[Funland] Cát linh Hà đông có liên thông với Nhổn Ga Hà nội

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,107
Động cơ
198,906 Mã lực
Công nghệ của tàu khác nhau nhưng công nghệ soát vé có thể dùng của một thằng chứ cụ. Cái đó do thiết kế tổng thể của phía Việt Nam mình.
Nếu cụ được làm thì thế nhưng nhà nước VN thì không nhé. Vay của thằng nào thằng đấy nó làm chứ cụ nghĩ nó chịu cầm c him cho thằng khác đ ái à. Ít nhất em biết tuyến Nhổn Ga HN là nhà thầu riêng nhé.
Link đây:
https://vietnamfinance.vn/goi-thau-he-thong-thu-ve-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-nha-thau-phap-doa-kien-ra-toa-20180504224229124.htm
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,733
Động cơ
585,285 Mã lực
Chỉ là giải pháp kỹ thuật thôi mà cụ. Ví dụ cụ mua vé ở Hà Đông, dùng vé này qua cửa soát vé ga Hà Đông, tới Cát Linh, dùng vé này qua cửa Cát Linh. Vẫn dùng vé này để vào ga Cát Linh của tuyến Nhổn-ga Hà Nội rồi ra ở ga Hà Nội.
Kể cả tự động soát vé cũng khả thi theo cách trên.
Cụ chưa hiểu ý. Liên thông ở đây là không phải qua cửa soát vé. Xuống tàu là đi thẳng sang tuyến kia. Các interchange trên thế giới đều thế.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,394
Động cơ
533,725 Mã lực
Bây giờ xài thẻ loại A, B nên liên thông dễ. Thậm chí có xài thẻ loại C đi nữa, nhưng cái đầu đọc thẻ okay thì cũng liên thông được luôn.
Tuy nhiên công nghệ này cũng đã bắt đầu lạc hậu rồi, đang xu hướng chuyển dần sang quét QR hoặc tích hợp luôn vào thẻ ngân hàng hoặc điện thoại.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,763
Động cơ
307,333 Mã lực
Các interchange phải có đường nối thông sân ga này sang sân ga kia cụ ạ. Nếu hai ga quá xa nhau thì không nối được.
Hai ga interchange của Seoul còn cách nhau cỡ hơn nửa cây số. Seoul có đâu hơn 9 tuyến chả cái nào giống với cái nào :) MRT của Singapore là thuần chủng. Nhưng tại interchange vẫn phải chuyển từ thấp lên cao và ngược lại hoặc từ phải sang trái và ngược lại. Cơ mà tuyền thang máy nên quên cha nó mất là đang đi từ chỗ này sang chỗ khác :)
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,524
Động cơ
516,618 Mã lực
Cụ nào đi metro nước ngoài rồi đều biết là các tuyến metro thường liên thông với nhau. Hà nội ta đang làm 2 tuyến Cát linh Hà đông và Nhổn ga Hà nội giao nhau ở Cát linh. Nhưng một thằng thì trên cao và đã làm xong. 1 thằng thì dưới ngầm và đang thi công. Công nghệ cũng của 2 nước khác nhau. Không biết mai kia hai tuyến này có liên thông được với nhau ko các cụ nhỉ. Hay là đi đến cuối tuyến lại phải trả vé đi bộ sang tuyến kia thì chán đời.
Thế dới thì nó nhốt ông trong hệ thống tàu điện, muốn đi đâu cũng đc, đi đi đi lại cũng đc, nhoi ra ngoài hệ thống là nhè xèng. VN thì linh động hơn, nên cái gì cũng có thể. :D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,777
Động cơ
486,208 Mã lực
Nơi ở
rừng
Không biết lúc nào mí chạy mà đã lo liên thông mí liên kết ! Ông thớt thật biết cách quăng xương !
 

vihali

Xì hơi lốp
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
9,046
Động cơ
-112,980 Mã lực

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,908
Động cơ
583,579 Mã lực
Liên thông là cái gì? Chả ở đâu có kiểu liên thông kỳ lạ như cụ thớt yêu cầu. Tàu điện giống xe buýt tuyến cố định, muốn đổi tuyến thì đổi tàu/xe.
Cái này phải ở nuoc ngoái 1 thời gian mới hiểu . Nó sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý cực nhiều.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
623
Động cơ
919,005 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Theo e thì ga Interchange như ở các nc chỉ làm đc khi cùng 1 nhà đầu tư, xây dựng khai thác. Như ở các nc như Sing hay HK, HQ cũng đầy ga tương tự Cát Linh (bản chất là 2 ga khác nhau nằm gần nhau), nhưng nó đc nối bằng đường hầm thông nhau.
Còn về ga Cát Linh thì e thấy mình quy hoạch chán quá. Sao không làm thêm 1 cái hầm nối từ ga Cát Linh của tuyên CL-HD xuyên ngã 5 sang ga Cát Linh của tuyến Nhổn- ga HN. Như hiện tại thì phải đi bộ qua đường khá bất tiện ( mưa gió, nắng nôi, kẹt xe...). Chắc tương lai sẽ có giải pháp tình thế là làm cầu đi bộ bg thép.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,171
Động cơ
682,195 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
1 hay nhiều nhà đầu tư đều có thể liên thông với nhau được khi áp dụng chung 1 đơn vị quản lý.

Khi đó sẽ có vé toàn tuyến, Có vé 1 tuyến, có vé theo chặng.

Hành khách có nhu cầu sử dụng như thế nào thì sử dụng loại vé như thế.

Hành khách có nhu cầu sử dụng vé toàn tuyến Khi cần đổi ga vẫn ra cửa soát vé ga này bình thường và đến ga kế tiếp vẫn vô cửa soát vé
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,497
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
44
Giai đoạn 1: Cát Linh hoạt động trước. Không liên thông.
Nhổn - Ga Hà Nội sẽ vận hành trước tuyến Nhổn - Daewoo
Hiện ga ngầm Nhổn Ga Hà Nội tại Cát Linh đã thi công gần xong.

Liên thông: gửi các cụ tham khảo:
ở Sing, các tuyến ngầm ở nội thị và nổi ở ngoại ô, các điểm liên thông ở nội thị thường cùng ngầm, nhưng khác mức, khách đi tới điểm nối chuyến thì xuống tàu và đi thang lên hoặc xuống sân đón tuyến khác, luôn có 2 platform ngược chiều nhau của cùng 1 tuyến đó.

quẹt thẻ vào từ điểm khởi hành và quẹt thẻ ra sau khi kết thúc chuyến đi. Tiền trừ 1 lần dựa trên khoảng cách giữa các ga.

Ở Mã : hầu như đều liên thông nổi, giữa tàu 2 ray 1 ray, lối liên thông có thể bằng cầu đi bộ trên cao, cách tính như cái trên

Ở Thái: không có liên thông. 1 cái đi nổi 1 cái đi ngầm. Skytrain và Subway, mức phí khác nhau.

Theo em, do chưa có vùng phủ rộng của tàu, ga Cát Linh hình như ưu tiên liên thông tàu - xe bus , và xe bus thì nổi

Theo kế hoạch đã đọc thì đến 2025 ( tức là sau cả khi Nhổn Ga HN thông ) thì mới tính toán liên thông tuyến 2A và 3
 
Chỉnh sửa cuối:

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
1 hay nhiều nhà đầu tư đều có thể liên thông với nhau được khi áp dụng chung 1 đơn vị quản lý.

Khi đó sẽ có vé toàn tuyến, Có vé 1 tuyến, có vé theo chặng.

Hành khách có nhu cầu sử dụng như thế nào thì sử dụng loại vé như thế.

Hành khách có nhu cầu sử dụng vé toàn tuyến Khi cần đổi ga vẫn ra cửa soát vé ga này bình thường và đến ga kế tiếp vẫn vô cửa soát vé
Kể cả khác đơn vị quản lý vẫn có thể liên thông được cụ à. Cái chính là thống nhất được loại vé và công nghệ kiểm tra vé. Cái này do thiết kế tổng thể và yêu cầu của Việt Nam mình với các nhà thầu.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,742
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Các interchange phải có đường nối thông sân ga này sang sân ga kia cụ ạ. Nếu hai ga quá xa nhau thì không nối được.
Nếu hai ga quá xa nhau thì câc lờ đờ lại làm một dự án tầu điện nối hai ga:))
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,763
Động cơ
307,333 Mã lực
1 hay nhiều nhà đầu tư đều có thể liên thông với nhau được khi áp dụng chung 1 đơn vị quản lý.

Khi đó sẽ có vé toàn tuyến, Có vé 1 tuyến, có vé theo chặng.

Hành khách có nhu cầu sử dụng như thế nào thì sử dụng loại vé như thế.

Hành khách có nhu cầu sử dụng vé toàn tuyến Khi cần đổi ga vẫn ra cửa soát vé ga này bình thường và đến ga kế tiếp vẫn vô cửa soát vé
Tàu điện mà tính theo tuyến thì chết sặc. Tính theo km còn bù lỗ chán ra, may ra sống nổi
BOT oánh nhau vỡ mồm :))
Cơ mà cũng chả quan trọng. Nguyên tắc là shortest path rồi chia nhau giá trị trên quãng đường đó.
Cơ mà cũng có cách khác, chuyển từ BOT sang PPP, tớ thuê lại, lỗ tớ bù từ ngân sách =))
Túm váy lại là không phải lo. Kể cả là tớ viết lại từ điển nhá. Tớ có kinh niệm thu giá với thu phí rồi :D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,553
Động cơ
525,451 Mã lực
Em cứ phi xế nổ thẳng 1 phát lên ga cho đỡ mởi chân leo bộ nhọc lắm.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,171
Động cơ
682,195 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Kể cả khác đơn vị quản lý vẫn có thể liên thông được cụ à. Cái chính là thống nhất được loại vé và công nghệ kiểm tra vé. Cái này do thiết kế tổng thể và yêu cầu của Việt Nam mình với các nhà thầu.
Cái khó là thỏa thuận giữa các bên nếu như khác đơn vị quản lý. Mâu thuẫn lợi ích rất khó giải quyết. Còn nếu thỏa thuận được thì rất dễ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top