Câu điện nhờ bình ắc quy xe khác để khởi động xe hết ắc quy

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,788
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Mít đặc nói:
Em cũng hóng hớt được ở một forum Mer rằng mỗi xe Mer có môt cái radio code gì đó tương ứng với số VIN.
Nếu bình bị hết điện , thay bình mới phải nhập lại số này hệ thống mới sửa lỗi và xe mới đề được , không biết có đúng không các bác???
Chắc là cái này?
 

friendly.vietnam

Xe đạp
Biển số
OF-565
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
42
Động cơ
579,220 Mã lực
xe em để lâu ngày cũng bị hết bình, đi mượn Accquy ở chổ sạc bình đề câu tam. Theo nguyên tắc thì thì nối cực ( - ) của Accquy đủ điện vào miếng kim loại nào đó trên xe làm mát, không nối vào cực ( - ) của xe để tránh chạm mạch các thiết bị điện trên xe hay làm hổng Accquy.

Nhưng chứ thợ sạc nói là từ trước đến giờ toàn nối trực tiếp ( + ) vào ( + ), ( - ) vào ( - ) vẫn đề tốt mà chưa bị sự cố gì.Vì nếu nối ( - ) vào phần kim loại nào trên xe không tốt vì lâu ngày, có thể sườn xe bị xét, bui...làm cho cực ( - ) không tiếp xúc đươc.

Em nghe theo chú ấy, thì đề vẫn nố, không thấy chuyện gì xảy ra cả.
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,934
Động cơ
602,029 Mã lực
Em nhà quê, trước đi xe số sàn thì thuê 2 chú xe ôm đẩy nổ. Giờ đi xe số tự động thì có đẩy nổ được không các bác?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
born free nói:
Em nhà quê, trước đi xe số sàn thì thuê 2 chú xe ôm đẩy nổ. Giờ đi xe số tự động thì có đẩy nổ được không các bác?
Không ạ. Nếu cần thì bác gọi 116 gặp bác LXC.:D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chuoiday nói:
Vậy là cứ số sàn mà phang các bác nhẩy, hiện đại quá đâm hại điện....
Quan điểm của em lại khác bác ạ. Xe em đi mấy năm rồi mà chưa bao giờ chết máy. Bình cũ mà hỏng thì em thay bình mới, thay bình mà không hết được bệnh thì chuyển sang đi xe máy cho nó lành. Chứ bây giờ em quen vừa lái xe và vừa gác chân trái lên cửa sổ mất rồi, thói quen xấu khó sửa lắm.:D
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
Mít đặc nói:
Em cũng hóng hớt được ở một forum Mer rằng mỗi xe Mer có môt cái radio code gì đó tương ứng với số VIN.
Nếu bình bị hết điện , thay bình mới phải nhập lại số này hệ thống mới sửa lỗi và xe mới đề được , không biết có đúng không các bác???
Cái này là chính xác đó pac. Bọn nó gọi cái này là mã chủ đấy. Thông thường khi thay AQ thì phải chú ý là chuẩn bị hết mọi thứ trước. Khi tháo AQ ra thì còn có thể duy trì được khoảng một thời gian ngắn. Nếu không nhanh tay hoặc thao tác không đúng thì mã chủ đó sẽ mất. Khi đó đố pac nào khởi động được xe đấy. Trong trường hợp này E khuyên các pac không nên đưa xe vào gara hoặc để cho bọn ở đấy làm tiếp (tránh trường hợp chặt đẹp) mà nên liên hệ với chính hãng để nạp lại mã chủ đó vì chỉ có hãng mới quản lí và có thiết bị nạp lại mã chủ.
Pac nào đi Mer hoặc các loại xe đắt xiền phải cẩn thận với cái AQ !!!
(h)
 

Speedmaster

Xe tải
Biển số
OF-982
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
235
Động cơ
578,341 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Số 2 Hàng khay
Mít đặc nói:
Em cũng hóng hớt được ở một forum Mer rằng mỗi xe Mer có môt cái radio code gì đó tương ứng với số VIN.
Nếu bình bị hết điện , thay bình mới phải nhập lại số này hệ thống mới sửa lỗi và xe mới đề được , không biết có đúng không các bác???
Chỉ xảy ra khi điện ngắt Hoàn toàn với ắc quy, nếu hết điện trong ác quy hoặc muốn thay cái mới (không riêng MEC mà còn 1 số loại xe khác):

Bác đấu nối vói 1 cái ắc quy khác (có dòng tương đương) sau đó đề hoặc thay là OK
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Em cũng được chứng kiến mấy lần câu ắc quy cả xe em lẫn xe người khác nhưng đều phải tháo ắc quy của xe kia ra mang sang mới khởi động được ! không lười kiểu để nguyên không tháo mà chỉ câu dây sang được!

mặc dù dây điện cũng to vật....
 

cuongvx

Xe buýt
Biển số
OF-2122
Ngày cấp bằng
25/10/06
Số km
606
Động cơ
573,245 Mã lực
Nơi ở
Mộ Lao Hà Đông
Website
newscenter.vov.vn
Bác ColorMartiz còn bộ dây kia không để lại cho tôi một bộ nhé
 

nguyenhoangtam

Xe tải
Biển số
OF-3725
Ngày cấp bằng
10/3/07
Số km
329
Động cơ
556,616 Mã lực
Bác Mầu còn bộ dây câu ắc quy không? cửa hàng bác ở chỗ nào chỉ em cái
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác cho em cái số đt + địa chỉ nhá

Bác ViTieuBao mượn cái ảnh của em mà không xin phép nhé!:D :D :D
Nhân tiện quẳng cáo luôn là bác nào có nhu cầu mua bộ dây câu bình như ở trên thì qua chỗ em nhé. Giá đúng như trên luôn (tức là 200k/bộ), hàng Made in Korea.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em đọc xong thấy có khúc mắc liền gọi điện hỏi bac Khiêm Mekong là đấu điện theo cách nào. Bác ấy bảo cả hai cách trên đều được.:)

xe em để lâu ngày cũng bị hết bình, đi mượn Accquy ở chổ sạc bình đề câu tam. Theo nguyên tắc thì thì nối cực ( - ) của Accquy đủ điện vào miếng kim loại nào đó trên xe làm mát, không nối vào cực ( - ) của xe để tránh chạm mạch các thiết bị điện trên xe hay làm hổng Accquy.

Nhưng chứ thợ sạc nói là từ trước đến giờ toàn nối trực tiếp ( + ) vào ( + ), ( - ) vào ( - ) vẫn đề tốt mà chưa bị sự cố gì.Vì nếu nối ( - ) vào phần kim loại nào trên xe không tốt vì lâu ngày, có thể sườn xe bị xét, bui...làm cho cực ( - ) không tiếp xúc đươc.

Em nghe theo chú ấy, thì đề vẫn nố, không thấy chuyện gì xảy ra cả.
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Cái này là chính xác đó pac. Bọn nó gọi cái này là mã chủ đấy. Thông thường khi thay AQ thì phải chú ý là chuẩn bị hết mọi thứ trước. Khi tháo AQ ra thì còn có thể duy trì được khoảng một thời gian ngắn. Nếu không nhanh tay hoặc thao tác không đúng thì mã chủ đó sẽ mất. Khi đó đố pac nào khởi động được xe đấy. Trong trường hợp này E khuyên các pac không nên đưa xe vào gara hoặc để cho bọn ở đấy làm tiếp (tránh trường hợp chặt đẹp) mà nên liên hệ với chính hãng để nạp lại mã chủ đó vì chỉ có hãng mới quản lí và có thiết bị nạp lại mã chủ.
Pac nào đi Mer hoặc các loại xe đắt xiền phải cẩn thận với cái AQ !!!
(h)
Ầy Dà! phức tạp zữ zậy sao???!!!
tui thì hổng có xe xịn, nhưng về lý thuyết , các ECU này đều có con CMOS được nuôi bằng 1 cục Pin 3V cho phép lưu thông tin lên CMOS này tới 3.. tháng


chuyện Enter Radio Code ( hổng hiểu tại sao lại kêu bằng Radio code ) thiệt ra là việc xác nhận mã máy mang tánh Security hơn
và cũng có 1 lý do nữa là chống lắp ngược cọc bình là bởi vì, lắp ngược thì hổng kích hoạt được CP đóng điện cho hệ thống điện trên xe
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Em cũng hóng hớt được ở một forum Mer rằng mỗi xe Mer có môt cái radio code gì đó tương ứng với số VIN.
Nếu bình bị hết điện , thay bình mới phải nhập lại số này hệ thống mới sửa lỗi và xe mới đề được , không biết có đúng không các bác???
Cái vụ này em từng chứng kiến tại 1 gara. 1 em BMW 525, do bị tai nạn nên chủ đem đến sơn lại. Thợ gara cẩn thận tháo ác quy ra để ko chập cháy.
Đến lúc hoàn thành lắp lại thì trên cái đài nó báo chữ CODE. Loay hoay mãi ko mở được. Trong xe có cuốn hướng dẫn mà cũng ko có số CODE để mở.
Mất 3 ngày đợi chủ xe, cũng ko mở được vì lúc mua lại xe chủ xe ko hỏi.
Cuối cùng ông chủ gara phải bỏ tiền mua lại CODE trong đại lý xe BMW, nghe đâu cũng méo mặt, hix.
Còn cái vụ hai dây nối ác quy thì hồi ở Nga em đấu điện suốt. Bên đấy mùa đông lạnh, để xe ngoài trời, nhiều khi qua một đêm điện đâu mất hết. Toàn phải cầm cái bộ đấu dây ra nhờ xe khác đấu nhờ. (Mà xe lởm em toàn cắm thẳng + vào + và - vào - có thấy sao đâu. Chẳng phải đấu ra vỏ xe làm gì.
Từ ngày về đây đi xe ở VN, cứ trước khi tắt máy việc đầu tiên em làm là tắt hết đèn, đài, điều hòa, đóng kính, tất cả cái gì sử dụng điện tắt được. Sau đó đợi một lát cho dầu lắng chút là tắt máy. Cái này ít nhiều cũng tăng tuổi thọ AQ lên đôi tháng :)
Có một mẹo nhỏ này nữa. Lúc mùa lạnh khi ác quy để qua đêm ko nổ, trước khi nổ máy, em thường bật đền chiếu sáng trong xe lên, làm như vậy, đầu nối ác quy và cực + sẽ nóng lên chút, rồi lúc đấy mới đề nổ.
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
540
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
Hôm nay em tình cờ tìm thấy có hai cái hình minh họa cho phần này, post lên để các bác tham khảo:

Các bác nhớ chú ý là một đầu dây đen đấu vào cực âm của bình ngon, còn đầu kia của cái dây đen đó đấu vào phần sắt của khung xe cần khởi động.

Hai xe để cạnh nhau như thế này


Còn nếu bỏ 2 cái ắc quy ra ngoài thì nó giống như thế này.


Bổ sung thêm 1 chút bài của bác VTB:
  • Quy trình lắp: (1) Đấu (+) của xe hết điện (2) Đấu (+) của xe hỗ trợ (3) Đấu (-) của xe hỗ trợ (4) Đấu (-) vào khung thép của xe hết điện.
  • Khi mua dây nhớ mua loại có độ dài từ 2.5m trở lên để nối giữa 2 xe dễ dàng hơn
  • Ngay khi xe khởi động được thì tháo dây nối. Khi tháo 2 xe nhớ tháo theo thứ tự ngược lại với thứ tự đấu nối (4) (3) (2) (1).
  • Khởi động được xe hết bình thì nhớ để nó nổ máy khoảng 20 phút để cho máy phát đủ thời gian nạp điện vào bình.
Lúc nào em cũng phải làm bộ dây này vứt vào trong xe để đi đường xa nó yên tâm.
vâng.em hay vào OF Là vì em đang muốn học hỏi kinh nghiệm các bác ạ.các bác đừng cười em nhá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top