[Funland] Cát linh Hà đông có liên thông với Nhổn Ga Hà nội

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,171
Động cơ
682,195 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Tàu điện mà tính theo tuyến thì chết sặc. Tính theo km còn bù lỗ chán ra, may ra sống nổi
BOT oánh nhau vỡ mồm :))
Cơ mà cũng chả quan trọng. Nguyên tắc là shortest path rồi chia nhau giá trị trên quãng đường đó.
Cơ mà cũng có cách khác, chuyển từ BOT sang PPP, tớ thuê lại, lỗ tớ bù từ ngân sách =))
Túm váy lại là không phải lo. Kể cả là tớ viết lại từ điển nhá. Tớ có kinh niệm thu giá với thu phí rồi :D
Em từng đi hết hệ thống tàu điện ngầm ở Quảng Châu rồi. Có vé chặng, vé toàn tuyến, vé ngày, vé tháng.
Đợt em đi sử dụng vé 150 tệ cho 3 ngày trên toàn tuyến.
Nên nếu sử dụng 1 đơn vị quản lý chung thì rất dễ quản lý.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,369
Động cơ
698,873 Mã lực
Tuổi
36
Tiền đếch có, mỗi tuyến tàu điện lại vay 1 thằng khác nhau thì khó có chuyện liên thông ga lắm. Tốt nhất trước mắt hi vọng nó hoạt động và chạy an toàn trước đi đã, cái chuyện liên thông thì đừng tính vội.
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
Cái khó là thỏa thuận giữa các bên nếu như khác đơn vị quản lý. Mâu thuẫn lợi ích rất khó giải quyết. Còn nếu thỏa thuận được thì rất dễ.
Em thấy cũng không phức tạp lắm. Ví dụ từ Hà Đông (HĐ) tới Cát Linh (CL) 20k, từ CL tới ga Hà Nội (HN) 20k. Trường hợp dùng vé như sau: người mua vé ở HĐ sẽ thanh toán 40k cho cty quản lý CL-HĐ, sau đó dùng vé này đi từ HĐ->CL->HN. Ở chiều ngược lại cũng sẽ có những người mua vé ở HN, thanh toán cho cty quản lý Nhổn-HN và đi tới HĐ. Cuối tháng thì tổng kết và hai cty quản lý thanh toán lại cho nhau phần chênh lệch.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,133
Động cơ
536,170 Mã lực
Liên thông nghĩa là nếu em đi từ Hà đông ra Ga Hà nội thì em chỉ cần mua vé 1 lần. Chỗ Cát linh chỉ cần chuyển tàu mà không phải ra cửa soát vé. Chỗ đổi tàu như thế bọn nó gọi là interchange
Bây giờ mới là cm 4.0 cụ nhé, công nghệ cao như thế là 5.0 rồi. Tây lông thì xuống phát quay lưng sang bên kia đã có tàu tới, chưa phải leo cầu thang đã có chuyến nối (tùy tuyến), hai chuyến tàu nối đó đến cùng một lúc. Ta thời 4.0 làm như thế kể cũng nguy hiểm
 

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
534
Động cơ
153,262 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy ở những thành phố lớn tàu điện phát triển, thường có thêm một đường tàu điện vòng tròn (loop) xuyên qua tất cả các tuyến tàu điện khác, các cụ đi liên tuyến chỉ cần đổi tuyến ở các ga khác nhau, còn về thanh toán thì đa dạng mà, có vé lẻ, có thẻ mờ thẻ thì tiện hơn vào một ga - ra một ga tính tiền như BOT của mình vậy.
Đi bộ từ line này sang line khác trong một ga là chuyện bình thường, còn cụ nào đòi ngồi một tàu mà nó chạy liên tuyến thì không có đâu.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,171
Động cơ
682,195 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em thấy cũng không phức tạp lắm. Ví dụ từ Hà Đông (HĐ) tới Cát Linh (CL) 20k, từ CL tới ga Hà Nội (HN) 20k. Trường hợp dùng vé như sau: người mua vé ở HĐ sẽ thanh toán 40k cho cty quản lý CL-HĐ, sau đó dùng vé này đi từ HĐ->CL->HN. Ở chiều ngược lại cũng sẽ có những người mua vé ở HN, thanh toán cho cty quản lý Nhổn-HN và đi tới HĐ. Cuối tháng thì tổng kết và hai cty quản lý thanh toán lại cho nhau phần chênh lệch.
Đó là cái mà cụ, em và mọi người thấy.
Cái chủ đầu tư thấy là chi phí cho 1 vé sẽ như thế nào. Đơn vị A không thể bán free cho đơn vị B.
% chi phí sẽ tính như thế nào
Đơn Vị A cũng không thể bán vé cho đơn vị B mà không có lợi nhuận được nên phải cộng vào như thế nào.

Nếu phải cộng như thế thì giá vé A bán cho B cũng không thể cao hơn giá vé B bán.

Nếu như thế thì lợi nhuận vé bán qua A sẽ bị giảm so với tự bán, Chưa kể số hành khách mỗi bên sẽ khác nhau.... Đó cũng chỉ là 1 trong hàng chục thứ mà chủ đầu tư họ nhìn thấy
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,733
Động cơ
585,285 Mã lực
Cái nhổn ga hà nội này làm rời sẽ làm tiền lệ cho các ga khác sau này.
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
304
Động cơ
146,532 Mã lực
Tạm thời mấy năm đầu khai thác thì chưa liên thông dc đâu.Phải đến khi cả 2 tuyến ổn định thì làm cũng dễ
Nếu quy hoạch dc ngay từ đầu thì chuẩn nhất.Như ở Nhật thì toàn liên thông vì đều là vé của JA phát hành ra,nếu đi được dưới ngầm 2-3 tầng thì tốt nhất vì tránh dc mưa gió và có thể thành chuỗi kinh doanh ngầm tuyệt vời luôn.Nhà ga Shinzuku lớn nhất Nhật bản có tới 3 tầng ngầm và hàng chục chuyến tàu giao cắt khác nhau rộng như kiểu royal city dưới lòng đất
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
Đó là cái mà cụ, em và mọi người thấy.
Cái chủ đầu tư thấy là chi phí cho 1 vé sẽ như thế nào. Đơn vị A không thể bán free cho đơn vị B.
% chi phí sẽ tính như thế nào
Đơn Vị A cũng không thể bán vé cho đơn vị B mà không có lợi nhuận được nên phải cộng vào như thế nào.

Nếu phải cộng như thế thì giá vé A bán cho B cũng không thể cao hơn giá vé B bán.

Nếu như thế thì lợi nhuận vé bán qua A sẽ bị giảm so với tự bán, Chưa kể số hành khách mỗi bên sẽ khác nhau.... Đó cũng chỉ là 1 trong hàng chục thứ mà chủ đầu tư họ nhìn thấy
Em nghĩ là có giải pháp hết vì nước ngoài họ đã làm được. Như ở Nhật có nhiều ga có các tuyến của các công ty khác nhau quản lý như JR, Keikyu, ... và họ vẫn liên thông nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,171
Động cơ
682,195 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em nghĩ là có giải pháp hết vì nước ngoài họ đã làm được. Như ở Nhật có nhiều ga có các tuyến của các công ty khác nhau quản lý như JR, Keikyu, ... và họ vẫn liên thông nhau.
Đương nhiên có giải pháp rồi. Nhưng em đã nói thì trước nhất là cần sự đồng thuận giữa các chủ đầu tư.
Còn nếu không đồng thuận thì cần giải pháp 1 nhà quản lý chung
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,301
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Bây giờ mới là cm 4.0 cụ nhé, công nghệ cao như thế là 5.0 rồi. Tây lông thì xuống phát quay lưng sang bên kia đã có tàu tới, chưa phải leo cầu thang đã có chuyến nối (tùy tuyến), hai chuyến tàu nối đó đến cùng một lúc. Ta thời 4.0 làm như thế kể cũng nguy hiểm
Như vậy bọn tây lông nó lên 5.0 từ thời nào rồi!
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
777
Động cơ
187,450 Mã lực
Tuổi
46
Trong quy hoạch đề xuất là có cụ nhé, làm một đoạn hầm đi bộ để kết nối 2 ga. Do mình quy hoạch kém, chứ không đồng mức thì hoàn toàn có thể làm chung thành tầng trên tầng dưới trong một hub, kèm thêm các công trình xung quanh như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, bãi gửi xe..;
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,301
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Em từng đi hết hệ thống tàu điện ngầm ở Quảng Châu rồi. Có vé chặng, vé toàn tuyến, vé ngày, vé tháng.
Đợt em đi sử dụng vé 150 tệ cho 3 ngày trên toàn tuyến.
Nên nếu sử dụng 1 đơn vị quản lý chung thì rất dễ quản lý.
Cụ đi bot Pháp Vân Cầu giẽ rồi. 2 đơn vị quản lý 2 đoạn khác nhau mà vẫn thu vé chung đấy thôi. Làm được mà.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Vớ vẩn. An toàn quan trọng nhất tuyến CL Hà Đông là Signalling chẳng có vấn đề gì!
Cát Linh - Hà Đông ban đầu là dự kiến chạy thử có 1 tháng nhưng đã phải kéo dài đến 1 năm nay, 1 năm trước còn 99% nhưng đến giờ vẫn 99%, vấn đề an toàn đã quá ư là nan giải và không dám cho chạy và gần đây đến TT CP phải yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm ở dự án Cát Linh Hà Đông, để fix được tôi đánh giá phải đơn vị hàng năm đến vài năm. Cá nhân tôi vẫn đặt niềm tin son sắc vào nhà nước mình là dự án này (Cát Linh - Hà Đông) sẽ có khởi tố, nếu vẫn lươn khươn không dám cho chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,733
Động cơ
585,285 Mã lực
Trong quy hoạch đề xuất là có cụ nhé, làm một đoạn hầm đi bộ để kết nối 2 ga. Do mình quy hoạch kém, chứ không đồng mức thì hoàn toàn có thể làm chung thành tầng trên tầng dưới trong một hub, kèm thêm các công trình xung quanh như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, bãi gửi xe..;
Em chưa xem quy hoạch, nhưng mà mệt phết đấy. Đang ở trên cao, đi xuống mặt đất, rồi lại phải chui xuống ngầm.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Nếu chỉ nói về chuyện ra vào có phải soát vé không
Thì trong hệ thống được gọi là thuần nhất về chủng loại/chủ đầu tư như Sing thì cũng đầy ga mà chuyển tàu phải quẹt thẻ lúc ra/vào, mỗi lần thế nó trừ béng xèng luôn nhá (không tính kiểu vé tháng). Chưa kể là hai tàu khá xa nhau, có khi phải đến cả ngàn mét, lên xuống cách nhau mấy tầng.

Thế thì theo tiêu chí " không qua cửa soát vé" hay là tiêu chí "chỉ mua vé một lần", hay tiêu chí "chỉ trả xèng 1 lần rồi cứ lòng vòng trên đó" thì các ga của Sing có gọi là liên thông được không ?

Cụ chưa hiểu ý. Liên thông ở đây là không phải qua cửa soát vé. Xuống tàu là đi thẳng sang tuyến kia. Các interchange trên thế giới đều thế.
Hai ga interchange của Seoul còn cách nhau cỡ hơn nửa cây số. Seoul có đâu hơn 9 tuyến chả cái nào giống với cái nào :) MRT của Singapore là thuần chủng. Nhưng tại interchange vẫn phải chuyển từ thấp lên cao và ngược lại hoặc từ phải sang trái và ngược lại. Cơ mà tuyền thang máy nên quên cha nó mất là đang đi từ chỗ này sang chỗ khác :)
Thế dới thì nó nhốt ông trong hệ thống tàu điện, muốn đi đâu cũng đc, đi đi đi lại cũng đc, nhoi ra ngoài hệ thống là nhè xèng. VN thì linh động hơn, nên cái gì cũng có thể. :D
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,071
Động cơ
140,141 Mã lực
Tuổi
44
Ga Cát Linh của đường sắt trên cao YN-CL và ga Cát Linh của metro Nhổn - Ga HN "chỉ" cách nhau hai ba trăm mét thôi CCCM ạ.
VN thì mãi là VN CCCM nhé. :D


https://www.baogiaothong.vn/duong-sat-cat-linh-ha-dong-gap-tuyen-nhon-ga-ha-noi-va-buyt-brt-o-dau-d416269.html
Liên quan gì mà Việt Nam với Tây cụ?
Em nói thật là người Việt Nam quá lười đi bộ, sang bển thì tha hồ mà đi bộ nhé, cũng không phải cái gì nó cũng nối với nhau, xuống tàu (xe) này đi bộ mút mùa sang tuyến khác là bình thường
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng không rõ lắm, kê dép hóng.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liên thông theo nghĩa hiểu của cụ chủ là làm cái ga Cát Linh thật to, trong đấy tầng trên là tuyến CL-HĐ, tầng dưới là tuyến Nhổn - Ga HN thì chắc chắn là không. Còn việc làm cầu bộ hành hay hầm đi bộ kết nối giữa 2 ga thì đơn giản. Liên thông vé cũng rất đơn giản vì 2 chủ đầu tư khác nhau nhưng đơn vị quản lý, vận hành chuyển giao hết về cho Hà Nội. Quan trọng là để cho nó chạy được đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top