[Thảo luận] Captiva máy dầu báo lỗi P0299 - Tubocharger Engine Underboost

Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Bẩm các cao nhân, em lại lập cái thớt nhờ các cao nhân phán giúp em lỗi này với ạ: Con Cap của em đang bò dốc tự nhiên yếu hẳn đi và tablo hiển thị đèn cờ lê. Tắt máy khởi động lại là hết, Đi tiếp thỉnh thoảng lại bị lại. Em đã nhờ thợ dùng máy Scan xóa lỗi vài lần. Xóa thành công rồi nhưng đi vài hôm lại bị lại. Và nó báo thế này các cụ phán em với "Lỗi P0299 - Turbocharger Engine Underboost". Em ghi chú thêm là Tubo xe em có hiện tượng chảy dầu từ máy lên và cánh quạt hơi rơ. Như vậy là bị làm sao vậy các cụ ? Có một anh thợ "vùng cao" thì phán Cảm biến Turbo có vấn đề, còn Turbo thì không sao, như vậy chỉ "ăn" nhớt thôi. Các cụ Tư vấn cho em với ạ. Thank all !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,420
Động cơ
641,105 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bẩm các cao nhân, em lại lập cái thớt nhờ các cao nhân phán giúp em lỗi này với ạ: Con Cap của em đang bò dốc tự nhiên yếu hẳn đi và tablo hiển thị đèn cờ lê. Tắt máy khởi động lại là hết, Đi tiếp thỉnh thoảng lại bị lại. Em đã nhờ thợ dùng máy Scan xóa lỗi vài lần. Xóa thành công rồi nhưng đi vài hôm lại bị lại. Và nó báo thế này các cụ phán em với "Lỗi P0299 - Turbocharger Engine Underboost". Em ghi chú thêm là Tubo xe em có hiện tượng chảy dầu từ máy lên và cánh quạt hơi rơ. Như vậy là bị làm sao vậy các cụ ? Có một anh thợ "vùng cao" thì phán Cảm biến Turbo có vấn đề, còn Turbo thì không sao, như vậy chỉ "ăn" nhớt thôi. Các cụ Tư vấn cho em với ạ. Thank all !
Lỗi này xảy ra nghĩa là phần tăng áp bị yếu, có thể do bơm turbo, việc bơm turbo chảy dầu nhiều khi chả liên quan gì đến việc tăng áp bị yếu, có thể do hệ thống nạp bị hở, có thể do bộ điều khiển VGT bị trục trặc, và nhiều khi là bầu lọc khí xả bị tắc, muốn biết chính xác nó làm sao thì cụ phải đi viện thôi. Xin lưu ý là với máy dầu này thì cụ không nên vào hãng GM, bên Huyndai họ có nhiều kinh nghiệm hơn cụ ạ.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
xe cụ có phải bữa trc kêu lên dốc bị yếu và báo đèn check đúng ko. nếu đã bị rò dầu và rơ bạc thì nên sửa turbocharger ngay đi. khi dầu lọt qua thì trong hệ thống nạp toàn dầu nhớt, làm cho động cơ chạy ì. turbo quay rất nhanh nên bị rơ nhiều nó sẽ phá bạc rất nhanh. sửa cái này cũng hên xui thôi, có người sửa đc 1 tháng thì tèo, có ng dc 3-4 tháng nhưng cũng ko dc lâu đâu. thay thì đắt. đi mấy thằng máy dầu có turbo này trc khi tắt máy phải để cho nó chạy ko tải khoang 1-2phut để turbo nó ổn định quay chậm lại chứ tắt ngay khi đg quay nhanh là dễ tèo lắm vì tắt là bơm dầu ko bơm nữa mà cánh turbo vẫn còn đg quay do lực quán tính.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
xe cụ có phải bữa trc kêu lên dốc bị yếu và báo đèn check đúng ko. nếu đã bị rò dầu và rơ bạc thì nên sửa turbocharger ngay đi. khi dầu lọt qua thì trong hệ thống nạp toàn dầu nhớt, làm cho động cơ chạy ì. turbo quay rất nhanh nên bị rơ nhiều nó sẽ phá bạc rất nhanh. sửa cái này cũng hên xui thôi, có người sửa đc 1 tháng thì tèo, có ng dc 3-4 tháng nhưng cũng ko dc lâu đâu. thay thì đắt. đi mấy thằng máy dầu có turbo này trc khi tắt máy phải để cho nó chạy ko tải khoang 1-2phut để turbo nó ổn định quay chậm lại chứ tắt ngay khi đg quay nhanh là dễ tèo lắm vì tắt là bơm dầu ko bơm nữa mà cánh turbo vẫn còn đg quay do lực quán tính.
Vâng ! Đúng là em có hỏi các cụ trên này về máy bị ì khi lên dốc và tablo nổi đèn cờ lê (đèn bảo dưỡng) cụ ạ ! Chứ đèn Check Engine thì xe em lại không báo lỗi.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Lỗi này xảy ra nghĩa là phần tăng áp bị yếu, có thể do bơm turbo, việc bơm turbo chảy dầu nhiều khi chả liên quan gì đến việc tăng áp bị yếu, có thể do hệ thống nạp bị hở, có thể do bộ điều khiển VGT bị trục trặc, và nhiều khi là bầu lọc khí xả bị tắc, muốn biết chính xác nó làm sao thì cụ phải đi viện thôi. Xin lưu ý là với máy dầu này thì cụ không nên vào hãng GM, bên Huyndai họ có nhiều kinh nghiệm hơn cụ ạ.
Rất cám ơn cụ đã tư vấn ! Cái bầu lọc khí xả thợ nó tháo ra rồi cụ ạ nên khả năng bị tắc đường xả được loại trừ. Có dịp nào tiện có việc gì xuống Hà Nội em sẽ cho xe em nhập viện. Cụ có biết Huyndai thì vào cơ sở nào tốt không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,049
Động cơ
508,040 Mã lực
Rất cám ơn cụ đã tư vấn ! Cái bầu lọc khí xả thợ nó tháo ra rồi cụ ạ nên khả năng bị tắc đường xả được loại trừ. Có dịp nào tiện có việc gì xuống Hà Nội em sẽ cho xe em nhập viện. Cụ có biết Huyndai thì vào cơ sở nào tốt không ạ?
Cụ liên hệ với cụ hardtop và nhờ chính gara Huyndai của cụ ấy giúp cho, chuyên gia về máy dầu của các dòng xe hàn đấy ạ.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Cụ liên hệ với cụ hardtop và nhờ chính gara Huyndai của cụ ấy giúp cho, chuyên gia về máy dầu của các dòng xe hàn đấy ạ.
Thế à cụ ! Vậy thì hôm nào em sẽ qua chỗ cụ Hardtop nhờ cụ ấy làm luôn giúp. Cụ cho em xin cái số cạp quần cụ ấy được không để em còn có cái để alo. Thank's cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top