[Funland] Cập nhật những dự án đang và sẽ triển khai tại Hà Nội cho giai đoạn phát triển mới.

NamMoi2000

Xe đạp
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
43
Động cơ
565 Mã lực
Tuổi
26
OF luôn có người cố tình phá như cụ à. :). Bảo sao tôi hay bị vạ vs bem. Toàn rác bẩn bủa vây. Nick thì nick mới. Cmt ba lăng nhăng lấy kilomet :(.
Sao lại phá, thớt cụ trùng nội dung thì nên gộp cho đỡ rác. Ai cũng đua nhau mở thớt trùng nội dung thì khác gì bãi rác
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Sao lại phá, thớt cụ trùng nội dung thì nên gộp cho đỡ rác. Ai cũng đua nhau mở thớt trùng nội dung thì khác gì bãi rác
Cụ bỏ theo dõi pic này đi là xong. Đọc lại trang 1 để hiểu mục đích của thớt. Tôi update các dự án chứ ko nói nhiều về đầu tư. Cụ bị ngáo à. Đọc 2 cái pic nó chả liên quan mie đến nhau mà bảo trùng. Cmt cái nào cho nó có ý nghĩa chứ đừng cmt lấy kilomet. Tôi đọc mấy cmt của cụ ngứa....lắm. Cụ block mie tôi đi nhanh. Tôi đố cụ block tôi đấy. =))
 

NamMoi2000

Xe đạp
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
43
Động cơ
565 Mã lực
Tuổi
26
Cụ bỏ theo dõi pic này đi là xong. Đọc lại trang 1 để hiểu mục đích của thớt. Tôi update các dự án chứ ko nói nhiều về đầu tư. Cụ bị ngáo à. Đọc 2 cái pic nó chả liên quan mie đến nhau mà bảo trùng. Cmt cái nào cho nó có ý nghĩa chứ đừng cmt lấy kilomet. Tôi đọc mấy cmt của cụ ngứa....lắm. Cụ block mie tôi đi nhanh. Tôi đố cụ block tôi đấy. =))
Em thấy nên gộp vì thớt cụ gà cũng update dự án BĐS Hà nội, thớt này cũng y hệt. Lập ra nhiều tốn tài nguyên diễn đàn.

Ko có em cũng có nhiều người khác cũng sẽ bị rối. Tuỳ min mod xử lý thôi
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Em thấy nên gộp vì thớt cụ gà cũng update dự án BĐS Hà nội, thớt này cũng y hệt. Lập ra nhiều tốn tài nguyên diễn đàn.

Ko có em cũng có nhiều người khác cũng sẽ bị rối. Tuỳ min mod xử lý thôi
Tôi thấy cụ cmt mới tốn 4rum đấy. Nick lập dc 3 hôm. Tự đọc lại những cmt của mình từ hôm kia đến h xem.
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Thế bác lại lạc hậu quá, chắc cái công nghệ cổ lỗ sĩ ở TP.HCM đang áp dụng ah?
Bác xem video này, MC cũng xinh, nên dễ coi.
Họ cho vào đốt hết, ko phân loại cháy càng đượm, sau tro sỉ mới dùng công nghệ lấy sắt, đồng, vàng, nhôm,… còn lại đem đi làm gạch ko nung, hoặc vật liệu san lấp,…
Cụ tìm hiểu lại xem. Liệu công nghệ nhà máy rác NS có phải tiên tiến hàng đầu thế giới ko? :)
Ở VN và toàn thế giới vì soa các thùng rác lại chia ra nhiều ngăn để phân loại thế cụ? :)
Xử lý rác ở VN cần cấp phép. Và cái xin khó nhất là cấp phép xử lý CHẤT THẢI NGUY HẠI cụ ạ. Cái này ko phải ô nào cũng dc cấp đâu. :)
 

koKok

Xe đạp
Biển số
OF-891757
Ngày cấp bằng
21/8/25
Số km
11
Động cơ
1 Mã lực
Cái khó khăn nhất của điện rác, tái chế....là công nghệ phân loại cụ ạ. Ở VN thì đa phần vẫn là công nghệ chạy bằng cơm. Số ít đã có máy móc nhưng hiệu suất, hiệu quả chưa cao....Phân loại (đầu vào) mà ngon thì những đoạn sau cực nhàn.
Cái nào ép dầu, cái nào đốt làm viên nén....sẽ nhanh và năng suất hơn rất nhiều. Đã có 1 số ô làm dc viên nén thay than r. Giá thành đang đc đè xuống rẻ hơn than. Nếu ổn thì sẽ rất ra j đấy. :)
Đốt rác thải thay than đã khá quen thuộc với các nm xi măng rồi cụ ạ, tất nhiên rác tuỳ loại và phải phân loại. Tuy chưa quá phổ biến nhưng chắc sẽ phát triển nhanh. Em cũng có liên quan, nên biết chút xíu thôi ạ
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Em còm sự thật thôi cụ. Topic bị trùng lặp nên gộp
Cụ block tôi hộ cái. Tôi nghĩ việc cụ cmt mấy câu lãng xẹt vào đây nó cũng tốn tài nguyên đấy. Cụ rảnh và có tâm đến cái mức tag 2 ô Min mod vào đây gộp pic. :)
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Đốt rác thải thay than đã khá quen thuộc với các nm xi măng rồi cụ ạ, tất nhiên rác tuỳ loại và phải phân loại. Tuy chưa quá phổ biến nhưng chắc sẽ phát triển nhanh. Em cũng có liên quan, nên biết chút xíu thôi ạ
Ko phải đốt rác thải thay than. Mà là họ đốt, lọc các kiểu...và có dây chuyền để làm ra viên nén thay than đó cụ. E đã dc vào 1 vài nhà máy như vậy ở VN r. Bt vào bãi rác mùi chất ngất mie luôn. Nhưng đây ko hiểu công nghệ phân loại và khử của nó kiểu j từ giai đoạn đầu vào ko ghê như bt đâu. Bỏ khẩu trang ra cũng ko ngất dc. :).
Điện rác, xử lý rác Khựa nó cũng pt khủng khiếp và có nhà máy thuộc top lớn trên TG. VN chỉ cần chục cái như nó thôi là mấy TP lớn đỡ cực kỳ nhiều.
Đa phần các tỉnh bây h vẫn chôn và đốt. :(
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Chúng ta cùng vào kỷ nguyên vươn mình với vành đai 5 nào. :D. 1 con sóng thần nữa chăng. ;))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,721
Động cơ
330,176 Mã lực
Cụ tìm hiểu lại xem. Liệu công nghệ nhà máy rác NS có phải tiên tiến hàng đầu thế giới ko? :)
Ở VN và toàn thế giới vì soa các thùng rác lại chia ra nhiều ngăn để phân loại thế cụ? :)
Xử lý rác ở VN cần cấp phép. Và cái xin khó nhất là cấp phép xử lý CHẤT THẢI NGUY HẠI cụ ạ. Cái này ko phải ô nào cũng dc cấp đâu. :)
Phân loại rác để loại nào tái chế được thì đem tái chế, cái nào ko tái chế thì đem đốt.
Nhà máy đốt rác phát điện lại rất thích rác lẫn lộn cho dễ cháy, trong quá trình cháy họ sẽ có công nghệ để loại khí độc (nhiệt độ cao, ống dẫn để làm vỡ cấu trúc phân tử chất nguy hại,….).
Ở VN phân loại rác cần một thời gian dài nữa mới phân loại đc: rác tái chế rác ko tái chế.
Thực ra, rác bây giờ cũng là tài nguyên, nên phân loại rác cũng là hình thức tiết kiệm nguyên liệu, ví dụ: giấy đem tái chế làm giấy sd, sắt đem bán để sx sắt thép.
còn chưa phân loại thì họ đốt hết, sau tách đc mỗi kim loại để bán, còn lại thành tro hết.
Nhà máy điện rác họ chỉ đốt rác, còn rác như thế nào, là do chính quyền quy định (từ thu gom rác phân loại, người dân ko phân loại bị phạt,….), đấy là việc của quản lý nhà nước.
Hiện nay, ở VN rất nhiều địa phương xây nhà máy điện rác rồi: Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ,….
Trong khi nơi xả rác nhiều nhất là TP.HCM thì chưa xây nhà máy nào, toàn đốt thủ công, gây ô nhiễm môi trường, lãng phí tài nguyên.
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
619
Động cơ
4,169 Mã lực
Phân loại rác để loại nào tái chế được thì đem tái chế, cái nào ko tái chế thì đem đốt.
Nhà máy đốt rác phát điện lại rất thích rác lẫn lộn cho dễ cháy, trong quá trình cháy họ sẽ có công nghệ để loại khí độc (nhiệt độ cao, ống dẫn để làm vỡ cấu trúc phân tử chất nguy hại,….).
Ở VN phân loại rác cần một thời gian dài nữa mới phân loại đc: rác tái chế rác ko tái chế.
Thực ra, rác bây giờ cũng là tài nguyên, nên phân loại rác cũng là hình thức tiết kiệm nguyên liệu, ví dụ: giấy đem tái chế làm giấy sd, sắt đem bán để sx sắt thép.
còn chưa phân loại thì họ đốt hết, sau tách đc mỗi kim loại để bán, còn lại thành tro hết.
Nhà máy điện rác họ chỉ đốt rác, còn rác như thế nào, là do chính quyền quy định (từ thu gom rác phân loại, người dân ko phân loại bị phạt,….), đấy là việc của quản lý nhà nước.
Hiện nay, ở VN rất nhiều địa phương xây nhà máy điện rác rồi: Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ,….
Trong khi nơi xả rác nhiều nhất là TP.HCM thì chưa xây nhà máy nào, toàn đốt thủ công, gây ô nhiễm môi trường, lãng phí tài nguyên.
E nghĩ vẫn nên phân loại theo quốc tế làm cụ ợ. Vì đúng như cụ nói đốt hết thì sẽ bén hơn nhưng cái ở đây là cái chất thải nguy hại ấy. Nhiều cái đốt ko hết dc mà nhiệt độ cao còn độc nữa. Cái chất độc hại sau khi đốt hoặc phần khí thải ra thì e ko biết họ xử lý kiểu j.
Nếu nhân rộng mô hình ở các tp lớn thì điểm đánh giá, xếp hạng qte sẽ khá hơn nhiều đó. ;)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top