước thế giới thứ ba và kệ tụi nó. Khi đó sẽ là cực kỳ nguy hiểm cho môi trường. Câu hỏi của em là có công nghệ đủ rẻ hay chưa vì em không làm trong lĩnh vực hóa và môi trường.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Vâng cụ. Em với cụ đều công nhận là pin (hay bất cứ cái gì trên đời) dùng một thời gian sẽ chắc chắn hỏng, kể cả thu hồi rồi lại tái sử dụng. Mà hỏng thì phải xử lý. Nếu không có công nghệ (đủ rẻ) thì cách đơn giản nhất là sẽ tìm cách gửi sang các nước thế giới thứ ba và kệ tụi nó. Khi đó sẽ là cực kỳ nguy hiểm cho môi trường. Câu hỏi của em là có công nghệ đủ rẻ hay chưa vì em không làm trong lĩnh vực hóa và môi trường.
Theo em biết thì không hề rẻ, bởi vậy giá xe điện ở phương tây đắt đỏ như thế, còn ở TQ thì rất rẻ, xuất tiểu ngạch lẫn chính ngạch sang VN còn rẻ hơn xe Vfast nhiều lần. TQ họ không tính tới phí xử lý pin điện sau khi thải ra trong giá, Vn hình như cũng chả có quy định gắt gao nào trong luật.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Cụ nghĩ người Đức sẽ thua người Mỹ về mảng ô tô hay sao? Dù là chạy điện hay chạy xăng, người Đức luôn là những người làm tốt nhất :) triết lý về sản phẩm của họ được Ive, người thiết kế cho apple học hỏi :)
Thế nên chả qua với tính thực dụng của họ, họ cảm thấy chưa tới lúc họ chưa làm thôi cụ


Tuy nhiên, sự thành công ban đầu giờ đã không còn và các nhà sản xuất ôtô khác đều đang tích cực tham gia phát triển động cơ chạy điện. Kể từ khi được ra mắt công chúng vào năm 2013, khoảng 150.000 chiếc i3 đã được bán. Ngay cả năm 2019, i3 trở thành chiếc xe điện bán chạy thứ tư tại châu Âu, cạnh tranh với các mẫu xe như Renault Zoe, Wolkswagen eUp và Smart EQ. Đồng thời, ngay cả hãng Mini thuộc sở hữu của BMW cũng sắp xuất hiện xe điện Mini Copper SE. Điều đó cho thấy nhu cầu về những chiếc Mini chạy điện lớn đến mức vượt quá một năm sản xuất.

Với thiết kế kiểu dáng tương lai, i3 đã tìm cách loại bỏ những khuyết điểm bằng cách nâng cấp hiệu năng. Các mẫu i3 thế hệ mới được thiết kế lại kiểu dáng, nâng cấp hệ thống treo thể thao mới, la-zăng thể thao hơn và tăng nhẹ sức mạnh động cơ. Điển hình là chiếc i3s Edition RoadStyle được ra mắt gần đây.

Và điều này cũng tương tự với chiếc xe thể thao i8 sau khi hãng ra mắt chiếc i8 Roadster vào cuối năm 2017 và chiếc i8 Ultimate Sophisto, rất có thể người kế nhiệm của i8 sẽ có tên gọi i12 nhưng tất cả chỉ dừng lại ở dự định của hãng.

i8 từng là mẫu xe đình đám ngay cả ở Việt Nam, được ưu ái gọi là "siêu xe hybrid", với động cơ xăng 1,5 lít kết hợp động cơ điện. Những chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 5/2015 và con số nhanh chóng tăng thành vài chục chiếc trong nửa cuối 2015 đến nửa đầu 2016. Tuy nhiên sang nửa sau 2016, trào lưu này giảm dần.

BMW cho biết hãng đang nghiên cứu để đạt được mục tiêu 25 mẫu xe sử dụng động cơ điện vào năm 2025 và có thể là trước thời hạn hai năm. Với chiếc i NEXT chạy hydro, hãng xe xứ Bavaria muốn đưa dòng pin nhiêu liệu trở lại trong chiến lược.
EU hiện là nơi sx xe điện lớn nhất thế giới, cái này chính là do việc chính phủ các nước cầm đầu ủng hộ thay thế xe xăng. 16 nhà máy sản xuất pin lithium sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021.

Chính vì thế Musk phải xây ngay nhà máy tại Đức để kịp cạnh tranh với những hãng xe Châu Âu.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
EU hiện là nơi sx xe điện lớn nhất thế giới, cái này chính là do việc chính phủ các nước cầm đầu ủng hộ thay thế xe xăng. 16 nhà máy sản xuất pin lithium sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021.

Chính vì thế Musk phải xây ngay nhà máy tại Đức để kịp cạnh tranh với những hãng xe Châu Âu.
Tại sao thế giới nhớ tới Tesla?
Có phải vì các hãng xe khác thì động cơ xăng đang được khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng? Có lẽ là thế, vì Tesla chỉ có xe điện thoai :v
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Tại sao thế giới nhớ tới Tesla?
Có phải vì các hãng xe khác thì động cơ xăng đang được khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng? Có lẽ là thế, vì Tesla chỉ có xe điện thoai :v
Thì nó chỉ tập trung để là công ty xe điện số 1 TG mà cụ.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Vâng cụ. Em với cụ đều công nhận là pin (hay bất cứ cái gì trên đời) dùng một thời gian sẽ chắc chắn hỏng, kể cả thu hồi rồi lại tái sử dụng. Mà hỏng thì phải xử lý. Nếu không có công nghệ (đủ rẻ) thì cách đơn giản nhất là sẽ tìm cách gửi sang các nước thế giới thứ ba và kệ tụi nó. Khi đó sẽ là cực kỳ nguy hiểm cho môi trường. Câu hỏi của em là có công nghệ đủ rẻ hay chưa vì em không làm trong lĩnh vực hóa và môi trường.
Cụ tìm hiểu về Toxco để biết công nghệ xử lý pin.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,859
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Cái này hay. Em đọc báo cũng thấy mỗi Hyundai đi theo hướng Hydro và đã ra sp. Điện thì có thể hiểu là Tesla là người tiên phong và tạo ra xu thế, giờ càng nhiều công ty lao vào cái xu thế này. Xe H2 hay vậy sao các hãng không theo mà lại theo xe điện? Cụ biết cái hay của xe h2 thì chắc chắn các cty kia cũng biết vậy tại sao cứ lao theo cái dở của thằng xe điện? Cụ có thể giải thích cái này giúp em không?
Cụ kêu cụ đọc báo.
Vậy cụ đọc báo nào ???
Báo viết bằng tiếng Tây hay tiếng Ta ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top