[Funland] Cát linh Hà đông có liên thông với Nhổn Ga Hà nội

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nào đi metro nước ngoài rồi đều biết là các tuyến metro thường liên thông với nhau. Hà nội ta đang làm 2 tuyến Cát linh Hà đông và Nhổn ga Hà nội giao nhau ở Cát linh. Nhưng một thằng thì trên cao và đã làm xong. 1 thằng thì dưới ngầm và đang thi công. Công nghệ cũng của 2 nước khác nhau. Không biết mai kia hai tuyến này có liên thông được với nhau ko các cụ nhỉ. Hay là đi đến cuối tuyến lại phải trả vé đi bộ sang tuyến kia thì chán đời.
Không liên thông liền tuyến đâu cụ ạ.
Phải chuyển ga, mua vé mới (đối với vé lượt).
Quy hoạch chung của Hà nội là có 9 tuyến đường sắt đô thị, dùng để kết nối các trục chính, trung chuyển ngoại thành. 2 tuyến đang làm cũng chưa phải là hoàn chỉnh của 2 tuyến đấy. Ví dụ tuyến Nhổn-GaHN sau này đầy đủ phải là Trôi - Nhổn - GaHN - Yên Sở. Còn tuyến Hà Đông-CátLinh sau này kéo dài đến tận Nội Bài và Sóc Sơn. Nếu phải liên thông liền tuyến hết thì quá khó và không cần thiết.

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,733
Động cơ
585,285 Mã lực
Không liên thông liền tuyến đâu cụ ạ.
Phải chuyển ga, mua vé mới (đối với vé lượt).
Quy hoạch chung của Hà nội là có 9 tuyến đường sắt đô thị, dùng để kết nối các trục chính, trung chuyển ngoại thành. 2 tuyến đang làm cũng chưa phải là hoàn chỉnh của 2 tuyến đấy. Ví dụ tuyến Nhổn-GaHN sau này đầy đủ phải là Trôi - Nhổn - GaHN - Yên Sở. Còn tuyến Hà Đông-CátLinh sau này kéo dài đến tận Nội Bài và Sóc Sơn. Nếu phải liên thông liền tuyến hết thì quá khó và không cần thiết.

Bản đồ của cụ cũ rồi. Giờ họ thay đổi rồi. Vd tuyến số 2 không như trên bản đồ, mà chia thành cát linh hà đông xuân mai và Ngã tư sở Nội bài.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,497
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nhắc đến Sing thì nhiều người VN đã sử dụng MRT của Sing. Hệ thống MRT của Sing là không lớn so với thế giới. Cụ thử chỉ xem hệ thống của họ có những ga chuyển tàu nào phải quẹt thẻ lúc chuyển tàu? mà bảo đầy ra? Trừ trường hợp cụ không biết đường nên cố tình chui ra ngoài rồi lại chui vào không tính nhé!
Hệ thống của Sing hoàn chỉnh đồng bộ và quy hoạch tốt. Nên chỉ trong hệ thống thì gần như ko có tách bạch, liên thông khá thông suốt.

Ngay Mã cũng ko được như thế, vẫn có liên thông giữa đường 1 ray và 2 ray nhưng có ga phải đi bộ khá xa ngoài trời. Thái thì dùng thằng nào quẹt thằng đó xong đi bộ sang thằng khác quẹt lại, thẻ khác.

VN mới làm 1 tuyến chưa xong, nói tới liên thông còn xa vời.

Tuy nhiên, ngay cả ở Sing, cùng loại thẻ nhưng lên xe buýt xuống xe buýt quẹt thẻ bt mà, kết nối mrt và buýt ... Sẽ y như ở VN thôi. Sing đi bộ bét nhoè nếu dùng MRT.

Nên đừng vì 1 cái đi bộ hay phải quẹt thẻ 2 lần mà nói này nọ.

VN sẽ giống ở Thái hơn.
Tuyến 2A chạy đơn độc, nên khi hoàn thành sẽ ưu tiên kết nối xe buýt hơn. Mà cần gì quẹt, đeo thẻ vé tháng là lên thôi, các cụ còn được miễn vé buýt. Đi bộ 1 tý nề hà gì. Đến 2023 line 3 xong, đi vào trung tâm rồi cũng xài buýt là chính nếu ko muốn đi bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chưa bao giờ thấy 1 hệ thống tàu điện của nước nào mà có các line không liên thông với nhau. Có chăng VN sẽ là nước duy nhất trên thế giới này làm kiểu chả giống ai?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Tôi chưa bao giờ thấy 1 hệ thống tàu điện của nước nào mà có các line không liên thông với nhau. Có chăng VN sẽ là nước duy nhất trên thế giới này làm kiểu chả giống ai?
Thái có tuyến ra sân bay BKK không liên thông với các tuyến còn lại.
Còn ở Hà nội thì chắc chắn sẽ liên thông, cụ không phải lo. Do một công ty chủ quản cả thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top