Em có theo dõi thương vụ này của Elon khá lâu và rất ủng hộ Elon vụ này (hiện chủ yếu là về mặt tinh thần). Elon là một trong những người rất tài năng, điên rồ, khác người và phi thường. Đúng là nguyên mẫu của người sắt (Iron man) có khác và em rất thích cái tên Tesla mà Elon đặt cho doanh nghiệp của mình.
Quay lại câu hỏi và phân tích của cụ chủ. Thực ra, Tesla và Elon đang đối đầu với một nhóm tập đoàn sản xuất khổng lồ trên toàn cầu với những cái tên mà có lẽ rất ít người ở các nước tương đối phát triển chưa từng nghe tới tên như Toyota, Ford, GM, BMW, Mecedez, Honda... Đứng sau đó là các quốc gia, các nhà cung ứng khổng lồ, số lượng lao động hàng trăm ngàn liên quan trực tiếp, chưa kể còn các doanh nghiệp như dầu khí, xăng dầu... đang có lợi ích liên quan đến công nghiệp ô tô. Rõ ràng, các đối thủ của Tesla không thể ngồi yên để Tesla ung dung vượt qua ở một thị trường với quy mô quá khổng lồ như vậy. Nên Elon sẽ phải vừa đối đầu, vừa liên kết để công ty của mình có thể phát triển đi trước nhưng không lập tức thay thế ngay các mảng trên. Quá trình đó, theo mình sẽ phải kéo dài vài chục năm tới cả trăm năm. Và trong quá trình đó mỗi khi Elon ra tay một bước thì đối thủ sẽ có một đòn phản lại và ngược lại, mỗi khi đối thủ (trong nhiều đối thủ kể trên) ra tay, Elon cũng phải có đối sách ngay lập tức. Elon chỉ cần đi trước mỗi bước tiến của (tạm gọi) "phía bên kia" một chút là đã thành công ty nghìn tỷ đô rồi.
Cái lăn tăn duy nhất của em với Tesla là việc xử lý đống acquy khổng lồ mà do các ô tô của hãng thải ra sẽ như thế nào. Em không phải chuyên ngành hóa hay ngành môi trường nên câu hỏi này vẫn hơi mông lung. Nếu không có giải pháp tốt thì việc bảo vệ môi trường (hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch mà ở đây là xăng dầu) mà Elon tuyên bố sẽ thành công cốc.