Câu điện nhờ bình ắc quy xe khác để khởi động xe hết ắc quy

suongdem

Xe đạp
Biển số
OF-74561
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
19
Động cơ
423,390 Mã lực
co-driver!
Tùy vào cơ sở hạ tầng của kụ nữa chứ? nếu như bình hết điện vì lý do quên tắt thiết bị điên thì xe chỉ cần chạy 5-10" là có thể đề lại được rùi . Còn tự nhiên hay để xe qua đêm mà xe ko đề được thì chịu khó một khoản đầu tư dài hạn là chắc!!
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Bài này hữu ích quá, em đang cần chế bộ dây câu cứu vợ 2 đang tịt điện ở nhà! Tks các cụ!
 

chieu_vang_hn

Xe tải
Biển số
OF-71256
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
282
Động cơ
452,968 Mã lực
em cũng đang cần 1 bộ để đề phòng acqui hết điện , bác nào có cho em địa chỉ em qua xúc ạ
 

Jolie5902

Xe tải
Biển số
OF-83241
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
201
Động cơ
414,393 Mã lực
Cái này bác ra các hàng bán đồ chơi hoặc bán ắc quy là có
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,359
Động cơ
495,280 Mã lực
Hihi hôm 28 Tết em cũng bị hết acquy, em đấu sang xe khác đề nổ luôn mà có cần xe kia phải nổ đâu các cụ. Em cũng đấu + với +, - với - không biết có hại gì accquy không cụ Giao thông nhể?
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,379
Động cơ
442,350 Mã lực
Hihi hôm 28 Tết em cũng bị hết acquy, em đấu sang xe khác đề nổ luôn mà có cần xe kia phải nổ đâu các cụ. Em cũng đấu + với +, - với - không biết có hại gì accquy không cụ Giao thông nhể?
Đó là lý thuyết để hạn chế tối thiểu các rủi do có thể xảy ra. Xe cụ nổ được rồi thì cứ thế mà đi, càng sử dụng thường xuyên, ắc quy càng lâu hỏng.
 

vdhuynhhp

Đi bộ
Biển số
OF-30885
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
7
Động cơ
480,570 Mã lực
tôi không biết bác ạh, tôi vẫn lơ ngơ lắm nên chưa dám bàn gì cả
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Em làm cái Tay quay, đỡ phiền phức.
Hết điện, quay nổ ngay, ko phải sợ chạm chập, loằng nhoằng...
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,110
Động cơ
622,095 Mã lực
Về nguyên tắc thì cực (-) của bình điện nối thẳng ra khung xe -> việc lắp cực (-) của xe tốt sang khung hoặc cực (-) của xe hết điện chả khác gì nhau cả. Cụ nào giải thích giúp em là khác nhau ở cái gì với ạ.

Còn sau khi đấu bình, em thấy để xe bình ngon nổ 1 lúc rồi xe hết điện mới đề nổ thì ăn ngay - cụ nào nóng tính đề luôn khó nổ lắm - e thử mấy phát rồi
đây chỉ là vấn đề an toàn thôi cụ ạh
nếu cụ nối trực tiếp với hai cực thì sẽ có khả năng hao dòng dẫn đến khó khởi đông, còn nối vào thân xe thì qua khóa điện và cầu chì cụ ạh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đây chỉ là vấn đề an toàn thôi cụ ạh
nếu cụ nối trực tiếp với hai cực thì sẽ có khả năng hao dòng dẫn đến khó khởi đông, còn nối vào thân xe thì qua khóa điện và cầu chì cụ ạh.
Đấu qua vỏ xe mới có thể khó nổ hơn đấu trực tiếp các cực chứ cụ. Đấu qua khung vỏ, cụ ko tìm được chỗ có điện trở nhỏ thì dòng lại tổn hao ở chỗ tiếp xúc.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
đây chỉ là vấn đề an toàn thôi cụ ạh
nếu cụ nối trực tiếp với hai cực thì sẽ có khả năng hao dòng dẫn đến khó khởi đông, còn nối vào thân xe thì qua khóa điện và cầu chì cụ ạh.
Xanh : Chuổn ạ
Đỏ: Sai ại, qua vỏ hay qua cực - đều như nhau vì cực - nối trực tiếp với vỏ

Đấu qua vỏ xe mới có thể khó nổ hơn đấu trực tiếp các cực chứ cụ. Đấu qua khung vỏ, cụ ko tìm được chỗ có điện trở nhỏ thì dòng lại tổn hao ở chỗ tiếp xúc.
Vấn đề là với các accu nước, khi hoạt động nó sẽ sinh khí, khí này dễ cháy.
Khi tiếp điểm cuối cùng nối, chắc chắn sẽ sinh ra tia lửa điện có thể đốt cháy khi do accu sinh ra gây cháy nổ, chính vì thế, tiếp điểm cuối cùng đó được khuyến cáo nối vào vỏ và cách xa accu.

Các accu đời mới bây giờ là loại accu khô kín khí nên có thể đấu trực tiếp, nhưng em nghĩ mình nên làm theo tiêu chuẩn, biết đâu 1 ngày mình chạy con xe accu nước.

Còn một sai lầm nữa các bác nhà mình hay mắc phải là nối + - bên accu bên này xong mới lần đầu kia, nối + - bên accu kia, trong lúc lần mò, hai đầu đó nó chạm vào nhau, lửa bắn tứ tung, khí bay khét lẹt.
thế nên chuẩn vẫn là chuẩn: + nối với +, sau đó - mới nối với vỏ, các xa accu
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xanh : Chuổn ạ
Đỏ: Sai ại, qua vỏ hay qua cực - đều như nhau vì cực - nối trực tiếp với vỏ



Vấn đề là với các accu nước, khi hoạt động nó sẽ sinh khí, khí này dễ cháy.
Khi tiếp điểm cuối cùng nối, chắc chắn sẽ sinh ra tia lửa điện có thể đốt cháy khi do accu sinh ra gây cháy nổ, chính vì thế, tiếp điểm cuối cùng đó được khuyến cáo nối vào vỏ và cách xa accu.

Các accu đời mới bây giờ là loại accu khô kín khí nên có thể đấu trực tiếp, nhưng em nghĩ mình nên làm theo tiêu chuẩn, biết đâu 1 ngày mình chạy con xe accu nước.

Còn một sai lầm nữa các bác nhà mình hay mắc phải là nối + - bên accu bên này xong mới lần đầu kia, nối + - bên accu kia, trong lúc lần mò, hai đầu đó nó chạm vào nhau, lửa bắn tứ tung, khí bay khét lẹt.
thế nên chuẩn vẫn là chuẩn: + nối với +, sau đó - mới nối với vỏ, các xa accu
Chỉ khi sạc thừa mới sinh khí cháy: đó là H2, còn khi phóng điện, nó ko sinh khí cháy đâu cụ. Còn chập điện thì kiểu gì chả bắn ra hoa cà hoa cải.
Nếu đấu vào vỏ xe, ko cẩn thận sẽ làm phóng điện ở đó và tạo vết "sẹo" ở chố tiếp xúc.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,231
Động cơ
540,088 Mã lực
Em định DIY 1 bộ dây câu ắc quy với mục tiêu vừa là tiết kiệm vừa tập lại tay nghề thợ hàn bậc -6 của em. Các Cụ cho em địa chỉ mua dây và đầu kẹp có kèm thông số nhé. Votka ạ
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,180
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Bãi mình anh em họ câu ngày chục con , chả phải làm như bạn nói . Ghớm đến cái 470 mình cũng câu theo kiểu máy xúc cũng chả sao . Phức tạp quá !
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bãi mình anh em họ câu ngày chục con , chả phải làm như bạn nói . Ghớm đến cái 470 mình cũng câu theo kiểu máy xúc cũng chả sao . Phức tạp quá !
Vầng
Như kiểu máy cắt cầm tay ấy, nó có cái khung chống vỡ đá, anh em thợ toàn tháo ra cắt cho tiện.
Trăm quả vớ đá mới có một quả lòi tròng thôi mà, mấy thằng tây cứ hay vẽ chuyện.
Đi xe ô tô cũng thế, cả đời chắc gì đã húc phát nào, đeo dây bảo hiểm chi cho lằng nhằng. Phức tạp quá. :D :D :D
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Giờ thì mọi người mới biết Fugaca diệt trừ giun như thế nào :-bd
Ở VN cái gì cũng đổ tại số, nhưng 99% là tự chui đầu vào " số "đó...Cụ nói đúng nghề của em về cơ khí nhé, thực trạng là như thế mà nói thế nào cũng không thay đổi được mới lạ chứ
Vầng
Như kiểu máy cắt cầm tay ấy, nó có cái khung chống vỡ đá, anh em thợ toàn tháo ra cắt cho tiện.
Trăm quả vớ đá mới có một quả lòi tròng thôi mà, mấy thằng tây cứ hay vẽ chuyện.
Đi xe ô tô cũng thế, cả đời chắc gì đã húc phát nào, đeo dây bảo hiểm chi cho lằng nhằng. Phức tạp quá. :D :D :D
 

trunghieu2012

Xe đạp
Biển số
OF-152986
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
16
Động cơ
355,060 Mã lực
Các cụ cho hỏi chút, vợ hai của tôi (KIA sorento limeted) sau khi thay accu ở tiệm tiến thành - An Dương Vương về tự nhiên mất chế độ lùi ghế lại khi tắt máy, mang tới KIA Phú Mỹ Hưng nhờ reset lại mà mấy kĩ thuật viên kêu chưa biết cách cài lại. Thật nản quá đi
 

damthanh123

Xe hơi
Biển số
OF-50752
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
104
Động cơ
456,740 Mã lực
Nơi ở
Thọ Lâm Thọ Xuân Thanh Hoá
ViTieuBao nói:
Nối đầu dây của cáp thứ 2 với cực (-) của ắc quy bổ trợ, đầu còn lại của cáp với phần kim loại không sơn trên khoang động cơ, cách xa ắc quy hết điện.QUOTE]

Sao lại thế nhỉ? Em "câu" ắc qui nhiều lần rồi. Chỉ việc nối - vào - và + vào + của 2 xe. Nổ máy một lúc để xạc cho xe ắc qui yếu đủ năng lượng rồi xe bổ trợ ga to đồng thời xe yếu ắc qui đề là nổ thôi mà.
Cái này chắc là tránh cái an quy hết điện kia gây hao hụt điện ở ắc quy bổ trọ vì nhiều ac quy hết điện có điện trở thấp gây ngắn mạch làm giản điện của ác quy bổ trợ
 

kaid

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,176
Động cơ
428,494 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Bác ViTieuBao mượn cái ảnh của em mà không xin phép nhé!:D :D :D
Nhân tiện quẳng cáo luôn là bác nào có nhu cầu mua bộ dây câu bình như ở trên thì qua chỗ em nhé. Giá đúng như trên luôn (tức là 200k/bộ), hàng Made in Korea.
Bác không cho địa chỉ ha alo gì thì sang Bác kiểu gì được
 

son1501

Xe hơi
Biển số
OF-8059
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
113
Động cơ
538,718 Mã lực
Nơi ở
THanh xuân, Hà nội
Các bác cho hỏi khi đấu acquy xe máy hết/yếu điện bằng acquy ô tô thì có bị làm sao không: ô tô 12v/ 55ah, xe máy 12v/9ah. E từng câu cho xe ô tô 12v / 55ah bằng ac quy của xe yếu hơn 12v/33ah thì vẫn được. Liệu có gây cháy nổ gì không các bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top