[Funland] Cảnh báo ùn tắc nặng ở Ngã Tư Sở khi vành đai 2 trên cao hoàn thành

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,566
Động cơ
35,387 Mã lực
Tuổi
44
Quá đoàn chuẩn. Trc em ở LBien, làm ở Phạm Hùng, con học ở Hoàng Minh Giám, đưa con đi học mà chỉ cần muộn 5' là con mất luôn tiết 1, bố thì đến cty ăn trưa là vừa.
Cụ này chân to khi gần nhất cơ quan.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,566
Động cơ
35,387 Mã lực
Tuổi
44
Em hàng ngày đưa đón F1 qua cái nút NTS này. Cảm nhận chỗ này ùn tắc do điều tiết giao thông k hợp lý. Mật độ giao thông chỗ này cao nhưng các hướng đi thẳng và rẽ xung đột nhau do k có phân làn, nhịp đèn k có tác dụng.
Đường đang rào lại đi ngon lành, lắp luôn quả đèn để ưu tiên dân Royal đi cho nhanh, cuối cùng tắc luôn cả con đg.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,566
Động cơ
35,387 Mã lực
Tuổi
44
Trong hoàn cảnh này em thấy TP nên dồn tiền vào làm nốt cái đường VD 2.5 đi có lẽ hay hơn , Kéo 1 phát từ Tây Hồ tây xuống qua Giải Phóng cũng giảm tải được rất nhiều cho trục Ngã Tư Sở - Láng
Đươngg này phải sang thế kỷ sau cụ nhé.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,541 Mã lực
Tuổi
37
đương nhiên là nó sẽ tắc lòi kèn ra, và sẽ đẻ ra 1 dự án mới để xây tiếp cái cầu vượt nữa qua ngã tư sở thôi, anh Vova lại kiếm miếng đất tướng đâu đó để đổi thôi, tính cả rồi =))
Hay thuê mịa bọn Tây nó xây để anh Vova đỡ kiếm, không nhiều thằng lại hậm hực.

Mà cũng éo được. Thế chúng nó lại chửi là xây cái cầu không xong phải thuê bọn nước ngoài. Hoặc nó ngâm cho như phát CL HĐ thì nhục.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
Đường thông hè thoáng thì sợ dân không chịu được :P
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,965
Động cơ
379,714 Mã lực
Sinh viên chém gió linh tinh thì rất đông trên 99%, nhưng số sinh viên đủ tầm để làm mô hình sát với thực tế giao thông, cùng với tư duy phân tích định lượng chính xác, kết hợp thuật toán tối ưu thì lại cực kỳ ít, tầm khoảng dưới 1%.

Khả năng thu thập dữ liệu chính xác từ quan trắc tự động, phân tích ảnh, (hoặc bổ sung phân tích rung chấn, tải trọng, ...) cũng là một thách thức. Chỉ có những nhóm năng lực cao mới tự thu thập được dữ liệu chính xác trong thời gian thực.

Sinh viên chỉ quen với những mô hình lý tưởng bị đơn giản hóa tới mức gần như không có giá trị thực tế. Cùng với đó là cho trước dữ liệu giả tưởng đơn giản nhất có thể.

Nhìn thì tưởng đơn giản, nhưng các nhóm chuyên gia giao thông của viện thuộc trường ĐH hay thuộc Bộ GTVT cũng chỉ chém định tính đúng, chứ định lượng thì không, vì cũng fictitious input & simple model, ...

Cái này chia thành mấy bài tập lớn giao cho vài nhóm sinh viên làm:
Bước 1 là tối ưu điều tiết giao thông trên hạ tầng sẵn có:
- Khảo sát mô hình di chuyển
- Xây dựng mô hình điều tiết giao thông tối ưu cho mô hình đã khảo sát trên hạ tầng hiện có (bao gồm các thay đổi nhỏ như cấu trúc lại giao cắt, điều chỉnh thời gian đèn giao thông, phân luồng phương tiện)
- Cho các nhóm phân tích phản biện nhau để điều chỉnh phương án của từng nhóm

Bước 2 là đưa ra phương án cải tạo hạ tầng
- Đưa thêm 1 số tham số phụ như giải pháp lưu thông khẩn cấp (cứu hỏa, cấp cứu)
- Đưa thêm 1 số tham số phụ như nhu cầu vận chuyển dự kiến cho tương lai (căn cứ dự báo tăng trưởng và quy hoạch)
- Tính toán thêm 1 số tham số về cải tạo hạ tầng và kết quả như: chi phí làm cầu vượt, hầm chui, mở rộng và kèm năng lực vận chuyển tương ứng
- Xây dựng 1 số phương án cải tạo và lượng giá chi phí/lợi ích tối ưu.
- Cho các nhóm phân tích phản biện nhau để điều chỉnh phương án của từng nhóm

Đánh giá phương án final của từng nhóm để chọn.

Mấy việc như thế này vừa tầm các cháu sinh viên, thậm chí học sinh, đem lại kết quả tốt cho xã hội.
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,577
Động cơ
443,511 Mã lực
Ai cũng biết nguyên nhân sâu xa của vấn đề
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,965
Động cơ
379,714 Mã lực
Nếu như HN có hệ thống giao thông công cộng tốt, metro, bus phục vụ được 70% nhu cầu, thì hầm đi bộ hoành tráng kết hợp dịch vụ kinh doanh nhỏ, là rất phù hợp.
Tuy nhiên khi phương tiện cá nhân là 80%, mà nghe tư vấn làm quả hầm đi bộ hoành tráng, thì đi trước thời đại 50 năm.

Nếu như 20 năm trước, không bày vẽ làm hầm đi bộ hoành tráng tốn kém, đơn giản làm hầm chui 5 làn (2.5 làn mỗi chiều) trục Nguyễn Trãi - Tây Sơn như ở nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, thì bây giờ có rất nhiều phương án ít tốn kém để giảm xung đột ở nút NTS.

================================
Hầm đi bộ Ngã Tư Sở đây. Trên ách tắc, dưới thông suốt, chơi bóng được.

1650053510496.png

1650053579352.png

1650053601303.png

1650053541268.png

1650053558358.png

1650053618936.png

1650053650795.png

1650053664293.png

1650053712802.png
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,409
Động cơ
486,048 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Quay lại thời Ngã Tư ..Khổ
 

sopeace

Xe tải
Biển số
OF-187583
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
440
Động cơ
336,042 Mã lực
Phương án thì có đủ hết rồi, chỉ là không có phương án nào hiệu quả thôi
 

baoanhcmc

Xe buýt
Biển số
OF-5521
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
770
Động cơ
431,183 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói !
Sao bao nhiêu năm rồi mà kế hoạch di chuyển các trường Đại Học, các bệnh viện và cả các nhà máy ra khỏi nội thành vẫn chưa làm nhỉ? Em thấy bệnh nhân, sinh viên và công nhân có cần ở lại trong nội thành để sinh hoạt đâu?
 

MaTeo

Xe tăng
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,413
Động cơ
36,144 Mã lực
Tuổi
24
Về quê cho Thoáng
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Nhân tiện tắc đường đọc bài này không hiểu bà Tiến sỹ này viết gì nữa, tưởng Tiến sỹ giao thông hoá ra tiến sỹ Y học cổ truyền:
Chấp làm gì hả bác.
Giải pháp bà tiến xĩ đưa ra thì kinh dồi, như cuốn Phòng chống Tự diễn chuyến của cậu Tuấn TM, được cho là cũng Tiến sĩ như ai:
Ví dụ như trích:
Thứ nhất, xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch giao thông vận tải.
Thứ hai, khi chưa có kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, phải triển khai tổ chức giao thông hợp lý bằng cách tối đa hóa mạng lưới giao thông hiện có.
...

Để tôi chỉ đạo bả vận dụng sáng tạo kinh nghiệm mát xa vô Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,081
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Tình trạng ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở được dự báo trở nên nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe một phần, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm ở đây không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Tac duong Nga Tu So anh 1

Tac duong Nga Tu So anh 1
Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe một phần, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm ở đây không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.

Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Tac duong Nga Tu So anh 2

Tac duong Nga Tu So anh 2
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.

Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 hoàn thành một phần, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực.
Tac duong Nga Tu So anh 3

Tac duong Nga Tu So anh 3
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 hoàn thành một phần, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực.

Lối xuống của đường trên cao cách Ngã Tư Sở hơn 100 m khiến dòng xe rất khó khăn mới có thể tiếp cận đường dưới thấp.
Tac duong Nga Tu So anh 4

Tac duong Nga Tu So anh 4
Lối xuống của đường trên cao cách Ngã Tư Sở hơn 100 m khiến dòng xe rất khó khăn mới có thể tiếp cận đường dưới thấp.

Các phương tiện đi từ đường Láng sang Trường Chinh cũng bị tắc nghẽn trước khi vượt qua nút giao.

Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hàng chục giây cộng với tắc đường khiến nhiều tài xế ngán ngẩm.
Tac duong Nga Tu So anh 6

Tac duong Nga Tu So anh 6
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hàng chục giây cộng với tắc đường khiến nhiều tài xế ngán ngẩm.

Vỉa hè xung quanh khu vực này mỗi khi ùn tắc giao thông lại trở thành nơi lưu thông của người đi xe máy.
Tac duong Nga Tu So anh 7

Tac duong Nga Tu So anh 7
Vỉa hè xung quanh khu vực này mỗi khi ùn tắc giao thông lại trở thành nơi lưu thông của người đi xe máy.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, tài xế taxi công nghệ cho hay khi đi từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng để vượt qua Ngã Tư Sở và trục đường Láng thì trung bình tài xế mất 30-45 phút. “Đường tắc cứng, thật sự rất mệt mỏi”, anh Cường nói.
Tac duong Nga Tu So anh 8

Tac duong Nga Tu So anh 8
Anh Nguyễn Mạnh Cường, tài xế taxi công nghệ cho hay khi đi từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng để vượt qua Ngã Tư Sở và trục đường Láng thì trung bình tài xế mất 30-45 phút. “Đường tắc cứng, thật sự rất mệt mỏi”, anh Cường nói.


Khu vực cửa hầm đi bộ tạo thành nút thắt cổ chai và luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.

Xe máy dừng chờ đèn đỏ tràn ra cả khu vực dành cho luồng phương tiện rẽ phải từ đường Láng đi Nguyễn Trãi.
Tac duong Nga Tu So anh 10

Tac duong Nga Tu So anh 10
Xe máy dừng chờ đèn đỏ tràn ra cả khu vực dành cho luồng phương tiện rẽ phải từ đường Láng đi Nguyễn Trãi.

Một số xe máy bất chấp đi ngược chiều để thoát khỏi dòng phương tiện. Những ngày gần đây, học sinh trở lại trường học cùng với các loại hình kinh doanh thiết lập trạng thái bình thường sau dịch khiến nút giao này ùn tắc bất kể thời gian nào trong ngày.
Tac duong Nga Tu So anh 11

Tac duong Nga Tu So anh 11
Một số xe máy bất chấp đi ngược chiều để thoát khỏi dòng phương tiện. Những ngày gần đây, học sinh trở lại trường học cùng với các loại hình kinh doanh thiết lập trạng thái bình thường sau dịch khiến nút giao này ùn tắc bất kể thời gian nào trong ngày.

Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một cán bộ nói.
Tac duong Nga Tu So anh 12

Tac duong Nga Tu So anh 12
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một cán bộ nói.

Sau khi thoát khỏi Ngã Tư Sở, tài xế có nguy cơ tiếp tục gặp khu vực ùn tắc tiếp theo là đường Láng.
Tac duong Nga Tu So anh 13

Tac duong Nga Tu So anh 13
Sau khi thoát khỏi Ngã Tư Sở, tài xế có nguy cơ tiếp tục gặp khu vực ùn tắc tiếp theo là đường Láng.

Đặc điểm của đường Láng là có nhiều nút giao với các trục đường lớn như Hoàng Cầu, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng... khiến xe cộ phải dừng chờ đèn đỏ lâu, dẫn đến ùn tắc. Đây cũng là đoạn tuyến có mặt đường nhỏ hẹp nhất trên tuyến vành đai 2.
Tac duong Nga Tu So anh 14

Tac duong Nga Tu So anh 14
Đặc điểm của đường Láng là có nhiều nút giao với các trục đường lớn như Hoàng Cầu, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng... khiến xe cộ phải dừng chờ đèn đỏ lâu, dẫn đến ùn tắc. Đây cũng là đoạn tuyến có mặt đường nhỏ hẹp nhất trên tuyến vành đai 2.

Tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở và đường Láng còn tiếp tục tăng. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn trên trục vành đai tỷ USD của Hà Nội.
Tac duong Nga Tu So anh 15

Tac duong Nga Tu So anh 15
Tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở và đường Láng còn tiếp tục tăng. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn trên trục vành đai tỷ USD của Hà Nội.







Chuẩn bị lại lấp sông Tô làm đường. các cụ cứ yên tâm, em duyệt rồi.
cụ nào nhận thầu k
 

gnf

Xe đạp
Biển số
OF-782120
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
19
Động cơ
31,620 Mã lực
Tuổi
50
Sinh viên chém gió linh tinh thì rất đông trên 99%, nhưng số sinh viên đủ tầm để làm mô hình sát với thực tế giao thông, cùng với tư duy phân tích định lượng chính xác, kết hợp thuật toán tối ưu thì lại cực kỳ ít, tầm khoảng dưới 1%.

Khả năng thu thập dữ liệu chính xác từ quan trắc tự động, phân tích ảnh, (hoặc bổ sung phân tích rung chấn, tải trọng, ...) cũng là một thách thức. Chỉ có những nhóm năng lực cao mới tự thu thập được dữ liệu chính xác trong thời gian thực.

Sinh viên chỉ quen với những mô hình lý tưởng bị đơn giản hóa tới mức gần như không có giá trị thực tế. Cùng với đó là cho trước dữ liệu giả tưởng đơn giản nhất có thể.

Nhìn thì tưởng đơn giản, nhưng các nhóm chuyên gia giao thông của viện thuộc trường ĐH hay thuộc Bộ GTVT cũng chỉ chém định tính đúng, chứ định lượng thì không, vì cũng fictitious input & simple model, ...
Nhưng bài toán kiểu này độ phức tạp không cao, điểm khó khăn đáng kể nhất là thiết lập đủ yếu tố tác động thì lại không khó phát hiện và điều chỉnh bằng phản biện của các nhóm khác và quan trắc thực tế.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,425
Động cơ
100,032 Mã lực
Em dự báo luôn là đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành cũng tắc nhé! :D
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,042
Động cơ
154,363 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hn
Tắc chỗ này là do lỗi thiết kế. Vành đai 2 trong khu vực nội thành, nên nó cũng đồng thời là cầu vượt. Đáng lẽ phải có lối xuống sau ngã tư thì lại chỉ thiết kế lối xuống trước ngã tư, nên vô hình chung đã dồn xe thật nhanh, thật nhiều vào chỗ đợi đèn đỏ, nên tắc là tất yếu thôi.
Sao A Vova ảnh ko làm luôn cầu vượt nối vào 2 Time và Roy cho đỡ tâc các cụ nhỉ, nối luôn quận Ocean, cao xà lá, ...cho đỡ tắc! Như vậy dân đc nhờ mọi ng cũng đỡ chửi ảnh, toàn thổi giá bán đắt mà méo làm đg cho dân đi
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,042
Động cơ
154,363 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hn
Phá cầu vượt Ngã 4 Sở làm hầm đi theo tuyến Nguyễn Trãi - Tây Sơn, đường vành đai 2 làm trên cao nối tiếp đến Cầu Giấy là đc. Vì cái hầm đi bộ bên dưới ngã 4 sở chả có tác dụng j.
Mịa mấy cái thằng làm cái hầm đi bộ ngu kinh! Tốn kém ít hiệu quả, chỉ lý thuyết! Chính quyền đâu đem bắt hết cho đi tù!
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,042
Động cơ
154,363 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hn
Nếu như HN có hệ thống giao thông công cộng tốt, metro, bus phục vụ được 70% nhu cầu, thì hầm đi bộ hoành tráng kết hợp dịch vụ kinh doanh nhỏ, là rất phù hợp.
Tuy nhiên khi phương tiện cá nhân là 80%, mà nghe tư vấn làm quả hầm đi bộ hoành tráng, thì đi trước thời đại 50 năm.

Nếu như 20 năm trước, không bày vẽ làm hầm đi bộ hoành tráng tốn kém, đơn giản làm hầm chui 5 làn (2.5 làn mỗi chiều) trục Nguyễn Trãi - Tây Sơn như ở nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, thì bây giờ có rất nhiều phương án ít tốn kém để giảm xung đột ở nút NTS.

================================
Hầm đi bộ Ngã Tư Sở đây. Trên ách tắc, dưới thông suốt, chơi bóng được.

View attachment 7048476
View attachment 7048479
View attachment 7048480
View attachment 7048477
View attachment 7048478
View attachment 7048481
View attachment 7048482
View attachment 7048483
View attachment 7048484
Bây h giấu nhẹm việc này cụ nhỉ! Trc cũng có vài thông tin nhỏ giọt về việc Hầm đi bộ kém hiệu quả, tốn kém lãng phí và rất khó khi mở rộng xử lý trong tương lai! Bây h chắc bịt kín lại cho dành cho Hạ tầng kỹ thuật ngầm! Mấy cái lối lên xuống VD3 cũng bất cập kinh khủng!
 

Có lẽ nào.

Xe đạp
Biển số
OF-810655
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
43
Động cơ
2,620 Mã lực
Tuổi
43
Sau này khu cao xà lá lên nữa thì ko biết giao thông kiểu gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top