[Funland] Cát Linh- Hà Đông: chúng nó đang đùa à!

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,314
Động cơ
672,017 Mã lực
Cả Chủ đầu tư và bọn Tổng thầu chả coi ai ra gìx-(x-(x-(x-(x-(

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/duong-sat-cat-linh-ha-dong-thieu-ho-so-ky-thuat-mat-them-nua-nam-khac-phuc-1476193.tpo

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu hồ sơ kỹ thuật: Mất thêm nửa năm khắc phục
TP - Chỉ ra những vấn đề chưa đồng bộ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tư vấn Pháp cho rằng, hồ sơ thi công chưa đầy đủ, hồ sơ về hệ thống an toàn dự án cũng vậy. Tư vấn Pháp cho biết, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của chủ đầu tư và Tổng thầu thì tuyến đường mới vận hành thương mại được.

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang phải “nằm bờ” vì thiếu hồ sơ kỹ thuật. Ảnh: T.Đảng
Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông: Chưa thể khẳng định bao giờ tàu chạy
Vì sao chưa thể vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Tổng thầu nói hoàn thành, Bộ bảo 'chưa'
Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông: Ðang xem xét trách nhiệm
Cảnh báo từ nhiều năm trước
Với trách nhiệm được Thủ tưởng Chính phủ giao trực tiếp kiểm tra, giám sát và đánh giá công tác thi công các dự án giao thông trọng điểm có sử dụng ngân sách trên địa bàn Hà Nội, từ khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được lập và phê duyệt năm 2008, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã thẩm định hồ sơ, giám sát thi công về sau.
Với thiết kế hướng tuyến dự án, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, Việt Nam là nước nhiệt đới nên quanh năm mưa ẩm, bụi bặm, do vậy để dự án phát huy hiệu quả cũng như tạo điều kiện để người dân, đặc biệt là đối tượng hành khách là học sinh, sinh viên, công sở dễ dàng tiếp cận, trong khu vực nội đô, thành viên Hội đồng NTNN và chuyên gia đã góp ý dự án nên đi ngầm, giống nhiều tuyến đường sắt đô thị ở các tuyến ở Nhật Bản, Pháp… Như vậy vừa không phải giải phóng mặt bằng nhiều vừa không ảnh hưởng đến cảnh quan, kiến trúc, mặt khác còn giúp người dân tiếp cận dự án trong mọi điều kiện thời tiết.
Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư khi đó cho rằng, các tuyến bên Đức, Ý, thậm chí Trung Quốc cũng làm nổi cả. Đây là suy nghĩ không còn phù hợp vì các tuyến đường sắt đô thị tại Đức, Ý đã xây dựng cả 100 năm, Trung Quốc mới nhưng cũng hàng chục năm, nay nhu cầu đi lại và sự phát triển đô thị đã khác nên việc thiết kế tuyến phải lựa chọn phương án phù hợp.
Tuy nhiên, các ý kiến đóng góp của các chuyên gia và thành viên Hội đồng NTNN khi đó không được đại diện chủ đầu tư lắng nghe, đến nay toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trải dài hơn 13 km đi trong và ngoại thành đều đi nổi, hứng chịu toàn bộ nắng mưa.
Ngoài phải giải phóng mặt bằng nhiều, kéo dài thời gian thi công, phát sinh chi phí lớn, việc tuyến đi trên cao cũng khiến các ga tàu cũng phải bố trí trên cao, ngoài trời. “Hà Nội là thành phố nhiệt đới, cùng với phố phường ồn ào, ô nhiễm, thời tiết thường xuyên mưa gió, nóng bức thất thường, việc các tuyến đi nổi và xây dựng cầu thang để hành khách tiếp cận tàu sẽ có những bất tiện”, đại diện Hội đồng NTNN đánh giá.

6 tháng để khắc phục những tồn tại
Với quá trình thi công và hồ sơ kỹ thuật kèm theo, đại diện Hội đồng NTNN cho rằng, ban đầu Tổng thầu Trung Quốc thiết kế hồ sơ thi công tổng thể, tuy nhiên trong quá trình thực hiện do dự án nhiều lần điều chỉnh thiết kế, đặc biệt là hạng mục (gói thầu) các ga, đề-pô…, sau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án đến nay, tất cả các gói thầu đã xong nhưng hồ sơ hoàn công, hồ sơ an toàn kỹ thuật tổng thể thiếu hoặc không đầy đủ. Dẫn đến, Hội đồng NTNN không có đủ cơ sở để nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động.
Theo Hội đồng NTNN, sau khi phát hiện các thiếu sót này, trong các năm 2013 - 2015 đại diện Hội đồng NTNN đã yêu cầu chủ đầu tư và Tổng thầu khắc phục, sau đó mới tiếp tục thi công các phần việc khác, tuy nhiên đến nay thì mọi việc vẫn xảy ra như vậy (?!).
Báo cáo với lãnh đạo Chính phủ vừa qua, ông Phạm Minh Hà, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, trong tuần này, Hội đồng NTNN sẽ làm việc với Bộ GTVT về nội dung trên để xem xét các vướng mắc, từ đó sẽ đưa ra các phương án tháo gỡ.
Nhằm điều chỉnh lại những bất cập của dự án trong đó có hồ sơ kỹ thuật, hiện dự án đang được tư vấn Pháp kiểm định lại toàn bộ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Từ đó có cơ sở để Hội đồng NTNN nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động.
Tuy nhiên qua một thời gian tiếp cận dự án, tư vấn Pháp cho rằng: có nhiều vấn đề không đồng bộ tại dự án, trong khi điều kiện để tầu vận hành là phải được kết nối đồng bộ. Chỉ ra những vấn đề chưa đồng bộ của dự án, tư vấn Pháp cho rằng, hiện hồ sơ thi công chưa đầy đủ, hồ sơ về hệ thống an toàn dự án cũng vậy. Từ việc phát hiện ra, đề nghị chủ đầu tư và Tổng thầu khắc phục, tư vấn Pháp cho biết, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của mỗi bên.
Dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km được chủ đầu tư là Bộ GTVT khởi công tháng 10/2011. Dự án có tiến độ hoàn thành tháng 6/2015. Tuy nhiên đến nay mặc dù đã 8 lần lỡ hẹn và đội vốn từ hơn 8.000 tỷ lên 18.000 tỷ nhưng vẫn mịt mù ngày vận hành chính thức.
 

Titanius

Xe hơi
Biển số
OF-691367
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
131
Động cơ
103,120 Mã lực
Thật sáng mắt sáng nòng :|
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,553
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo em dự án này nên dừng lại. Gữ nguyên hiện trạng, chuyển đổi công năng thành viện bảo tàng về công trình thất bại nhất Việt Nam. Tránh mất thêm chi phí và lòng tin của nhân dân.
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,930
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
46
Theo em dự án này nên dừng lại. Gữ nguyên hiện trạng, chuyển đổi công năng thành viện bảo tàng về công trình thất bại nhất Việt Nam. Tránh mất thêm chi phí và lòng tin của nhân dân.
Vạn ní trường thành giữa thổ du
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,786
Động cơ
321,920 Mã lực
Ký bằng quyết tâm 9 chị thì nghiệm thu cũng bằng quyết tâm 9 chị thoai.
Khả năng cao là trước hội làng, Bình béo sang phê chuẩn nhân sự xong, bắt cam kết trung thành, rồi mới cấp hồ sơ hoàn công và code điều khiển hệ thống.
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
Nó có hoạt động thì vẫn lỗ chỏng ra mà
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,814
Động cơ
158,606 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Chỉ thiếu hồ sơ thôi mừ, cho nhà thầu và chủ đầu tư hoàn thịện bổ xung sau, còn ký nghiệm thu đưa em ký cho, rồi đưa dự án vào vận hành khai thác. Có thế thôi mà cứ đùn đẩy cho nhau =))
 

backan77

Xe hơi
Biển số
OF-469682
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
112
Động cơ
271,234 Mã lực
Tư vấn Pháp câu giờ cho nhà thầu Pháp ở tuyến Nhổn
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,160
Động cơ
470,544 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cho em thầu bán trà đá, trà sữa, quán nhậu ... trên đấy cho.
Cách đây hơn 1 năm rậm dịch đi vào hoạt động này nọ, em bảo em dek dám lên thử rồi có chạy dân cũng không đi đâu, bọn j j đó (lát em tìm lại thớt đấy xem còn không) lao vào mắng em rồi một số người ngược dòng vs chúng, nick chắc vẫn còn. 06 tháng có chạy được thì nếu để cạnh tranh sòng phẳng thì không ai đi đâu.
 

Gió hoang

Xe buýt
Biển số
OF-326695
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
505
Động cơ
290,673 Mã lực
Nơi ở
somewhere in dreams I have dreamed ...
xã hội này rồi sẽ đi về đâu các bác. mỗi ngày đọc báo lại thấy thêm chua xót, chẳng có nhẽ bỏ xứ mà đi, nhưng mà đi thì lại thương người ở lại, mà ở lại thì cũng chả dám ngo ngoe j vì lệch tí là nó vả cho sml :(
 

09092019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698246
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
180
Động cơ
98,820 Mã lực
Tuổi
48
Vậy mà chúng nó còn định giao cho tầu khựa làm cao tốc Bắc Nam đấy các cụ?.. định công mạng.
 

Minh_Khoi

Xe tải
Biển số
OF-616448
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
371
Động cơ
120,978 Mã lực
Tuổi
39
Cứ như thằng Triều Tiên lôi ra bắn vài đứa coi nó sợ không , riết rồi nó coi dân không ra gì
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,485
Động cơ
364,731 Mã lực
Tuổi
53
Ký bằng quyết tâm 9 chị thì nghiệm thu cũng bằng quyết tâm 9 chị thoai.
Khả năng cao là trước hội làng, Bình béo sang phê chuẩn nhân sự xong, bắt cam kết trung
thành, rồi mới cấp hồ sơ hoàn công và code điều khiển hệ thống.
Giờ củi lửa nhiều nên mấy ô hội đồng NTNN sợ trách nhiệm k dám ký. Gần 20 năm trước vụ sân Mỹ Đình hồ sơ kỹ thuật chả có gì, tư vấn giám sát bị gạt ra rìa mà vẫn nghiệm thu bình thường
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,177
Động cơ
647,448 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Các cụ tin em đi, không vận hành thương mại nổi đâu. Giờ có hoàn thiện hồ sơ cũng không nốt, kí hoàn công và nghiệm thu lại càng không. Khéo sau vụ này lại có dự án mới: đập đi xây ngầm :))
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,953 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Thật là “Dực Dỡ”. Mười mấy km đường sắt cao thôi, đội vốn mấy phát, cả chục năm đêck xong nổi. Thế mà khối ông còn ngoạc mồm chê Bắc Triều Tiên.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,523
Động cơ
230,917 Mã lực
Tuổi
48
Cái này em nghĩ do các bác nhà ta hồi đàm phán hợp đồng trớt trát ko đọc kỹ giờ há miệng mắc quai ko xử được phía TQ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Khắc phục làm cái nồn bàn giề. Để cmn im đấy, trải asphalt cái đường Thanh Xuân rồi chia làn đi cho nó tử tế. Chấm hết cái đường sắt này vì có đổ thểm cả tỷ đô la nữa cũng éo chạy được nên đừng làm phí thêm thuế của dân nữa. Thánh họ bọn phá hoại.
Cả Chủ đầu tư và bọn Tổng thầu chả coi ai ra gìx-(x-(x-(x-(x-(

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/duong-sat-cat-linh-ha-dong-thieu-ho-so-ky-thuat-mat-them-nua-nam-khac-phuc-1476193.tpo

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu hồ sơ kỹ thuật: Mất thêm nửa năm khắc phục
TP - Chỉ ra những vấn đề chưa đồng bộ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tư vấn Pháp cho rằng, hồ sơ thi công chưa đầy đủ, hồ sơ về hệ thống an toàn dự án cũng vậy. Tư vấn Pháp cho biết, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của chủ đầu tư và Tổng thầu thì tuyến đường mới vận hành thương mại được.

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang phải “nằm bờ” vì thiếu hồ sơ kỹ thuật. Ảnh: T.Đảng
Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông: Chưa thể khẳng định bao giờ tàu chạy
Vì sao chưa thể vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Tổng thầu nói hoàn thành, Bộ bảo 'chưa'
Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông: Ðang xem xét trách nhiệm
Cảnh báo từ nhiều năm trước
Với trách nhiệm được Thủ tưởng Chính phủ giao trực tiếp kiểm tra, giám sát và đánh giá công tác thi công các dự án giao thông trọng điểm có sử dụng ngân sách trên địa bàn Hà Nội, từ khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được lập và phê duyệt năm 2008, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã thẩm định hồ sơ, giám sát thi công về sau.
Với thiết kế hướng tuyến dự án, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, Việt Nam là nước nhiệt đới nên quanh năm mưa ẩm, bụi bặm, do vậy để dự án phát huy hiệu quả cũng như tạo điều kiện để người dân, đặc biệt là đối tượng hành khách là học sinh, sinh viên, công sở dễ dàng tiếp cận, trong khu vực nội đô, thành viên Hội đồng NTNN và chuyên gia đã góp ý dự án nên đi ngầm, giống nhiều tuyến đường sắt đô thị ở các tuyến ở Nhật Bản, Pháp… Như vậy vừa không phải giải phóng mặt bằng nhiều vừa không ảnh hưởng đến cảnh quan, kiến trúc, mặt khác còn giúp người dân tiếp cận dự án trong mọi điều kiện thời tiết.
Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư khi đó cho rằng, các tuyến bên Đức, Ý, thậm chí Trung Quốc cũng làm nổi cả. Đây là suy nghĩ không còn phù hợp vì các tuyến đường sắt đô thị tại Đức, Ý đã xây dựng cả 100 năm, Trung Quốc mới nhưng cũng hàng chục năm, nay nhu cầu đi lại và sự phát triển đô thị đã khác nên việc thiết kế tuyến phải lựa chọn phương án phù hợp.
Tuy nhiên, các ý kiến đóng góp của các chuyên gia và thành viên Hội đồng NTNN khi đó không được đại diện chủ đầu tư lắng nghe, đến nay toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trải dài hơn 13 km đi trong và ngoại thành đều đi nổi, hứng chịu toàn bộ nắng mưa.
Ngoài phải giải phóng mặt bằng nhiều, kéo dài thời gian thi công, phát sinh chi phí lớn, việc tuyến đi trên cao cũng khiến các ga tàu cũng phải bố trí trên cao, ngoài trời. “Hà Nội là thành phố nhiệt đới, cùng với phố phường ồn ào, ô nhiễm, thời tiết thường xuyên mưa gió, nóng bức thất thường, việc các tuyến đi nổi và xây dựng cầu thang để hành khách tiếp cận tàu sẽ có những bất tiện”, đại diện Hội đồng NTNN đánh giá.

6 tháng để khắc phục những tồn tại
Với quá trình thi công và hồ sơ kỹ thuật kèm theo, đại diện Hội đồng NTNN cho rằng, ban đầu Tổng thầu Trung Quốc thiết kế hồ sơ thi công tổng thể, tuy nhiên trong quá trình thực hiện do dự án nhiều lần điều chỉnh thiết kế, đặc biệt là hạng mục (gói thầu) các ga, đề-pô…, sau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án đến nay, tất cả các gói thầu đã xong nhưng hồ sơ hoàn công, hồ sơ an toàn kỹ thuật tổng thể thiếu hoặc không đầy đủ. Dẫn đến, Hội đồng NTNN không có đủ cơ sở để nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động.
Theo Hội đồng NTNN, sau khi phát hiện các thiếu sót này, trong các năm 2013 - 2015 đại diện Hội đồng NTNN đã yêu cầu chủ đầu tư và Tổng thầu khắc phục, sau đó mới tiếp tục thi công các phần việc khác, tuy nhiên đến nay thì mọi việc vẫn xảy ra như vậy (?!).
Báo cáo với lãnh đạo Chính phủ vừa qua, ông Phạm Minh Hà, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, trong tuần này, Hội đồng NTNN sẽ làm việc với Bộ GTVT về nội dung trên để xem xét các vướng mắc, từ đó sẽ đưa ra các phương án tháo gỡ.
Nhằm điều chỉnh lại những bất cập của dự án trong đó có hồ sơ kỹ thuật, hiện dự án đang được tư vấn Pháp kiểm định lại toàn bộ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Từ đó có cơ sở để Hội đồng NTNN nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động.
Tuy nhiên qua một thời gian tiếp cận dự án, tư vấn Pháp cho rằng: có nhiều vấn đề không đồng bộ tại dự án, trong khi điều kiện để tầu vận hành là phải được kết nối đồng bộ. Chỉ ra những vấn đề chưa đồng bộ của dự án, tư vấn Pháp cho rằng, hiện hồ sơ thi công chưa đầy đủ, hồ sơ về hệ thống an toàn dự án cũng vậy. Từ việc phát hiện ra, đề nghị chủ đầu tư và Tổng thầu khắc phục, tư vấn Pháp cho biết, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của mỗi bên.
Dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km được chủ đầu tư là Bộ GTVT khởi công tháng 10/2011. Dự án có tiến độ hoàn thành tháng 6/2015. Tuy nhiên đến nay mặc dù đã 8 lần lỡ hẹn và đội vốn từ hơn 8.000 tỷ lên 18.000 tỷ nhưng vẫn mịt mù ngày vận hành chính thức.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,708
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ đưa đây em ký tất cho chạy cho dân phấn khởi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top