[Funland] Cầu sông Lô.

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,980
Động cơ
282,559 Mã lực
Tuổi
45
Cái chết nhất, và theo tôi điều này sẽ không thể nào làm chúng ta vượt lên được, mà sẽ luôn chỉ ở tầm nhàng nhàng thôi
Đó là thợ không được đào taọ nghề.
Hầu hết tất cả các thợ bây giờ, thì đều là lao động phổ thông được chỉ bảo cho dăm câu ba điều rồi làm thợ.
Tất nhiên, đa số làm nhiều thì cũng thành quen tay. Dưng có thể nói hầu hết thờ ở ta không có nền tảng tối thiểu về công việc họ đang làm. Hầu như tất cả đều hùng hục làm theo thói quen và nhờ vào sự khéo tay bản năng.

Các cụ không biết bao nhiêu công trình ngay ở HN đây (ví dụ lát hè phố chẳng hạn),nhiều khi nhà thầu còn phải lạy các ông công nhân (cứ tạm gọi thế chứ toàn phải tuyển các cn chủ yếu ở Điện biên, Lai Châu - các nhà thầu chắc biết rõ), các ông có được học kỹ thuật gì đâu, cứ gọi nhau đi làm rồi truyền miệng với nhau nên kỹ thuật rất kém, thích về là về, có đợt cả hội mấy chục người cùng về, nhiều lý do là hội quê, cưới xin, hiếu, hỷ..., mà lương trả cũng không ít đâu, trong khi đó làm việc mà lơ đi chút là có khi hỏng việc ngay. Không bàn về các khía cạnh khác, nhưng thực sự hiện nay các trường đào tạo công nhân kỹ thuật nói chung, ngành xây dựng nói riêng như mộc, xây, chứ chưa nói đến cn kỹ thuật cần kỹ thuật cao một chút như hàn, hoặc cn khoan các loại... hầu như còn rất ít, ngay đến trường trung cấp cũng không còn, mà lên hết cao đẳng rồi thì phải nên nhiều khi lỗi kỹ thuật sẽ là thường xuyên xảy ra, vì họ có hiểu bản chất của công việc đâu, có la hét thì cũng chỉ được lúc đó thôi, ông chỉ huy mà không để ý tí là "toang" ngay.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,470
Động cơ
283,611 Mã lực
Nơi ở
đang load
vụ này là thầu + TVGS sẽ chết hẳn rồi. thường cọc khoan nhồi rất ít khi thối phần đuôi như này vì khoảng này thường có vách.
vụ này lôi ra chết cả ông thí nghiệm
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,350
Động cơ
547,788 Mã lực
Cụ cứ đùa, thầu chính đại diện pháp nhân, tiền ra vào họ chủ động sao ko quyết định được. Đã là thầu chính cho các ctr lớn vốn NSNN thì toàn cỡ cao thủ đại nội, nể nang nhau nó cũng giới hạn thôi, thầu phụ ất ơ thì cũng bật bãi. Thầu phụ ép lại thầu chính ko hiếm, kiểu như nhận việc rồi làm bê bết, B đại diện pháp nhân nên bị A dí, trong khi B' cứ nhởn nhơ nên B mệt mỏi nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh của DN lớn đều có cách gỡ hợp tình hợp lý. Cụ nghĩ đơn giản A bơm tiền cho B rồi B chuyển hết cho B' muốn làm gì làm, k có đâu :D . Tôi từng sắm đủ các loại vai của nghề này, B' có là bố là cụ thì vẫn phải ngoan làm nghiêm túc mới có tiền, ko ô nào ngu đi bao che mãi cho thằng ất ơ mà nó chưa mang lại lợi ích và ảnh hưởng đến cái ghế của họ cả. Hãn hữu bị phốt kiểu như A bơm tiền cho B, B bơm hết lại cho B' rồi B' cầm tiền làm việc riêng ảnh hưởng đến ctr, cái này thường là mqh thân tình nể tin tưởng nhau và ctr vừa và nhỏ thôi. Ctr lớn có bộ máy kiểm soát tc chặt chẽ chuyên nghiệp B' có là bố của CĐT thì cũng phải ngoan
Thế thì cụ chưa trải qua thôi, em đã dính quả mà ban quản lý dự án của chủ đầu tư phải đi xin thằng thầu phụ hoàn thiện hồ sơ quyết toán với thầu chính để thầu chính có đủ hồ sơ quyết toán với chủ đầu tư. Còn thầu chính gọi thầu phụ nó éo thèm nghe máy luôn. Ngồi họp với ban quản lý dự án về công tác hoàn công, quyết toán mà thầu chính phải lên tiếng nhờ ban quản lý dự án giục thầu phụ hoàn thiện hồ sơ, ban quản lý dự án nói "giục mấy lần rồi nhưng chưa thấy nộp". Sau đó là thầu chính phải làm hồ sơ hộ thầu phụ, rồi tìm thầu phụ hết hơi để nó ký.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,267
Động cơ
368,331 Mã lực
Tuổi
59
Cái chết nhất, và theo tôi điều này sẽ không thể nào làm chúng ta vượt lên được, mà sẽ luôn chỉ ở tầm nhàng nhàng thôi
Đó là thợ không được đào taọ nghề.
Hầu hết tất cả các thợ bây giờ, thì đều là lao động phổ thông được chỉ bảo cho dăm câu ba điều rồi làm thợ.
Tất nhiên, đa số làm nhiều thì cũng thành quen tay. Dưng có thể nói hầu hết thờ ở ta không có nền tảng tối thiểu về công việc họ đang làm. Hầu như tất cả đều hùng hục làm theo thói quen và nhờ vào sự khéo tay bản năng.
Có nhiều việc chỉ cần tuân thủ quy trình là được, vd lắp ráp cái đt thông manh. Ý cụ ở đây làm cầu thì phải hehe, buộc sắt, đổ bê tông không cần khéo tay đâu, sức khỏe và tuân thủ an toàn lao động là được.
Cầu chất lượng ở vật liệu và ty tỷ thứ ở chóp cơ. <:-P
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,642
Động cơ
310,107 Mã lực
Thế thì cụ chưa trải qua thôi, em đã dính quả mà ban quản lý dự án của chủ đầu tư phải đi xin thằng thầu phụ hoàn thiện hồ sơ quyết toán với thầu chính để thầu chính có đủ hồ sơ quyết toán với chủ đầu tư. Còn thầu chính gọi thầu phụ nó éo thèm nghe máy luôn. Ngồi họp với ban quản lý dự án về công tác hoàn công, quyết toán mà thầu chính phải lên tiếng nhờ ban quản lý dự án giục thầu phụ hoàn thiện hồ sơ, ban quản lý dự án nói "giục mấy lần rồi nhưng chưa thấy nộp"..
Ko gì tuyệt đối được cụ ạ, thầu phụ làm gì có pháp nhân mà làm HS, thầu chính chủ động nhưng " bán " cho phụ để phụ cho lính làm luôn. Do thầu chính ko bám sát từ đầu, giờ bảo làm thì ngại chứ HS quyết toán, hoàn công thì thầu nào chả làm đc. Chậm nộp thì thiệt vẫn là ô phụ thôi, chính ăn % giai đoạn nào cắt luôn rồi, quyền lợi chính ít nên họ chả vội dẫn đến việc như cụ nói. Chậm phạt tiến độ thì phụ cũng lãnh hậu quả, thầu chính sau mất uy tín khi đấu thầu thôi. Bọn e phụ, làm nghiêm túc, quyền lợi sát sườn mà nộp HS chậm là bt, tổng thầu dí, BQL ốp trực tiếp, k có gì lạ. Ngược lại khi tiền về thầu phụ khóc tiếng mán nếu láo nháo
 

22O222

Xe đạp
Biển số
OF-804691
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
15
Động cơ
7,289 Mã lực
Lộ trơ cả móng đế, nhìn ghê quá các cụ nhỉ :(
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,786
Động cơ
576,770 Mã lực
Đớp kính thật
E ko tưởng tượng được
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
321
Động cơ
258,765 Mã lực
Bài học cho các nhà thầu làm láo, ngành nghề này XD nói chung sẽ phải chấn chỉnh để thích ứng vs thời đại mới.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,267
Động cơ
368,331 Mã lực
Tuổi
59
Cực thích đi chơi mạn Tây, Đông Bắc. Phong cảnh tuyệt vời. Giờ nhìn mấy cây cầu bê tông làm tụt cả hứng. :T
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,966
Động cơ
691,883 Mã lực
Tuổi
48
Cụ cứ đùa, thầu chính đại diện pháp nhân, tiền ra vào họ chủ động sao ko quyết định được. Đã là thầu chính cho các ctr lớn vốn NSNN thì toàn cỡ cao thủ đại nội, nể nang nhau nó cũng giới hạn thôi, thầu phụ ất ơ thì cũng bật bãi. Thầu phụ ép lại thầu chính ko hiếm, kiểu như nhận việc rồi làm bê bết, B đại diện pháp nhân nên bị A dí, trong khi B' cứ nhởn nhơ nên B mệt mỏi nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh của DN lớn đều có cách gỡ hợp tình hợp lý. Cụ nghĩ đơn giản A bơm tiền cho B rồi B chuyển hết cho B' muốn làm gì làm, k có đâu :D . Tôi từng sắm đủ các loại vai của nghề này, B' có là bố là cụ thì vẫn phải ngoan làm nghiêm túc mới có tiền, ko ô nào ngu đi bao che mãi cho thằng ất ơ mà nó chưa mang lại lợi ích và ảnh hưởng đến cái ghế của họ cả. Hãn hữu bị phốt kiểu như A bơm tiền cho B, B bơm hết lại cho B' rồi B' cầm tiền làm việc riêng ảnh hưởng đến ctr, cái này thường là mqh thân tình nể tin tưởng nhau và ctr vừa và nhỏ thôi. Ctr lớn có bộ máy kiểm soát tc chặttg chẽ chuyên nghiệp B' có là bố của CĐT thì cũng phải ngoan
thầu chính cầm c him cho thầu phụ có danh là thật đấy cụ ah. nó thanh toán ( thậm chí tạm ứng hợp đồng ) trực tiếp với chủ đầu tư thì thầy chính chỉ còn mỗi cái danh
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,642
Động cơ
310,107 Mã lực
thầu chính cầm c him cho thầu phụ có danh là thật đấy cụ ah. nó thanh toán ( thậm chí tạm ứng hợp đồng ) trực tiếp với chủ đầu tư thì thầy chính chỉ còn mỗi cái danh
Đấy là theo HD thoả thuận ngay từ đầu và do thầu chính đề xuất TT trực tiếp cho thầu phụ, mà cũng chỉ TT % KL hạng mục đặc thù thôi cụ, lúc này thầu phụ cũng bị ràng buộc pháp lý rồi
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,366
Động cơ
108,656 Mã lực

29H5353

Xe hơi
Biển số
OF-27591
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
136
Động cơ
489,999 Mã lực
Doanh nghiệp muốn sửa chữa, bảo hành trọn đời
…Đây là lần thứ hai, Công ty Udideco có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Xây dựng Phú Thọ đề xuất tự nguyện khắc phục, sửa chữa hư hỏng cầu sông Lô bằng nguồn kinh phí của doanh nghiệp.
….
- Có trách nhiệm..
 
Biển số
OF-708652
Ngày cấp bằng
26/11/19
Số km
112
Động cơ
90,488 Mã lực
Ông Udideco quá đen! vì khi nó làm như vậy là đã nằm trong dự tính rằng trong vòng 10 năm kiểu gì cũng có trận lũ lụt xảy ra xảy ra và rồi cây cầu bị sập. Khi đó! ú òa "bà con ơi, nước lũ quá mạnh nên cây cầu đã không thể đứng vững!!!"
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,247
Động cơ
646,748 Mã lực
Ông Udideco quá đen! vì khi nó làm như vậy là đã nằm trong dự tính rằng trong vòng 10 năm kiểu gì cũng có trận lũ lụt xảy ra xảy ra và rồi cây cầu bị sập. Khi đó! ú òa "bà con ơi, nước lũ quá mạnh nên cây cầu đã không thể đứng vững!!!"
Cụ phát ngôn cảm tính và rất chợ búa.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,117
Động cơ
583,017 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đợt này thì không phải "Phụng sự để thăng hoa" nữa mà là "Phụng sự để thăng thiên" rồi Udideco ạ :-?. Bê tông mà bị nước sói mòn, trơ cốt thép thì chỉ có Udideco mới làm được thôi :-?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,691
Động cơ
201,829 Mã lực
Cụ cứ đùa, thầu chính đại diện pháp nhân, tiền ra vào họ chủ động sao ko quyết định được. Đã là thầu chính cho các ctr lớn vốn NSNN thì toàn cỡ cao thủ đại nội, nể nang nhau nó cũng giới hạn thôi, thầu phụ ất ơ thì cũng bật bãi. Thầu phụ ép lại thầu chính ko hiếm, kiểu như nhận việc rồi làm bê bết, B đại diện pháp nhân nên bị A dí, trong khi B' cứ nhởn nhơ nên B mệt mỏi nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh của DN lớn đều có cách gỡ hợp tình hợp lý. Cụ nghĩ đơn giản A bơm tiền cho B rồi B chuyển hết cho B' muốn làm gì làm, k có đâu :D . Tôi từng sắm đủ các loại vai của nghề này, B' có là bố là cụ thì vẫn phải ngoan làm nghiêm túc mới có tiền, ko ô nào ngu đi bao che mãi cho thằng ất ơ mà nó chưa mang lại lợi ích và ảnh hưởng đến cái ghế của họ cả. Hãn hữu bị phốt kiểu như A bơm tiền cho B, B bơm hết lại cho B' rồi B' cầm tiền làm việc riêng ảnh hưởng đến ctr, cái này thường là mqh thân tình nể tin tưởng nhau và ctr vừa và nhỏ thôi. Ctr lớn có bộ máy kiểm soát tc chặt chẽ chuyên nghiệp B' có là bố của CĐT thì cũng phải ngoan
Cụ chưa gặp thằng thầu chính được giao để cho thằng thầu phụ làm rồi. Vì nó chưa đủ năng lực gói thầu nên sẽ được thầu chính nhận để cho nó làm. Trường hợp naug nó là bố của thầu chính nhé. Còn thông thường thì đương nhiên thầu phụ phải nghe thầu chính.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,045
Động cơ
680,279 Mã lực
Tuổi
23
Cụ chưa gặp thằng thầu chính được giao để cho thằng thầu phụ làm rồi. Vì nó chưa đủ năng lực gói thầu nên sẽ được thầu chính nhận để cho nó làm. Trường hợp naug nó là bố của thầu chính nhé. Còn thông thường thì đương nhiên thầu phụ phải nghe thầu chính.
Nhiều mà bác.
Vụ chị Nhàn AIC xinh tươi đấy thôi bác.
Bả có vài công ty con, nhưng nhiều lúc vẫn phải chỉ định thầu phụ bên ngoài làm thầu chính, bả làm B'.
Tất nhiên, bả là mama của các loại B rồi.

Một anh Phụ hiện đang ngồi ngủ gật cạnh đồng chí Chum dozy bên bển.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,691
Động cơ
201,829 Mã lực
Cái chết nhất, và theo tôi điều này sẽ không thể nào làm chúng ta vượt lên được, mà sẽ luôn chỉ ở tầm nhàng nhàng thôi
Đó là thợ không được đào taọ nghề.
Hầu hết tất cả các thợ bây giờ, thì đều là lao động phổ thông được chỉ bảo cho dăm câu ba điều rồi làm thợ.
Tất nhiên, đa số làm nhiều thì cũng thành quen tay. Dưng có thể nói hầu hết thờ ở ta không có nền tảng tối thiểu về công việc họ đang làm. Hầu như tất cả đều hùng hục làm theo thói quen và nhờ vào sự khéo tay bản năng.
Doanh nghiệp thì đấu thầu tính công lao động tính hết cả bảo hiểm. Nhưng thuê nhân công thời vụ để trốn đóng bảo hiểm. Thế thì lấy đâu ra thế hệ công nhân được đào tạo? Vì người ta làm thời vụ nên nay làm công việc này mai làm công việc khác không thể chuyên môn cao được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top